ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกาหลีโบราณ !

    ลำดับตอนที่ #6 : จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 414
      0
      2 พ.ค. 56

     




    อาณาจักรนังนัง


     

     

                อาณาจักรนังนัง หรือ อาณาจักรนักรัง (พ.ศ. 436 - ค.ศ. 313) เดิมเป็นส่วนมณฑลหนึ่งของอาณาจักรโชซอนโบราณ ภายหลังที่อาณาจักรโชซอนโบราณถูกราชวงศ์ฮั่นของจีนโจมตีทำให้ อาณาจักรนังนัง กลายเป็นมณฑลหนึ่งของจีน พระเจ้าชอยรีได้ประกาศเอกราชจากราชวงศ์ฮั่น และล่มสลายเมื่อพระเจ้ามีชอนแห่งอาณาจักรโกคูรยอมาโจมตี ใน ค.ศ. 331

    เอกราชจากจีน

                ในปี ค.ศ. 17 พระเจ้าชอยรีทรงประกาศเอกราชจากราชวงศ์ฮั่นของจีนแต่ให้อาณาจักรนังนังเป็นประเทศราชย์ของราชวงศ์ฮั่น แล้วสถาปนาตนขึ้นเป็นกษัตริย์ปกครองอาณาจักรนังนัง

    อาณาจักรนังนัง

                พระเจ้าชอยรีได้ขึ้นเป็นกษัตริย์พระองค์แรกหลังจากประกาศเอกราชจากราชวงศ์ฮั่นและได้เจริญสัมพันธไมตรีกับราชวงศ์ฮั่น อาณาจักรแพกเจ และอาณาจักรโกคูรยอ โดยให้เมืองจินยางเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรนังนังพร้อมกับสร้างพระราชวังจินยางขึ้น แล้วสถาปนาองค์ราชินีสองพระองค์คือ พระนางฮาซู ตระกูล โม และพระนางจาชิล ตระกูลวัง ในปี ค.ศ. 18 พระมเหสีทั้งสองได้ให้กำเนิดพระธิดาสองพระองค์ คือ เจ้าหญิงลาฮีประสูติจากพระนางจาชิล เจ้าหญิงจามยองประสูติจากพระนางฮาซู

    ตำนานขององค์หญิงจามยอง

                ตำนานเล่าว่าในสมัยพระเจ้าชอยรี องค์หญิงจามยองทรงเป็นธิดาเทพแห่งอาณาจักรนังนังและได้สร้างกลองศักดิ์ที่เทพดันกุนได้ประทานให้แก่นังนังเมื่อมีข้าศึกมารุกรานกลองจะดังขึ้นเองนามว่า กลองจามยองโก พระเจ้าชอยรีได้สถาปนาองค์หญิงลาฮีเป็นองค์หญิงรัชทายาท แล้วให้พระราชทานพระนามใหม่ว่า องค์หญิงนังนัง จนกลายเป็นตำนานพื้นบ้านของผู้คนบนคาบสมุทรเกาหลีที่ได้กล่าวขานเกี่ยวกับความรัก องค์เจ้าชายโฮดงแห่งโกคูรยอได้หลงรักองค์หญิงจามยอง  แต่องค์หญิงนังนังก็ทรงหลงรักองค์ชายโฮดงเช่นกัน แต่สุดท้ายองค์หญิงนังนังเลือกที่จะมอบอาณาจักรนังนังให้องค์ชายโฮดงเป็นเหตุให้องค์หญิงจามยองต้องสังหารองค์ชายโฮดงผู้เป็นที่รัก ภายหลังองค์หญิงนังนังได้ถูกราษฎรชาวนังนังลงทัณฑ์จนสิ้นพระชนม์ องค์หญิงจามยองจึงได้ขึ้นเป็นองค์ราชินีแห่งนังนัง

    ความสัมพันธ์ต่างประเทศและการล่มสลาย

                พระเจ้ากึนโชโกแห่งอาณาจักรแพกเจได้ยกทัพไปโจมตีอาณาจักรโกคูรยอโดยของกองทัพจากนังนังไปช่วยรบ ทำให้อาณาจักรโกคูรยอตกอยู่ภายใต้อำนาจของอาณาจักรแพกเจ ซึ่งทำให้โกคูรยอไม่มาโจมตีนังนังเป็นเวลานาน หลังจากเสร็จศึกนังนังได้เปิดการค้าด้านต่างๆกับแพกเจ แพกเจได้ให้นังนังเป็นศูนย์การการขายสินค้าของดินแดนทางเหนือ และนังนังได้สร้างสัมพันธ์กับเผ่าซ่งนู๋ เผ่าเสี้ยนเป่ย เพื่อคานอำนาจของอาณาจักรจิ้นของจีน    และภายหลัง พระเจ้ากึนโชโกสิ้นพระชนม์ อาณาจักรโกคูรยอเริ่มมีอำนาจมากขึ้นและในสมัยของพระเจ้าควางแคโทมหาราชได้นำทัพใหญ่บุกโจมตีนังนังอย่างหนัก สามารถบุกยึดเมืองยองโบเมืองหน้าด่านของนังนัง และสุดท้ายบุกเข้าเมืองจินยางเมืองหลวงของนังนัง และเผาทำลายวังหลวง และสุดท้ายโกคูรยอได้ผนวกดินแดนนังนังเข้ากับโกคูรยอ

     

     

     

     

    ..............................................................................






    Princess Ja Myung Go จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน

     





    หนึ่งนั้นยอมสละบ้านเมืองเพื่อความรัก
              อีกหนึ่งนั้นยอมสละซึ่งความรัก...เพื่อปกปักษ์บ้านเมืองแห่งตน

              เล่าขานกันว่าเมื่อสองพันปีก่อน แคว้นนังนังมีกลองใบหนึ่งมีชื่อว่ากลองจามอง ทุกครั้งที่มีข้าศึกมารุกราน กลองใบนี้ก็จะดังเตือนภัยขึ้นมา แท้ที่จริงแล้วกลองจามองไม่ได้เป็นกลองที่เล่าขานตามตำนานแต่อย่างใด แต่หากเป็นเพียงองค์หญิงจามองพระธิดาในพระราชาชอยรีแห่งแคว้นนังนังเท่านั้น

              องค์หญิงจามองและองค์ หญิงลาฮีเป็นขนิษฐาและภคินีที่ทรงถือประสูติในวันเดียวกันโดยที่องค์หญิง ทั้งสองพระองค์ทรงร่วมพระบิดาต่างพระมารดากัน องค์หญิงทั้งสองถูกพยากรณ์ว่าพระองค์หนึ่งจะเป็นผู้กอบกู้แคว้นนังนังเอาไว้ ส่วนอีกพระองค์หนึ่งเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนังล่มสลาย พระมารดาขององค์หญิงลาฮีทรงใช้อิทธิพลที่มีล้นฟ้าสนับสนุนองค์หญิงลาฮีขึ้น เป็นองค์หญิงนังนัง แม้ว่าองค์หญิงจามองทรงได้รับบัญชาจากสรวงสวรรค์ให้ปกปักรักษาแคว้นนังนังก็ ตาม แต่กลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนังล่มสลาย เมื่อเป็นเช่นนี้พระมารดาจึงจำต้องส่งองค์หญิงจามองออกจากวังหลวงตั้งแต่ยัง พระเยาว์ จามองดวงแข็งขายศิลปะเลี้ยงชีพ ขณะที่ร่ำเรียนศิลปะนั่นเองก็มีโอกาสได้ศึกษาวรยุทธจนกลายเป็นผู้เยี่ยมยุทธ เมื่อจามองรู้ฐานะที่แท้จริงของนางว่าเป็นองค์หญิงแล้วก็กลับสู่วังหลวง เนื่องจากวังหลวงกำลังประสบปัญหาการสืบราชบัลลังก์ การกลับสู่วังหลวงขององค์หญิงจามองจึงต้องเผชิญกับต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



              องค์หญิงจามองและองค์ชายโฮดงแห่งแคว้นโกคูรยอรักกัน ด้วยฐานันดรศักดิ์อันสูงส่งของทั้งสองจึงทำให้ความรักไม่ได้แสนหวานอย่างที่ คิด ด้วยองค์หญิงนังนังก็ทรงหลงรักองค์ชายโฮดงเช่นเดียวกัน เพื่อความรัก องค์หญิงนังนังซึ่งจะต้องสืบราชบัลลังก์ต่อไปนั้นทรงยึดมั่นในคำมั่นสัญญา ที่มีต่อองค์ชายโฮดงจึงได้ทรงนำแคว้นนังนังผนวกเข้ากับแคว้นโกคูรยอ ในที่สุดองค์หญิงนังนังก็ถูกพสกนิกรประชาทัณฑ์จนสิ้นพระชนม์ องค์หญิงจามองซึ่งได้รับบัญชาจากสรวงสวรรค์ให้ปกปักรักษาแคว้นนังนังเอาไว้ เพื่อปกปักรักษาแคว้นนังนังไว้จึงทำให้องค์หญิงจามองจำต้องชักกระบี่ปลิด ชีวิตองค์ชายโฮดงชายคนรัก....

              จากตำนานเล่าขานในอดีต ย้อนไปกว่า 2,000 ปี อาณาจักรนังนังมีกลองศักดิ์สิทธิ์ชื่อ จามองโก ซึ่งสามารถส่งเสียงดังได้เองเมื่อมีข้าศึกมารุกราน ....แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าแท้จริงแล้ว จามองโก นั้น มิใช่กลองดังคำเล่าขาน หากแต่เป็นองค์หญิงโฉมงามนาม .... องค์หญิงจามองโก

              เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อมี องค์หญิง 2 พระองค์ คือ องค์หญิงนังรังและองค์หญิงจามองโก ประสูติในวันและเวลาเดียวกัน องค์หญิงทั้ง 2 พระองค์เกิดจะพระบิดาองค์เดียวกันแต่ต่างมารดา มีคำทำนายว่าองค์หญิงองค์หนึ่งจะเป็นผู้กอบกู้อาณาจักรในขณะที่อีกพระองค์จะ เป็นผู้ทำลายอาณาจักรทั้งอาณาจักรลง

     
              พระมารดาขององค์หญิงนังรังทรงใช้อำนาจแห่งตระกูลที่มีอยู่โน้มน้าวให้ทุกคน เชื่อว่าพระธิดาของพระองค์คือผู้ที่จะกอบกู้อาณาจักร ในขณะที่องค์หญิงจามองโกต้องถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ที่จะทำให้อาณาจักรประสบ ความหายนะ


     
              เพื่อช่วยให้องค์หญิงจามองโกทรงรอดพ้นจากความตาย พระมารดาขององค์หญิงจึงทรงนำองค์หญิงไปเลี้ยงดูในชนบทที่ห่างไกล องค์หญิงทรงเติบโตขึ้นมาในฐานะของสามัญชน และเมื่อวันหนึ่งเมื่อองค์หญิงทรงทราบถึงฐานะที่แท้จริงของพระองค์ พระองค์จึงทรงเดินทางกลับสู่อาณาจักรมาตุภูมิ การกลับมาของพระองค์ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองและการต่อสู้แย่งชิง อำนาจในราชบัลลังก์อีกครั้ง

              ท่ามกลางศึกบัลลังก์แห่งอาณาจักร ศึกแห่งรักก็เปิดตำนานขึ้น เมื่อองค์หญิงจามองโกทรงยอมสละความรักระหว่างพระองค์และองค์ชายโฮดอง เพราะชายคนรักของพระองค์ทรงมีฐานะเป็นองค์ชายแห่งเมืองโกกูรยอซึ่งเป็นเมือง ศัตรูของอาณาจักรนังนังนั่นเอง ในขณะที่ องค์หญิงนังรัง ซึ่งทรงหลงรักองค์ชายโฮดองอยู่แล้ว ก็ทรงตัดสินใจมอบอาณาจักรของตัวเองให้กับองค์ชายที่ซึ่งหลงรักด้วยการทำลาย กลองศักดิ์สิทธิ์ลง...ทำให้องค์ชายฮงดองสามารถนำกองทัพของโกกูรยอเข้าโจมตี อาณาจักรนังนังได้โดยที่อาณาจักรนังนังไม่มีโอกาสได้ตั้งตัว

              องค์หญิงจามองโกจึงต้องทรง ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อกอบกู้อาณาจักรของพระนางคืนมา....




     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×