ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Oops!!ซุปตาร์หน้าใสหวานใจยัยโลกสวย

    ลำดับตอนที่ #3 : คนใกล้ตัว

    • อัปเดตล่าสุด 24 มิ.ย. 59


    Line พี่ทิวสุดหล่อหล่อสุดๆ~

    มาที่หอประชุม ด่วน

    โอ่ยยยย นี่ก็ตามจัง ตัวเองเพิ่งปล่อยให้พักแท้ๆ โวะ!แล้วดูชื่อไลน์ เห็นละจะอ้วก นี่เห็นแก่ตอนนั้นที่ฉันต้องฝากโทรศัพท์กับพวกพี่ๆตอนรับน้องแล้วไอ้พี่ทิวนี่ก็แอบมาเมมเบอร์ตัวเองลงเรื่องฉันแถมยังขู่ไม่ให้เปลี่ยนชื่ออีก ไม่งั้นฉันคงเปลี่ยนไปนานแล้ว เชอะ!

    “มาช้านะยัยอ้วน ฉันบอกว่าด่วนไม่ใช่เหรอ”พอถึงพี่ทิวก็หันมาดุ
    “ก็หอพักมันไกลจากหอประชุมจะตายนี่พี่”ฉันเถียงอย่างยอมไม่ได้ โดยไม่ทันได้ดูว่ามีใครอยู่ในนี้บ้าง
    “อ้าว
    ! นี่น้องอยู่สายรหัสเดียวกับพี่เหรอ”เอ๊ะๆ เดี๋ยวๆ เสียงนี้มัน คิดแล้วฉันก็รีบหันไปมองข้างหลังพี่ทิวทันที

    O_O”พะพี่นิว พี่นิวตัวเป็นๆๆเลยอะ กรี๊ดดด วันนี้พี่นิวใส่เสื้อยืดสีขาวกับกางเกงยีนส์ธรรมด๊าธรรมดา แต่ทำไมออร่าความหล่อมันรุนแรงขนาดนี้~

    “อ้าว นี่เครื่องค้างหรืออึ้งอยู่กันแน่เนี่ย”พี่อีกคนที่นั่งข้างๆที่นิวพูดขึ้น

    “นี่ไง! ผมถึงบอกว่าผมโคตรเบื่อยัยนี่เลย นี่ผมมีน้องรหัสหรือว่าเลี้ยงหมูบ้าไว้ก็ไม่รู้ ผมว่าเราควรบอกให้ผู้ปกครองยัยนี่พาไปตรวจสมองนะ เหมือนจะเป็นโรคประสาท”

    “ไม่เอาน่า อยู่สายรหัสเดียวกันต้องรักกันสิ”พี่นิวว่าต่อ

    “ผมว่าน้องเขาดูดุ๊กดุ๋ยน่าทะนุถนอมออก ใช่ไหมพี่”พี่ที่นั่งข้างๆพี่นิวหันไปพูดกับพี่นิว นี่ฉันอยู่บนฟ้าบนสวรรค์รึเปล่าเนี่ย ทำไมมีแต่เทวดามายืนอยู่เต็มเลยอะ//เอาเป็นว่าฉันไม่ได้ยินที่ว่าดุ๊กดุ๋ยละกันนะ โฮ นั่นมันหนอนไม่ใช่เหรอฉันคนนะ

    “เอ้า! มาถึงก็นั่งสิ มัวแต่ยืนเอ๋ออยู่นั่นแหละ”เป็นพี่ทิวนั่นเองที่ทำให้ฉันตื่นจากภวังค์

    “อะ..เอ่อ อ่อ ค่ะๆ”ฉันว่าแล้วรีบเดินไปนั่งเก้าอี้ที่ว่างทันที

    “เอาล่ะ นี่เป็นครั้งแรกสินะที่เรามาเจอกันครบทั้งสายรหัส แนะนำตัวกันก่อนดีกว่านะ พี่ชื่อนิวนะ อยู่ปี 4 แล้ว”พี่นิวพูดเปิด

    “พี่ชื่อ บอย นะ อยู่ปี 3 อ้อ! พี่จะบอกว่าพวกพี่ทั้ง 3 คนเป็นเดือนมหาลัยเพราะฉะนั้นถ้าปีนี้น้องไม่ได้เป็นดาวมหาลัยล่ะก็พี่งอนนะจะบอกให้”หา!!! ฉันไม่แปลกใจหรอกที่พวกเขาได้เป็นเดือนมหาลัยก็แหม หล่อลากขนาดนี้ แต่ไอ้พี่ทิวนี่สิ ได้ตำแหน่งกับเขาได้ยังไงปากก็ไม่ดี  ส่วนเรื่องดาวมหาลัยน่ะเหรอ เหอะ!ฝันไปเถอะ ถ้าฉันได้นี่คงโลกแตกกันไปข้างอะ ถึงฉันจะสวยมากก็เถอะ

    “ส่วนฉันชื่อ ทิว อยู่ปี 2

    “เอ่อ สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ อุ้มรัก อยู่ปี 1 ยังไงฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ”ฉันพูดแบบขัดๆขืนๆ ก็แหมใกล้พี่นิวขนาดนี้ฉันก็เขินน่ะสิ

    “เอาล่ะ วันนี้ที่พี่เรียกสายรหัสเรามาคงจะรู้กันดีว่าทำไม พี่คิดว่าคนของบริษัทพี่คงไปติดต่อกับพวกเธอเรียบร้อยแล้วใช่ไหม?”พี่นิวถาม

    “ใช่ดิพี่ มาตื้ออย่างกะอะไรดี”พี่ทิวเริ่มโวยวายก่อน

    “ก็มานะพี่ แต่ผมก็ไม่รู้จะปฏิเสธยังไงดี ผมเลยตกลงไป”พี่บอย ตอบต่อ

    “พี่เขาก็มาติดต่อฉันเหมือนกันค่ะ แล้วก็ฉันตกลงไปแล้ว”

    “ที่พี่จะพูดก็คือ ขอโทษนะที่ต้องทำให้โดนลากไปทำอะไรอย่างนี้”

    “ไม่หรอกพี่ ดีซะอีก มีประสบการณ์ตั้งแต่ยังไม่จบ แล้วดูอุ้มรักสิมาปี1ก็ได้ทำงานแล้วอะ โชคดีจะตาย”

    “แต่ว่ามันจะทำให้พวกนายไม่มีเวลาพักนะ เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่อยากทำก็บอกพี่ เดี๋ยวพี่จะจัดการให้”

    “ผมโอเคหมดแหละ ถ้าได้ช่วยพี่อะ”พี่ทิวว่า

    “ผมด้วย”พี่บอยว่า

    “ฉันก็ด้วยค่ะ^^ อะไรที่อุ้มรักช่วยพี่นิวได้อุ้มรักจะทำให้หมดเลย”

    “ไปเป็นหมูสิ”ไอ้พี่ทิวแขวะ

    “ :( 

    “อ่าเอาหล่ะๆ งั้นก็ตามใจพวกเธอนะ ทีมงานได้บอกรึเปล่าว่าได้ทำอะไรบ้าง”

    “เรียบร้อยแล้วครับ พี่ไม่ต้องห่วงหรอก”

    “ใช่ ผมว่าจะห่วงก็แต่ยัยเนี่ยแหละ ตัวปัญหาใหญ่เลย”ไอ้พี่ทิวเริ่มหาเรื่องอีกที

    “อะไร!”ฉันหันไปตอบ

    “ก็ไม่อะไร เธอนั่นแหละทำตัวให้ดีๆ อย่าทำให้พวกราขายหน้าเด็ดขาดเลยนะ เข้าใจ๊”

    “ฉันไม่เคยทำอะไรแบบนั้นอยู่แล้วย่ะ”

    “ก็นี่ไง แค่ควบคุมอารมณ์ยังทำไม่ได้เลย”หึ้ยยย ไอ้พี่นี่จะทำให้ฉันดูแย่ในสายตาพี่นิวไปขนาดไหนนะ

    “อ๋อ ได้สิคะพี่ทิวสุดหล่อหล่อสุดๆ :) ”ฉันพูดด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูก็รู้ว่าฉันตอขนาดไหนแล้วยิ้มสวยๆให้

    “เอาล่ะๆ เอาเป็นว่าเราแยกกันดีกว่านะ”พี่นิวพูดแยกวง

    “งั้นผมไปก่อนนะพี่ ว่าจะไปเล่นบอลซะหน่อย”พี่บอยเอ่ยลา

    “ไปสนามบอลเหรอพี่ ผมไปด้วยๆ”แล้วไอ้พี่ทิวก็ตามไป

    “แล้วเราล่ะ ไปไหนต่อ”พี่นิวหันมาถามเมื่อเห็นว่าพี่บอยกับพี่ทิวไปแล้ว

    “อ่อ เดี๋ยวฉันน่าจะกลับหออะค่ะ”

    “อ๋อ กลับดีๆล่ะ”

    “ค่ะ พี่นิวก็กลับดีๆนะคะ”

    “อืม ดูท่าเธอไม่ค่อยถูกกับทิวเลยนะ”

    “อ่อ ก็พี่เขาชอบกวนตีเอ่อ หมายถึงพี่เขาชอบแกล้งบ่อยๆน่ะค่ะ”

    “ทิวก็เป็นแบบนั้นแหละ เข้ากับผู้หญิงไม่ค่อยเก่งเลยแสดงออกแบบนั้น”

    “อ่อ เหรอคะ”เข้ากับผู้หญิงไม่เก่ง แหวะ!

    “อืมใช่ ลืมไปเลย ยินดีที่ได้อยู่สายรหัสเดียวกันนะ ไม่นึกเลยว่าจะเป็นเรา”ก็แหมคงเพราะโลกกลมพรหมลิขิตล่ะมั้งคะ><

    “อุ้มรักก็ดีใจเหมือนกันค่ะ”

    “ต่อนี้เราคงเจอกันบ่อยขึ้นเนอะ ไปล่ะ”ว่าแล้วพี่นิวก็เดินจากไปอย่างสง่าผ่าเผย คนอะไร๊ หล่อ นิสัยดี อะไรๆก็ดีไปหมดโอ๊ะ!ไม่หมดสิ 

              

              นี่! มัน! อะ! ไร! กัน! ตั้งแต่ที่เราตกลงเรื่องมาถ่ายรายการนั่น ฉันก็ยุ่งหัวหมุนไม่ใช่เรื่องกองถ่ายนะ แต่เป็นเรื่องเรียนเรื่องงานเรื่องรับน้องหรืออะไรก็ตามแต่ บลาๆๆๆจากที่คิดว่าได้เจอพี่นิวบ่อยๆก็ไม่ได้เจอ โฮกก นี่มันผิดมหันต์เลยนะเนี่ยTOT ไม่ใช่แค่นั้น! ฉันยังไม่ได้ออกทีวีเลยแม้แต่ตอนเดียวตั้งแต่ออกฉายหรือในกองถ่ายอะไรก็ตามแต่

    “น้องอ้วน มานี่หน่อยซิ”พี่ทีมงานคนหนึ่งที่เราเคยเจอกันบ้างตอนที่แนะนำตัวฉันกับทีมงานเพื่อที่ทีมงานบางคนจะได้รู้จักฉันเรียกฉัน-_- โปรดให้เกียรติฉันด้วยค่ะป้า

    “มีอะไรเหรอคะ”

    “เรียนเสร็จแล้วใช่ไหม มานี่มา”ว่าแล้วป้านี่ก็ลากฉันไปไหนก็ไม่ทราบดี หรือว่าพาไปกองถ่าย0-0

    “เอ่อ จะพาอุ้มรักไปไหนเหรอคะ”ฉันถามตามที่สงสัยแต่หามีคำตอบจากป้าข้างหน้าที่เดินนำไปไม่

    “อะ พอดีเรามีถ่ายน้องทิวกับน้องนิวน่ะจ้ะ แต่ว่าคนถือไมค์บูมเขายังมาไม่ถึงเลย”

    “ไมค์บูม?”คืออะไร๊

    “ก็นี่ไงจ้ะ หน้าที่ง่ายๆน้องน่าจะทำได้เนอะ”คุณป้าว่าแล้วก็ยกไมค์ยาวๆที่ตรงไมค์มีขนๆออกมา อ๋ออออ อันนี้ฉันเคยเห็น! ในกองถ่ายใช้ไอ้นี่ไว้เป็นไมค์สินะ0-0 ตะลึงตึงตังแป๊ป

    “อ่า ค่ะ ได้ค่ะได้”

    “เอาล่ะ เตรียมตัวนะ เดี๋ยวพี่คนนั้นจะมาสอน”ว่าแล้วคุณป้าก็ชี้ไปทางพี่ที่กำลังทำอะไรซักอย่างกับกล้องอยู่

    “ค่า”พอป้าคนนั้นเดินออกไปทำหน้าที่ของตัวเองฉันก็ได้แต่ยืนเงอะงะอยู่ที่เดิม ก็เตรียมตัวอะไรอะ

    “อ้าว อุ้มรักมาทำอะไรตรงนี้อะ เธอมีสัมภาษณ์ด้วยเหรอ”จู่ๆพี่นิทักฉัน โอ๊ะ! จริงสิวันนี้สัมภาษณ์พี่นิวกับไอ้พี่ทิวนี่นา

    “อ่อ คือว่าอุ้มรักมา”ยังไม่ทันตอบเสร็จพี่ทีมงานคนนึงก็มาเรียกพี่นิวไปซะก่อน“ไปเถอะค่ะ เดี๋ยวสายเอา”พอเห็นพี่นิวทำท่างึกๆงักๆฉันเลยบอกไป หูยยยย ช่างมีความสุภาพ นี่คงกำลังตัดสินใจว่าจะทำไงดีระหว่างรอฉันตอบเสร็จกับไปตามทีมงานสินะ>< น่ารักอ้ะ

    “น้อง! เด็กฝึกงานเหรอ มาทำอะไรอะ”พี่ทีมงานอีกคนมาทัก ถามจริง!เห็นฉันถือไมค์บูมนี่อยู่แล้วนึกว่าฉันเป็นเด็กขนของเหรอ(-_-)?

    “มาถือไมค์บูมค่ะ”ฉันตอบแบบเนียนๆ ดู! หน้าฉันเหมือนเด็กฝึกงานเหรอ

    “อ๋อ ตามพี่มา”ว่าแล้วพี่เขาก็พาฉันมาหาพี่ที่คุยไว้กับป้าเมื่อกี้ แล้วก็สอนงาน จริงๆมันก็ไม่ได้ยากอะไรหรอก(มั้ง)

    “เอ้า! พร้อมนะ”พี่คนนึงตะโกนขึ้น แว๊บแรกพี่นิวกับพี่ทิวหันมามองหน้าฉันแบบงงๆ ก่อนที่จะกลับไปทำหน้าที่ตัวเองนั่นก็คือให้สัมภาษณ์

    เวลาก็ล่วงเลยมาถึง 30 นาทีโดยประมาณ ทุกอย่างยังคงดำเนินไปอย่างเรียบลื่น แต่ทว่า ฉัน ไม่ ไหว แล้ว โอ้ยยยยเมื่อยชะมัด แขนฉันเริ่มสั่นหน่อยๆบวกกับอาการล้าและชา แต่ฉันก็ต้องพยายามยืนถือต่อไป ตอนแรกๆฉันก็ว่ามันง่ายอยู่หรอก แถมยังได้ฟังพี่นิวให้สัมภาษณ์สดๆแบบชิดติดขอบสนามเลยก็ว่าได้ แต่ตอนนี้ฉันอยากจะโยนทิ้งให้หมดทุกอย่างเลย โฮT^T ไม่ไหวจริงๆแล้วนะ สังเกตจากที่ไมค์บูมที่ฉันถือเริ่มที่จะไม่คงที่มันเริ่มส่ายๆเอียงซ้ายทีขวาทีไปเรื่อยๆบางทีเกือบโขกหัวพี่ทิวแล้วด้วย(เรื่องอะไรจะให้โดนพี่นิวล่ะ) และในที่สุดไมค์บูมนั่นก็โขกโดนหัวพี่ทิวในที่สุด อาเมน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×