ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกาหลีโบราณ !

    ลำดับตอนที่ #8 : Special ฉลองบทความตอนที่ 2 เข้าชมเกินร้อยแล้วเย้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 317
      1
      30 เม.ย. 56

     




    ฐานันดรศักดิ์ราชวงศ์เกาหลีสมัยจักรวรรดิเกาหลี

     

    -         สมัยจักรวรรดิเกาหลี

     

    ฮวางเจ คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิเกาหลี
     

    -          สมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์แรกคือสมเด็จพระจักรพรรดิควางมู

    -          ขานแทนพระนามว่า พเย-ฮา

    -          สมาชิกราชวงศ์ที่อาวุโสกว่า ขานแทนพระนามว่า  ฮวางซัง

     

    ฮวางฮู  คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระจักรพรรดินี (พระมเหสี) แห่งจักรวรรดิเกาหลี
     

    -           สมเด็จพระจักรพรรดินีพระองค์แรกคือสมเด็จพระจักรพรรดินีเมียงซอง

    -          ขานแทนพระนามว่า  ฮวางฮู  ใช้คู่กับคำว่า มามา  เป็นฮวางฮู  มามา

     

    ฮูบี.       พระชายา มี 5 ตำแหน่ง โอรสที่ประสูติจากพระชายาสามารถเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งกษัตริย์ได้ต่อไปในอนาคต ถัดจากสิทธิ์การขึ้นครองราชย์ของโอรสที่ประสูติจากราชินี ตำแหน่งพระชายาจะมี 5 อันดับ เรียงตามลำดับ คือ

    -          ควี-พี

    -          ซุก-พี

    -          วอน-พี

    -          เทก-พี

    -          ฮยอน-พี

     

    พระสนม ตำแหน่งพระสนม 8 อันดับ เรียงตามลำดับ คือ 

    -          ควี-พิน (Kwi-bin)

    -          ฮวา-พิน (Hwa-bin)

    -          ซุก-พิน (Suk-bin)

    -          กง-พิน

    -          ฮุย-พิน

    -          วอน-พิน

    -          อัน-พิน

    -          ซู-พิน

     
     

    ชินวัง คือฐานันดรศักดิ์สำหรับองค์ชาย หรือพระราชโอรสประสูติแต่พระจักรพรรดิ

     




    ชินวังบี คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระชายาในองค์ชาย หรือพระชายาในพระราชโอรสประสูติแต่พระจักรพรรดิ

     


    กงจู คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระราชธิดา ประสูติแต่พระเจ้าแผ่นดินกับพระมเหสี

     

    องจู คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระราชธิดา ประสูติแต่พระเจ้าแผ่นดินกับพระสนม

     
     

    ฮวางแทจา คือฐานันดรศักดิ์สำหรับองค์ชายรัชทายาท

     

        Princess Hours

     

    -          ขานแทนพระนามว่า ชอนฮา

    -          สมาชิกราชวงศ์ที่มีพระอิสริยยศสูงกว่า ขานแทนพระนามว่า  แทเจ

     
     

    ฮวางแทจาบี  คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระชายาในองค์ชายรัชทายาท
     

    -          ขานแทนพระนามว่า  พิณกุง  ใช้คู่กับคำว่า มามา  เป็นพิณกุง  มามา

    -          สมาชิกราชวงศ์ที่มีพระอิสริยยศสูงกว่า ขานแทนพระนามว่า  แทเจบี  หรือ  พิณกุง 

     

    ฮวางแทเจ คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระอนุชาในพระจักรพรรดิซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นอนุชารัชทายาท (รัชทายาท)ในกรณีที่พระจักรพรรดิไม่มีพระโอรส

    -          ขานแทนพระนามว่า ชอนฮา

    -          สมาชิกราชวงศ์ที่มีพระอิสริยยศสูงกว่า ขานแทนพระนามว่า  แทเจ

    ฮวางแทเจบีคือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระชายาในองค์อนุชารัชทายาท

    -          ขานแทนพระนามว่า  พิณกุง  ใช้คู่กับคำว่า มามา  เป็นพิณกุง  มามา

    -          สมาชิกราชวงศ์ที่มีพระอิสริยยศสูงกว่า ขานแทนพระนามว่า  แทเจบี  หรือ  พิณกุง 

     
     

    แทฮู     คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระจักรพรรดินี (พระมเหสี) ในพระจักรพรรดิองค์ก่อนหน้า
     

    -          ขานแทนพระนามว่า  แทฮู  ใช้คู่กับคำว่า มามา  เป็นแทฮู  มามา

     

     ฮวางแทฮู คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระจักรพรรดินี (พระมเหสี) ในพระจักรพรรดิองค์ก่อนหน้านับขึ้นไป2ขั้น (พระอัยยิกา)

    -          ขานแทนพระนามว่า  แทฮู  ใช้คู่กับคำว่า มามา  เป็นฮวางแทฮู  มามา

     

    แทฮวางแทฮู คือฐานันดรศักดิ์สำหรับพระจักรพรรดินี (พระมเหสี) ในพระจักรพรรดิองค์ก่อนหน้านับขึ้นไป3ขั้น (พระปัยยิกา)

    -          ขานแทนพระนามว่า  แทฮู  ใช้คู่กับคำว่า มามา  เป็นแทฮู  มามา 

       
             Special
    ครั้งหน้าไรเตอร์จะมาพร้อมกับเกร็ดความรู้อะไร(ใบ้นิดนึงยังเกี่ยวกับพวกขุนนางนางใน) ก็ขอให้ช่วยติดตามกันด้วยน่ะค่ะ


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×