ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คนที่เธอไม่ยอมรัก

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่1 ลูกจ้าง

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 56


    บทที่ 1
    ลูกจ้าง

     
    หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ค่ะ กรุณาฝากข้อความเสียงหลังสัญญาณ ตืด...ตืด...ตืด
    "โอ๊ยยยย!! มัวไปทำบ้าอะไรอยู่น่ะ ทำไมถึงไม่รับโทรศัพท์เนี่ย"
    ลลัลลัทร์ กีรติกาญจน์ หรือคุณหนูหนามเตย เขวี่ยงโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดราคาหลายหมื่นของเธอไปบนโซฟาข้างกาย หญิงสาวกำลังโกรธที่คนปลายสายไม่ยอมรับโทรศัพท์หลังจากที่เธอเพียรพยายามกดโทรออกไปเป็นสิบๆสายแต่ก็ได้รับกลับมาแค่เสียงฝากข้อความ หญิงสาวที่กำลังอยู่ในอาการกรุ่นโกรธคว้ากุญแจขับรถสปอร์ตคู่ใจที่เธอได้รับเป็นของขวัญวันเกิดจากคุณปู่ของเธอออกไปด้วยความเร็วสูง โดยมีจุดมุ่งหมายอยู่ที่ Keeratikarn Property. 


    ........................................................

    "อุ้ย!! คุณหนามสวัสดีค่ะ มาพบคุณหม่อนหรอค่ะวันนี้คุณหม่อนไม่เข้าบริษัทน่ะค่ะ"

    "ฉันรู้แล้ว อยู่บ้านเดียวกันฉันจะไม่รู้ได้ยังไงเล่า ประสาท!! ฉันมาพบนายปฐพี เค้าอยู่ไหน"

    ลลัลลัทร์ ส่ายหน้าให้กับความซื่อบื้อของหญิงสาวตรงหน้า ก็เธอจะไม่รู้ได้ยังไงว่าลัญรัตน์ หรือคุณใบหม่อน จะมาทำงานหรือไม่มาทำงาน ในเมื่อหล่อนเป็นพี่สาวสุดที่รักของเธออยู่ร่วมบ้านกันมาตั้งแต่เกิด

    "เอ่อ...คุณปฐพีมีประชุมค่ะ........เดี๋ยวค่ะคุณหนาม เข้าไปไม่ได้น่ะค่ะ .....ตายแล้ว!!....เข้าไปไม่ได้น่ะค่ะคุณหนาม"
    เอื้อมพรผู้ช่วยคนเก่งของปฐพี รีบละล้าละลักเข้ามาห้ามหญิงสาวในทันทีที่เห็นเธอกำลังจะเข้าไปในห้องประชุมโดยไม่ฟังเสียงทัดทานของเธอเลย

    เสียงเอะอะโวยวายที่ดังเข้ามารบกวนถึงในห้องประชุม ทำให้ผู้ที่กำลังบรรยายหัวข้อการประชุมในวันนี้ไม่มีสมาธิที่จะบรรยายต่อไป จึงต้องรีบสรุปการประชุมและออกมาจัดการกับคนที่ทำเสียงดังเอะอะโวยวาย ซึ่งให้เดาก็คงไม่อยาก เพราะจะมีก็แต่ คุณหนูหนามเตย คนเดียวคนนี้แหละ ที่กล้าวีนเหวี่ยงอาละวาดได้ไม่เลือกที่

     
    ...............................................................

    "ทำไมถึงไม่รับโทรศัพท์ฉัน ฉันโทรจนมือหงิกหมดแล้วเนี่ยเห็นมั้ย"
    เมื่อได้เข้ามาอยู่ในห้องทำงานที่เป็นส่วนตัวของปฐพี ลลัลลัทร์ก้จัดการเปิดฉากเคลียสิ่งที่ทำให้เธอต้องรีบบึ่งรถมาถึงที่นี่

    "ก็แล้วการที่ผมไม่รับโทรศัพท์คุณเนี่ย มันก็น่าจะทำให้คุณคิดเองได้น่ะครับว่าผมไม่ว่าง เพราะถ้าว่างก็คงรับไปแล้ว"

    "นี่นายกล้าว่าฉันหรอ..นายดิน"

    "ครับ"

    "อ่ะ...อ่ะ...อ๊า...."

    "อย่าน่ะคุณหนาม อย่ามาส่งเสียงเอะอะโวยวายแบบคนไม่มีการศึกษาเค้าทำกัน เหมือนที่คุณทำที่หน้าห้องประชุมเมื่อกี้นี่"

    ปฐพีชี้หน้าห้ามหญิงสาวก่อนที่เธอที่จะส่งเสียงกรี๊ดแปดหลอดของเธอออกมา ตามแบบฉบับคุณหนูที่ชอบมีคนเอาแต่ใจจนเคยตัว ก็แต่เค้านี่แหละที่ไม่เคยตามใจเธอเลยสักครั้ง 

    "อ๊าย....นายไม่มีสิทธิ์ที่จะมาสั่งสอนฉันแบบนี้น่ะ อย่าลืมซิว่าฉันเป็นใคร แล้วนายเป็นใคร......นายมันก็แค่ลูกจ้าง"

    "ข้อนั้นผมไม่ลืมหรอกครับว่าผมเป็นลูกจ้างกินเงินเดือนบริษัทของคุณปู่ ไม่ใช่ลูกจ้างส่วนตัวของคุณ"

    "บริษัทของคุณปู่ เงินของคุณปู่ ก็ถือเป็นเงินของฉันด้วย.......นายอาจจะคิดว่าตัวเองเป็นคนโปรดของคุณปู่ แล้วจะอวดดีกับใครก็ได้ในบริษัทนี้ แต่จำเอาไว้ว่าคนคนนั้นต้องไม่ใช่ฉัน!! ลลัลลัทร์คนนี้"

    "คุณมีธุระกับผมแค่นี้ใช่มั้ย งั้นเชิญครับผมจะทำงานต่อ"


    "ฉันจะบอกนายว่า..คืนนี้ฉันต้องไปร่วมงานเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าของยัยส้มจี๊ด ที่..... นายต้องเป็นคนขับรถไปให้ฉันและก็ต้องรอรับฉันกลับบ้านด้วย"

    "ผมไม่ว่าง คุณมีรถคุณก็ขับไปเองสิ"

    "ถ้าฉันสั่งนายต้องว่าง!! และฉันก็มองไม่เห็นใครที่จะทำหน้าที่คนขับรถได้เหมาะสมไปกว่านาย นายจะได้ไม่ลืมไงว่าตัวเองอยู่ในฐานะอะไร"

    "ผมขอให้คุณรู้ไว้เลยน่ะว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำเพื่อคุณปู่ ไม่ใช่คุณ!!"

    "จะเพื่อใครหรืออะไรก็ช่าง เพราะยังไงฉันก็ชนะนายอยู่ดี"

    ลลัลลัทร์เหยียดยิ้มอย่างดูแคลนให้กับคนตรงหน้า ก่อนจะคว้ากระเป๋าหนังใบล่ะเหยียบล้านของเธอออกไปอย่างมีความสุขที่เธอสามารถเอาชนะชายหนุ่มที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่ปรับอันดับหนึ่งของเธอได้ 

     
    ..................................................................
     



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×