ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SingtoKrist] . ONE . แค่คุณคนเดียว

    ลำดับตอนที่ #6 : . ONE . แค่คุณคนเดียว . 5

    • อัปเดตล่าสุด 20 ธ.ค. 62






    - 5 -




                มาทำไมอีก   เด็กน้อยผิวขาววัยหกขวบ เอ่ยถามเด็กผู้ชายอีกคนที่เมื่อวานเพิ่งจะพูดจาดูถูกเขาไป

     

    จัดดอกไม้แบบนี้...

     

    คนบ้าอะไร รู้จักก็ไม่รู้จัก แต่กลับมาว่ากันแบบนี้

     

                จะขายได้เหรอ

     

    โครตไร้มารยาท

     

    ร้านดอกไม้ ก็ต้องมาดูดอกไม้สิครับ   เด็กผู้ชายตรงหน้าตอบอย่างไม่รู้สึกรู้สา ทั้งที่ก็รู้อยู่แหละว่าอีกฝ่ายแสดงออกว่าไม่พอใจอย่างชัดเจน

    หรือว่าจะให้มาดูเด็กเฝ้าร้านดีล่ะครับ

     

     

    ไอ่เจ๋ง!! ”  คริสเรียกชื่อน้องชายจนลั่นร้าน ทำเอาจิมมี่ที่นั่งอยู่ใกล้ๆ ถึงกับต้องยกมือขึ้นปิดหูตัวเองแทบจะทันที พร้อมๆ กับที่ก๊วยเจ๋งพาสิงโตเดินเข้ามาในห้องเรือนกระจกพอดิบพอดี

    ใจเย็นก่อนนะพี่คริส   ก๊วยเจ๋งรีบยกมือขึ้นกันตัวเองไว้ก่อน

    คุณสิงโตเขาบอกว่ามาหาพี่ แล้วจะให้ผมทำยังไงล่ะครับ   พอได้ฟังแบบนั้น คริสก็ถึงกับต้องกลอกตามองบน พร้อมกับพ่นลมหายใจออกมาพรืดใหญ่

     

    อ้าว ก็นึกว่าใคร ที่แท้ก็คุณสิงนี่เอง

     

    เดี๋ยวนะ...

     

    อ้าว คุณหมอ สวัสดีครับ ไม่คิดว่าจะเจอคุณหมอที่นี่นะครับเนี่ย

     

    ทำไมไอ่หมอจิตมันทำเหมือนรู้จักไอ่หมอนี่ได้ล่ะ

     

    มันยังไงเนี้ย ไอ่จิม   คริสหันไปถามเพื่อนของตัวเองแทบจะทันที จู่ๆ ก็มาทำเหมือนเป็นคนรู้จักกัน แล้วจู่ๆ คุยกันข้ามหัวไปมาแบบนี้เนี่ยนะ

    มึงรู้จักเขาเหรอ

                รู้จักสิ   จิมมี่พยักหน้า

                ก็คุณสิงเขาจะเอาแมวของคุณมิ้นมาให้กูดูแลประจำแหละ

                พูดเหมือนกูรู้จัก   คริสทำท่าเหนื่อยหน่าย แต่นั่นกลับทำให้จิมมี่ต้องแปลกใจเข้าไปอีก

                อ้าว มึงรู้จักคุณสิงแล้วไม่รู้จักคุณมิ้นเหรอวะ

                กู! ไม่! รู้! จัก! ใคร! ทั้ง! นั้น! แหละ!   และแต่ละคำที่คริสเน้นเสียงเสียจนจิมมี่อดขำไม่ได้ แต่ก่อนที่จะได้ขำออกไปจริงๆ คริสก็รีบลุก แล้วเดินหนีออกห้องเรือนกระจกไปทันที

     

                เดินผ่านจิมมี่ที่นั่งงงๆ

     

    เดินผ่านก๊วยเจ๋งที่รีบหลบทางให้แทบทันที

     

    และแน่นอนว่าอีกคนที่คริสต้องเดินผ่าน...

               

    จะรีบไปไหนครับเนี่ย   สิงโตถามขึ้น พลางขยับตัวเพื่อปิดทางไว้

    หลบไปนะคุณ   คริสทำเสียงแข็งใส่  

    ผมแค่จะมาชวนคริสออกไปทานมื้อเที่ยงด้วยกันน่ะครับ   สิงโตบอกจุดประสงค์ ซึ่งนั่นคงไม่ใช่คำตอบที่ดีนัก เพราะยิ่งฟัง คริสก็ยิ่งไม่เข้าใจ

     

    กับคนที่ได้มาเจอกันในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานแบบนั้น แล้วอีกสองสามวันถัดมาก็บอกว่าจะมาชวนไปทานมื้อเที่ยงเนี่ยนะ

     

    ตลกหรือเปล่าคุณ

    จริงจังครับ   คำตอบสั้นๆ แต่แสนจะเข้าใจง่าย ที่ทำให้ทั่วบริเวณนั้นเกิดเดดแอร์ขึ้นกะทันหัน กระทั่งจิมมี่ต้องกระแอมไอออกมาเพื่อเรียกสติ ตอนนั้นแหละที่คริสรีบเดินหนีออกจากห้องเรือนกระจกไปได้

    เรื่องมันเป็นมายังไงครับเนี่ย คุณสิง   จิมมี่ถามลูกค้าประจำของคลินิกเขา ซึ่งสิงโตก็ได้แต่หันมายิ้ม ก่อนจะพูดออกไปบ้าง

    เพื่อนที่สอนคริสทำแผลคงเป็นคุณจิมมี่สินะครับ สอนทำแผลเก่งจังเลยนะครับ คริสถึงทำแผลให้ผมซะสวยเชียว   สิงโตเปิดแขนเสื้อขึ้นเล็กน้อย ก่อนจะปรากฏให้เห็นพลาสเตอร์ยาสีขาวใสๆ แปะอยู่บนแผลอะไรสักอย่างที่จิมมี่ก็ยังจับต้นชนปลายถูกอยู่ดี

     

    แต่ยังไม่ทันที่จิมมี่จะได้ถามให้หายสงสัย สิงโตก็ได้เดินตามหลังคริสออกจากห้องเรือนกระจกไป เหลือก็แต่ก๊วยเจ๋งที่ถึงกับปาดเหงื่อ

     

    นึกว่าจะโดนมะเหงกซะแล้ว   ก๊วยเจ๋งพูดกับตัวเองอย่างโล่งใจไปที แต่ยังไม่ทันที่ก๊วยเจ๋งจะได้เดินกลับไปช่วยโปเต้ที่เคาเตอร์หน้าร้าน แต่ก็โดนเพื่อนพี่ชายอย่างจิมมี่ล็อคแขนเอาไว้ก่อน

    คริสกับคุณสิงโตนี้มันยังไงวะ   จิมมี่เริ่มคำถาม

    ไอ่คริสมันไปรู้จักกับคุณสิงโตได้ยังไงวะเจ๋ง

    ผมก็ไม่รู้เหมือนกันพี่จิม ว่าพวกเขาไปรู้จักกันได้ยังไง แต่ที่รู้แน่ๆ คือเมื่อคืนคุณสิงโตไปหาพี่คริสที่บ้านด้วยล่ะ ตั้งดึกแหละกว่าจะกลับ

    หะ? ”

     

     

                คริสรู้สึกอยากจะปิดร้านให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยจริงๆ  

     

                คุณเป็นบ้าอะไรของคุณเนี้ย คุณสิงโต   หลังจากที่คริสเดินหนีออกมาจากห้องเลือนกระจก ก็ได้รีบตรงมายังเคาเตอร์ร้านที่โปเต้กำลังรับออเดอร์ลูกค้าอยู่พอดี

     

                ตอนแรกคริสกะจะมาช่วยโปเต้ทำนู่นนี่นั่นไปพลาง เพื่อดึงความสนใจของตัวเองให้มาอยู่ที่งาน มากกว่าที่จะต้องไปปวดหัวกับคนบ้าที่จะบอกว่ารู้จักกันเหรอ? ก็ไม่ใช่ หรือจะบอกว่าสนิทกันเหรอ? ก็ยิ่งไม่ใช่ใหญ่อีกนั่นแหละ

     

                แต่แทนที่สิงโตจะต้องรับรู้กลายๆ ว่าให้เลิกวุ่นวายกับเขาสักที เพราะด้วยท่าทางของคริสที่ไม่อยากจะเสวนาด้วยนั้นก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ที่ไหนได้ สิงโตกลับมานั่งตรงเก้าอี้ทรงสูงหน้าเคาเตอร์ แล้วก็เอาแต่จ้องคริสยิ้มๆ โดยที่ไม่พูดอะไร

     

                และเป็นคริสเองนั่นแหละ ที่จะสติแตกก่อน จนต้องถามออกไปตรงๆ ให้รู้ไปเลย

     

                งานการไม่มีทำหรือไงคุณ ถึงได้มานั่งทิ้งเวลาเรี่ยราดอยู่แบบนี้น่ะ

                งานของผมจะทำหรือไม่ทำก็ได้ครับ   คำพูดสุดแสนจะน่าหมั่นไส้ ที่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คริสไม่อยากจะพูดด้วยจริงๆ

                พี่คริส   โปเต้เดินมายืนอยู่ข้างๆ แล้วเรียก หลังจากที่คริสคิดว่าจะไม่สนใจสิงโตจริงๆ แล้ว โดยการหันหลังมาล้างแก้วกาแฟตรงอ่างซิงค์ แต่เพราะเสียงเรียกและแผ่นกระดาษสีขาวจัตุรัสสำหรับเขียนออเดอร์ที่โปเต้ยื่นให้ ทำให้คริสต้องรับไปอ่าน เพราะคิดว่าน่าจะเป็นออเดอร์ลูกค้าจากโต๊ะไหนสักโต๊ะแหละ

     

                แต่ที่ไหนได้...

     

                ตัวหนังสือที่เขียนด้วยปากกาสีน้ำเงินขีดขยุกขยุย แต่คริสก็พอจะอ่านออกบ้างว่า ไปทานมื้อเที่ยงกันครับ

     

                ไม่   คริสหันหลังกลับไปตอบแทบจะทันที ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่จิมมี่และก๊วยเจ๋งเดินออกมาจากห้องเรือนกระจก และทันได้เห็นเหตุการณ์พอดิบพอดี

     

                ก่อนหน้านี้ก๊วยเจ๋งได้เล่าเรื่องเมื่อคืนเท่าที่ตัวเองรู้เห็นให้จิมมี่ฟัง ซึ่งก็ทำให้จิมมี่รู้สึกสนุกขึ้นมาแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้สิ

     

                มึงก็ไปกินข้าวเป็นเพื่อนคุณเขาหน่อยสิ   จิมมี่ช่วยพูด

                ลูกค้าเยอะแบบนี้จะให้ไอ่เจ๋งกับเต้มันอยู่กันสองคนหรือไง แถมตอนบ่ายๆ ไอ่เด็กสองคนนี้ก็มีเรียนอีก  คริสเถียงกลับ

                กูก็อยู่ไหมล่ะ สูตรร้านมึงกูก็รู้ กูก็จะอยู่ช่วยให้ก่อนก็ได้ แล้วมึงก็พูดเหมือนกับว่าตอนมึงอยู่มึงได้ช่วยไอ่เจ๋งไอ่เต้ตั้งมากตั้งมายงั้นแหละ กูก็เห็นไอ่เด็กสองคนนี้มันจัดการกันเองทั้งนั้น   จิมมี่แอบเหน็บเล็กน้อย ก็รู้แหละนะว่าเป็นเจ้าของร้านจะเข้าร้านหรือไม่เข้าร้านก็ได้ เพราะจริงๆ แล้วแค่เบเกอรี่ในร้านในแต่ละวันที่คริสเป็นคนทำเองทั้งหมด ก็แทบจะกินเวลาหลับเวลานอนมันไปเยอะเหมือนกัน    

                มึงไปกินข้าวกับคุณสิงเถอะ คุณสิงเขาอุตส่าห์มาชวน วันนี้กูว่างทั้งวัน เดี๋ยวกูอยู่ช่วยเจ๋งกับเต้มันเอง   ถึงจะไม่รู้เรื่องตั้งแต่ต้น แต่แค่เขาได้ฟังเรื่องจากที่ก๊วยเจ๋งเล่าให้ฟังเมื่อกี้ จิมมี่ก็พอจะเดาเรื่องราวคร่าวๆ ออกบ้างแล้วล่ะ

     

                ก็เพื่อนของเขามันเป็นประเภทดึงดูดเพศเดียวกันมาแต่ไหนแต่ไรแล้วนี่น่า

     

                เพื่อนผมมันกินง่ายอยู่ง่ายครับคุณสิง

                ไอ่หมอ! ”  คริสตวัดเสียงใส่เพื่อนของตัวเองทันที ดูก็รู้ว่ามันอยู่ฝ่ายใคร

     

                และในเมื่อมีคนเปิดทางให้ขนาดนี้แล้ว...

     

                งั้นจะเอาร้านไหนดีครับคริส คริสอยากทานอาหารอิตาเลี่ยน อาหารญี่ปุ่น หรือว่าอาหารจีนดีล่ะครับ ขึ้นเหลาเลยไหมครับ

                ไม่   คริสตอบสั้นๆ

                งั้นอาหารเกาหลีดีไหม หรือคริสอยากทานอาหารชาววังก็ได้นะครับ

     

     

                ผมจะกินอาหารตามสั่งหน้าปากซอย








    To Be Continued . . .

    @ H i m a w a r i 


                                                                         


    TALK : 


    #คุณสิงเกินไป

    ขอบคุณทุกคอมเม้นที่เม้นนะค่าาาาา

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×