ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นนำ :: คำสั่งบ้าๆของคนที่บ้าน (ต้องอ่าน!)
"ลูกผมถูกเรียกไปโรงเรียนที่นิวซีแลนด์เหรอครับ ?!"
"....."
"ให้ไปรายงานตัวเร็วๆนี้ ?!"
"....."
"แต่ว่า...โอเคครับ เข้าใจแล้วครับ"
'แกร๊ก' พ่อวางหูโทรศัพท์ลงบนตัวเครื่องพลางถอนหายใจ ก่อนจะมานั่งบนโซฟาสีครีมข้างๆแม่
โดยที่มีฉันและพี่โรเซ่นั่งอยู่บนโซฟาตัวตรงข้าม
"อาจารย์ที่นั่นว่ายังไงครับพ่อ"
พี่โรเซ่โตกว่าฉันปีเดียว เราจึงอยู่ม.ปลายเหมือนกัน ผมสีน้ำตาลยาวระต้นคอรับกับใบหน้าคมชวนมองนั่นทำให้พี่เขาป๊ิอปมากในหมู่สาวๆ
"ท่านบอกว่าลูกมีเกรดที่เรียกได้ว่าดีมาก ทางโรงเรียนที่นั่นอยากได้ลูกไปเป็นนักเรียน"
"แต่เราจ่ายค่าเทอมค่าเข้าของนิวเอพสันไว้แล้วนะคุณ!" แม่แย้งขึ้นมา
"ผมรู้ว่าค่าเทอมนิวเอพสันมันแพงมาก แต่โรงเรียนที่นิวซีแลนด์ก็เป็นโรงเรียนท็อปเลยนะคุณ"
"แล้วจะให้ลูกออกจากนิวเอพสันทั้งๆที่ยังไม่ได้เข้าเหรอคะ มันจะไม่เสียเครดิตไปหน่อยเหรอ"
เมื่อแม่พูดจบ สายตาของพ่อ แม่ และพี่โรเซ่หันขวับมาจ้องฉันเป็นตาเดียว = =
"นั่นมันโรงเรียนประจำชายล้วนไม่ใช่เหรอคะ เซราเป็นผู้หญิงนะคะ - -"
"อืม.. ยังไงๆ พ่อกับแม่ก็ยังไม่ได้หาโรงเรียนให้ลูก เพราะมัวแต่ยุ่งกับทางโรงเรียนใหม่ของโรเซ่ นี่ก็จะเปิดเทอมแล้ว ลูกเองก็ยังไม่ได้ไปสอบ หรือทำเรื่องเข้าโรงเรียนอะไรเลย ดังนั้น..."
พ่อกับแม่มองหน้ากัน ราวกับรู้ว่าอีกฝ่ายคิดอะไรอยู่ ให้ตาย..ฉันไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย T T
"พี่โรเซ่กับลูกหน้าตาคล้ายกัน ชนิดที่ว่าลูกไปตัดผมก็เรียกว่าโรเซ่ได้แ้ล้ว พ่อกับแม่คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นปัญหา"
ไม่นะ ! ได้โปรด อย่าพูดมันออกมา T-T
"ลูกเข้าเรียนนิวเอพสันแทนพี่โรเซ่ด้วยละกัน"
พ่อกับแม่พูดประสานเสียงกันโดยมิได้นัดหมาย แต่นั่นทำให้ฉันรู้สึกเหมือนจะบ้า
นั่นมันโรงเรียนชายล้วนนะ! ถ้าเกิดฉันแสดงไม่เนียนล่ะ? แล้วฉันเป็นพวกแพ้คนหล่อซะด้วย
แต่บางทีในโรงเรียนนั่นอาจมีแต่คนหน้ากระด้งก็ได้ ใครจะรู้ ฮ่าๆๆๆ ^O^ (บ้าไปแล้ว)
"เตรียมตัวเอาไว้เลย อีกไม่นานก็เปิดเทอมแล้วนะ"
พ่อเอื้อมมือมาตบบ่าฉัน เชิงให้กำลังใจ
"จะพยายามค่ะ" ฉันตอบไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ T T~
ชีวิตฉันในโรงเรียนนิวเอพสัน.. ชีวิตท่ามกลางนักเรียนม.ปลายผู้ชาย..
ฉัน ! ควร ! จะ ! ทำ ! ยังไงดี !!!
.....
....
...
..
.
หลายวันผ่านไป...
"เซรา ตื่นได้แล้ว !!"
"...."
"เซรา !!"
"...."
"เซรา ถ้าลูกไม่ตื่นแม่จะใช้มาตรการสุดท้าย !!"
"...."
'ป้าบ !!'
"โอ๊ย แม่ ทำไมต้องรุนแรงกับหนูด้วย T^T"
ฉันโอดครวญหลังจากที่แม่ประทับฝ่ามือลงมาบนบั้นท้ายงามๆของฉันอย่างเต็มแรง
"เรียกดีๆแล้วตื่นไหม? ก็ไม่ - - รีบจัดการอาบน้ำแต่งตัวซะนะ"
แม่พูดทิ้งท้ายก่อนจะเดินออกจากห้องไป
'ว่าแต่นี่มันกี่โมงแล้วนะ'
7.20 !! สายแ้ล้ว !!!!
ฉันกระวีกระวาดวิ่งไปอาบน้ำชนิดที่เขาเรียกกันว่า 'วิ่งผ่านน้ำ' ก่อนจะใส่เครื่องแบบนักเรียนชายโรงเรียนนิวเอพสัน
เสื้อเชิ้ตสีขาว เนกไทสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ตบท้ายด้วยเสื้อนอกสีดำที่มีตราสัญลักษณ์ของนิวเอพสันอยู่บนกระเป๋าเสื้อ
ทรงผมเซอร์ๆสีน้ำตาลที่ฉันเพิ่งไปตัดมารับกับรูปหน้าฉันเป็นอย่างดี
เซรา ในร่างโรเซ่ พร้อมแล้ว !! >O< !!
ฉันคว้ากระเป๋านักเรียนกับกระเป๋าเสื้อผ้าแล้วรีบวิ่งไปรอรถ เพื่อที่จะไปโรงเรียน โดยที่ไม่ลืมลาคนที่บ้านก่อน
อยู่บนรถได้ไม่นาน รถก็มาจอดหน้ารั้วสีขาวทอดยาวออกไปทั้งด้านซ้ายด้านขวา ประตูอัลลอยด์สีขาวลายพร้อยทองสวยงามแบบหรูหรา มองลึกเข้าไปเป็นสนาม และ สวนที่ถูกตกแต่งอย่างดีกว้างใหญ่ ถัดไปในสุด คืออาคารสองหลังที่อยู่ติดกัน อาคารเรียน กับ หอพักนักเรียน
ฉันเดินเข้ามาเรื่อยๆหวังจะมองสถานที่นี้ให้ชินตา
มีนักเรียนชายมากมายวิ่งเพื่อที่จะไปหาเพื่อนๆในโรงเรียน บางคนก็เดินเข้ามาสบายอารมณ์
ฉันยิ้มไปเดินไปอย่างอารมณ์ดี ปนตื่นเต้น..
'พลั่ก!!'
"โอ๊ย!"
ฉันเซไปด้านซ้ายก่อนจะล้มลงด้วยความหนักของกระเป๋าทั้งสองใบเมื่อมีนักเรียนคนหนึ่งวิ่งมาชนจากด้านหลัง
เขาหยุดวิ่งทันทีแล้วรีบกลับมาดูว่าฉันได้รับบาดเจ็บไหม
เขานั่งลงข้างๆพลางพยุงฉันขึ้น
"เป็นอะไรหรือเปล่า?"
"....."
โอ้วววว!! พระเจ้า หมอนี่มันเทพบุตรมาเกิด ! ไม่สิ เรียกได้ว่าหล่อลากดินไม่เหลือให้เหลนเลยทีเดียว > < !!
"นี่.."
"..."
"เฮ้ นายเป็นอะไรหรือเปล่า"
"อ๊ะ ไม่ๆ ฉันไม่เป็นไร ขอบคุณมาก"
ฉันหลุดจากภวังค์ก่อนจะลุกขึ้นยืน แล้วปัดกางเกงตัวเอง
"งั้นก็ดีแล้ว ขอโทษด้วยที่วิ่งชน ฉันชื่อแอล ห้อง 2 แล้วเจอกัน"
เด็กหนุ่มร่างสูงยิ้มก่อนจะโบกมือแล้ววิ่งตรงไปที่อาคาร
'แอล ห้องสองเหรอ..-//- คิดๆดูแล้ว .. อ๊ากกก นี่ฉันคิดอะไรเนี่ย !!"
ฉันสะบัดหัวไปมากับความคิดบ้าๆที่เริ่มก่อเกิดในหัว ก่อนจะคว้ากระเป๋าหนักอึ้งสองใบแล้วเดินต่อไป..
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น