คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : หมูห่อชีสทอด '
ช่วงนี้ลูกชาย(พี่ปัน) กำลังโตค่ะ ทานเก่ง อยากให้แม่ทำนั่นทำนี่ให้กินอยู่เรื่อย คุณแม่ใจอ่อน ลูกชอบหน่อยไม่ได้ ทำใหญ่เลยค่ะ
ปกติแม่ปันปรายทำหมูห่อชีสทอด จะทำแบบที่ร้านส่วนใหญ่ทำ นั่นก็คือ ทำชิ้นใหญ่ๆ แล้วเสริฟพร้อม สลัดกับเฟร็นซ์ฟราย
จานนี้ของพี่ปัน แม่ทำแบบชิ้นใหญ่ แล้วแถมแบบ cheese ball อีก 3 ลูก (อิอิ)
สิ่งที่ต้องเตรียม มีดังนี้ค่ะ
- หมูบด ประมาณ 2 - 3 ขีด
- Chesdale cheese แผ่น (ใช้ตามปริมาณหมู) ในที่นี่ แม่ปันปราย ใช้ประมาณ 4 แผ่นค่ะ
- ขนมปังป่น
- แป้งทอดกรอบ
- น้ำมันสำหรับทอด
- กะหล่ำปลี แครอท หรือผักอย่างอื่น (ตามชอบ) สำหรับทำสลัด - วันนี้แม่ปันปราย มีฝรั่งหั่นลูกเต๋าด้วย
- เกลือ พริกไทย ซีิอิ๊วขาว ซอสถั่วเหลือง
เตรียมพร้อมแล้วก็ทำได้เลย
- ปรุงรสหมูบดด้วย พริกไทย 1/2 ช้อนชา ซอสฝาเขียว 1 ช้อนชา ซีิอิ๊วขาว 1 ช้อนชา่ และเกลืออีก 1 หยิบมือ เสร็จแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที
- ปั้นหมูเป็นก้อนกลมๆ ประมาณ ลูกปิงปอง หรือตามแต่ชอบ แล้วจึงแผ่เป็น วงกลมแบนๆ
- ใส่ชีิส เป็นไส้ตรงกลาง (แม่ปันปรายใช้ 1/4 ของแผ่น)
- แล้วห่อปิด ให้เป็นก้อนกลมๆ
- ตีไข่่ไก่ 1 ฟองใส่ถ้วยไว้
- นำหมูที่ห่อชีสแล้ว คลุกกับแป้งทอดกรอบ แล้วนำไปชุปกับไข่ที่ตีไว้ ตามด้วยเกล็ดขนมปัง
- นำไปทอดด้วยไฟอ่อน (ใจเย็นๆ)
- รอจนสุก แล้วนำมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน
- เสริฟพร้อมสลัดผัก ซอสมะเขือเทศ และมายองเนส
วันนี้แม่ปันปราย จัดจานโดยวางสลัดผัก และฝรั่งกรอบหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าพอคำ ส่วนน้ำจิ้มใส่คู่กัน กับมายองเนสและซอสมะเขือเทศ (จิ้มไปพร้อมๆ ก็อร่อยดีค่ะ ทำให้ไม่เลี่ยน)
ชีสยืิดๆ แม่ปันปรายช้อบชอบ.. (อยากกินอีกแล้ว)
ลองทำดูนะคะ ไม่ยากเลย เด็กๆก็ชอบมากด้วย
ความคิดเห็น