ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    D.gray-man [Fiction] Happy Halloween!

    ลำดับตอนที่ #1 : Night 1st แผนการในยามราตรีของราวี่ และ อเลน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 379
      0
      30 พ.ย. 50



    Night 1St แผนการในยามราตรีของราวี่ และ อเลน

     

    รินารี่ ทำอะไรอยู่เหรอฮะ?”

     

    เสียงเอ่ยใสของ ของผู้ที่เดินผ่านมา ทำให้สาวน้อยร่างบางชะงักเล็กๆอย่างตกใจ แต่มัน ก็ถึงกับทำให้ของในมือตกลงไปกองอยู่กับพื้นซะส่วนใหญ่ โดยที่เจ้าหล่อนไม่ได้ตั้งใจเลยแม้แต่น้อย

     

    อเลนคุง…” เด็กสาวกล่าว

     

    ขะของตกหมดแล้วครับรินารี่อเลนกล่าว แล้วก้มลงเก็บเอกสารให้กับผู้ที่ถือ ทำอะไรอยู่เหรอครับนี่มันเที่ยงคืนแล้วนาเด็กหนุ่มว่า พลางวางเอกสารไว้บนยอดเอกสารอีกที  ที่อยู่ในมือของรินารี่ ก่อนจะยกมาอยู่ในมือของตัวเองแทน

     

    เอกสารการค้นคว้าของพี่น่ะแหละจ้ะฉันเป็นผู้ช่วยของพี่นี่น่า

     

    “…ทำแบบนี้ ทุกวันเลยเหรอครับเนี่ย ลำบากแย่อเลนมองรินารี่  ที่มีสภาพง่วงหนาวหาวนอน แต่เธอก็ยังเก็บอาการนั้นไว้ลึกๆโดยที่ไม่บอกใคร  แต่ก็แหละนะ  ยังไงก็ดูออกอยู่ดี

     

    บางวันเท่านั้นแหละ อย่างช่วงนี้เห็นว่ากำลังทดลองบางอย่าง…” เด็กสาวตอบ ก่อนจะอ้าปากหาวเล็กๆหลังม่านฝามือที่ยกมาบังอย่างมีมารยาท ว่าแต่อเลนคุงยังไม่นอนอีกเหรอมาทำอะไรแถวนี้ละ?”

     

    ผมนอนไม่หลับครับ แฮะๆ ^^;”

     

    เจ้าของนัยน์ตาสีม่วงขยับหัวเราะนิดๆตาม ขณะที่กำลังสาวเท้าเดินไปยังจุดหมายเรื่อยๆ โดยที่มีอเลนเดินข้างๆตลอดยามรัตติกาลที่กำลังเงียบสงบนี้

     

    คุณโคมุอิเนี่ย  วุ่นวายทุกวันเลยนะครับเนี่ย ไม่มีเวลาพักผ่อนให้บางรึไง? -  -^”

     

    รินารี่หัวเราะอีกครั้ง กับการที่จะต้องตอบคำถามนั่น มีสิส่วนใหญ่ก็โดดร่มแหละ ^_^” สาวน้อยเปรย แล้วยกกองเอกสารที่สูงเกือบระดับอกมาอยู่ในมืออีกครั้ง เมื่อเกือบถึงห้องแผนกวิทยาศาสตร์ ยังไงก็ต้องนอนอยู่แล้วแหละจ้ะ  ขอบใจที่เป็นห่วงนะ  เอาละอเลนคุงไปนอนก่อนเถอะจ้ะ อีกซักครู่เดียวฉันก็ต้องพักแล้วเหมือนกัน

     

    คะครับ  ถึงจะพูดแบบนั้น  แต่มันก็น่าห่วงอยู่ดีนั่นแหละ  นี่เขานอนหลับสบายตลอดที่อยู่ศาสนจักรนี่ด้วยสิทธิ์ที่เป็นเอ็กโซซิสท์ แต่รินารี่ ที่เป็นเอ็กโซซิสท์ ก็ต้องทำงานแบบสองฝั่ง  แบบนี้มันไม่ยุติธรรมเอาซะเลย  ลองปรึกษาราวี่ดูดีกว่า…” อเลนทุบปั้กเข้าที่ฝ่ามืออีกข้าง ก่อนจะวิ่งไปยังห้องพักของราวี่โดยไม่มีรู้เลยว่าอนาคต เหตุการณ์ข้างหน้า มันจะเริ่มซวยอย่างรุนแรงเพราะความเป็นห่วงชาวบ้านของตัวเขาเอง

     

     

     

     

    ก๊อกๆๆๆ

     

    ราวี่ เปิดประตูที่สิครับ  รา…”

     

    ผลัวะ!!

     

    บานประตูห้องอันแสนสุขของคุณกระต่ายน้อยสีส้ม  ราวี่ถูกกระชากเปิดออกโดยไม่ทันที่อเลนจะได้กล่าวเจ้าชื่อของเจ้าของห้องอีกครั้งจบ และดูเหมือนว่าเจ้าของห้องผู้นี้จะไม่เคยคิดเลยแม้แต่น้อยที่จะถนอมมัน  ถึงได้เปิดแบบกลัวลูกบิดค้างประมาณนั้น -  -^^

     

    เอะอะ  อะไรอยู่ได้คนจะหลับจะนอน! =[]=*” เสียงงัวเงีย เคล้า อารมณ์หงุดหงิดของเด็กหนุ่มเปิดต้อนรับอเลน อ้าวนายเองเหรอ?” ราวี่ขยี้หัวที่ยุ่งเหยิง  จนยุ่งเหยิงมากกว่าเก่าพลางพูดอย่างงุนงง

     

    คะคือว่าผมมีเรื่องจะปรึกษาหน่อยน่ะครับเจ้าของนัยน์ตาสีขี้เถ้าหรี่ตาลง  นี่เขามารบกวนราวี่หรือเปล่าล่ะเนี่ย ไม่ทราบว่า ตอนนี้พอจะมีเวลาบ้างไหม?”

     

    ปรึกษา?…=_=” ราวี่ทวน เรื่องอะไรละ

     

    ก็เรื่อง  รินารี่น่ะครับ -////-”

     

    หาาาาา 0_0…อย่าบอกนะว่านายปิ๊งรินารี่ขึ้นมาซะแล้วละอเลน?” คำถามนี้เอ่ยขึ้น  ทำเอาอเลนที่เกรงใจราวี่เล็กๆ ถึงกับขึ้นสียงแข็ง ปราศจากการเกรงใจใดๆต่อผู้ง่วงหนาวหาวนอนตรงหน้าอีกต่อไป

     

    จะบ้าหรือไง อย่าเอาผมไปรวมกับคุณสิครับราวี่!”

     

    เฮะๆๆ ไม่ต้องอายๆ รู้ๆกันอยู่

     

    เรื่องที่จะปรึกษา คือเรื่องที่รินารี่ต้องอดนอนต่างหาก อย่าพาผมนอกเรื่องจะได้ไหมครับ!” เด็กหนุ่มตะคอกใส่ เล่นเอาคนขี้เล่น (แม้กระทั่งตอนง่วง) อึ้งไปเล็กน้อย เมื่อเหตุผลแก้เขินของคนตรงหน้ามันฟังขึ้น เพราะว่าคุณโคมุอิต้องทำงานหนัก  รินารี่เลยต้องทำงานหนักไปด้วยเลย ราวี่เข้าใจอย่างที่ผมเข้าใจไหมครับ?”

     

    อืมเข้าใจแต่ว่าฉันอยู่มาก่อนนาย ฉันยังไม่เคยสังเกตมาก่อนเลยนะเนี่ย จริงของนายแฮะ -  -^^”

     

    นั่นแหละครับ จะทำไงดี ขืนเป็นแบบนี้ทุกวันมันจะไม่ดีต่อสุขภาพของรินารี่เอานะครับอเลนทำหน้าครุ่นคิด

     

    เอาเถอะๆฉันว่าเราไปหาที่ปรึกษาที่ดีกว่าที่ตรงนี้ได้ไหม ยุงกัดจะตายอยู่แล้วเนี่ยราวี่กล่าว พร้อมใช้มือปัดๆไปทั่วร่าง เมื่อเจ้าแมลงที่ร้ายกว่าเสื้อ ดันมาบินว่อนไปทั่ว ทำให้ไม่สะดวกต่อการคุย

     

    ครับๆอเลนเห็นดีด้วย งั้นเอาไง ที่ห้องผม หรือห้องราวี่ดี?” (me/ ตรงไหนก็ด้ายจ้าที่รัก ตรงไหนก็วายได้ซาเหม่อ กร๊ากๆๆ)

     

    ห้องฉันน่ะมีตาแก่ ขืนมาคุยเสียงดัง โดนโยนออกนอกห้องแหงแซะราวี่ไหวไหล่เล็กๆ พลางพยักพเยิดไปทางบุ๊คแมน ตาแก่ที่ว่า ที่ยังหลับอยู่ ส่วนห้องนายราวี่หันมาทางเด็กหนุ่มที่ยืนรอฟังคำแนะนำ ห้องแบบนั้นฉันไม่ขอเฉียด ไม่ต่างอะไรกับสุสานเล้ยย ขอบอกๆ

     

    ที่พูดน่ะไม่ได้เกรงใจไอ้เจ้าของห้องที่ว่าเลยรึไงครับนั่นอเลนกระตุกคิ้วพลางหรี่ตาอย่างเอาเรื่อง แล้วจะที่ไหน โรงอาหารหรือห้องนั่งเล่นดีล่ะครับ

     

    ตรงนั้นก็มียุงไม่ใช่รึไงกันเล่า แถมป่านนี้อีกวังเวงจะตายราวี่สบถ ก่อนจะดีดนิ้วเปาะเมื่อนึกไอเดียบางอย่างออก ฉันว่าเรื่องแบบนี้ หลายความคิดยิ่งดีใช่ม่ะ อเลนเด็กหนุ่มพยักหน้าตาม แม้จะยังงุนงงเล็กน้อย

     

    ราวี่คิดจะให้ใครช่วยเหรอเด็กหนุ่มหรี่ตา พลางถามอย่างรู้ทัน

     

    ยูน่ะ!”

     

    “- [] –  อันนี้ผมว่าหลายความคิด มันจะกลายเป็นการไล่ฟันกบาลกัน เมื่อความคิดไม่ลงรอยนะครับราวี่ (โดยเฉพาผมกะคันดะน่ะ)” อเลนแย้งเสียงแผ่ว ไม่เห็นด้วยแม้จะไม่แย้งอย่างเต็มเสียงก็ตามที เอาคนอื่นไม่ได้เหรอ? -  -^”

     

    ทำไมละหมอนั่นน่ะดุดีจะตายไป ถ้าให้ไปขู่โคมุอิว่า หากให้รินารี่ทำงานหนักเหมือนนายต่อไปละก็  นายได้ตั๋วไปเที่ยวนรก แต่ไม่ได้ตั๋วกลับแน่อาจจะได้ผลนาเด็กหนุ่มยิ้มกว้าง มั่นใจกับความคิดของตัวเอง แต่อเลนกลับอยากฆ่าตัวตาย ที่ดันคิดจะมาปรึกษาคนๆนี้

     

    งั้นก็ตามใจครับ  ผมไม่รู้ด้วยแล้ว -  -^”

     

    อ้าวไหงงอนฉันซะงั้นละอเลน~”

     

                   และแล้วราวี่ ก็ต้องวิ่งกึ่งเดินตามง้ออเลน ไปจนกระทั่งถึงห้องของคันดะ ผู้ร่วมรบหมายเลขสาม ที่ราวี่ได้หมายหัวไว้ในการทำภารกิจที่ยังไม่ได้รับการผ่านเซ็นยอมรับครั้งนี้

     

     m.tokiya

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×