คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บังเอิญ โลกกลม พรหมลิขิต
ณ
มหาลัยชื่อดังแห่งนั้น...
"เอ้าน้องๆทุกคนครับ วันนี้เราจะมาจับพี่เทคกันและประกาศสายรหัสกันนะ เพื่อเป็นการไม่ต้องเสียเวลาหาเนอะ อ้อ!พี่รู้นะว่าสิ่งที่น้องๆไฝ่ฝันคืออะไร
ขอให้สมหวังละกัน"พี่ทิวที่เป็นพี่ว้ากที่ทำหน้าที่นี้มาตลอดตั้งแต่แรกพูดขึ้น
ถึงแม้ว่าเขาอาจจะดุบ้างใจร้ายบ้างแต่วินาทีนี้เขาพูดดีจัง กรี๊ดดดด
สาธุบุญใดที่ลูกหมูเคยได้กระทำมาไม่ว่าจะกินแต่อาหารคลีนเช่นแกลบและรำแล้ว
ลูกหมูยังไม่เคยผิดศีลแม้แต่ข้อเดียว(คิดว่างั้นนะ)
ลูกหมูสาบานว่าถ้าลูกหมูได้พี่นิวเป็นทวดรหัสลูกหมูจะปฏิบัติดีทั้งกายวาจาและใจ
ไม่แอบด่าพี่ว้ากคนนี้ในใจ ไม่แอบกินหมูปิ้งเวลาทำกิจกรรมเลย ส๊าาาาาธุ
"แต่ก็อย่าหวังลมๆแล้งๆเล้ยยว่าจะได้อยู่สายรหัสเดียวกับพี่นิวอะ ฮ่าๆๆๆๆ มันแล้วแต่บุญแต่กรรมจริงๆ"อ่าวว ไอ้พี่ว้ากบ้า ปากเสีย :( ยังมีหน้ามาหัวเราะเยาะอีก หล่อซะเปล่าแต่นิสัยนี่สิ
"อ้าวน้อง! น้องคนนั้นน่ะที่อ้วนๆน่ะ ลุกขึ้นซิ๊"จู่ๆพี่ว้ากก็ชี้มาทางฉันให้ลุกขึ้น
เพราะหันไปรอบกายแล้วแถวนั้นฉันอ้วนสุดน่ะสิ ตายแล้ววววว
"ชื่ออะไร"พี่ว้ากถามเสียงเข้ม
"ชื่ออุ้มรักค่ะ"ถึงจะไม่ติดอ่างแต่ตอนนี้ฉันสัมผัสได้ว่าเสียงฉันสั่น
ฮือออออ ไม่น้าาาอย่าทำอะไรลูกช้างเลย
"เมื่อกี้ขมุบขมิบปากพูดอะไร แอบด่าพี่ใช่ไหม
ห๊ะ!!!ออกมานี่"พอฉันลุกขึ้นพี่ว้ากก็ให้ฉันออกมายังหน้าแถวแล้วพ่นน้ำลายใส่ฉัน
แหม่ก็ดูสิ! ตะโกนมาทีนี่นึกว่าขากน้ำลายมาทั้งต่อมพ่นมาซะ
ไม่แปลกใจว่าทำไมพวกข้างหน้าถึงหัวเปียกชุ่มกันเป็นแถวขนาดนี้
"ปะ...เปล่าค่ะ"ฉันพูดติดอ่าง
"ยังไม่ยอมรับอีก งั้นก็รับโทษไปละกัน
น้องคนนี้ต้องจับพี่เทคเป็นคนสุดท้าย!แล้วก็ประกาศพี่เทคสุดท้ายด้วย"ห๊าาาา คนสุดท้าย
โอกาสที่จะอยู่สายรหัสกับพี่นิวก็เหลือน้อยลงไปอีกน่ะสิ
"แต่ว่า..."
"ไม่มีแต่ เอ้า!เริ่มเลยดีกว่า"แม้ว่าฉันจะท้วงแต่ก็ไม่เป็นผล
ทำให้เริ่มมีการจับพี่เทคไปเรื่อยๆ มหาลัยนี้ค่อนข้างแปลกตรงที่ว่า ถ้าเราจับได้พี่เทคคนไหนแสดงว่าพี่คนนั้นเป็นพี่รหัสเราและทั้งสายที่เป็นพี่รหัสของพี่เทคก็จะเป็นสายรหัสของเราด้วย งงไหม? ไม่งง(-_-)และคนที่ลุ้นที่สุดคนไม่ใช่ใครที่ไหน
ฉันนี่เอง อ้อ!
ที่พวกเรารู้ก็คือถ้าจับได้พี่ทิวหัวหน้าพี่ว้ากประจำเจ้าเก่าเจ้าเดิมที่ทำให้ฉันได้มาจับคนสุดท้ายนี่ล่ะ
นั่นหมายถึงว่าคนคนนั้นจะได้อยู่สายรหัสเดียวกันกับพี่นิวไง ถึงฉันจะไม่ค่อยชอบพี่ว้ากทิวนี่เท่าไหร่แต่ก็อยากอยู่กับพี่นิวอยู่ดี
โอ๊ะ! ในที่สุดก็เหลือ20คนสุดท้ายที่มีโอกาสได้มาเป็นสายรหัสกับพี่นิว
กรี๊ดดดดดด โอกาสเพิ่มมาแล้ว ลุ้นจนตัวงอเป็นหนอนหมดแล้วเนี่ย
"เอาล่ะ และตอนนี้ก็เหลือแค่ 2 คนสุดท้ายแล้ว
อืม...เราทำอะไรคั่นเวลาก่อนดีไหมน๊าาา"กรี๊ดดดดด ไม่นะ ฉันลุ้นจะตายอยู่แล้ว
"อ่อ ไม่ก็ได้ นี่เห็นแก่เพื่อนพี่ขอไว้นะเนี่ย"ฮึ่ย! ไอ้พี่ว้ากบ้า
ยังมีหน้ามาเล่นอีก
"เอาล่ะ น้องจับเลย แล้วเอากระดาษมาให้พี่"พี่ทิวบอกยัยคนข้างหน้าฉัน
ยัยนั่นจับกระดาษมาแล้วยื่นให้พี่ทิวแต่โดยดี พี่ทิวรับกระดาษไปแล้วคลี่ดู
ก่อนที่จะคลี่ยิ้มอย่างชั่วร้ายแล้วหันมาทางฉัน อย่าบอกนะว่ายัยนี่ได้น่ะ
"ยินดีด้วยน้องได้อยู่สายรหัสเดียวกับพี่"
‘ยินดีด้วยน้องได้อยู่สายรหัสเดียวกับพี่’
กรี๊ดดดดดดดดดดดดด
สิ้นเสียงพี่ทิวที่ชี้มาทางฉันเท่านั้นแหละ
ทุกคนต่างโอดครวญด้วยความเสียดาย ถ้าให้เดานะถึงแม้ว่ายัยคนก่อนหน้านี้ได้ก็มีแต่คนอิจฉาอยู่ดี
แต่เสียใจจ่ะ คนๆนั้นเป็นฉัน โฮ๊ะๆ
ฉันรู้นะว่าคนมากกว่าครึ่งของที่นี่มาเรียนที่นี่เพราะพี่นิวอะ
ถึงบางคนจะไม่ได้เรียนอยู่คณะเดียวกัน แต่ว่าอย่างน้อยก็มหาลัยเดียวกันก็ยังดี
ทำให้มหาลัยแห่งนี้เป็นมหาลัยที่มีคนอยากเข้ามากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ!
ถ้าถามว่าฉันเข้ามาได้ยังไงน่ะเหรอ? แค่มีพี่นิวเป็นกำลังใจสำคัญนั่นก็ทำให้ฉันทำอะไรต่อมิอะไรได้ทั้งหมดแหละ
อร๊ายยย
ยิ่งไม่กี่วันมานี้ฉันก็ได้เจอพี่นิวแถมยังคุยกันตั้งเยอะแยะนั่นทำให้ความสัมพันธ์ของเราดีขึ้นไปอีก
กรี๊ดดดดดดฉันไม่ได้ฝันไปใช่ไหม
ในห้องประชุมอันแสนเคร่งเครียด
ทุกๆคนต่างพยายามเสนอแนวคิดที่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้มานำเสนออย่างขยันขันแข็ง
แต่ทว่ากลับไม่ถูกในท่านประธานที่นั่งอยู่หัวโต๊ะเลย
"ผมว่าเราให้คนในครอบครัวของนิวมาร่วมรายการดีไหมครับ"เสียงจากพนักงานคนนึงทักขึ้นมา
แต่ไม่ได้ทำให้บรรยากาศในห้องดีขึ้นเลย
"ไม่ได้
การที่เราใช้คนในครอบครัวมันทำให้คนดูไม่ตื่นเต้น"เสียงค้านจากพนักงานอีกคน
"เราลองให้ผู้ชมทางบ้านมาสมัครดีไหมคะ"พนักงานอีกคนเสนอ
"ไม่ได้หรอก เวลาเรามีไม่พอ
ถึงมันจะทำให้คนสนใจอยู่มากก็เถอะ"ท่านประธานว่า
"ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามหาลัยที่นิวอยู่มีคนสนใจสมัครเข้าเรียนอยู่มากเป็นอันดับหนึ่ง
ผมว่า...เราให้สายรหัสของนิวมาร่วมรายการดีไหมครับ"เสียงพนักงานชายคนเดิมที่เสนอทีแรกว่าขึ้น
นั่นทำให้เริ่มเกิดหลอดไฟสว่างไสวอยู่บนหัวพนักงานหลายคนที่นั่งอยู่ด้วยกันรวมถึงท่านประธานด้วย
"เข้าท่าๆ ไหนใครมีข้อเสนออะไรที่จะแย้งไหม งั้นก็เป็นเอกฉันนะ
ส่งคนไปติดต่อด้วย"ท่านประธานถามขึ้นพลางมองรอบห้องประชุม
เมื่อเห็นว่าไม่มีคนแย้งแล้วจึงสรุป
หลังจากออกมาจากห้องประชุมพี่นุชจึงติดต่อนิวเรื่องนี้ทันที
เพราะเรื่องด่วนแบบนี้นิวต้องรู้ให้เร็วที่สุด มีหลายต่อหลายครั้งที่ทางบริษัทมีรายการต่างๆมาเซอไพรส์ให้นิวเข้าร่วมโดยไม่ถงไม่ถาม
เรื่องสุขภาพนิวซักคำ แต่นิวก็รู้ก่อนที่ทีมงานมาบอกทุกทีเพราะมีสายดีๆแบบพี่นุชคอยรายงานตลอดนั่นเอง
ซึ่งข้อนี้ประธานก็รู้ดีจึงให้นุชมาร่วมประชุมในครั้งนี้
แต่ทว่าก็ไม่มีความคิดเห็นดีๆจากคนสนิทของนิวคนนี้เลย
“นิว มีงานใหม่มาอีกแล้ว”พี่นุชรีบกรอกเสียงลงไปอย่างเร่งรีบ เพราะรู้ดีว่าช่วงนี้นิวต้องการพักจึงไม่อยากรับงานให้นิวมากมาย
“จากทางบริษัทอีกแล้วเหรอพี่”นิวถามอย่างรู้ทัน
“ใช่น่ะสิ คราวนี้เป็นรายการASYwithUของทางบริษัทเราเขาต้องการให้สายรหัสของเธอเข้าร่วมรายการนี้ด้วย”
“สายรหัสของผมงั้นเหรอ พี่!พวกเราเรียนนนิเทศก็จริงแต่พวกเด็กๆเขาก็ต้องเรียนนนะครับ”นิวพูดด้วยความเป็นห่วงน้องๆในสายรหัส
เพราะการถ่ายทำแต่ละครั้งก็กินเวลาไปหลายวัน ไหนจะต้องหยุดเรียนอีก ตามงานอีก มันใช่ง่ายๆเลยนะ
“รายการนี้เป็นรายการเรียลลิตี้
พวกเด็กๆไม่ต้องหยุดเรียนเพื่อมาถ่ายทำหรอก
เพียงแต่ว่าวันเสาร์อาทิตย์เราก็จะมีกิจกรรมให้ทำเด็กๆจะไม่ได้พัก”
“แล้วทีมงานเริ่มไปติดต่อเด็กๆรึยังครับ”
“น่าจะไปติดต่อกันแล้วล่ะ เธอก็รู้ว่าทีมงานเราช่างพูดช่างตื้อขนาดไหน
พี่ว่าเด็กๆของนายเสร็จแน่ๆ”
“เฮ้อออ ผมก็ว่างั้น”
โอ้ยยยยยยยย
ทำไมรับน้องมันเหนื่อยขนาดนี้นะ 4วันที่ผ่านมาไอ้พี่ทิวนี่ก็ชอบแกล้งกันอยู่เรื่อย
ไม่รู้ว่าฉันไปทำอะไรให้นักหนาแอบชอบฉันก็บอกเหอะ
ไม่เห็นต้องมาทำเป็นแกล้งเลยโด่วววว เสียใจด้วยนะพอดีฉันมีคนที่ชอบอยู่แล้วน่ะ
ฮ่าๆๆๆ
“น้องใช่น้องอุ้มรักน้องรหัสนิวรึเปล่าคะ”ไม่รู้ว่าป้าคนนี้คือใคร
ทำไมรู้ว่าฉันเป็นหลานเหลนโหลนรหัสของพี่นิว โอ๊ะ! นี่ข่าวคงกระจายทั่วมหาลัยแล้วสินะ จะมาขอลายเซ็นล่ะสิเนี่ย
“อ่อ ใช่ค่ะ พี่มีอะไรรึเปล่าคะ”ไม่ได้ๆเราต้องรักษามาดผู้ดีไว้
พี่นิวจะได้ไม่เสียหาย
“พี่มาจากบริษัทA.S.Y.นะคะ พอดีพี่…”
“ว้ายยย นี่พี่มาจากบริษัทพี่นิวนี่คะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะมีอะไรให้อุ้มรักคนนี้รับใช้บอกมาได้เลยค่ะ><”ไม่ทันที่ป้าคนนี้จะพูดจบฉันก็รีบแทรกตอบไปทันที
แหม!ก็คนมันดีใจนี่นา นี่คือบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในวงการบันเทิง
ผลิตบุคลากรมากมายที่มีคุณภาพคับจอจนทะลุออกมาเลยด้วยซ้ำ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือพี่นิวไง
กรี๊ดดดด เขาจะมาติดต่อฉันไปแสดงหนังเป็นนางเอกคู่กับพี่นิวรึเปล่านะ
“อ่อ คือพี่จะมาติดต่อน้องไปร่วมรายการ ASYwithU ที่จะมีนิวและสายรหัสเป็นแขกรับเชิญในวีคนี้น่ะจ้ะ”
“O_O”ใครก็ได้ ตบ หน้า ฉัน ที!
นอกจากบริษัทชื่อดังคับฟ้า A.S.Y. Entertainment (เอเอสวาย
เอ็นเตอร์เทนเมนท์)มาหาฉันถึงมหาลัยแล้ว
เขายังมาติดต่อให้ฉันไปร่วมรายการกับพี่นิวอีกอะ
นอกจากจะได้อยู่กับพี่นิวแล้วฉันยังได้ออกทีวีตั้งแต่เข้ามาอยู่ปีหนึ่ง
อะไรมันจะดีขนาดเน้><
“ตกลงน้อง…”
“ตกลงค่ะ^^”
ความคิดเห็น