ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เดอะซิมส์ 2

    ลำดับตอนที่ #56 : การสร้างตัวประหลาดในเดอะซิมส์ 2

    • อัปเดตล่าสุด 7 ต.ค. 53


    โดยคุณ ExpertInSims

    ผมเคยโพสต์ไว้ในบอร์ดเก่าและได้สูญหายไปแล้ว ผมจึงรวบรวมเอามาโพสต์ใหม่

    ในเกมซิมส์นอกจากจะมีชาวซิมส์ที่เป็น "มนุษย์" แล้วยังมีชาวซิมส์ที่เป็น "อมนุษย์ หรือ ตัวประหลาด" อีกมากมายแต่ไม่ค่อยปรากฏตัวให้เห็นสักเท่าไรทำให้บางคนที่เล่นซิมส์จึงไม่รู้ว่ามันมีจริง

    ขออภัอที่ภาพเยอะทำให้โหลดช้ามาก

    สิ่งที่คุณต้องมีคือซิมส์2ภาคแรกเพื่อให้มีเอเลี่ยน (แหงล่ะไม่มีซิมส์2ตัวแรกแล้วจะเล่นยังไง -*-)
    ภาคมหาลัยวัยฝัน เพื่อให้มีซอมบี้
    ภาคไนท์ไลฟ์ เพื่อให้มีแวมไพร์ โดยที่เมืองนั้นจะต้องมีดาวทาวน์
    ภาคธุรกิจ เพื่อให้มีหุ่นยนต์
    ภาคสัตว์เลี้ยง เพื่อให้มีมนุษย์หมาป่า
    ภาค4ฤดู เพื่อให้มีมนุษย์ต้นไม้
    ภาคทริปซ่า เพื่อให้มีไอ้ตีนโต* โดยที่เมืองนั้นจะต้องมีสถานที่พักร้อนแบบภูเขา หรือมีเมือง "สามทะเลสาบ"
    ภาคสนุกจังยามว่าง เพื่อให้มีจินนี่

    *หมายเหตุ คำว่าไอ้ตีนโตในที่นี้ขอใช้คำว่า "บิ๊กฟุต" แทนแล้วกันเผื่อบางคนจะนำไปแบ่งปันในบอร์ดอื่นแล้วมีการป้องกันคำหยาบจะได้ไม่เห็นคำว่า ทีน ครับ หรือว่าจะให้เรียก "คุณเท้าโต" ดีล่ะครับ


    วิธีการทำเอเลี่ยน

    เอเลี่ยนนั้นเราจะเป็นเองไม่ได้ต้องหามาเอง




    ต้องมีกล้องส่องทางไกลที่ราคาแพงที่สุดดังภาพเท่านั้น




    จากนั้นรอให้มืดแล้วให้ซิมส์ที่เป็นผู้ชายไปส่องกล้องเพื่อดูดาว
    โอกาสที่จะโดนเอเลี่ยนลักพาตัวค่อนข้างต่ำคือ 5% เวลาที่จะโดนลักพาตัวคือ 1ทุ่มถึงตี2

    หากส่องตอนเช้าซิมส์จะไปส่องดูบ้านคนอื่นไม่ได้ดูดาว
    และถ้าผู้หญิงส่องแม้โดนลักพาตัวแต่ก็ไม่ได้เอเลี่ยน ต้องให้ผู้ชายส่องเท่านั้น




    เราไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวในจักรวาลรึเนี่ย!




    ซิมส์ที่ดูดาวบ่อยๆนานๆจะโดนเอเลี่ยนพาตัวไปทดลองในยานอวกาศ
    ขีดความต้องการจะขึ้นๆลงๆรวดเร็วมาก แต่ซิมส์ของคุณไม่ตายแน่นอน และจะกลับมาอีกทีเมื่อผ่านไป2ชั่วโมง

    ผมขอโทษ! ผมไม่ได้เจตนาแอบส่องดูบ้านของคุณ!




    2ชั่วโมงต่อมา เอเลี่ยนก็จะพาซิมส์มาส่งที่หน้าบ้าน แต่ดูเหมือนขับไสไล่ส่งมากกว่า
    และดูเหมือนทุกอย่างของซิมส์จะดูปกติดี จนกระทั่ง...




    วันรุ่งขึ้นซิมส์คนนั้นจะมีอาการแพ้ท้อง สองวันต่อมาก็จะตั้งครรภ์แม้ว่าคนนั้นจะเป็นผู้ชายก็ตาม!

    ใครใช้วิชาเสกเด็กเข้าท้องตูฟะ!




    และวันที่สามก็จะคลอดออกมา แต่ทว่าเด็กที่ออกมาเป็นเอเลี่ยนตัวเขียวปี๋และตาดำสนิท หน้าตาก็พิลึก!
    ตาของเอเลี่ยนที่ได้อาจมีสิทธิ์เป็นแบบเอเลี่ยนหรือแบบซิมส์ผู้ให้กำเนิดก็ได้
    ยินดีด้วยคุณได้เอเลี่ยนตัวน้อยๆมาแล้วหนึ่งตัว หรือจะเสียใจดี?

    อะจ๊าก! รู้แล้วตัวอะไรมันมุดอยู่ในท้องฉัน!
    วิธีการทำซอมบี้

    ซิมส์สามารถเป็นซอมบี้ได้




    คุณต้องมีรางวัลอาชีพของอาชีพผู้อยู่เหนือธรรมชาติที่เป็นโทรศัพท์ดังรูป
    อาชีพนี้ได้เมื่อซิมส์ของคุณจบมหา'ลัยและมีใบปริญญาแล้วเท่านั้น ดังนั้นส่งคนไปเรียนมหา'ลัยจนครบปี4ซะ!
    เอิ๊ก!



    จากนั้นคุณต้องหาใครซักคนเป็นเหยื่อสังเวย! ทำซิมส์คนนั้นให้ตายซะ!
    หรือจะให้แก่ตายตามธรรมชาติก็ได้ แต่มีข้อแม้ว่าซิมส์ที่ตายจะต้องรู้จักซิมส์ที่ทำพิธีสร้างซอมบี้ด้วย
    มิฉะนั้นจะทำไม่ได้

    หลังจากที่ซิมส์คนนั้นตายแล้วก็ปล่อยให้ยมฑูตทำหน้าที่ให้เสร็จไม่ต้องไปยุ่งอะไรครับ

    ไม่! ทำไมต้องเป็นเราด้วย!



    จากนั้นให้คนที่ต้องการทำพิธีไปใช้โทรศัพท์ดังรูปเพื่อคุยกับยมฑูต เลือกคนที่ต้องการชุบชีวิตมา
    แล้วให้ค่าจ้างกับยมฑูตซักพันเดียวก็พอ อย่าต่ำกว่านั้นเพราะพิธีอาจล้มเหลวและเสียเงินฟรี
    และที่สำคัญ อย่าให้หลุมศพของผู้ตายหายเด็ดขาดเพราะจะทำพิธีไม่ได้


    หลังจากนั้นยมฑูตจะเริ่มพิธีการชุบชีวิต จะมีควันแดงพุ่งออกมา


    เมื่อควันจางจะพบว่าซิมส์ที่ตายไปถูกชุบชีวิตขึ้นมาแล้ว แต่ซิมส์คนนั้นไม่มีชีวิตและยังไม่ตายด้วย
    นั่นคือซอมบี้
    ซอมบี้จะโกรธแค้นผู้ที่ชุบชีวิตตนเองขึ้นมาเพราะทักษะที่เรียนมาทั้งชีวิตหายหมด
    อุปนิสัยใจคอเปลี่ยนเป็นผีดิบ หลุมศพของซิมส์ผู้นั้นก็หายไป พิธีการสร้างซอมบี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว!


    วิธีการทำแวมไพร

    ซิมส์สามารถเป็นแวมไพร์เองได้



    มีวิธีการเป็นแวมไพร์อยู่สองวิธี
    1. ไปเที่ยวดาวทาวน์ตอนกลางคืน หากดวงดีก็จะเจอแวมไพร์มาเที่ยวที่นั่น npcแวมไพร์นั้นมองดูก็รู้ครับว่าเป็นแวมไพร์แน่นอน
    2. หากคุณไม่อยากรอให้แวมไพร์มาเดินเล่นที่ดาวทาวน์ในตอนดึก เพราะโอกาสที่จะเจอนั้นต่ำมากเนื่องด้วยเป็น
    npc ที่หายาก ฉะนั้นผมจึงใช้อีกวิธีคือ เรียกแวมไพร์มาหาเอง

    ให้คุณมีซิมส์ที่มีความชอบคือ ชอบแวมไพร์
    มาโทรบริการหาคู่และควรโทรตอนกลางคืนเพื่อกันคู่เดตของคุณตายเพราะแสงแดด

    ในรูปเป็นเวลาเกือบมืดแล้วครับไม่ใช่ตอนเช้า

    จากนั้นจะมี npc ยิปซีจับคู่มาหาให้ทำการต้อนรับ


    แล้วเลือกหัวข้อ หาคู่นัดบอด เพื่อเลือกคนที่ชอบมาหาเพื่อออกเดต และจ่ายเงินให้ยิปซีด้วยราคาสูงสุด
    หากให้ราคาต่ำยิปซีจะส่งคนที่เราเกลียดมาเดตกับเรา



    จากนั้นจะมีคนที่ตรงสเปกเราตกลงมาจากฟากฟ้า และการเดตจะเริ่มขึ้น
    ขอย้ำว่าควรทำตอนกลางคืนจะปลอดภัยกว่าตอนกลางวัน



    หลังเดตจบหรือขณะเดต หากเป็นไปได้ด้วยดีและความสัมพันธ์ของคุณกับแวมไพร์สูงจนเกือบเป็นเพื่อนสนิท
    แวมไพร์จะทำการดูดเลือดของคุณเองอัตโนมัติ หรือถ้าคุณขี้เกียจรอนานๆ
    ให้ใครซักคนชักชวนแวมไพร์ให้ดูดเลือดใครซักคนที่คุณต้องการก็ได้
    แต่ความสัมพันธ์ต้องเพียงพอมิฉะนั้นอาจถูกปฏิเสธ

    จากภาพแวมไพร์กำลังดูดเลือด



    ง่ำ!



    เชื้อแวมไพร์กำลังไหลเวียนไปทั่วร่าง!



    ในที่สุดก็ได้เป็นแวมไพร์สมใจ!


    วิธีทำหุ่นยนต์

    ซิมส์ไม่สามารถเป็นหุ่นยนต์ได้ ต้องหามาเอง



    คุณต้องมีแท่นผลิตหุ่นยนต์ดังรูป อยู่ในหมวดงานอดิเรก --> อื่นๆ



    ต่อมาให้ใครซักคนที่มีเหรียญรางวัลผลิตหุ่นยนต์ขั้นเหรียญทองมาผลิต หุ่นยนต์รับใช้
    ขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาทั้งวันเพราะทำยากจึงค่อนข้างนาน



    หลังจากเสร็จแล้วก็นำหุ่นยนต์มาวางบนพื้นแล้วให้ใครก็ได้มากดปุ่มให้มันทำงานแล้วตั้งชื่อและเลือกเพศที่จะให้เป็น
    หุ่นยนต์จะมีลักษณะทางพันธุกรรม นิสัย ทักษะ เหมือนกับผู้ที่กดให้ทำงานทุกประการ
    เราก็จะได้ซิมส์ที่เป็นหุ่นยนต์


    วิธีการทำมนุษย์หมาป่า

    ซิมส์สามารถเป็นมนุษย์หมาป่าได้



    คุณจะต้องมีบ้านที่มีสภาพเหมือนป่า
    ต้องมีต้นไม้มากๆและดูรกๆเพราะการเป็นมนุษย์หมาป่าต้องให้หัวหน้าหมาป่ามากัด
    หมาป่าชอบมาแวะเวียนในสถานที่ดูเหมือนป่า



    ต้นไม้1ต้นจะช่วยเรียกหมาป่าได้1%
    เมื่อคุณสร้างต้นไม้มากพอแล้ว ไม่นานก็จะมีหมาป่ามาที่บ้านของคุณ
    ถ้ากลางวันจะมีแค่หมาป่าธรรมดามาหาเท่านั้น ต้องกลางคืนเท่านั้นหัวหน้าหมาป่าถึงจะมา

    จากรูปเป็นหมาป่าธรรมดา



    คุณจะต้องใช้ดวงในการที่จะให้หัวหน้าหมาป่ามาหาคุณ ผมใช้เวลาตั้งหกวันกว่ามันจะมาหา

    จากรูปเป็นหัวหน้าหมาป่าตัวจริงมาตอนกลางคืน ตาจะเรืองแสง ที่คุณจะเจออาจไม่ใช่ตัวนี้ก็ได้
    ขอให้ตาเรืองแสงก็พอ



    เมื่อมันมาก็รีบให้ซิมส์ที่ต้องการเป็นหมาป่าไปสร้างความสนิทสนมกับมัน และหาอะไรให้มันกินด้วย
    สัตว์ทุกตัวที่มาหาเราหากได้กินอาหารโอกาสที่มันจะมาในวันต่อไปจะมากขึ้น
    แต่ระวังด้วยเพราะหมาป่ามักจะดุและไม่คุ้นเคยกับใคร

    คำเตือน! อย่าขังมันไว้ในบ้านเด็ดขาดเพราะเมื่อถึงเวลาใกล้เช้ามันจะกลับไปทันที
    และความสัมพันธ์จะติดลบเรื่อยๆตราบใดที่มันหาทางกลับแต่หาไม่พบ

    ทำความสัมพันธ์กับมันจนเป็นเพื่อนกับมันได้ ซักพักมันจะกัดคุณเอง
    ขั้นตอนในการผูกมิตรกับหมาป่าขอให้อดทนเพราะความสัมพันธ์จะขึ้นช้ากว่าหมาป่าทั่วไปมาก
    และมันไม่มีทางกัดคุณหากพบกับคุณแค่วันแรก



    หลังจากที่มันกัดคุณ คุณจะแปลงร่างทันที

    เชื้อมนุษย์หมาป่ากำลังพลุ่งพล่านไปทั่วร่าง!



    คุณได้มนุษย์หมาป่ามาแล้ว
    หลังจากที่กลายร่าง ความหิวของคุณจะลดไปครึ่งนึง
    ดังนั้นก่อนเปลี่ยนร่างให้ตรวจดูความหิวด้วยมิฉะนั้นซิมส์ของคุณจะตายทันที!

    การเปลี่ยนร่างจะเปลี่ยนเมื่อเวลา2ทุ่มและจะเป็นคนอีกทีเมื่อ6โมงเช้า

    มีวิธีลัดอีกวิธีคือ หากคุณมีมนุษย์หมาป่าอยู่แล้วแต่คุณต้องการให้อีกคนเป็นหมาป่าด้วย
    ให้คนที่เป็นหมาป่าจู่โจมคนนั้น แล้วคนนั้นจะเป็นมนุษย์หมาป่าทันที
    แต่ซิมส์ที่ถูกโจมตีจะโกรธแค้นผู้นั้น

    แต่ถ้าไม่อยากให้สะเทือนความสัมพันธ์ ให้มนุษย์หมาป่าหอนเรียกหมาป่ามาหาคุณที่นอกบ้านโดยกดที่พื้น
    แล้วจะมีหมาป่ามาหาคุณโดยสุ่ม ให้คุณไล่หมาป่าที่ไม่ใช่หัวหน้าออกไป
    แล้วหอนเรียกใหม่เรื่อยๆจนกว่าหัวหน้าหมาป่าจะมา แล้วใช้วิธีข้างต้นใหม่


    วิธีการทำมนุษย์ต้นไม้

    ซิมส์สามารถเป็นมนุษย์ต้นไม้ได้



    ให้สร้างต้นไม้ที่เราสามารถฉีดพ่นยาปราบศัตรูพืชได้มาเยอะๆ เช่นต้นแอปเปิ้ล ต้นมะนาว และต้นส้ม
    หรือต้นอะไรก็ได้ที่คุณปลูกได้ด้วยแปลงเกษตรดังภาพ



    รอแล้วก็รอ จนกว่าจะมีแมลงรบกวนมากัดกินพืชที่คุณปลูก ไม่ต้องตั้งเครื่องล่อแมลงนะครับไม่งั้นแมลงไม่มา
    และห้ามปลูกในเรือนกระจกด้วย

    ในภาพอาจมีต้นไม้น้อย แต่จริงๆปลูกเป็นแผงครับเกือบ30ต้น



    จากนั้นให้ฉีดยาพ่นให้หมด แรกๆอาจไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็รอให้แมลงลงอีกซักรอบ อาจจะนานซักหน่อยกว่าแมลงจะมา
    แต่ขอให้อดทนไว้ครับ



    หากได้ผลคุณจะเห็นว่ายาปราบศัตรูพืชจะปกคลุมร่างซิมส์จนมิด

    แค่กๆ



    เมื่อควันจางสนิท ซิมส์ก็จะกลายเป็นมนุษย์ต้นไม้ จะมีชุดประจำตัวติดตัวมาด้วยและจะมีทรงผมเฉพาะตัวเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่เสื้อผ้าสามารถเปลี่ยนได้ตามปกติ


    วิธีการทำบิ๊กฟุต

    ซิมส์ไม่สามารถเป็นบิ๊กฟุตได้ ต้องหาเอาเอง



    เราจะต้องมีแผนที่ชื่อว่า "แผนที่ไปภูเขาปริศนา" จึงสามารถไปหาบิ๊กฟุตได้ การได้แผนที่นั้นเราจะต้องขุดดินหาตามพื้น โอกาสได้นั้นไม่ค่อยยากนัก
    แม้ตอนแรกๆจะได้แต่ก้อนหินก็ให้ขุดต่อไปครับ ขุดพื้นนั้นเราจะขุดตรงไหนของบ้านก็ได้



    ระวังด้วย ดูให้ดีว่าแผนที่ที่ได้มานั้นไปที่ไหน ต้องเป็นภูเขาปริศนาเท่านั้น เพราะแผนที่ทุกฉบับหน้าตาเหมือนกันหมด ต่างเพียงชื่อ



    นำแผนที่ที่ขุดได้พกติดตัวไว้ แล้วเลือกโทรศัพท์ --> พักร้อน --> จองตั๋วพักร้อน จะไปกี่วันก็ได้ครับ
    แต่สถานที่เราจะไปคือ สามทะเลสาบ เท่านั้น

    เมื่อถึงโรงแรมหรือที่พักให้รีบจองห้องพักและเช็คอินก่อน มิฉะนั้นเราจะไปที่อื่นๆไม่ได้เลย หากที่นั่นมีแต่เต้นท์ ให้เลือกจองเต้นท์ได้เลย

    เมื่อจองที่พักแล้วให้กดที่ตัวเอง หรือโทรศัพท์ที่หน้าโรงแรม --> เดินไปพื้นที่... --> พื้นที่ส่วนกลาง

    หากคุณทำขั้นตอนที่กล่าวมาถูกต้อง จะมีสถานที่แห่งหนึ่งมี ? นำหน้าชื่อ ให้เลือกสถานที่นั่น ซึ่งก็คือ ? โพรงลี้ลับ แล้วทำใจให้ดีๆ!



    เมื่อคุณไปถึงจะพบบ้านไม้ชั้นเดียว และอาจเห็นใครสักคนที่เป็นเจ้าของบ้านยืนอยู่ นั่นคือ บิ๊กฟุต!
    บิ๊กฟุตที่พบนั้น จะนิสัยแตกต่างกันไป ชื่อต่างกันแต่ละครั้ง แต่หน้าตาคล้ายๆกัน และมีนามสกุลว่า "ตีน" เสมอ

    ระวัง! การเจอบิ๊กฟุตอาจเป็นความกลัวของซิมส์บางคน ดังนั้นไม่แปลกที่เจอบิ๊กฟุตแล้วซิมส์บางคนสติแตก!



    เราสามารถพูดคุยหรือเล่นกับมันได้เหมือนซิมส์ทั่วๆไป พยายามตีสนิทให้เป็นเพื่อนกับเราให้ได้

    หากคุณเจอตัวประหลาดแบบนี้จะกล้าคุยไหม?



    มีสิ่งหนึ่งที่เป็นหลักประกันว่าคุณเป็นเพื่อนกับมันแล้วคือ มันจะกอดแบบเจ้าตีนโต

    ระวัง! การโดนบิ๊กฟุตกอดอาจทำซิมส์สติแตก

    ทำอะไรน่ะ!!!



    โอ๊ย! กระดูกฉานนนนนนนนน!



    หลังจากนั้นก็พยายามทำให้มันเป็นเพื่อนสนิทกับเรา แล้วเลือกคำสั่ง ชวนเจ้าตีนโตให้มาอยู่ด้วย
    หากมันยอมรับเราก็จะสามารถควบคุมมันได้เป็นคนในครอบครัวเรา จากนั้นให้เรากลับที่พักและรีบเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมและกลับบ้าน
    ไม่ต้องตกใจหากตอนกลับโรงแรมแล้วไม่เห็นมันตามมา เพราะมันบอกว่าขอเวลาเก็บข้าวของเตรียมไปอยู่กับเราก่อน - -a



    เมื่อกลับบ้านไปคุณก็จะพบว่าบิ๊กฟุตตัวนั้นมาอยู่หน้าบ้านคุณแล้ว
    คุณได้บิ๊กฟุตมาแล้ว!

    เจ้าตัวนี้กำลังเก็บหมัดตัวเองมากิน! -*-

    วิธีการทำจินนี่

    และแล้วก็มาถึงตัวประหลาดตัวสุดท้ายนั่นคือ จินนี่จ๋าจ๊ะนายท่าน! บางคนบอกว่า ตัวประหลาดทุกภาคที่ผ่านมาล้วนน่ากลัวแต่จินนี่ตัวนี้ มีประโยชน์มากกว่าทุกตัวที่ผ่านมาแน่นอน แต่ข่าวร้ายคือ เราจะทำให้จินนี่อยู่กับเราตลอดกาลไม่ได้ และเราก็ไม่สามารถเป็นจินนี่หรือควบคุมบังคับจินนี่ได้เลย เพราะจินนี่นั้นเป็นเพียง npc พิเศษตัวหนึ่ง จินนี่นั่นไม่ได้มาหาเราเอง เราต่างหากต้องแสดงคุณสมบัติที่เพียงพอให้ได้ว่า เรามีความสามารถพอที่จะเป็นเจ้านายของมัน จึงจะได้จินนี่มาครอบครอง



    บ้านของจินนี่หรือตะเกียงวิเศษนั่นเอง

    ก่อนที่จะแสดงวิธีได้จินนี่มาขอกล่าวถึงระบบใหม่ของภาคสนุกจังยามว่างก่อนคือ จะมีระบบความปรารถนาใหม่ คือ มาตรตลอดชีพ จะเป็นขีดยาวๆสีขาวข้างแท่งบอกระดับปณิธาน แท่งนี้แสดงให้เห็นว่าซิมส์มีความสำเร็จตลอดชีวิตที่ผ่านมามากน้อยเพียงใด แท่งนี้จะเพิ่มเมื่อพบกับสิ่งดีๆหรือทำความปรารถนาขั้นสูงที่ฉากหลังเป็นรูปดาวติดอยู่ได้สำเร็จ หากขีดมาตรตลอดชีพสูงๆก็จะมีแต่เรื่องดีๆเข้ามาในชีวิตและเพิ่มรางวัลคะแนนปณิธานพิเศษเสริมด้วย


    อย่างที่สองคือ ซิมส์สามารถทำงานอดิเรกต่างๆเพื่อเพิ่มความสนใจของตัวเองได้ จะทำให้ชีวิตของซิมส์ไม่น่าเบื่อไปวันๆ มีของสนุกให้ทำตลอดเวลา และยิ่งทำงานอดิเรกมากๆ จะมีคนอื่นเห็นว่าซิมส์เป็นคนขยันด้วย



    วิธีการแสดงตัวว่าเรามีความสามารถพอที่จะครอบครองจินนี่ได้คือ ...
    - ทำงานอดิเรกอยู่เป็นประจำ แต่ไม่ต้องถึงกับทำตลอดเวลานะครับ ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับงานอดิเรกก็ใช้ได้ เพื่อให้คนอื่นที่ว่าเห็นเราเป็นคนขยันหมั่นเพียร

    - มีมาตรตลอดชีพที่ค่อนข้างสูง ให้เห็นว่ามีประสบการณ์ชีวิตที่ดี ไม่เป็นบ้าหรือวิกลจริต จิตผิดปกติ

    หากคุณสมบัติซิมส์ในบ้านคนนึงครบเช่นนี้แล้ว ไม่นานนักคนอื่นก็จะเห็นว่ามีคุณสมบัติเพียงพอและจะแอบเอาตะเกียงจินนี่มาไว้หน้าบ้านโดยไม่รู้ตัว คนอื่นในที่นี้คือ แม่หมอยิปซีจอมจับคู่นั่นเอง จะเดินย่องแบบขโมยถือถุงแบบขโมยด้วย แล้วก็วางตะเกียงไว้แล้วรีบหนีออกไปจากบ้านของเรา



    เมื่อเห็นตะเกียงวางไว้หน้าบ้าน ก็ให้ซิมส์ไปถูตะเกียงได้เลยเพื่อปลุกยักษ์จินนี่ให้ตื่น จริงๆแล้วจะเอาตะเกียงไปขายก็ได้ครับ แต่ราคาไม่เท่าไรเอง ขอพรได้อะไรที่ราคาดีกว่านี้เยอะ



    คราวนี้เราก็ได้จินนี่มาในครอบครองแล้ว จะขอพรอะไรก็แล้วแต่เราครับ แต่พรจินนี่นั้นมีโอกาสพลาดด้วยครับ ดังนั้นก่อนขอให้เซฟเกมก่อนเพื่อความปลอดภัย แม้ว่าโอกาสพลาดจะน้อยกว่าซิมส์1ก็ตาม พลาดแล้วแก้ยากครับ

    ขอบอกอีกซักนิดว่า เราสามารถให้ซิมส์เป็นตัวประหลาดได้หลายชนิดในร่างเดียวกันได้ยกเว้นจินนี่ เช่น

    เอเลี่ยน+ซอมบี้+แวมไพร์+มนุษย์หมาป่า+มนุษย์ต้นไม้
    หุ่นยนต์+แวมไพร์+มนุษย์หมาป่า
    บิ๊กฟุต+ซอมบี้+แวมไพร์+มนุษย์หมาป่า

    แล้วซิมส์นั่นจะมีชีวิตที่พิลึกมาก แต่มีบางชนิดที่เป็นพร้อมกันไม่ได้เช่น หุ่นยนต์ไม่สามารถเป็นเอเลี่ยนได้เพราะหุ่นยนต์ตั้งท้องไม่ได้ หุ่นยนต์ไม่สามารถเป็นซอมบี้ได้เพราะไม่มีวันตาย(แต่พังได้) หรือหุ่นยนต์ไม่สามารถเป็นมนุษย์ต้นไม้ได้เพราะสารเคมีไม่ระคายผิว เป็นต้น

    ลองสร้างตัวประหลาดแปลกๆแล้วมาแชร์ประสบการณ์กันดีไหมครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×