ลิลิตบุษบา (The Princess Story) - นิยาย ลิลิตบุษบา (The Princess Story) : Dek-D.com - Writer
×

ลิลิตบุษบา (The Princess Story)

โดย hongsamut.com

เมื่อสาวงามที่สุดในวรรณคดีไทย ระเด่นบุษบา ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงและปะทะเข้ากับ เอฟบีไอสุดแสบ ร้อยเอกมนตรี มาร์ค ไรส์ ที่นึกว่าเธอเป็นนางนกต่อค้าบริการทางเพศ เอ้า... อะไรจะเกิดขึ้น?

ผู้เข้าชมรวม

14,195

ผู้เข้าชมเดือนนี้

44

ผู้เข้าชมรวม


14.19K

ความคิดเห็น


6

คนติดตาม


52
จำนวนตอน : 8 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  5 ส.ค. 53 / 16:50 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

นักศึกษาอาสาสมัครทำความสะอาดหอศิลป์แห่งชาติค้นพบ น้ำหมึกขวดเก่าแก่ลวดลายโบราณ สลักอักษรคำว่า "ภู่" อยู่ขวดหนึ่งในห้องเก็บของเก่า พวกเขาทำมันแตก... น้ำหมึกราดรดใส่หนังสือวรรณคดีไทยโบราณ สมบัติของศิลปินเอกแห่งชาติที่ทางหอศิลป์เพิ่งยึดมาได้... ก่อให้เกิดลำแสงแปลกประหลาดขึ้นในคืนนั้น  

ระเด่นบุษบาหนึ่งหรัด... นางในวรรณคดีที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ตัวละครเอกเรื่องอิเหนาหลุดจากหนังสือมาในโลกแห่งความเป็นจริง และโดนจับโดยตำรวจสายสืบ ร้อยเอกมนตรี มาร์ค ไรส์ สายลับเอฟบีไอไฟแรงสัญชาติอเมริกัน- อินเดีย ที่เข้ามาเมืองไทยเพื่อบุกจับหัวหน้าแกงค์มนุษย์ข้ามชาติ

เขา... นึกว่าเธอเป็นนางนกต่อ ที่สายส่งมาล่อเขาให้ติดกับ
เธอ... คิดว่าหนุ่มมาดเหี้ยมคนนี้คือ"ระเด่นมนตรี" คู่หมั้นคู่หมายแต่เล็กแต่น้อย ที่ตามมาง้อตน

บุญพาวาสนาถีบ ให้ทั้งคนต้องระหกระเหิน ร่วมหัวจมท้ายจนต้องย้ายเข้าไปอาศัยในแฟลตตำรวจด้วยกัน จะเป็นยังไง ถ้าตัวละครพื้นบ้านของไทยอีกหลายตัว โดนฤทธิ์ของน้ำหมึกจนหลุดเข้ามาสู่โลกแห่งความเป็นจริงตามบุษบาไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น เถรขวาด (ตัวร้ายในเรื่องขุนช้างขุนแผน) สินสมุทร-สุดสาคร สองพี่น้องจากเรื่องพระอภัยมณี จินตะหรา... นางร้ายในเรื่องอิเหนาที่ตามมาหึงหวงระเด่นมนตรี และอีกมากมาย... มาร์คต้องรวบรวมขบวนคนไม่เต็มบาทเหล่านี้ให้กลับเข้าไปในที่ที่พวกเขามา แม้การทำอย่างที่ว่า... จะเหมารวมถึงบุษบาที่เขาตกหลุมรักไปด้วยก็ตาม



มนตรี มาร์ค ไรส์

 




ร้อยเอกมนตรี มาร์ค ไรส์ หนุ่มเชื้อสายอเมริกัน-อินเดีย เอฟบีไอระดับสี่ผู้รับผิดชอบสายการก่อการร้ายข้ามชาติ เขาเกิดมาก็ไม่ได้อยากจะชื่อมนตรี แต่มีแม่เป็นนางงามวัฒนธรรมอินเดียที่คลั่งไคล้นิยายม้ากมาก... มาร์คคือตำรวจหนุ่มไฟแรงที่เพิ่งประสบความสำเร็จในการจับนายหน้าค้ายาเสพติดที่แบกแดด มาร์คได้รับมอบหมายงานชิ้นใหม่ในเอเชีย โดยการเปิดโปงและถล่มจับขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ที่มีเครือข่ายใหญ่อยู่ในพัทยา... มาร์ค ไรส์ อ่านไทยไม่ออก เกลียดวรรณคดีและเรื่องเพ้อเจ้อเหนือจินตนาการ... เขาจะทำยังไงเมื่อต้องอยู่ร่วมหอลงโลงกับผู้หญิงสวยสติแตก ที่จะทำอะไรทีก็ต้องเสี่ยงเทียนทำนาย? เขาจะเก็ทไหมเมื่อเธอแหกหูเขา แล้วตะโกนบอกดังๆว่า เทพเทวา (วงค์กระสันอะไรซะอย่าง) ส่งเธอมาให้ "แต่งงานกับเขา" นั่น... เอาแล้วไง... แล้วที่แย่ที่สุดอ่ะนะ... ใครคือไอ้มนตรีแฟน (อีกคน) ของเธอ?

ระเด่นบุษบาส่าหรี

 


"ชื่อระเด่นบุษบาหนึ่งหรัด ลออเอี่ยมเทียมทัดนางสวรรค์

นางในธรณีไม่มีทัน ผิวพรรณผุดผ่องดังทองทา"

 บุษบา องค์หญิงผู้สูงศักดิ์ เป็นถึงหลานสาวคนโตของวงศ์อสัญแดหวา ที่มีบรรบุรุพสืบเชื้อสายมาจากเหล่าทวยเทพ เธอถูกจับให้เป็นคู่หมั้นคู่หมายกับระเด่นมนตรีตั้งแต่เกิด บุษบาเป็นสาวสวย อ่อนหวาน ใครเห็นต้องหลงรัก ตามเนื้อตัวจะมีกลิ่นดอกไม้หอมตลอดเวลา แต่ลึกๆแล้วเธอมีจิตใจที่เด็ดเดี่ยว ไม่ยอมคน และรักศักดิ์ศรีของตัวเอง

วันหนึ่ง... เธอถูกบอกปัดงานแต่งงานจากคู่หมั้นที่ไม่เคยเห็นหน้า ระเด่นมนตรีประกาศรับจินตะหรา ลูกสาวของกษัตริย์แห่งเมืองหมันหยาขึ้นเป็นเมีย!!! บุษบาอับอายขายหน้า เธอเก็บตัวอยู่แต่ใน "หอพระพุทธ" ตั้งแต่นั้นมา... และไม่เคยมีใครเห็นเธอเดินออกมาอีกเลย!!!

ระเด่นจินตราวาตี

 


"งามงอนอ่อนระทวยนวยแน่ง  ดำแดงนวลเนื้อสองสี

ผ่องพักตร์ผิวพรรณดังจันทรี นางในธรณีไม่มีทัน"

 ลูกสาวของกษัตริย์แห่งเมืองหมันหยา เป็นหญิงสาวขี้งอน เอาแต่ใจตัวเอง แต่เป็นผู้หญิงคนแรกของระเด่นมนตรี (อิเหนา) เธอทำให้อิเหนาหลงรักจนเป็นเหตุให้บอกปัดงานแต่งงานของบุษบา จินตราเป็นผู้หญิงที่ชื่นชอบการชิงดีชิงเด่น และต้องเป็นที่หนึ่งอยู่ตลอดเวลา เธอมีแม่นมชาวหมันหยาที่มีฝีมือในการทำคุณไสยจนขึ้นชื่อ

"สะโพกขนาดนี้ เซ็กซี่ขนาดไหน ไม่ต้องบรรยาย รับรองจะต้องผวา... ทุกส่วนเต่งตึง ไม่ได้ดึงหน้าตา ของฉันจริงนะจ๊ะ จะหาว่าไม่จริง!!!"

สุดหล่อพระอภัยมณี

 

"ถ้าแม้ว่าข้าศึกมันโจมจับ... จะรบรับสารพัดให้ขัดสน... เอาปี่เป่าเล้าโลมน้ำใจคน... ด้วยเล่ห์กลโลกาห้าประการ... คือรูปรสกลิ่นเสียงเคียงสัมผัส... เกิดกำหนัดลุ่มหลงในสงสาร... ให้ใจอ่อนนอนหลับดั่งวายปราณ... จึงคิดอ่านเอาชัยดั่งใจจง!!!"

หมอนี่เป็นนักดนตรีถังแตกที่มาร์คไปพบเข้าในโรงพยาบาลบ้า พระอภัยมณีกำลังเดินทางตามหาน้องชายที่หายสาบสูญไปจากเหตุคลื่นยักษ์ (อะไรยักษ์ๆ) ถล่มที่ระยอง เขาเป็นชายหนุ่มเจ้าชู้ รูปหล่อ และมีเสียงพูดที่แผ่วเบาหวานซ่าน แม้จะสุภาพมาก ช่วยงานสายลับได้ดีกว่าใครๆ แต่มาร์คก็เกลียดคู่หูคนนี้เข้าไส้ เพราะมันชอบเดินเข้าไปกระซิบที่หูใครต่อใครว่า "อยากจะเป่าปี่ไหม?"............ ประ----จำ

ผู้กองนีน่า นานาโกะ สหเสถียร

 

"ก็ตัวรักเขา เฝ้าแต่มองตา... ห่างตั้งวาสองวาโถยังขาสั่น... เกิดมาเป็นชาย ถ้ามัวอายกัน อีกกี่วันจะได้เจ๊าะไข่แดง?"

ผู้กองสาวเปรี้ยวจี๊ดจากกรุงโตเกียว ที่ได้รับมอบหมายให้มาร่วมโปรเจคระดับชาติกับมาร์คด้วย เพราะเหตุผลที่ว่า "เธอเป็นคนไทยโดยกำเนิด น่าจะรู้จักเมืองไทยดี" แต่ใครเลยจะรู้ว่าผู้กองนีน่าโคตรเกลียดประเทศนี้ ประเทศที่เป็นที่อยู่อาศัยของผู้ชายที่เธอเรียกว่า "พ่อ" >>> ศิลปินเพลงแห่งชาติ อาจารย์แสง สหเสถียร ที่ยืนยันเด็ดขาดว่าจะไม่ตามภรรยาและลูกกลับญี่ปุ่น พ่อจะอยู่และตายในเมืองไทย ไม่ว่าตัวเองจะถูกฟ้องล้มละลาย หรือโรงละครที่ปลุกปั้นมาด้วยหยาดเหงื่อกว่าห้าสิบปีกำลังจะโดนปิดฉากลงก็ตาม... เพราะมาจากครอบครัวแตกแยก ผู้กองนีน่าจึงไม่ศรัทธาในสถาบันครอบครัวและสาบานว่าจะดำรงตนเป็นโสด เธอชอบเฟลิตเล่นๆไปเรื่อย เบื่อแล้วทิ้งหาใหม่ตลอด ไม่สนว่าอายุตัวจะเฉียดเลขสามแล้วก็ตาม!!!

เธอจะทำไง... เมื่อหนุ่มบ้าคนล่าสุด ที่กะเฟลิตเล่นๆ มันจะเอาจริง!!!

ขุนแผนแสนสะท้าน

 

ขุนแผนแสนสะท้าน หรือพระสุรินทรฤาไชยเจ้าเมืองกาญจนบุรี เป็นหนุ่มรูปร่างหน้าตางดงามคมสัน สติปัญญาเฉลียวฉลาด นิสัยค่อนข้างเจ้าชู้และคารมดี ขุนแผนเป็นนักเล่นไสยเวทย์ที่แก่กล้าอาคมมาก มีดาบฟ้าฟื้นเป็นอาวุธประจำตัว เลี้ยงกุมารทองและมีพาหนะคู่ใจคือม้าสีหมอก ชีวิตขุนแผนเกลียดที่สุดคือสาวหลายใจเพราะเคยโดนเมียเก่าทำไว้แสบนัก

เจ้าพระยากาญจนบุรีอาสาองค์เหนือหัวไปทำศึกกับเมืองเชียงใหม่ เขาตั้งหน้าตั้งตาเดินทางไปรบอย่างมุ่งมั่น แต่ไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าหัวเมืองเชียงใหม่ จะมีชื่อเต็มๆว่า "เชียงใหม่ ไนท์ บาร์ซ่า" แล้วอันไหนคือหัวเมืองท้ายเมือง? เขาต้องรบกับใคร? กินอยู่ยังไง? กุมารทองอยู่ไหนช่วยกูที!!!

(ยอมรับว่าเอา Neil Nitin เป็นขุนแผนเพราะชอบคลิปนี้ครับผม เขากล้าลุกขึ้นมาด่าพิธีกรที่เอานามสกุลเขามาล้อเล่นในงานแจกรางวัลดาราประจำปีที่พ่อเขาอุตส่าห์มาเป็นเกียรติ์ด้วย เขาโคตรเจ๋งครับพี่ กล้าด่าทั้งๆที่รู้ว่าจะโดนสื่อแบนแน่ๆ ดูปุ๊บรู้ปั๊บเลย... เฮียนี่แรงจริงไรจริง เฮียเป็นขุนแผนเลย ชอบประโยคนี้มากพี่ You just...shut up!)

กากี

 

"หนึ่งแล้วสองเล่าเจ้าซ้ำสาม...ช่างทำงามพักตราน่ารับขวัญ...เมื่อเป็นหญิงแพศยาอาธรรม์... จะให้เลี้ยงนางนั้นประการใด"

ดีกรีนางยั่วอันดับหนึ่งที่เปลือกทุเรียนถามหามากที่สุด... จริงๆแล้วชื่อ "กากี" วิวัฒนาการผ่านวันเดือนปี จนกลายมาเป็นคำว่า "กิ๊ก" ในปัจจุบันนั่นเอง... โอ้ เยสเซอร์... หนูเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ค่ะ!!! กากีชำนาญที่สุดคือการสนเขาควายให้มาชนกัน เธอชอบเก็บสแปร์... ทำแฮททริก... และชักเชิดผู้คนด้วยใบหน้างดงามเหมือนนางฟ้านางสวรรค์ กากีจึงเป็นไพ่ใบสำคัญที่มาร์คจำเป็นต้องใช้ไปเป็นสายในแกงค์ค้าโสเภณีข้ามชาติ
เธอจะช่วย... หรือทำให้เขาชวด ไม่ค่อยแน่ใจ... รู้แต่ว่างานนี้... น้อง "กิ๊ก" คิดค่าเสียเวลา... แพง-หู-ดับ

พญาชาลวัน

 

"เดชะบุญนะฉันเป็นคนเฉย... ไม่งั้นล่ะแม่คุณเอ๋ย เธอคงโดนฉันฟาดหาง..."

พญาชาละวัน... เขาคือจระเข้ตัวใหญ่ที่อาศัยอยู่ในถ้ำทอง เป็นใหญ่ที่สุดในใต้บาดาล เขามีเขี้ยวแก้วที่ทรงอานุภาพมาก ไม่มีอาวุธใดสามารถระคายผิวเขาได้เลย ชาละวันมี นิสัยเกเร อันธพาล และขี้หงุดหงิด ด้วยความเลือดร้อน เขาได้ต่อสู้กับไกรทองเพื่อแย่งผู้หญิงสามคนคือนางตะเภาแก้ว ตะเภาทองที่ตนเองติดใจและยอดรักวิมลา... เมียสาวสุดเซ็กซี่ที่ไกรทองดำน้ำลงมาจีบถึงในถ้ำ...

ตามเนื้อเรื่องตัวร้ายอย่างเขาต้องโดนหอกลงยันต์สัตตโลหะเสียบทะลุเข้าที่อกจนสิ้นใจตาย และเมียทั้งสามก็ต้องตกเป็นของไกรทองไป แต่การณ์กลับไม่เป็นอย่างนั้นเมื่อร่างของชาละวันโผล่เกยตื้นขึ้นมาตรงท่าเรือคลองสาน (สี่พระยา-คลองสาน น้ำเน่าๆนั่นแหละ) เขาโดนคนขับเรือข้ามฟากลากขึ้นมาส่งสถานีตำรวจคลองสาน และได้รับการผ่าตัดช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากอาจารย์แพทย์ตำรวจที่เก่งที่สุดในย่านธนบุรี

งานนี้... หอกสัตตโลหะน่ะเหรอ?... ก็แค่ไม้จิ้มฟันเว้ย!!!

"โถ... โถ น้องนางน้องแก้ว ทอดทิ้งพี่วันไปแล้วทั้งตะเภาแก้ว ตะเภาทอง ไม่เป็นไรทิ้งไปเถอะนวลน้อง แล้วพี่จะไม่ขอร้อง ขออยู่ในคลองตลอดไป..."

---------------------------------------------------------------------------------------------

ลิงค์เวอร์ชั่นเต็มของลิลิตบุษบา
http://www.hongsamut.com/showniyai.php 

ปล.1 ที่นี่จะไม่มีคนเฝ้าบอร์ดตอบคำถามเหมือนที่บ้านเรา อาทิตย์หนึ่งจะเข้ามาอัพให้ทีนะครับ จะคอมเม้นหรือมีไรถามไปที่ info@hongsamut.com

ปล. 2 ที่นี่จะอัพช้ากว่าห้องสมุดเพราะผมต้องเคลียร์เนื้อหา (ให้มันเหมาะกับเด็กๆ) ก่อนเอามาลงเพื่อจะได้ไม่โดนแบน ใครที่ติดตามผ่านมือถือ หรืออยู่ตปท. กรุณาทำใจในเรื่องนี้ด้วยนะฮะ

ปล.3 ขอเอากล่องคอมเม้นออก (ขอโทษด้วยพี่ๆ ผมเทสกับมือถือแล้วมันโหลดช้ามาก) และสักพักคงต้องเอาอิมเมจตัวละครออกด้วยนะครับ ให้เหลือแต่เนื้อหาอย่างเดียว เพื่อคนที่อ่านผ่านมือถือจะได้อ่านได้...ไม่โหลดช้า (แต่ถ้าใครยังอ่านไม่ได้อีก ก็ช่วยไม่ได้แล้วครับ ผมก็พยายามเต็มที่ได้แค่นี้แหละ แนะนำเครือข่าย AIS นะจ๊ะ)

Eddy

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"เรื่องสนุกที่ท่านไม่เคยเจอมาก่อน"

(แจ้งลบ)

แค่อ่านคำโปรย แนะนำตัวละคร ก็แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร อ่านไปฮาไปขำไป แถมได้ทีมงาน mirininthemoon เจ้าเก่า ที่เคยฝากฝีมือไว้ในซีรี่หมาป่า จนฮิตติดอันดับหนึ่งมาแล้วในเด็กดี รับประกัน คุณภาพคับแก้วจนล้นและสนุกกว่าเดิม แถมอ่านไปได้ความรู้เพิ่มเติมทั้งคำสอน คติเตือนใจ และกลอนอันไพเราะ ของ วรรณคดีไทย รับรองเมื่อท่านหลงเข้ามาอ่านแล้ว ท่านจะหลงไหลติดใ ... อ่านเพิ่มเติม

แค่อ่านคำโปรย แนะนำตัวละคร ก็แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร อ่านไปฮาไปขำไป แถมได้ทีมงาน mirininthemoon เจ้าเก่า ที่เคยฝากฝีมือไว้ในซีรี่หมาป่า จนฮิตติดอันดับหนึ่งมาแล้วในเด็กดี รับประกัน คุณภาพคับแก้วจนล้นและสนุกกว่าเดิม แถมอ่านไปได้ความรู้เพิ่มเติมทั้งคำสอน คติเตือนใจ และกลอนอันไพเราะ ของ วรรณคดีไทย รับรองเมื่อท่านหลงเข้ามาอ่านแล้ว ท่านจะหลงไหลติดใจจนไปไหนไม่รอดเลย คริ คริ   อ่านน้อยลง

บุษบาบรรพ์ | 1 ก.ค. 53

  • 18

  • 1

"น่าสนใจและน่าติดตามมากค่ะ"

(แจ้งลบ)

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า ตามอ่านเรื่องนี้อยู่ ชอบค่ะ ชอบมาก อยากให้เป็นละครทีวีเลยค่ะคงจะสนุก คิดได้ไงคะ จินตนาการล้ำมากเลย ถ้าเป็นละครทีวีคงจะมีสีสัน ... อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า ตามอ่านเรื่องนี้อยู่ ชอบค่ะ ชอบมาก อยากให้เป็นละครทีวีเลยค่ะคงจะสนุก คิดได้ไงคะ จินตนาการล้ำมากเลย ถ้าเป็นละครทีวีคงจะมีสีสัน   อ่านน้อยลง

พลอยชมพู | 26 ธ.ค. 55

  • 4

  • 0

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"ฮาหนุกฮาหนานมากเลย"

(แจ้งลบ)

อ่านแล้วสนุกมากมีครบทุกรสเลย จับเรื่องราวตัวละครในวรรณคดีมาเชื่อมโยงกันให้เป็นเรื่องราวที่สนุกน่าติดตาม อ่านง่ายใสสีสันของตัวละครแต่ละตัวได้เริ่ดมากค่ะคิดได้ไงคะว่าตัวละครตัวไหนต้องเป็นยังไงอ่านแล้วไม่เบื่อเลยค่ะแต่ละตอนที่อ่านก็น่าติดตามพลาดไม่ได้ซักตัวอักษรแต่อยากจะให้มาลงต่อเนื่องเรื่อยนะคะจะได้อ่านแบบต่อเนื่องและจะติดตามไปเรื่อย ๆ นะคะ อ่านเพิ่มเติม

อ่านแล้วสนุกมากมีครบทุกรสเลย จับเรื่องราวตัวละครในวรรณคดีมาเชื่อมโยงกันให้เป็นเรื่องราวที่สนุกน่าติดตาม อ่านง่ายใสสีสันของตัวละครแต่ละตัวได้เริ่ดมากค่ะคิดได้ไงคะว่าตัวละครตัวไหนต้องเป็นยังไงอ่านแล้วไม่เบื่อเลยค่ะแต่ละตอนที่อ่านก็น่าติดตามพลาดไม่ได้ซักตัวอักษรแต่อยากจะให้มาลงต่อเนื่องเรื่อยนะคะจะได้อ่านแบบต่อเนื่องและจะติดตามไปเรื่อย ๆ นะคะ  

เดือนเสี้ยว | 5 ต.ค. 53

  • 3

  • 0

"น่าสนใจและน่าติดตามมากค่ะ"

(แจ้งลบ)

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า ตามอ่านเรื่องนี้อยู่ ชอบค่ะ ชอบมาก อยากให้เป็นละครทีวีเลยค่ะคงจะสนุก คิดได้ไงคะ จินตนาการล้ำมากเลย ถ้าเป็นละครทีวีคงจะมีสีสัน ... อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า ตามอ่านเรื่องนี้อยู่ ชอบค่ะ ชอบมาก อยากให้เป็นละครทีวีเลยค่ะคงจะสนุก คิดได้ไงคะ จินตนาการล้ำมากเลย ถ้าเป็นละครทีวีคงจะมีสีสัน   อ่านน้อยลง

พลอยชมพู | 26 ธ.ค. 55

  • 4

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น