ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oops!!ซุปตาร์หน้าใสหวานใจยัยโลกสวย

    ลำดับตอนที่ #6 : รักแรกพบ

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ค. 59


              แล้วถ้าพี่บอกว่าพี่ชอบอุ้มรักล่ะพะๆๆพี่นิวชอบฉัน นี่หูฉันไม่ได้ฝาดใช่ไหม >/////< พี่นิวพูดว่าเขาชอบฉันอะ เขาชอบฉัน กรี๊ดด นี่ฉันฝันอยู่รึเปล่า ถ้าเป็นฝันล่ะก็ ขอร้อง อย่าตื่นเลยนะ โอ้ยยยยยยยยยยย ฉันตกลงไปตอนนี้เลยดีไหมอ่า

    “เอ้าๆ อ้าปากพะงาบๆละนั่น พี่พูดเล่น”พี่นิวพูดพลางหัวเราะพรืดดดดด

    “หา??”อะไรนะ

    “พี่บอกว่าพี่พูดเล่น”

    “พูดเล่น??”ฉันทวนคำตอบนั้นหน้าตึง จริงสิ! พี่นิวมีแฟนแล้วนะอุ้มรัก เขาจะมาชอบฉันได้ไง

    “อืม ใช่ แต่ว่าถ้าพี่พูดจริงล่ะ อุ้มรักจะว่ายังไง”พี่นิวแกล้งหยอดอีกครั้ง แต่ทว่าครั้งนี้ฉันไม่หลงกลอีกแล้ว

    “อุ้มรักก็ไม่ว่าไงหรอกค่ะ เพราะยังไงเรื่องนี้ก็เป็นแค่เรื่องสมมุติอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงขึ้นมา อุ้มรักก็ไม่เชื่อพี่นิวหรอกค่ะ คำพูดเป็นเพียงลมปากใครๆก็พูดได้ทั้งนั้น อุ้มรักเชื่อในการกระทำมากกว่า”

    “อ้าว! นิว”จู่ๆ ก็มีผู้หญิงคนนึงทักพี่นิวขึ้นมา ฟังจากการเรียกชื่อแล้วน่าจะเป็นเพื่อนพี่นิวนะ เอ้ จะว่าไป เสียงมันคุ้นๆประหลาด

    “นัทO_O” พี่นิวเรียกชื่อพี่ผู้หญิงคนข้างหน้าอย่างอึ้งๆ และไม่ใช่แค่พี่นิวที่อึ้ง ฉันก็ด้วยไม่นึกว่าสเปกพี่นิวจะเป็นอย่างงี้ ฉันเคยจินตนาการไว้ว่าคนอย่างพี่นิวต้องชอบคนสวยๆสไตล์นางเอกแสนดีและน่ารัก แต่นี่!!คือไร??? ยัยป้าคนนี้ทั้งแต่งตัวแรง แต่งหน้าหนาทาปากแดงคิ้วนี่หนาเป็นปลิง แถมยังดูขี้โวยวายด้วย เนี่ยเหรอแฟนพี่นิวอะ

    “นี่นิวมาทำอะไรกับน้องอุ้มรักกันสองคนเหรอคะ”พี่นัททัก (เรียกแบบนี้ถือว่าเป็นการให้เกียจละกัน)

    “เรามาคุยงานน่ะ นัทมาทำอะไรเหรอ”พี่นิวตอบเสียงเรียบ

    “อ๋อ งั้นเหรอ สวัสดีจ้ะน้องอุ้มรัก ตั้งแต่ที่น้องผอมนี่ก็เริ่มดังใหญ่เลยนะ พี่ชื่อ นัทตี้ นะจ้ะ แล้วก็เป็นแฟนคลับน้องเหมือนกัน^^ ไม่ใช่แค่พี่นะ มีคนในมหาลัยตั้งเพจให้น้องขึ้นมาเลยล่ะ แถมมีคนกดไลค์กันเยอะด้วย นั่นเลยทำให้พี่ชายที่แสนดีอย่างนิวต้องมาทำตัวเป็นไม้กันหมาให้ นี่น้องคงไม่ได้คิดว่านิวเขาชอบน้องแล้วกำลังจีบน้องอยู่หรอกใช่ไหม คิกๆ”พี่นัทอะไรนี่หันไปตอบพี่นิวแล้วมาพูดกับฉัน พร้อมทั้งเว้นช่วงคำว่าแฟนคลับ นี่จะเป็นการประกาศตัวแบบกลายสินะ เฮอะ! ไร้สาระสิ้นดี

    “นัท หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะ”พี่นิวพูดด้วยน้ำเสียงที่ฟังออกว่าเริ่มโมโห

    “ไม่ต้องร้อนตัวหรอกนิว หึๆ นัทไปก่อนนะ”ว่าแล้วพี่นัทก็เดินเข้าไปในร้านและสั่งโน่นนี่ตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    “อุ้มรักขอตัวนะคะ”ฉันไม่รอให้พี่นิวอนุญาตแล้วรีบวิ่งออกมาทันที ขืนอยู่นานกว่านี้ฉันต้องเป็นบ้าตายแน่ๆ จริงๆที่พี่นัทอะไรนั่นพูดมันก็มีเค้าความจริงอยู่หรอกนะ พี่นิวเป็นคนดี ไม่แปลกที่จะมาทำตัวเป็นไม้กันหมาให้ฉัน ทุกๆคำถามที่ฉันถามพี่นิว ล้วนมีคำตอบนี้เป็นคำตอบที่ลงตัว เฮ้ออออ ทำไมฉันถึงโง่ขนาดนี้นะยัยอ้วนเอ้ย คิดได้ยังไงว่าคนที่มีแฟนแล้วอย่างพี่นิวจะมาชอบเรา คนที่แสนดีคนนั้นจะมาชอบคนอย่างเรา แต่ก็ไม่คู่ควรกับยัยพี่นัทนั่นอยู่ดีนี่นา

     

              วันนี้เป็นวันที่ทีมงานนัดเราอย่างครบครันวันแรกในรอบเปิดกอง เพราะจะมีภารกิจให้เราทำแล้ว ทำให้ฉันเจอพี่นิว หลังจากที่หลบหน้าเขามาตั้งหลายวัน เฮ้อออ ฉันไม่อยากเจอเขาเลยจริงๆ(เหรอ) ฉันเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาพี่ทิวว่าควรจะทำยังไงดี สุดท้ายก็ไม่มีสัญญาณตอบรับแต่อย่างใด โห่ ไอพี่นี่จำไว้เลย

    “พี่ทิว อุ้มรักทักไปทำไมไม่ตอบอะ”พอมาถึงฉันก็แสร้งทำเป็นรีบตรงดิ่งไปหาพี่ทิวอย่างเอาเรื่องเพื่อเลี่ยงการทักทายพี่นิว

    “อ่าว พี่ไม่ได้มาว่างตอบเธอทุกคำถามนี่”พี่ทิวว่า

    “แล้วเอาไงดีอะ”

    “ก็ไม่เอาไง ไหลไปตามน้ำแล้วอย่าออกนอกลู่นอกทางล่ะ”

    “ทำไมอะ”ฉันถามตามที่สงสัย

    “เออ บอกให้ทำไรก็ทำดิ อย่าเรื่องมากน่า”

    “อ่าๆ ก็ได้ๆ”

    “เออ พูดง่ายๆแต่แรกก็จบ”พี่ทิวว่าพลางเอามือมายีหัว

    “โอ้ยยย เล่นไรเนี่ยพอได้แล้ว ไม่ไหวแล้ว”

    “ไม่พอ ฮ่าๆๆๆ”ไอ้พี่ทิวได้ทีก็เริ่มยีใหญ่ นี่ยังคิดว่ายีหัวคนอยู่รึเปล่าคะ ยีทีอย่างกะลูบขนหมา

    “ทิว!”พี่นิวเรียกพี่ทิวเสียงเข้ม

    “อะไรเหรอพี่”ไอ้พี่ทิวเลิกยีหัวฉันแล้วหันไปขานตอบพี่นิว

    “อ่อ ป่าวๆ จะพูดอะไรไม่รู้ พอดีลืม”พี่นิวตอบ

    “อ่าวพี่ แก่แล้วก็เงี้ยเนอะ ฮ่าๆ”

    “อ่า นั่นดิ”พี่นิวตอบเก้อๆ

    “เอาล่ะครับ ทุกคนมารวมตัวกันทางนี้เร็ว”พี่ทีมงานเรียก

    “ป้ะ ไปกัน”พี่ทิวหันมาชวนฉัน ทำให้ฉันหันไปมองหน้าฮีอย่างงงๆก่อนจะตามไป

    “สำหรับวันนี้นะครับ ก็อย่างที่ทุกคนรู้กันดี เรามีภารกิจกัน โดยเราจะจับคู่ทำภารกิจกันนะครับ ซึ่งเราจะจับคู่กันเอง ใครอยากคู่กับใครก็คุยกันเองนะครับ เดี๋ยวจะมีทีมงานส่งใบภารกิจให้”ว่าแล้วพี่ทีมงานก็เดินจากไป

    “คู่กันไหม”พี่ทิวรีบหันมาถาม

    “ห๊ะ???”ฉันหันถามอย่างงงๆ ก็แหมพวกเราอยู่ด้วยกันนานๆไม่ได้หรอก ขืนคู่กันนะภารกิจมีแต่ล่มกับล่มแน่ๆ

    “พี่ว่าถ้าทิวคู่กับอุ้มรักคงกัดกันตายไปข้างแน่ๆ เอาเป็นว่าทิวคู่กับบอยละกัน เดี๋ยวพี่คู่กับอุ้มรักเอง”พี่นิวหันมาจัดแจงเสร็จสรรพ

    “แต่ว่า...”ฉันกำลังจะท้วง

    “เอาตามนั้นก็ได้ครับ”พี่บอยตอบอย่างตัดความ

    “ทำไม ไม่อยากอยู่กับพี่เหรอ”พี่นิวหันมากระซิบถาม

    “ป่าวนี่คะ”ฉันตอบแล้วเบนหน้าหนีไปทางอื่น

              เอาเป็นว่าหลังจากนั้น ฉันกับพี่นิวก็ได้รับภารกิจมา นั่นคือการแข่งขันกับฝ่ายตรงข้ามให้ชนะ(?) แล้วจะมาให้ลุ้นภารกิจทำไม ไม่เข้าใจจจ

    เกมมีทั้งหมด 3 ด่าน จากการจัดฉากโดยทีมงาน ซึ่ง 3 ด่านนี้ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องชนะ 2 ใน 3 โดยทั้ง 2 กลุ่มจะแยกกันทำกิจกรรมซึ่งจะยังไม่ประกาศผลแพ้ชนะทันทีที่เล่นเกมจบ ลุ้นๆกันไป  อ้อ! ฉันกับพี่นิวจะเริ่มกันที่ด่านที่ 1 สิ้นสุดด่านที่ 3 ส่วนพี่ทิวกับพี่บอยเริ่มด่านที่ 3 แล้ววนมาด่านที่ 1 สิ้นสุดที่ด่าน 2

    ด่านที่ 1

              พี่ๆทีมงานให้จับสลากเอาว่าใครจะได้หัวข้อทำอะไร โดยทั้งหมดนั้นเกี่ยวกับการแสดง ซึ่งจะดูภาพรวมแล้วเอามาตัดสิน ผู้ให้คะแนนคือคนที่มาดูการแสดงทั้งสองแล้วให้คะแนน ย้ำว่าต้องดูทั้งสอง และแน่นอนว่ากลุ่มคนหน้าตาดีอย่างพี่นิว พี่บอยและพี่ทิวมารวมตัวกันขนาดนี้ ถ้าไม่มีคนมาดูสิแปลก จริงๆฉันก็คิดว่ากลุ่มพี่นิวกับฉันค่อนข้างจะได้เปรียบเพราะพี่นิวเป็นถึงนักแสดงชื่อดังนี่นาแต่ก็นะมีฉันคอยฉุดอยู่ทั้งคน ไม่แน่เราอาจะแพ้ก็ได้ ใครจะไปรู้ อ้อ! สำหรับสถานที่แต่ละภารกิจก็แตกต่างกันไป ซึ่งด่าน 1 จัดขึ้นที่หอประชุมของทางมหาลัย

    “เอาล่ะ ใครจะจับล่ะ”พี่ทีมงานที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรที่กำลังถือสลากมาถาม

    “พี่นิวจับก็ได้ค่ะ อุ้มรักดวงไม่ค่อยดีเรื่องพวกนี้หรอก”ฉันตอบตามความจริง แหม่! ก็มันจริงนี่นา

    “อุ้มรักจับนั่นแหละ จะยังไงพี่ก็ได้หมดอยู่ดี”เอ้า! ถ้าได้ฉากไม่ดีล่ะก็นะ อย่ามาว่ากันละกัน ว่าแล้วฉันก็ล้วงมือเข้าไปในกล่องที่ทึบนั่นแล้วหยิบใบที่ใกล้มือที่สุดออกมาก่อนจะส่งให้พี่ๆทีมงานที่รออย่างใจจดใจจ่อ เอ๊ะ! หรือพวกที่มาดูกันแน่ที่ใจจดใจจ่อ

    “หัวข้อที่ได้คือ ….. สารภาพรัก ครับบบบบบ”สิ้นเสียงพิธีกร หัวสมองของฉันก็ขาวโพลน ห๊ะ!!!! สารภาพรัก แล้วใครสารภาพใคร ใครจะพูดอะไรยังไง โอ๊ยยย แล้วถ้าพี่นิวให้ฉันสารภาพล่ะ ฉันต้องตื่นเต้นจนพูดไม่เป็นคำแน่ ทำยังไงดีๆๆๆๆๆๆ

    “กรี๊ดดดดดดดดด”เสียงจากกองเชียร์ยังคงดังระงม

    “เอาล่ะครับ เราจะให้เวลาสองคนตกลงกัน 1 นาทีนะครับ แน่นอนว่าเราจะไม่มีเวลาสำหรับซักซ้อมบท เพราะฉะนั้นคงเรียกว่าเรียลิตี้ไม่ได้^^ กติกาคือให้ทั้งสองแสดงฉากสารภาพรักกันทั้งหมด 3 นาที โดยทำให้ดูมีสตอรี่ให้ได้มากที่สุด บอกผ่าน 3 นาทีนี้ครับ เอ้า เริ่มจับเวลา”ห๊ะ!! อะไรนะ 1 นาที ให้ตกลงกันนาทีเดียวเองเหรอ

    “เอาล่ะ ไม่มีเวลามาตกใจละนะ ตกลงใครจะเป็นคนสารภาพ”พี่นิวที่ได้สติก่อนหันมาถาม

    “เอ่อ คือว่า”ก็ฉันยังไม่ทันได้คิดอะไรเลยน่ะสิ

    “เอาเป็นว่า อุ้มรักอยู่เฉยๆไปนะ ทำตัวให้เป็นปกติ เดี๋ยวพี่จะเป็นคนพูดเอง”พี่นิวสรุป

    “พูดอะไรอะคะ”ฉันพยายามดึงสติกลับมา

    “ก็ทำตัวปกติ เหมือนเวลาเราคุยกันอยู่นี่ไง อุ้มรักไม่ต้องคิดว่าตัวเองกำลังแสดงอะไรอยู่ แต่ทำตัวให้เป็นปกติ รู้สึกนึกคิดอะไรก็แสดงออกมาเลย เข้าใจไหม”

    “ค่ะ อุ้มรักจะพยายาม”

    “ดีมาก”พี่นิวว่าแล้วก็เอามือมาลูบหัวฉันอย่างใจดี แล้วหันไปคุยอะไรซักอย่างกับทีมงาน

    “เอาล่ะครับ ถึงเวลาแล้ว เตรียมการแสดงได้เลยครับ เชิญทั้งสองมาประจำบนลานได้เลย”

         ชั่ววินาทีทั้งห้องก็มืดสนิท เป็นเวลาให้เตรียมใจก่อนที่สปอร์ตไลท์จะส่องมายังที่ที่ฉันกับพี่นิวกำลังยืนอยู่

    ภาพที่ฉันเห็นเบื้องหน้าคือพี่นิวกำลังเดินถือช่อดอกไม้ออกมาจากม่านที่ใช้กั้นหน้าเวทีและหลังเวที ซึ่งเดินมาด้วยสายตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักจนฉันหวั่นไหว

    “อุ้มรัก”พี่นิวเรียกพลางเดินมาใกล้เข้าใกล้เข้าเรื่อยๆ

    “พะพี่นิว”โอ้ยยยยยยย ฉันรู้สึกประหม่าจังเลย โฮกกกก ลูกช้างไม่ไหวแล้ว ฉันต้องทำยังไงเนี่ย ทำไงๆๆๆๆๆๆ

    “อะ พี่ให้^^”พี่นิวยื่นช่อดอกไม้นั่นมาให้ฉันแล้วยิ้ม

    “(?)”แล้วฉันต้องทำยังไงอ่า พ่อช้างแม่ช้างช่วยลูกหมูด้วยยยย ฉันมัวแต่ทำตัวไม่ถูกเลยเผลอทำหน้าสงสัยออกมาอย่างเห็นได้ชัด เฮือก! จบกัน

    “เอ้า! ก็พี่เอาดอกให้ไง”พี่นิวว่าแล้วส่งช่อดอกมาให้ฉันอีกครั้ง

    “ขอบคุณค่ะ ว่าแต่ที่ให้นี่เนื่องในโอกาสอะไรเหรอคะ”ฉันรับช่อดอกมาแล้วแสร้งถามเพื่อให้เข้าเรื่องซะที

    “ก็วันนี้เป็นวันครบรอบ 3 เดือนที่เราเจอกันไง พี่ยังจำวันแรกที่เราเจอกันได้นะ วันนั้นน่ะเป็นวันที่พี่ป่วยแต่ก็ต้องจัดงานแฟนมีตติ้งให้สำเร็จไปได้ด้วยดี แต่ก่อนที่พี่จะเข้าไปหลังเวทีเหมือนทุกที่ทำ แต่วันนั้นก็เหมือนมีอะไรบางอย่างบอกให้พี่ออกมาดูแฟนคลับให้ชื่นใจก่อนที่จะไปหลังเวทีเพื่อทำการแสดง แล้วพี่ก็มาเจอกับอุ้มรัก วันนั้นอุ้มรักมีกลิ่นติดตัวมาเลยทำให้ไม่มีคนเข้าใกล้ใช่ไหมล่ะ ฮะๆ คิดแล้วก็ตลกเนอะ”

    “นั่นสิคะ”พี่นิวทำให้ฉันเหมือนจมไปอยู่อดีตที่งดงามอีกครั้ง ตอนนั้นฉันมีความสุขมากเลย เป็นวันที่ฉันได้เจอพี่นิววันแรก แถมพี่นิวยังมาคุยด้วยอีก นั้นมันยิ่งว่าฝัน

    “อุ้มรักรู้ไหมว่าพอพี่เห็นอุ้มรักพี่ก็รู้สึกดีกับอุ้มรักเลยนะ พี่ไม่รู้ว่านั่นใช่รักแรกพบรึเปล่า”พี่นิวเว้นช่วงไปซักพักก่อนที่ดนตรีเพลงรักแรกพบจะค่อยบรรเลงไปเรื่อยๆ“พี่ไม่เคยเชื่อเรื่องรักแรกพบเลยจนวันนั้น วันที่พี่ได้พบอุ้มรัก พี่จำได้เลยว่าวันนั้นอุ้มรักเป็นลมไปและมันทำให้พี่เป็นห่วงอุ้มรักมาก แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปดูแลอุ้มรักได้เลย แต่หลังจากจบงานอุ้มรักก็ฟื้นนั่นทำให้พี่ใจชื้นขึ้นมามากเลยล่ะแต่ก็ไม่มีเวลาคุยกับอุ้มรักมาก ได้รู้เพียงแต่ชื่อของ อุ้มรัก เท่านั้น รู้ไหมตั้งแต่วันนั้นพี่ก็เอาแต่คิดถึงอุ้มรักมาตลอดเลยนะ ไม่เว้นแม้แต่ตอนนี้ ตอนที่อุ้มรักอยู่ข้างหน้าพี่”พี่นิวหยุดพูดเพียงเท่านั้นแล้วสบตาฉันอย่างจริงจัง ณ วินาทีนั้นราวกับมีเพียงแค่ฉันกับพี่นิวอยู่สองคนเท่านั้น พื้นที่โดยรอบเย็นจนชื้นขึ้นหรือเป็นเพราะตัวฉันเองก็ไม่รู้ นัยน์ตาพี่นิวที่เปี่ยมไปด้วยความรัก ความห่วงใยจ้องมายังนัยน์ตาฉันอย่างหาคำตอบ มือพี่นิวค่อยๆเลื่อนมาจับมือฉันแล้วแนบไปที่หน้าอกที่แข็งแกร่งแต่สิ่งที่ตอบสนองกลับมานั้นเป็น หัวใจ หัวใจพี่นิวเต้นเร็วมากมากชนิดที่ฉันยังตกใจเพราะหัวใจฉันก็เต้นเร็วมากๆเช่นเดียวกัน ขณะนั้นฉันก็หันไปมองหน้าพี่นิวอย่างหาคำตอบ นี่มันจะเหมือนจริงมากเกินไปแล้ว

    “เป็นแฟนกับพี่นะอุ้มรัก”พี่นิวพูดพร้อมกับคุกเข่าลงทำท่าขอแต่งงาน โอ้ยยย สั่นทั้งหมดมันเหมือนกับความจริง มันเหมือนความจริงมากเกินไป ฉันพยายามเรียกสติตัวเองก่อนจะเหลือบไปเห็นว่าเวลาใกล้หมดเต็มที

    “ตกลงค่ะ^^”ฉันพูดมาจากต้นบึ้งของหัวใจที่มันกำลังพองโต ส่วนพี่นิวไม่พูดพร่ำทำเพลงก่อนจะยืนขึ้นมาแล้วกอดฉันแน่น

    “กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด”พอสิ้นเวลาของเราพวกที่มาดูก็พากันกรี๊ดลั่นฮอล นั่นทำให้ฉันเริ่มได้สติแล้วผละออกจากพี่นิว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×