ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { BTS } Trouble Taehyung | VGA

    ลำดับตอนที่ #4 : [OS] TRAIN { namjoon x hoseok }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 243
      0
      2 พ.ค. 57

    Calista εїз


    TRAIN

     

     

     

     

    รถไฟ... เป็นพาหนะที่มหัศจรรย์
    สามารถทำให้เราได้พบเจอคนมากหน้าหลายตาจากหลายสถานที่ 
    หรือแม้กระทั่ง...รักแรกพบบนรถไฟ

     

     



    "เดี๋ยวก่อนครับ รอผมด้วยอย่าเพิ่งไป" เสียงทุ้มใหญ่ตะโกนบอกนายสถานีให้รอเจ้าตัวที่กำลังรีบวิ่งขึ้นโบกีรถไฟ เพราะวันนี้ฝันร้ายว่าจะไปเรียนสายสุดท้ายก็เลยตื่นสายจริงๆ ไม่แน่ฝันร้ายอาจจะกลายเป็นจริงก็ได้

    "แฮ่กๆๆ" เจ้าของผมสีเงินเกาะที่จับบนราวพลางหอบแฮ่กๆ คลี่ยิ้มออกมาด้วยความดีใจที่อย่างน้อยก็วิ่งขึ้นรถไฟได้ทัน

    ขึ้นรถไฟทันแบบนี้ ถ้าวิ่งดีๆหน่อยก็ต้องไปเรียนทันแน่ๆ


                รถไฟวิ่งไปไม่นานก็เปิดรับผู้โดยสารชุดใหม่จากสถานีข้างหน้า มีคนทั้งวิ่งทั้งเดินขึ้นมาแต่ที่พอจะสะดุดตาเขาก็มีอยู่เพียงคนเดียว

                ใบหน้าใสนั่นกำลังก้มลงอ่านหนังสือที่อยู่ในมือ ดวงตากลมโตทั้งสองข้างจ้องมองเพียงตัวอักษรในหน้ากระดาษ สองขาก้าวเดินอย่างช้าๆไปนั่งที่ว่างที่อยู่ตรงข้ามกับเขา ริมฝีปากที่ไม่ได้เรียวบางเหมือนใครแต่เมื่อ่านสิ่งที่อยู่ในมือแล้วเผยยิ้มออกมาช่างดูสดใสและน่ารัก ผมหน้าม้าสีน้ำตาลช่างดูเข้ากันกับรูปหน้าเรียวยาวดั่งม้าที่งดงาม กอปรกับจมูกที่ดูจะโด่งยื่นไปหน่อยแต่ก็ทำให้คนตรงหน้าเขายิ่งดูดีเข้าไปใหญ่
                นัมจุนไม่สามารถละสายตาไปจากคนๆนี้ได้ตลอดการเดินทางโดยรถไฟ แม้รอบข้างภายนอกหน้าต่างจะมีอะไรให้ดูมากมายแต่ก็เป็นเพียงวิวเดิมๆบรรยากาศเดิมๆที่เขาพบเจอได้ทุกวันจากการเดินทางไปเรียน มันเทียบไม่ได้กับคนๆนี้ที่เขาได้เจอ เขาคนนี้...สวยกว่าเป็นไหนๆ

                ปกติแล้วการนั่งรถไฟไปมหาวิทยาลัยของนัมจุนใช้เวลาประมาณสิบนาทีซึ่งมันก็ดูเหมือนจะนาน แต่ทำไมวันนี้เขารู้สึกว่าเวลามันยังไม่พอ

                เสียงประกาศเตือนของรถไฟดังขึ้นบอกให้เขาลงจากรถได้แต่ถ้าแบบนั้นเขาก็พลาดโอกาสที่จะได้เจอกับคนๆนี้อีกครั้งน่ะสิ หรือพระเจ้าจะไม่เข้าข้างเขาเพราะเขาตื่นสายแต่ยังอุตส่าห์มาขึ้นรถไฟทัน

     

    พระเจ้าช่วยเขาไว้แล้วเลยจะไม่ช่วยอีกหรือ

    พระเจ้าช่วยให้เขาได้เจอกับรักแรกพบแล้วจะไม่ช่วยสานต่อความสัมพันธ์ของเขากับคนๆนั้นหน่อยหรือ...

    พระเจ้าใจร้าย


     

     

    ดูเหมือนนัมจุนจะต้องถอนคำพูดแล้วล่ะ

                เมื่อประตูเปิดออกหนังสือที่วางอยู่บนตักก็ถูกพับเก็บ คนน่ารักยืดตัวขึ้นเตรียมเดินออกจากรถไฟ เป็นโอกาสดีที่นัมจุนจะเข้าไปทักทายทำความรู้จักกับคนน่ารัก เขาจะไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไปอย่างแน่นอน
                นัมจุนเดินตามคนน่ารักออกจากรถไฟไป ตากลมเหลือบขึ้นมองป้ายบอกทางออกของสถานี เมื่อเห็นว่าควรไปทางไหนสองขาก็ก้าวเดินลงบันไดไปและไม่มีทางที่นัมจุนจะไม่เดินตาม


    อ่า ... แย่แล้วล่ะ 
    จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว
    จะเดินตามอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆได้ยังไง

    จะยอมเหรอ ยอมปล่อยเขาไปเหรอ เขาเดินห่างออกไปเรื่อยๆแล้วนะ ยอมไม่ได้หรอก

     

     

    สงสัยต้องยอมให้ฝันร้ายที่จะไปเรียนสายเป็นจริงซะแล้วล่ะ

     


    "ข..ขอโทษนะครับ" นัมจุนยื่นมือออกไปแตะที่บ่าของคนข้างหน้า เมื่อรู้สึกตัวว่ามีคนมาสะกิดเจ้าของบ่านั่นก็หันกลับมา
    "ครับ ?" ขนาดเสียงยังน่ารักเลย แม้จะทุ้มไปหน่อย แต่ก็โดนใจนัมจุนจริงๆ
    "คือว่ารู้จักทางไปมหาวิทยาลัยไหมครับ" ถามอะไรออกไปกันนะ จะให้อยู่ๆถามชื่อแล้วบอกว่าผมชอบคุณเลยมันก็คงไม่ใช่
    "ผมกำลังจะไปพอดีเลยครับ ไปด้วยกันนะครับ" รอยยิ้มยิงฟันเห็นทุกซี่แบบนั้นมันยิ่งทำให้นัมจุนหวั่นไหวเข้าไปใหญ่
    "มาจากต่างเมืองเหรอครับ แล้วมาทำอะไรที่มหาวิทยาลัยนี้เหรอ" ตลอดทางเดินที่ไม่มีใครพูดอะไร จู่ๆคนที่ตัวเล็กกว่าก็หันหน้ามาถามนัมจุน ทำเอาเขาไปไม่ถูก
    "อ่า ครับ มีธรุะนิดหน่อยน่ะ"
    "อ๋อ มีอะไรก็ถามได้เลยนะครับ ในเมืองน่ะหลงทางง่ายจะตายเนอะ ผมก็มาจากต่างเมือง ครั้งแรกก็หลงเมืองกัน ฮะๆ"

     

     

    ครั้งแรกที่ไหน เกิดมาก็อยู่ในเมืองแล้ว
    แต่ว่านะ ได้รู้เรื่องราวของคนๆนี้มากขึ้นแล้วล่ะ
    อ่า... อย่าหัวเราะแล้วยิ้มไปพร้อมๆกันแบบนั้นจะได้ไหม
    หัวใจนัมจุนไม่ได้มีไว้ให้เต้นรุนแรงแบบนี้หรอกนะ


    ไม่ได้มาเมืองใหญ่เป็นครั้งแรก
    แต่นี่คือครั้งแรกที่นัมจุนรู้สึกแบบนี้กับใคร

     


    มือที่แกว่งไปมาอยู่ข้างลำตัวนั่น ถ้าได้จับสักครั้งมันจะนุ่มสักแค่ไหนกันนะ


                นัมจุนค่อยๆยื่นมือของตัวเองไปใกล้ๆกับมือของอีกคนที่ยืนอยู่ข้างกัน ข้อนิ้วค่อยๆขยับไปข้างหน้า สะกิดที่นิ้วเล็กของอีกคนจนคนที่มองถนนอยู่หันมามองหน้าด้วยความงุนงง

    "หื้ม ?"
    "เอ่อ .. ขอจับมือ.. ได้ไหมครับ ผ.. เผื่อหลง"

     


    นี่มันข้ออ้างอะไรกันน่ะนัมจุน แกเป็นเด็กห้าขวบหรือไงกัน


    หมับ!


    "อื้ม จับไว้แบบนี้แหละเนอะ จะได้ไม่หลงกัน ป่ะ ! ไฟเขียวแล้ว"
    ฝ่ามือเล็กจับเข้าที่ข้อมือใหญ่ของอีกคน ดึงให้
    เข้ามายืนใกล้ๆกันมากกว่าเดิมก่อนจะพาเดินข้ามถนนที่มีคนเดินพลุ่กพล่าน

     

    อ่า .. มือนุ่มจริงๆด้วย

    เหมือนนัมจุนจะเป็นโรคจิตเลยล่ะ

     

                ข้ามถนนมาเดินอีกไม่กี่นาทีก็ถึงที่หน้ามหาวิทยาลัย มองนาฬิกานี่มันก็สายแล้วจริงๆ คลาสของเขาเริ่มไปนานแล้วแต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังอยากอยู่กับคนๆนี้อีกสักหน่อย ... สักหน่อย

    “คุณจะไปที่ไหนในมหาลัยเหรอครับ ให้ผมเดินไปส่งไหม?”

    “อ..เอ่อ...” จู่คนข้างๆก็หันมาถามนัมจุนอีกแล้ว แบบนี้จะตอบว่ายังไงดีล่ะ ก็อันที่จริงเขาต้องเดินไปเรียนนี่นา

    “หืม ?”

    “ป..ไปแค่แผนผังมหาลัยก็ได้ครับ เดี๋ยวผมเดินดูเองก็ได้”

    “เอางั้นเหรอครับ งั้นตามมาทางนี้เลยครับ” คนตัวเล็กกว่ากึ่งลากกึ่งจูงนัมจุนให้เดินตามไป แผนผังของมหาวิทยาลัยอยู่ที่ตึกสำนักทะเบียนซึ่งเดินไม่ไกลจากทางเข้ามากนัก

    “ถึงแล้วครับ นี่แหละครับแผนผังของมหาวิทยาลัย ดูตรงไหนไม่เข้าใจถามผมได้นะครับ ^ ___ ^

    “อ่า..ครับ”

    ความเงียบเข้าปกคลุมทั้งสองคน

    นัมจุนไม่รู้จะพูดอะไร ได้แต่มองกระดานแผนผังตรงหน้า กรอกตาไปมา

    คนที่ยืนอยู่ข้างๆก็ไม่รู้จะทำอะไร ได้แต่มองหน้านัมจุนกระพริบตาปริบๆอยู่อย่างนั้น

    “เอ่อคือ ... แล้วตกลงคุณจะไปที่ไหนเหรอครับ”

    “ที่ไหนงั้นเหรอ ...” นั่นสิ ที่ไหน นัมจุนก็ไม่ได้คิดเอาไว้เหมือนกัน นอกจากตึกเรียนแล้วจะไปที่ไหนดีล่ะ

    “ขอโทษครับ ถึงเวลาที่เพื่อนผมนัดเอาไว้แล้ว ต้องขอตัวก่อนนะครับ” คนตัวเล็กยกนาฬิกาที่ข้อมือขึ้นมาดูก่อนจะพูดกับนัมจุนพร้อมขอตัวลา

     

    เอายังไงล่ะไอ้นัมจุน

    เขาจะไปแล้วนะ แกจะไม่ทำอะไรหน่อยเหรอ

    สักอย่าง สักอย่างที่จะทำให้เราได้สานสัมพันธ์กันต่อได้

    อะไรสักอย่าง...

     

    “เอ่อ เดี๋ยวครับ”

    “ครับ ?”

    “ค...คุณชื่ออะไร ...เหรอครับ”

     

    ได้ยินประโยคที่ถูกถามออกมาจากปากของคนตรงหน้า ริมฝีปากก็เผลอยิ้มออกมา

     

    “โฮซอกครับ จองโฮซอก”

     

     





     


    END

    or


    TBC??!!!












    -------------------------

    กรี๊ดดดดดด เผลอแปปเดียวเดือนพฤษภาแล้วนะคะ รีดเดอร์สบายดีนะคะ?
    เป็นฟิคที่แต่งตอนอยู่บนรถไฟที่ญี่ปุ่น อาจจะสั้นไปเพราะกลับมาฟีลลิ่งหายหมดแต่อยากลง 5555555
    มีใครอยากอ่านต่อมั้ย ถ้ามีจะแต่งต่อให้ ' ')?
    ขอโทษที่ดองนะคะ เดี๋ยวเอา 90% ที่เหลือของแชปสองมาลงให้นะะะะะะ ' v '

    ปอลิง. สามารถไปพูดคุยเม้าท์มอยติ่งบลาบลาบลาหรือทวงฟิคได้ที่ ทวิตเตอร์
    @NS_wellzzz นะคะะะะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×