ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Reborn }-ARCOBALENO_CLUB สภาคนรักอัลโกบาเลโน่ [รีบอร์น !]

    ลำดับตอนที่ #3 : รีบอร์น (Reborn)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      13
      22 ส.ค. 52

    เครดิต : http://writer.dek-d.com/melawen/writer/viewlongc.php?id=498262&chapter=218
            www.wikipedia.co.th





    รีบอร์น
    (「リボーン」 Ribōn?) พากษ์เสียงโดย นีโก้
    เจ้าของจุกนม สีเหลือง
    ทารกที่เป็นนักฆ่าแห่งวองโกล่ แฟมิลี และเป็นนักฆ่าที่หัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลีรุ่นที่ 9 ไว้ใจมากที่สุด ปรากฏตัวในฐานะครูสอนพิเศษของสึนะเพื่อฝึกฝนให้สึนะเป็นหัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลีรุ่นที่ 10 เป็นคนที่ปรับตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์ทุกรูปแบบอยู่เสมอ
    เวลาที่รีบอร์นปรากฏตัวทุกครั้งจะต้องพูดคำว่า "ดีจ้า" เพื่อเป็นการทักทายเสมอ และทุกครั้งจะปรากฏตัวออกมาด้วยเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆโดยที่คนอื่นไม่ได้สังเกตยกเว้นสึนะคนเดียว รีบอร์นมักจะซ่อนตัวตามซอกตึกรอบๆเมืองเพื่อคอยดูสึนะ นอกจากนี้ยังสื่อสารกับแมลงที่คอยหาข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆให้ได้อีกด้วย
    ตั้งแต่ที่รีบอร์นเข้ามาเป็นนักฆ่าสังกัดวองโกเล่ แฟมิลี่เต็มตัวก็ได้รับภารกิจให้มาฝึกฝนสึนะโดยไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยแม้แต่ครั้งเดียว เว้นเสียแต่ว่าจะยิงกระสุนดับเครื่องชนใส่สึนะให้แก้ไขสถานการณ์ต่างๆด้วยตัวเอง

    ในภาคอนาคต รีบอร์นได้ถูกกล่าวว่าได้ตายไปแล้ว โดยรีบอร์นในอดีตที่ถูกบาซูก้าทศวรรษยิงเข้ามาต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงโดยตรงและอาศัยอยู่ในฐานทัพใต้ดินของวองโกเล่กับยามาโมตะ และสวมใส่ชุดพิเศษ ถึงแม้ว่าเงาของรีบอร์นเป็นผู้ใหญ่ แต่ภาพที่ปรากฏก็ยังเป็นตัวรีบอร์นที่ยังเป็นทารกอยู่ 

    การปรากฎตัวรูปแบบต่างๆของรีบอร์น

    • พระอาจารย์แปร๋นแปร๋น เป็นอาจารย์สอนมวยไทยจากประเทศไทย สวมชุดนักมวยไทย สวมหมวกรูปหัวช้าง จะปรากฏตัวทุกครั้งที่เรียวเฮ ซาซางาวะอยู่ด้วยเสมอ โดยโกคุเทระนั้นไม่ค่อยชอบขี้หน้าเท่าไหร่นัก
    • ริโบยามะ เป็นตัวแทนอาจารย์ในห้องของสึนะ เข้ามาสอนหนังสือเพื่อหาเพื่อนร่วมห้องของสึนะที่เหมาะจะเป็นลูกน้องในแฟมิลี สวมเสื้อชุดฟอร์มตามแบบอาจารย์ญี่ปุ่น โดยจะสอนและลงโทษด้วยการปาชอล์คจนป่นเป็นผงกับปาระเบิด ไว้ทรงผมคล้ายยามาโมโตะ
    • ริโบโกะ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่สึนะกับไนโต้ไปลานโบว์ลิง โดยปรากฏตัวพร้อมกับแฟนของไนโต้ทั้งสองคน และมักจะพูดว่า "อย่าดูถูกกันนะ" ตลอดเวลา นอกจากนี้แล้วยังกัดผมอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
    • วองโกลาสกี้ ปรากฏตัวในชุดของชาวรัสเซีย แต่ลักษณะนิสัยไม่เปลี่ยนแปลง
    • คุณซาวาดะ จะปรากฏตัวทุกครั้งที่ฮานะ คุโรซาว่าเพื่อนของเคียวโกะมาที่บ้านของสึนะเสมอ โดยจะสวมแว่นตาขนาดใหญ่
    • ดร.บอรีน นักคณิตศาสตร์อัจฉริยะที่พ่อของฮารุให้ความนับถือ ลักษณะภายนอกไม่แตกต่างจากรีบอร์นปกติ

    นอกจากนี้แล้ว รีบอร์นยังชื่นชอบการคอสเพลย์เป็นอย่างมาก จนบางครั้งก็จะปรากฏตัวในชุดประหลาดๆ ดังนี้

    • เกาลัด/หอยเม่น ใช้ในการสอดแนมบนรถไฟใต้ดินที่มีคนแน่น และในอะนิเมะนั้นก็จะมีพิษปนอยู่ด้วย ถ้ามีคนถูกเข็มของชุดนี้แทง ก็จะสลบภายใน30วินาที แล้วจะหายในไม่นาน
    • พุ่มไม้ เป็นชุดคอสเพลย์ที่รีบอร์นชอบมากที่สุด นอกจากนี้แล้วในเกมส์ของรีบอร์น ชุดนี้ยังใช้ในการฟื้นพลัง
    • ชุดเบสบอล เป็นชุดสำหรับเล่นเบสบอลตามปรกติ
    • ชุดสำหรับฝึกให้ยามาโมโตะ (ปรากฏเฉพาะในอะนิเมะ) โดยรีบอร์นจะใส่เสื้อตัวกลมๆที่มีลายเป็นลูกเบสบอล และสวมหมวกเป็นถุงมือเบสบอล
    • เบียงกี้ (ปรากฏเฉพาะมังงะ) รับอร์นจะใส่เสื้อผ้าของเบียงกี้แต่ไม่เรียบร้อย (เพราะขนาดของตัวกับเสื้อนั้นต่างกัน) และสวมวิกสีม่วง
    • คุณลุงแก่ๆ พอมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ก็มักจะปรากฏตัวมาป้ายความผิดให้สึนะทุกครั้ง
    • ชุดสำหรับกรรมการแข่งหิมะ (1) เป็นชุดเกราะญี่ปุ่นโบราณ
    • ชุดสำหรับกรรมการแข่งหิมะ (2) เป็นชุดโบราณของญี่ปุ่น
    • ชุดสำหรับกรรมการของงานประลองปีใหม่สไตล์วองโกเล่ เป็นชุดโชกุน
    • ชุดองเมียวจิปรากฏตอนที่สึนะเข้าโรงพยาบาล
    • ช้อกโก้รีบอร์นเป็นชุดพ่อครัว มีหมวกเป็นช้อกโกแล็ตรูปหัวใจ ปรากฏในวันวาเลนไทน์
    • ชุดฤๅษีปรากฏตอนสุดท้ายของภาคศึกชิงแหวน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×