ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SingtoKrist] . ONE . แค่คุณคนเดียว

    ลำดับตอนที่ #4 : . ONE . แค่คุณคนเดียว . 3

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.ค. 62






    - 3 -




                

                ...เห่าอะไรน่ะ หยอดเหรียญ   คริสถามขึ้นด้วยความสงสัย ขณะเดินออกมาจากห้องครัว เมื่อได้ยินเจ้าโกลเด้นแสนรักที่เอาแต่ส่งเสียงเห่าไม่หยุดมาเกือบนาทีแล้ว

                หยอดเหรียญ เสียงดังอะไรน่ะเรา

     

                หยอดเหรียญ สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์สีน้ำตาลตัวโตจอมซ่า ที่กำลังตะกุยบานกระจกข้างๆ บานประตูบ้านที่คริสล็อกจากทางด้านในไว้ตั้งแต่กลับมาถึงบ้านตอนทุ่มกว่าๆ แล้ว

     

                มีอะไรหรือไง   คริสปัดผ้าม่านสีครีมจากขอบหน้าต่างยาวลงมาจนถึงพื้นบ้าน เพื่อมองออกไปภายนอกที่ต้องมีอะไรสักอย่างแน่ เพราะไม่อย่างนั้นหยอดเหรียญไม่เห่าเอาเป็นเอาตายแบบนี้หรอก

                หืม? ก๊วยเจ๋งนี้   เจ้าเด็กจอมซ่าข้างบ้านที่เหมือนจะกำลังยืนคุยกับใครบางคนอยู่ แต่เมื่อคริสลองเพ่งมองออกไปให้ชัด เขากลับต้องขมวดคิ้วหมุนทันที

                คุณคนนั้นนี่น่า มาได้ยังไงเนี้ย   คริสพูดกับตัวเอง ก่อนจะปลดล็อกประตูจากภายในบ้าน แล้วรีบเดินออกไปตรงประตูรั้วทันที ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าโกเด้นสีน้ำตาลอย่างเจ้าหยอดเหรียญที่ส่งเสียงดังอยู่นานสองนานก็ต้องวิ่งตามคริสออกไปด้วย

     

    หรือจะเรียกให้ถูกคือวิ่งนำหน้าเจ้าของไปเกาะรั้วบ้านเรียบร้อยแล้ว

     

                เจ๋ง มีอะไรเหรอ? แล้วคุณมาทำอะไรที่นี่ครับ? ”  คำถามแรกนั้นคริสหันไปถามก๊วยเจ๋งที่กำลังเก็บโทรศัพท์มือถือของตัวเองลงกระเป๋ากางเกง และอีกคำถามที่คริสหันไปถามคนที่เมื่อเช้าเพิ่งจะเหมาเค้กร้านของเขาไปจนเกลี้ยงตู้

                พี่คริสมาพอดี คือคุณคนนี้เขาบอกว่ามาหาพี่นะครับ แต่เขาทำเบอร์ของพี่คริสหาย ผมเลยเอาเบอร์พี่ให้เขาไป

                หะ? ”  อะไรคือการที่บอกว่าคุณคนนี้ทำเบอร์โทรของเขาหาย

     

                ในเมื่อ...

     

                เบอร์อะไร พี่ไม่รู้จักเขา แล้วก็ไม่เคยให้เบอร์อะไรเขาด้วย

                อ้าว? ”  ก๊วยเจ๋งตกใจนิดหน่อย

                ไอ่เจ๋ง!! ”  แต่ตอนนี้ก๊วยเจ๋งตกใจมากแล้วล่ะ เมื่อเห็นว่าพี่ชายของเขาโมโหขึ้นมาจริงๆ

                ก็คุณคนนี้เขาบอกแบบนั้นจะให้ผมทำยังไงล่ะ ผมก็นึกว่าเขาเป็นเพื่อนพี่คริสจริงๆ นี่น่าเลยให้เบอร์พี่คริสไป   ก๊วยเจ๋งรีบแก้ตัว พลางชี้มือไปยังคนข้างๆ ที่ตอนนี้ยืนยิ้มให้อย่างถูกใจ

     

                แต่ก็นั่นแหละ

     

                สิงโตถูกใจ

     

                แต่คริสไม่ถูกใจสิ่งนี้!

     

                คุณ! ”  คริสจ้องเขม็ง

                นี่คุณต้องการอะไรกันแน่!

                เดี๋ยวๆ พี่คริส ใจเย็นๆ อย่าเสียงดังสิพี่ นี่ก็มืดค่ำแล้วนะ   ก๊วยเจ๋งรีบปราม เมื่อพี่ชายของเขาเริ่มจะเสียงดังขึ้นกว่าปกติ ถึงตอนนี้จะไม่ดึกมาก แต่คนส่วนมากในระแวกนี้เขาก็เข้าบ้านพักผ่อนกันเกือบหมดแล้ว

                มีอะไรค่อยเข้าไปคุยกันในบ้านก็ได้น่ะพี่

                อะไรนะ? ”  คริสย้อนถาม

                นี่แกให้เบอร์ของพี่กับเขาไปยังไม่พอ ยังจะให้เขาเข้าบ้านพี่อีกเหรอไอ่เจ๋ง

                โธ่ พี่คริสครับบบบ   ก๊วยเจ๋งก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี คือมันใช่ความผิดเขาไหมล่ะที่ให้เบอร์ไป

                ก็คุณคนนี้เขาบอกว่ามาหาพี่นี่น่า

                แต่พี่ไม่รู้จักเขา

                ก็ทำความรู้จักกันก่อนสิครับ   สิงโตที่ยืนยิ้มกับตัวเองระหว่างที่พี่น้องสองคนทะเลาะกันก็ขอพูดขึ้นบ้าง

                ถ้ายังไม่รู้จักกันก็เปิดประตูบ้านให้ผมทำความรู้จักสิครับ

                ไม่! ”  คริสรีบจับกลอนประตูรั้วไว้แน่น แต่ด้วยท่าทางแบบนั้นที่ทำให้หยอดเหรียญเข้าใจว่าเจ้านายของตัวเองจะพาออกไปเดินเล่นนอกบ้านเหมือนอย่างที่ชอบทำ ถึงได้รีบเอาตัวเบียดเพื่อจะเตรียมวิ่งตามประสาหมาอะเลิท จนทำเอาคริสแทบจะเซล้มไปด้านข้างเสียให้ได้   

                หยอดเหรียญ ไม่ออกไป   แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุนั่นแหละ

                หยอดเหรียญ  โดยพื้นฐานนิสัยของสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์จะเรียนรู้เร็วและฝึกง่าย และคริสก็รู้ตัวเองดีว่าเขานี่แหละ ที่เป็นคนสอนให้หยอดเหรียญรู้จักวิธีเปิดประตูรั้ว และหยอดเหรียญก็จะทำได้ดีเสมอหากเขาไม่ล็อกจากทางด้านนอกไว้เหมือนอย่างตอนกลางวันที่เขาต้องออกไปอยู่ร้าน

     

                เพราะฉะนั้น...

     

                หยอดเหรียญ!   เจ้าโกลเด้นตัวโตวิ่งออกจากรั้วบ้านได้สำเร็จ ก่อนจะวิ่งตรงไปหาก๊วยเจ๋งที่ปกติก็สนิทกันมากๆ อยู่แล้ว

     

                แต่พอได้เล่นได้ทักทายก๊วยเจ๋งไปแล้ว หยอดเหรียญก็หันไปสนใจกับคนแปลกหน้าที่แม้จะเคยเจอกันครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่โกลเด้นก็คือโกลเด้น ที่มักจะเห็นคนทั้งโลกเป็นมิตรกับตัวเองเสมอ

     

                ว่าไง ชื่อหยอดเหรียญเหรอเรา   สิงโตลูบหัวเจ้าโกลเด้นตัวโตอย่างเอ็นดู หากแต่กับเจ้าของอย่างคริสที่จำเป็นต้องเดินตามสุนัขของตัวเองออกมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ก็ได้แต่มองเซงๆ

                หยอดเหรียญ เข้าบ้านได้แล้ว   คริสเรียก แต่เจ้าขนปุยกลับสนใจแต่สิงโตที่ยังลูบหัวตัวเองอยู่

                หยอดเหรียญ!

                นี่คริสขึ้นเสียงแม้แต่กับหมาของตัวเองเลยเหรอเนี้ย

                คุณอย่ามาเรียกชื่อผมง่ายๆ แบบนี้นะ! ” 

                อ๊าว? ”  สิงโตเลิกคิ้วขำๆ

                ทีเมื่อเช้าธีร์มันเรียกได้ แต่พอผมจะเรียกบ้างกลับไม่ได้ซะงั้น เลือกปฏิบัติขนาดนี้นี่คิดไม่ซื่อกับลูกน้องผมหรือเปล่าครับ

                นี่คุณ! ”  คริสอยากจะต่อว่าออกไปให้เจ็บแสบ ที่จู่ๆ ก็มากล่าวหากันลมๆ แบบนี้ได้ แต่พอเห็นรอยยิ้มกริ่มของคนตรงหน้า ก็ทำให้คริสไม่อยากจะพูดไม่อยากจะเจรจากับคนประเภทนี้อีกแล้ว

                เจ๋ง เดี๋ยวพาหยอดเหรียญตามเข้าบ้านมานะ พี่อบขนมไว้ คงจะเสียเวลาอยู่ตรงนี้นานๆ ไม่ได้หรอก   หากจะบอกว่าคริสแอบประชดประชันสิงโตอยู่ก็คงจะไม่ผิด เพราะทั้งคำพูดทั้งสายที่แม้จะบอกกับก๊วยเจ๋ง แต่ดวงตากลมโตที่แสดงออกชัดเจนว่ากำลังรู้สึกไม่พอใจ ได้จ้องเขม็งไปยังแขกไม่ได้รับเชิญที่ก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องสนุกอะไรนักหนา ถึงได้ยิ้มอยู่นั่น

                ค...ครับ เดี๋ยวผมพาหยอดเหรียญตามเข้าไปครับ   ก๊วยเจ๋งรีบรับคำทันที

     

                แต่การที่หยอดเหรียญยังคลอเคลียยังวนเวียนอยู่รอบตัวสิงโตเหมือนกับว่าได้เพื่อนใหม่ ก๊วยเจ๋งก็ได้แต่ถามกับตัวเองในใจว่าจะต้องทำอย่างไรล่ะ ที่จะพาหยอดเหรียญเข้าบ้านเร็วๆ เพื่อที่จะไม่ทำให้พี่คริสอารมณ์เสียซ้ำอีก

     

                หยอดเหรียญ พี่คริสโกรธแล้วเห็นไหม เข้าบ้านเร็ว   ก๊วยเจ๋งลองเรียกบ้าง ซึ่งปกติแล้วหยอดเหรียญกับก๊วยเจ๋งสนิทกันมากทีเดียว

     

                แต่ดูเหมือนว่าวันนี้...

     

                หยอดเหรียญจะอยากสนิทกับอีกคนมากกว่าซะแล้วสิ

     

     

                คริสเดินเข้ามาในบ้าน และตรงไปยังบริเวณห้องครัวที่ตัวเองนั้นได้อบขนมตามที่บอกก๊วยเจ๋งไว้ จริงๆ แล้ววันๆ หนึ่งของคริสก็ไม่ได้มีเรื่องที่ต้องให้เครียดมากมายนัก อย่างมากก็แค่การที่ต้องได้เจอลูกค้าแซวเล่น หรืออาจจะถึงเนื้อถึงตัวในบางครั้ง แต่เขาก็จัดการได้เสมอ

     

                แต่คราวนี้ คริสคิดว่าเขาจัดการกับอารมณ์ของตัวเองไม่ได้สักที

     

                ตั้งแต่ที่คนๆ นั้นมาหาที่ร้านเมื่อตอนเย็น แล้วบอกว่าจะเหมาเค้กในร้านทั้งหมด ด้วยท่าทางที่กวนประสาทในสายตาของคริสมากๆ แถมเจ้าหยอดเหรียญก็ยังทำตัวสนิทสนมจนน่าหมั่นไส้แบบไม่ไว้หน้าเจ้าของของมันเลยสักนิด

     

                คนบ้าอะไร   คริสพูดกับตัวเองอย่างนึกหงุดหงิดใจไม่หาย ขณะก้มตัวเล็กน้อยเพื่อเปิดฝาเตาอบ  ก่อนที่เนื้อแป้งนุ่มๆ ภายในเขาจะส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ออกมาที่พอจะทำให้คริสยิ้มออกได้บ้าง

     

                เมล่อนปัง

     

                ขนมปังหวานสัญชาติญี่ปุ่นที่คริสเคยทาน และถูกใจรสชาติมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขาหยุดทำขนมปังชนิดนี้ไปเมื่อหลายปีก่อน

     

                แต่ไม่รู้ทำไมจู่ๆ วันนี้ เขาถึงอยากจะทำเมล่อนปังขึ้นมา

     

                พี่คริสสส   ก๊วยเจ๋งส่งเสียงเรียก ก่อนที่เสียงปิดประตูบ้านจะดังตามมาติดๆ

                พาหยอดเหรียญเข้ามาแล้วใช่ไหม   คริสถาม ขณะที่ยังง่วนอยู่กับถาดขนมที่ตนเองเพิ่งจะเอาออกมาจากเตา

                ถ้าจะกลับบ้านช่วยปิดประตูให้พี่ด้วยนะ

                ผมเพิ่งจะเข้ามา นี่ก็ไล่กันแล้วเหรอ   ก่อนหน้านี้เสียงก๊วยเจ๋ง...

     

                แต่เมื่อกี้...ไม่ใช่นี่น่า

     

                พอคริสลองเงยหน้าขึ้นจากถาดขนมที่วางอยู่บนเคาน์เตอร์ภายในห้องครัว แทนที่คริสจะเรียกชื่อคนตรงหน้าที่ยืนยิ้มส่งมาให้ตนเองอย่างชอบอกชอบใจ กลับกลายเป็นว่าคริสต้องรีบเรียกไอ่น้องชายข้างบ้านที่กำลังจะย่องออกจากตัวบ้านไปได้อยู่แล้วเชียว

                ไอ่เจ๋ง! ” 

                ค...ครับ   ก๊วยเจ๋งชะงัก

                มานี่เลยนะไอ่เจ๋ง! ”

                อะไรล่ะพี่คริส

                ยังจะมาถามว่าอะไรอีกงั้นเหรอ   คริสเท้าเอว ก่อนจะพยักพเยิดหน้าไปตรงสิงโตที่ตอนนี้เปลี่ยนท่าทางเป็นยืนกอดอกอมยิ้มอย่างสบายอกสบายใจเสียเหลือเกิน

                ก็หยอดเหรียญมันไม่ยอมเข้าบ้านนี่น่า  ก๊วยเจ๋งรีบอธิบาย

                ผมเรียกยังไงหยอดเหรียญมันก็ไม่ยอมตามมา เอาแต่อยู่กับคุณคนนี้ ดูสิ   ไม่ใช่อยู่แค่ด้านนอกบ้านนะ เข้ามาในบ้านเจ้าโกลเด้นก็ยังไม่ยอมห่างจากคุณคนนี้เลย คุณเขาชื่ออะไรก็ไม่รู้ ก๊วยเจ๋งเองก็ไม่รู้จัก รู้แค่ว่าเป็นคนที่มาเหมาเค้กในร้านไปเมื่อเช้านี้

               

                คริสจำต้องพ่นลมหายใจออกมาพรืดใหญ่ ก็เห็นแหละนะว่าหยอดเหรียญคงจะไม่ยอมเข้าบ้านอย่างที่ก๊วยเจ๋งบอกไว้จริงๆ ถ้าคนๆ นี้ไม่พาเข้ามา

     

                งั้นก็เชิญคุณกลับได้แล้วครับ ตอนนี้ก็ดึกมากแล้ว ขอบคุณนะครับที่พาหยอดเหรียญเข้าบ้านให้   คริสก็ไม่ใช่คนไม่มีเหตุผล ในเมื่ออีกฝ่ายช่วยก็ควรขอบคุณตามมารยาทกันไป

     

                แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะไม่อยากได้แค่คำขอบคุณน่ะสิ

     

                นอกจากคำขอบคุณ คุณไม่คิดจะเสิร์ฟน้ำเสิร์ฟท่าให้แขกอย่างผมบ้างเลยเหรอครับ คริส   ไอ่การขอน้ำขอท่านี้ไม่เท่าไหร่หรอก แต่คริสกลับรู้สึกหงุดหงิดใจเวลาที่อีกฝ่ายเรียกชื่อเขาแบบสนิทสนมทุกครั้งไปสิน่ะ        

                ก๊วยเจ๋ง

                รู้แล้วครับรู้แล้ว   ก๊วยเจ๋งรู้ทุกอย่างแหละว่าพี่คริสต้องการอะไร

                งั้นเชิญคุณไปนั่งตรงห้องรับแขกก่อนนะครับ  

                เรียกฉันว่าสิงโตก็ได้

                ออครับ   ก๊วยเจ๋งพยักหน้ารับรู้

    งั้นเชิญครับ คุณสิงโต   สิงโตยิ้มรับอย่างเป็นมิตรให้กับเด็กหนุ่มที่ดูเหมือนก๋ากั๋น แต่ก็รู้จักการวางตัวกับผู้ใหญ่ได้ดีทีเดียว

     

    แต่แทนที่สิงโตจะรีบเดินตามก๊วยเจ๋งไป เขากลับหันไปมองคริสที่ยืนทำหน้างอใส่ ก็รู้แหละว่าคนที่โดนกวนประสาทคงจะไม่บ้าส่งยิ้มให้กันแน่

     

    แต่แบบนี้...

     

    ก็น่ารักไปอีกแบบ

     

    ยังไงก็ขอชิมเมล่อนปังด้วยนะครับ อบเสร็จแล้วนี่น่า   และไม่ต้องรอฟังคำตอบจากคริสว่าได้หรือไม่ได้ สิงโตก็เดินออกมาจากโซนหัวครัวทันที ตามหลังก๊วยเจ๋งที่บอกว่าจะพาไปนั่งรอที่ห้องรับแขกกันก่อน

     

    สิงโตเร่งฝีเท้าขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ทิ้งระยะห่างจากก๊วยเจ๋งไม่มากนัก และแน่นอนว่าเจ้าโกลเด้นตัวปัญหา ก็เดินตามสิงโตมาติดๆ เช่นกัน

     

    สิงโตมองรอบตัวบ้านอย่างสนอกสนใจ จากที่เขามองจากภายนอกก็เห็นว่าบ้านหลังนี้แม้จะเรียบง่ายแต่ก็ดูมีสไตล์เฉพาะตัว และเมื่อเขาได้เข้ามาเห็นภายในบ้านด้วยตาตัวเองแล้ว ก็อดที่จะชื่นชมความเรียบหรูของการออกแบบไม่ได้จริงๆ

     

    พื้นผนังภายในบ้านถูกทาทับด้วยสีขาวสะอาดตา พื้นทางเดินของบ้านทำมาจากไม้ระแนงที่กลมกลืนกับธรรมชาติเป็นอย่างดี แต่ละห้องของบ้านถูกจัดแยกเป็นโซนอย่างชัดเจน โดยมีจุดเด่นคือทุกห้องของบ้านสามารถมองเห็นและเชื่อมติดกับลานโล่งตรงบริเวณกลางบ้าน ที่ตกแต่งเป็นสวนบอนไซเล็กๆ และมีแผ่นหินน้อยใหญ่เรียงรายไว้ใช้เป็นทางเดิน บวกกับเสียงหยดน้ำที่ตกกระทบกับกระบอกไม้ไผ่ตรงอ่างหิน ยิ่งทำให้บ้านหลังนี้ดูสงบและน่าอยู่มากทีเดียว

     

    นั่งรอก่อนนะครับ คุณสิงโต   ก๊วยเจ๋งพาสิงโตเดินมาจนถึงห้องรับแขกที่อยู่อีกมุมของบ้าน แต่ก็ยังสามารถมองเห็นคริสที่ยืนอยู่ภายในห้องครัว ผ่านบานประตูกระจกบานใหญ่ ที่จริงๆ แล้วแค่เดินลัดสวนตรงกลางบ้านมาก็ถึงแล้ว

     

    แต่คริสคงไม่ชอบให้เดินลัดสวนล่ะมั้ง

     

    สิงโตคิดแบบนั้นก็ถึงกับอมยิ้มชอบใจ หน้างอเก่ง โวยวายเก่ง หงุดหงิดเก่ง ชักสีหน้าเก่ง  

     

    แต่ก็น่ารักดี

     

                รอแป๊บหนึ่งนะครับ   ก๊วยเจ๋งบอก เมื่อเห็นสิงโตทิ้งตัวลงนั่งบนโซฟาสีครีมตัวใหญ่เป็นที่เรียบร้อย

                อือ ไม่ต้องรีบร้อนหรอก   สิงโตยิ้มให้ ก่อนจะมองตามหลัง กระทั่งก๊วยเจ๋งพ้นกรอบประตูห้องไป และไม่นานเกินรอ สิงโตก็เห็นว่าก๊วยเจ๋งไปโผล่ตรงห้องครัว ที่พอคริสเห็นเจ้าน้องชายข้างบ้านวิ่งมา ก็ยกหลังมือขึ้นเคาะหน้าผากไปหนึ่งที แถมยังบ่นอะไรอีกไม่รู้ต่อ จนก๊วยเจ๋งต้องยกมือขึ้นปิดหูทั้งสองข้างตัวเองไว้ แล้วรีบเดินหนีไปที่ตู้เย็น เพื่อหยิบขวดน้ำเปล่าขวดใหญ่ออกมาวางข้างๆ แก้วน้ำตรงเคาน์เตอร์

                ดูท่าจะโดนบ่นแหงๆ   สิงโตพูดขำๆ ก่อนจะหันมามองเจ้าหยอดเหรียญที่ตอนนี้นอนสบายอยู่บนพื้นห้อง

                แต่บ้านสวยชะมัด   พูดแล้วก็ต้องพูดอีก เพราะสิงโตรู้สึกแบบนี้จริงๆ บ้านที่แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่กลับออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวและสวยงามได้อย่างไม่มีที่ติเลย

     

                สิงโตมองการตกแต่งภายในห้องด้วยความสนอกสนใจระหว่างรอ เพราะตั้งแต่ที่เขาเดินเข้ามา บ้านหลังนี้ตกแต่งแบบเรียบง่าย ไม่ค่อยมีของกรอบรูปหรือของตกแต่งที่นำมาติดตามผนังบ้าน เลยทำให้รู้สึกโปร่งๆ โล่งๆ สบายตาดีเหมือนกัน

     

                แต่เมื่อสิงโตหันไปมองตรงมุมห้อง ซึ่งบริเวณนั้นมีโต๊ะไม้เข้ามุม ที่บนโต๊ะนั้นมีแจกันทรงกลมและกรอบรูปวางอยู่ด้วยกันสองกรอบ

     

                กรอบรูปขนาดกลาง ที่ภายในเป็นรูปของชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งสิงโตคิดว่าคงเป็นคุณพ่อคุณแม่ของคริสแน่ๆ เพราะทั้งรูปหน้า ดวงตา และรอยยิ้ม คริสได้จากคุณแม่มาทั้งหมดเลย

     

                หืม? ”  แต่เมื่อสิงโตมองไปยังกรอบรูปที่มีขนาดเล็กลงมาหน่อย ที่ภายในกรอบรูปนั้น เป็นรูปของเด็กผู้ชายวัยประมาณห้าหรือหกขวบเท่านั้นเอง

     

                เด็กผู้ชายผิวขาว ในชุดเอี๊ยมหมีสีฟ้าอ่อน ที่ในมือทั้งสองข้างกำลังโอบกอดช่อดอกเดซี่สีขาวไว้ ขณะยิ้มสู้กล้องได้อย่างน่ารักน่าชัง

     

                สิงโตมองรูปถ่ายภายในกรอบรูปขนาดเล็กตรงหน้า คิ้วหนาของเขาขมวดเข้าหากันแน่น แต่ก็เพียงชั่วครู่เท่านั้น ก่อนจะคลายออก และปรากฏเป็นรอยยิ้มบนริมฝีปากทันที

     

                ตอนเด็กเป็นยังไง ตอนโตก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ

     

                ยังน่ารักเหมือนเดิม

     

                ไม่สิ...

     

              น่ารักกว่าเดิมต่างหาก  

     

                ยิ้มบ้าอะไรอยู่คนเดียวน่ะคุณ   สิงโตสะดุ้ง ทำเอาความคิดกระจัดกระจาย เมื่อจู่ๆ เสียงจากคนที่เขาเพิ่งนึกถึงนั้นดังขึ้นใกล้ๆ พอหันไปมองยังต้นเสียงนั้น สิงโตก็เห็นว่าคริสได้ยกจานกระเบื้องสีขาวที่บนจานนั้นมีเมล่อนปังวางอยู่

     

                อยากกิน ก็ได้กินสิน่ะ

     

                แต้งกิ้ว   สิงโตบอกกับก๊วยเจ๋งที่เป็นคนช่วยยกน้ำและแก้ว ที่ตอนนี้ถูกวางไว้บนโต๊ะเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเมล่อนปังที่คริสวางไว้ให้ใกล้ๆ กันนั้นด้วย

                เมนูพรุ่งนี้เหรอ   สิงโตชี้ไปที่เมล่อนปัง

                เปล่า   คริสส่ายหน้า

                แค่อยากทำ

                อออออออ   สิงโตลากเสียงยาวเพื่อแสดงออกว่ารับรู้และเข้าใจ ก่อนจะพยักพเยิดหน้าไปตรงโซฟาตัวข้างๆ

                ไม่คิดจะนั่งคุยกับแขกหน่อยเหรอ

                ไม่   คริสปฏิเสธทันที

                ถ้ากินเสร็จ คุณก็วางจานกับแก้วไว้ตรงนี้แหละ เดี๋ยวผมมาเก็บเอง     

     

                เย็นชาเหมือนเมื่อก่อนเป๊ะ

     

                บ้านคริสนี้น่าอยู่ดีนะ   สิงโตยังหาเรื่องคุยต่อ เมื่อเห็นว่าคริสกำลังจะเดินออกจากห้องไป

                อยู่กับหยอดเหรียญไม่เหงาเหรอ   สิงโตพูดไปด้วยยิ้มไปด้วย ในขณะที่อีกคนก็เริ่มจะมองตาขวาง

                ให้ผมมาอยู่ด้วยอีกคนดีไหม

                จู่ๆ ก็เข้ามาบ้านคนอื่น   คริสกอดอกฉับ

                เข้ามาแล้วก็มาขอน้ำขอขนมกิน...   ปลายนิ้วที่กอดอกอยู่ เริ่มเคาะกับต้นแขนตัวเองเบาๆ

                ถามจริงเถอะคุณ   มุมปากของคริสเริ่มคว่ำลง พร้อมๆ กับหัวคิ้วที่ขมวดเข้าหากันทีล่ะนิด 

     

                บ้านไม่มีอยู่หรือไงคุณ

     

               

     

     

              ปากดี...เหมือนเมื่อก่อนเป๊ะ










    To Be Continued . . .

    @ H i m a w a r i 


                                                                         


    TALK : 


    #คุณสิงเกินไป

    ขอบคุณทุกคอมเม้นที่เม้นนะค่าาาาา

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×