ชวนคุยหลากประเด็นที่สนใจใน บี๊ท นักล่าอสูร - นิยาย ชวนคุยหลากประเด็นที่สนใจใน บี๊ท นักล่าอสูร : Dek-D.com - Writer
×

    ชวนคุยหลากประเด็นที่สนใจใน บี๊ท นักล่าอสูร

    โดย Crazy Queen

    การกลับมาของบี๊ท นักล่าอสูรในปี2559 ทำให้แฟนคลับเดนตายอย่างเราอยู่ไม่สุข บทความเหล่านี้มีขึ้นเพื่อ rant and analysis โดยเฉพาะ!

    ผู้เข้าชมรวม

    1,026

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    30

    ผู้เข้าชมรวม


    1.02K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน : 3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 มิ.ย. 61 / 13:17 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บี๊ท นักล่าอสูร
         เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่เคยถูกฉายทางโมเดิร์นไนน์ การ์ตูน และถูกตีพิมพ์โดยสยาม อินเตอร์ คอมิค เมื่อประมาณแปดถึงเก้าปีที่แล้วในประเทศไทย ส่วนทางญี่ปุ่นก็หยุดตีพิมพ์ไปตั้งแต่ปีพ.ศ.2549 แล้ว เนื่องจากอ.อินาดะ โคจิผู้วาดภาพประกอบประสบอุบัติเหตุที่มือ ทำให้ไม่สามารถเขียนบี๊ทต่อไปได้
         การ์ตูนแฟนตาซีมาตรฐานจั๊มป์เรื่องนี้ อาจจะไม่ใช่"อันดับหนึ่งในใจหลายๆท่าน"อะไรแบบนั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็น"การ์ตูนในวัยเด็ก ที่ไม่ถึงขั้นดักแก่"ของหลายๆคนเหมือนกัน (ยุคไล่ๆกับอุเอคิ ฝ่ากฎอลเวงเลย ถ้าจำกันได้)
         สำหรับเครซี่ควีนแล้ว บี๊ท นักล่าอสูรเป็นหนังสือการ์ตูนเล่มแรกเลยที่อ่านอย่างจริงจัง สมัยที่ได้อ่านบี๊ทแรกๆนี่มันทำให้ฮึกเหิมจริงๆ เป็นเรื่องที่ชอบมากในเวลานั้น เรียกว่าเป็น Childhood Obsession เลยก็ไม่ผิดนัก เราตื่นเต้นทุกครั้งที่สยามออกรวมเล่มบี๊ทมา ถ้าได้มาเมื่อไหร่ ก็จะอ่านทันที เสร็จแล้วก็จะเอาไปให้เพื่อนที่โรงเรียนเวียนอ่านอีก สนุกจริงๆ(ฮา) สมัยเด็กๆก็คอยคุยกับคุณพ่อและคุณอาที่เคยอ่านบี๊ทสมัยที่มันลงในซี-คิดส์อยู่เรื่อยๆ จำได้ว่าคุยด้วยอย่างสนุกสนาน(และโดนสปอยด์หนักมาก)จริงๆ แล้วก็ใจสลายหน่อยๆพอได้ยินคุณพ่อพูดว่า "เออ แต่ว่าบี๊ทน่ะหยุดเขียนไปแล้วนะ" ตั้งแต่ก่อนจะได้อ่านเล่มสิบเอ็ดด้วยซ้ำ 
         พออ่านเล่มสิบสองจบแล้ว ดูอนิเมะครบทุกตอนแล้ว ก็ได้แต่รอ กลับไปอ่านตั้งแต่ต้น แล้วก็รอ ไปหาได ตะลุยแดนเวทมนต์มาอานจนจบ แล้วก็รอ ขึ้นม.ต้น เริ่มเขียนการ์ตูนของตัวเอง เพราะมีอ.อินาดะกับอ.ซันโจเป็นไอด้อล แต่ก็ชวด แล้วก็รอ ขึ้นม.ปลาย ใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างสุดเหวี่ยง ก็ยังรอ ความหวังชักจะริบหรี่ลงเรื่อยๆ ประสบการณ์การอ่านและดูการ์ตูนเพิ่มมากขึ้น ทำให้เข้าใจว่าบี๊ทก็ไม่ใช่การ์ตูนที่ยอดเยี่ยมอะไร ขนาดจะเปลี่ยนชีวิตคนอ่านได้ ก็แค่การ์ตูนเด็กผู้ชายตามมาตรฐานที่สนุกอย่างตรงไปตรงมาและมีปมปริศนาเยอะก็เท่านั้น แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังอยากอ่านต่อ และก็ยังรอเรื่อยมา
         ระหว่างที่รออยู่นั้น คำถามมากมายจากเรื่องนี้ก็ยังคงไม่มีคำตอบ การต่อสู้กับบารอนจะจบยังไงนะ? คิสจะได้รับโทษแบบไหน? โรดิน่ามีแผนอะไรอยู่? ไซกะของโพอาล่าจะเป็นยังไง? และอีกหลายคำถามที่ผุดมาเวลากลับไปอ่านบี๊ท รอไปรอมาชักท้อแท้ คนที่จะพูดคุยเรื่องนี้ด้วยก็น้อยลงไปเรื่อยๆ...
         จนเมื่อเดือนธันวาคม ปี2558 ช่วงที่เราใกล้จบม.ปลาย ก็มีประกาศจากจั๊มป์ ว่าบี๊ท นักล่าอสูรจะกลับมาตีพิมพ์ ใน Jump S.Q. Crown (นิตยาสารรายสามเดือนของจั๊มป์) ในราวเดือนเมษายน ปี2559 ทำให้เราตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก เหมือนจะได้เจอเพื่อนเก่า อ.อินาดะกลับมาเขียนแล้ว และลายเส้นก็ยังคงมาตรฐานเดิม ฉากบู๊สนุกๆและลายเส้นสะอาดๆที่คุ้นตากลับมาแล้ว แม้ว่า นอกจากตอนที่ 49 จะหาอ่านไม่ได้(หรือหายากก็ไม่รู้)ในอินเตอร์เน็ต แต่ก็ยังพอหาภาพสปอยด์ได้เรื่อยๆ เล่มสิบสามก็วางแผงแล้วเมื่อเดือนพฤษจิกายนที่ผ่านมา เครซี่ควีนก็เตรียมเปย์แล้วแหล่ะ(ฮา) รู้สึกโชคดีจริงๆที่นักเขียนทั้งสองท่านไม่ละทิ้งการ์ตูนเรื่องนี้ การรอคอยที่ยาวนานสิ้นสุดลงแล้ว
         ถ้าเครซี่ควีนได้บี๊ทเล่มสิบสามมาเมื่อไหร่ จะพยายามทำความเข้าใจ(อย่าใช้คำว่าแปลเลย ไม่รู้ญี่ปุ่น มีแต่ดิกชันนารีภาษาจีน) แล้วมาเล่าให้ฟังกัน
         บทความนี้จะมีทั้งการRant(บ่น/สครีม/โวยวาย)และการวิเคราะห์ปนๆกันไปนะคะ อยากให้มาพูดคุยกัน
    Make Beet Great Again!
         หวังว่าบทความนี้จะพอซัมมอนแฟนคลับเก่าแก่ของบี๊ทได้บ้างนะ(ฮา)
    ไซกะที่สุดยอด อยู่ในใจของเธอรึเปล่า!?

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น