ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oops!!ซุปตาร์หน้าใสหวานใจยัยโลกสวย

    ลำดับตอนที่ #4 : เจ็บที่ต้องรู้

    • อัปเดตล่าสุด 25 มิ.ย. 59


    “โอ้ยยย”พี่ทิวร้องออกมาด้วยความเจ็บ โฮT^T ถึงมันจะมีที่ขนๆนั้นคลุมแต่ถ้าไปโขกโดนใส่หัวใครก็ต้องเจ็บแหละ อีกอย่างคุณพี่ทิว(?)ผู้ไม่รู้ชะตากรรมมาโดนแบบไม่ทันตั้งตัวอีก อุ้มรักขอโต๊ดดดด

    “คัต!!”เสียงจากผู้กำกับ?รึเปล่าก็ไม่ทราบพูดออกมาอย่างเหลืออด

    “นี่! ใครใช้ให้เด็กฝึกงานผู้หญิงมาถือไมค์บูม แค่นี้ก็ทนไม่ไหวแล้วเห็นไหม!”ลุงผู้กำกับเอ่ยถามมาอีกครั้งหลังจากสั่งคัต

    ”ไม่มีเสียงตอบรับจากผู้ใดทั้งสิ้น แม้แต่ป้าที่ลากฉันมาก็ตาม ตอนนี้นางหายแว๊บไปไหนแล้วก็ไม่ทราบ

    “ผมว่าคงมีเรื่องเข้าใจผิดนะครับ”พี่นิวแทรกเข้ามา

    “เข้าใจผิดอะไรนิว”ผู้กำกับหันไปถามพี่นิว

    “ก็น้องคนนี้อยู่สายรหัสเดียวกับผมนะครับ ผมว่าหน้าที่น้องเขาคงไม่ใช่เบื้องหลังหรอก”พี่นิวเอ่ยอย่างสุภาพ

    “อ้าว! แล้วมาทำงานเบื้องหลังทำไม”คราวนี้ลุงผู้กำกับหันมาถามฉัน

    “เออ ก็มีพี่คนนึงเขาให้อุ้มรักมาช่วยงานน่ะค่ะ”ฉันตอบตามความจริง

    “ช่วยงาน? เพิ่งรู้ว่าทีมงานเราไม่พอขนาดนี้นะเนี่ย”ลุงผู้กำกับพูดอย่างอารมณ์เสียแล้วหันไปพูดกับทีมงาน“ห๊ะ! ยังไง!!

    “เอ่อ คือว่ามีคนบอกว่าน้องเขาอาสามาทำเองน่ะครับ”พี่ทีมงานคนนึงพูด เดี๋ยวนะ! ฉันเนี่ยนะอาสาตลกล่ะ! ฉันไม่ได้พูดอะไรเอาแต่ส่ายหัวไปมาเพราะไม่ได้อาสาจริงๆ

    “ผมว่าเรื่องนี้คงไม่จริงหรอกครับ เพราะแค่กิจกรรมภายในมหาลัยและการเรียนก็เหนื่อยพอแล้ว ผมว่าน้องเขาคงไม่มาอาสาทำอะไรแบบนี้แน่ๆ”คราวนี้ไอ้พี่ทิวช่วยออกโรง

    “อุ้มรักไม่ได้อาสาจริงๆนะคะ”ฉันรีบแทรก ก่อนที่ลุงผู้กำกับจะตัดสินใจว่าใครผิด

    “เอาล่ะๆ เอาเป็นว่าเรื่องนี้ฉันขอโทษแทนทีมงานทุกคนด้วยที่ทำงานพลาด เดี๋ยวเรื่องนี้ฉันจะจัดการให้”ลุงผู้กำกับว่า

    “ไม่เป็นไรค่ะ อุ้มรักไม่ได้อยากเอาเรื่อง”

    “เฮ้ย! นี่เธอโง่รึเปล่าเนี่ย นี่มีคนกำลังแกล้งเธอนะ ไม่ต้องมาทำเป็นนางเอกได้ป่ะ”ไอ้พี่ทิวว่าอย่างเหลืออด

    “ฉันไม่ได้ทำตัวเป็นนางเอก แต่ว่าฉันก็ไม่ได้เป็นอะไรนี่!”ฉันเริ่มขึ้นเสียง โอ้ย! เมื่อยก็เมื่อยไอ้พี่นี่ก็มากวนตีนอีก โมโห!!!

    “ไม่เป็นไรได้ไง มือเธอยังสั่นอยู่เลย”พี่นิวว่าด้วยสายตาเป็นห่วง>////< ฉันไม่ได้คิดไปเองกับสายตานั้นใช่ไหม

    “คือว่า

    “ขอโทษนะครับ วันนี้ผมขอให้สัมภาษณ์เท่านี้ได้ไหมครับ”พี่นิวหันไปพูดกับผู้กำกับ

    “โอเค แค่นี้ก่อนก็ได้”

    “ขอบคุณครับ”แล้วพี่นิวก็หันไปขอโทษและขอบคุณพี่ๆทุกคนในกองถ่าย ก่อนที่จะบอกให้พี่นุชพาฉันไปพัก

    “เป็นไรรึเปล่า หายชารึยัง”พี่นิวที่จัดการนั่นโน่นนี่ของตัวเองเสร็จเดินมาถาม

    “หายแล้วค่ะ แล้วหัวพี่ทิวเป็นอะไรรึเปล่าคะ”ฉันแกล้งตอบไปว่าหายแล้ว จริงๆน่ะเหรอ เหอะๆ แค่จิ้มใส่ก็ร้องจ๊ากได้แล้ว

    “ไม่เป็นไรหรอก ผู้ชายหัวแข็งจะตาย ตอนนี้ทีมงานเอาน้ำแข็งประคบอยู่ กันหัวโนน่ะ”O_Oไม่เป็นไร แต่ทีมงานเอาน้ำแข็งประคบ? นั่นเรียกว่าเป็นนะ

    “งั้นอุ้มรักขอตัวไปดูโอ้ยยยยยยย”ขณะที่ฉันกำลังจะลุกไปดูพี่ทิว พี่นิวก็เอามือมาจับแขนฉันนั่งลง ฉันบอกแล้วว่าแค่จับก็ร้องจ๊าก โอ้ยยยยยย ฉันเกียจความรู้สึกเวลาเหน็บกินจริงๆ

    “ไม่ต้องหรอก เห็นอยู่ว่าแขนยังชาไม่หาย”

    “แต่ว่า

    “เอ้า! ยัยหมูจะลุกไปไหน”พี่ทิวที่เดินมาถามขึ้น สังเกตที่หัวก็เห็นรอยเปียกเป็นวงแสดงว่าไปประคบน้ำแข็งมาจริงๆสินะ

    “คือว่าอุ้มรักขอโทษนะคะที่ทำไมค์บูมตกใส่หัวพี่”ฉันพูดอย่างรู้สึกผิด

    “นี่กะจะเล็งที่หัวฉันล่ะสิ”อุ้ยยย~ พี่ทิวพูดอย่างรู้ทัน

    “เปล่านะ อุ้มรักไม่ได้ตั้งใจจริงๆ”

    “เออๆ รู้แล้วน่ะ แล้วตกลงไปทำอีท่าไหนถึงโดนทีมงานหมั่นไส้ได้ล่ะ”

    “นั่นน่ะสิ มันน่าสงสัยอยู่นะ”พี่นิวสมทบ

    “อุ้มรักก็ไม่ได้ทำอะไรนะคะ”

    “เหรอ เธอคงไปทำตัวหน้ามั่นไส้แน่ๆ เขาเลยไม่ชอบเธอน่ะ”พี่ทิวเริ่มกวนทีน

    “ไม่ใช่อย่างนั้นซะหน่อย ก็บอกว่าไม่ได้ทำอะไรไง”

    “เอาล่ะๆ ช่วงนี้ก็ค่อยๆสังเกตไปละกัน ช่วยกันดูเดี๋ยวพี่จะบอกให้บอยรู้ด้วยจะได้ระวังตัวและช่วยอีกแรง”

    “ครับพี่”

    “อุ้มรักเธอจำหน้าคนที่บอกให้เธอมาทำงานนี่ได้ใช่ไหม”

    “จำได้ค่ะ”

    “งั้นระวังตัวหน่อย อย่าไปหลงกลอีก”พี่นิวพูดด้วยความเป็นห่วง โฮ~ เขาควรเป็นแฟนฉัน

    “เอาเป็นว่าถ้าเจอคนนั้นอีกทีตอนอยู่กับพวกเราก็ช่วยชี้ให้ดูหน่อยละกัน”พี่ทิวว่า

    “ค่ะ”

     

                หลังจากวันนั้นฉันก็เริ่มมีบทบาทในรายการแล้วบ้าง เจอพี่คนนั้นประปราย อ่อ ป้าที่ลากฉันมาถือไมค์บูมนั่นแหละ แถมฟ้องพี่นิวเรียบร้อยว่าป้าคนนี้แหละที่ปองร้ายฉัน จริงๆฉันเจอป้าคนนี้ต่อหน้าพี่ทิวบ่อยมากก่อนหน้าที่จะบอกพี่นิวนะ แต่ฉันก็ไม่ได้บอกพี่ทิวไป ไม่ใช่เพราะอยากเอาหน้าต่อหน้าพี่นิวนะ แต่ว่าใครๆก็รู้ว่าพี่ทิวนี่เลือดร้อนจะตาย ฉันกลัวป้าเขาจะสลบคาหมัดพี่ทิวก่อนน่ะสิ เออ! อีกอย่างพี่นิวดูเหมือนจะรู้ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนบงการเรื่องทั้งหมด จะว่าไงดีล่ะ ป้าคนนี้ค่อนข้างมาแกล้งฉันบ่อยนี่นา อย่างเช่น วันเข้ากองถ่ายวันแรกของฉัน เขาก็ไม่ยอมบอกว่าฉันเป็นแขกรับเชิญในรายการ ส่วนคนในกองก็ไม่ค่อยมีใครรู้จักฉันหรอก(ในช่วงแรกๆน่ะ) จนตอนนี้ก็เช่นกัน ป้าเขาชอบแกล้งเดินชนบ้าง แกล้งเมินฉันบ้าง อะไรต่างๆนานา ซึ่งฉันก็ไม่รู้ว่าฉันไปทำอะไรให้นางไม่พอใจ

    ฉันว่าบางทีฉันคงต้องสืบเอง วันนี้ฉันไม่มีคิวในกองแถมยังว่างซะด้วย จริงๆฉันควรจะเอาเวลาพักอันแสนน้อยนิดนี้ไปนอนให้มันทดแทนส่วนที่ขาดหายไปซะก็ดี แต่ก็ไม่! บางอย่างในตัวพี่นิวมันมีมากพอที่จะทำให้ฉันสงสัยนี่นา เอ~ วันนี้พี่นิวก็ไม่มีคิวถ่ายหรือมีงานที่ไหนนี่นา แล้วพี่นิวไปไหนอะ เรียนเหรอ? ไม่ม๊าง หรืออยู่หอ?

    “โอ้ยยย แล้วฉันจะไปหาที่ไหนเนี่ย”ฉันว่าพลางทึ้งหัวตัวเอง แต่เท้าก็ยังคงย่ำไปทางอาคารเรียนของคณะอยู่ดี จริงๆฉันก็อยากจะมากับเพื่อนนะ เพราะมาคนเดียวแบบนี้มันดูโหวงๆชอบกล แถมคนในมหาลัยชอบมองฉันบ่อยๆ เออ นั่นแหละเหตุผลก็อยู่ที่พี่นิวนั่นแหละ เหตุผลหลักเลยที่ทำให้ฉันไม่มีเพื่อนแถมยังถูกคนมองอย่างนี้ แต่ฉันก็ไม่โทษพี่นิวหรือโชคชะตาของฉันเองหรอกนะ ฉันดีใจและพอใจที่เป็นแบบนี้ ก็คิดดูสิ ฉันได้ใกล้ชิดดาราที่ฉันชอบบ่อยๆ ฉันได้รับการเทคแคร์อย่างดีจากพี่นิว ฉันได้รู้จักพี่นิวมากกว่าแฟนคลับคนอื่นๆ และอีกมากมายหลายแสน>< ชีวิตดี๊ดี

    “เรารู้นะว่าเป็นนัท”โอ๊ะ! เสียงนี้มัน พี่นิวนี่นา

    “นิวหมายถึงอะไรเหรอ”เสียงผู้หญิง! พี่นิวคุยกับผู้หญิงในที่ลับตาคนแบบนี้น่ะเหรอOoO จริงๆฉันก็ไม่เห็นหรอกเพราะว่าที่ตรงนี้มีต้นไม่ใหญ่มากกกกอยู่ต้นนึง ต้นไม่ต้นนี้เป็นต้นไม้เก่าแก่ของมหาลัยเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่มีอายุมานานมากกว่าฉัน จึงทำให้มันมีการแตกกิ่งก้านสาขาและลำต้นอย่างอลังวังเว่อร์(จะบอกว่ามันใหญ่นั่นแหละ) และนี่แหละทำให้ฉันไม่เห็นว่าพี่นิวคุยกับใครอยู่ จะว่าไปฉันไม่เห็นพี่นิวด้วยซ้ำ แต่ฉันมั่นใจว่าใช่!! เพราะฉันจำกลิ่นได้ ฮ๊าาาา กลิ่นที่คุ้นเคย(โรคจิต)

    “เรารู้ว่าเธอเป็นญาติพี่ทิมที่เป็นทีมงานในกองรายการนี้”โอ๊ะ นี่เขาพูดถึงเรื่องป้าในกองถ่ายนั่นรึเปล่านะ

    “อ๋อออ พี่ทิมนั่นเอง ใช่! พี่เขาเป็นญาติเราเอง แล้วทำไมเหรอ”

    “เธอเป็นคนบอกให้เขาแกล้งอุ้มรักใช่ไหม”คุยกันเราเรื่องเราจริงๆด้วย

    “เปล่า เราไม่ได้บอกให้ทำ ทำไมเราต้องทำแบบนั้นด้วยล่ะนิว”แหม ยัยป้านี่พูดเหมือนสนิทชิดเชื้อนิวเหลือเกินนะ

    “เพราะเธออิจฉา”

    “อิจฉา เราเนี่ยนะจะไปอิจฉายัยเด็กอ้วนๆนั่นน่ะ นิวอย่ามาตลกดีกว่าน่า นิวก็รู้ว่าเราเป็นแฟนนิวเราจะอิจฉายัยเด็กนั่นทำไม”หลังจากนั้นฉันก็ไม่ได้ยินอะไรอีกเลย แล้วรีบวิ่งออกมา

    นิวก็รู้ว่าเราเป็นแฟนนิว

    นิวก็รู้ว่าเราเป็นแฟนนิว

    เราเป็นแฟนนิว

    เป็น แฟน นิว

    นี่มันอะไร! ยัยป้านี่เป็นแฟนพี่นิวเหรอ ฉันไม่เคยรู้เลย ไม่สิ! พี่นิวเป็นดาราถ้าจะมีแฟนแล้วไม่มีใครรู้ก็คงไม่แปลกสินะ ถ้าเขายังคบกันมาได้จนป่านนี้ได้ก็คงไม่แปลก ทั้งๆที่ฉันควรจะยินดีด้วยแต่ทำไมฉันถึงเสียใจขนาดนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ฉันยังเคยคิดเล่นๆเลยว่าถ้าวันนึงพี่นิวเปิดตัวแฟนฉันคงดีใจด้วยเพราะอะไรที่พี่นิวมีความสุขฉันก็มีความสุขด้วย แล้วทำไมฉันถึงไม่มีความสุขด้วยเลย ทำไมฉันถึงเจ็บขนาดนี้ ทำไมฉันต้องรู้สึกผิดหวังขนาดนี้ด้วย แฟนงั้นเหรอ เหอะพี่นิวคิดผิดแล้วที่เอายัยป้านั่นเป็นแฟน แก่ก็แก่ ถ้าฉันรู้ว่าสเป๊กพี่นิวชอบคนแก่ล่ะก็ ฉันจะเกิดให้เร็วกว่านี้!! เหอะๆ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้อยู่ดีนี่ ใช่! ความจริงคือมันไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว ทั้งฉันทั้งพี่นิว จริงๆฉันไม่ควรคิดไปเองเลยว่าฉันได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่นๆ ทั้งๆที่ฉันก็เป็นเหมือนคนอื่นๆ เป็นแค่แฟนคลับเท่านั้น ฐานะนี้คืออะไรน่ะเหรอ แฟนคลับมีหน้าที่แค่อยู่ข้างๆคนที่เรารักตลอดไป มันไม่มีทางมาบรรจบกันอยู่แล้ว ทั้งๆที่รู้ดีแล้วทำไมกันนะ ทำไมฉันยังหวังลมๆแล้งๆ หวังลึกๆว่าพวกเขาจะเลิกกัน หวังว่าพี่นิวจะหันมามองฉันบ้าง นี่มันบ้าชัดๆ!

    “อุ้มรัก!O_O”พี่ทิวที่กำลังเดินสวนมาทักอย่างตะลึงๆ ตอนแรกฉันกะจะเดินหนีแต่พี่ทิวก็คว้าแขนฉันไว้

    “ร้องไห้?”พี่ทิวหันมามองหน้าฉันที่เอาแต่ก้มหน้า ถ้าไอ้พี่ทิวรู้ว่าเราร้องไห้คงล้อตายเลย

    “เปล่าค่ะ อุ้มรักไม่ได้เป็นอะไร”

    “ก็เห็นอยู่ว่าเธอร้องไห้ เป็นอะไรบอกฉันมาสิ”

    “อุ้มรักไม่ได้ร้องไห้จริงๆค่ะ ขอตัวนะคะ”ฉันปฏิเสธอีกทีแล้วพยายามเดินหนี

    “ไม่! บอกมาก่อนว่าใครทำอะไรเธอ”พี่ทิวเริ่มขึ้นเสียง

    “ก็บอกว่าไม่ได้เป็นอะไรไงเล่า!! พี่ทิวอยากล้อหรืออยากว่าอะไรก็ว่ามาเลย! ใช่สิ พี่ทิวมันคนหล่อ ดูดี ในชีวิตอะไรๆมันก็ดีไปหมด ไม่เหมือนฉันหรอก ฉันมันก็แค่คนอ้วนๆที่ดันโชคดีได้อยู่สายรหัสกับคนหล่อๆอย่างพี่นิวและพี่ๆ ฉันมันก็แค่คนบ้านๆไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครสนใจ”ฉันขึ้นเสียงใส่พี่ทิวอย่างเหลืออดก่อนจะเสียงอ่อนลงและเริ่มร้องไห้ออกมาในตอนท้าย

    “เรื่องพี่นิวเหรอ”พี่ทิวถามอย่างแทงใจดำ

    “ไม่เกี่ยวกับพี่นิวหรอก”ฉันโกหก

    “ฉันรู้นะว่าเธอชอบพี่นิว ก็เธอเล่นออกนอกหน้าซะขนาดนั้นนี่นา อีกอย่างพี่นิวเป็นคนดีมีความสามารถ แถมยังเข้าได้กับทุกคน ไม่แปลกที่ใครๆจะหวั่นไหว ฉันไม่รู้หรอกนะว่าเธอไปเจออะไรมา”พี่ทิวพูดพลางลูบหัวฉัน

    “แต่รู้อะไรไหม ความเป็นตัวของเธอเองนั่นแหละที่จะทำให้ใครๆก็ตกหลุมรักเธอ”

    “พี่ทิว”ครั้งนี้นอกจากพี่ทิวจะไม่ล้อฉันแล้วเขายังปลอบฉันอีก

    “อะไร อย่าบอกนะว่ามาตกหลุมรักฉันอีกคนน่ะ เสียใจนะยัยอ้วน พอดีฉันไม่ได้ชอบเธอ”พี่ทิวพูดล้อ

    “บ้า! ใครจะไปคิดแบบนั้นเล่า”โอ้ยยย เรื่องหลงตัวเองนี่ที่หนึ่งเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×