ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SingtoKrist] . ONE . แค่คุณคนเดียว

    ลำดับตอนที่ #3 : . ONE . แค่คุณคนเดียว . 2

    • อัปเดตล่าสุด 27 มิ.ย. 62






    - 2 -



                

    จะบ้าหรือไงคุณ!   คริสรู้สึกหัวเสียขึ้นมาทันทีทันใด

    เค้กร้านผมไม่ได้มีไว้ให้คุณทานคนเดียวนะ

    แต่ผมเป็นลูกค้าของร้านคุณ   สิงโตพูด พลางจุดยิ้มอย่างเหนือกว่าเมื่อเห็นอีกฝ่ายชะงักไป

    ผมเป็นลูกค้าที่ร้านของคุณต้องให้บริการด้วยความยินดี หรือคุณวางมาตรฐานการบริการลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

    นี่คุณ! คุณอย่ามากล่าวหากันแบบนี้นะ   คริสตวัดเสียง

     

    ให้ตายเถอะ

     

    เมื่อคืนเขาช่วยคนประเภทไหนไว้เนี่ย

     

    งั้นก็แล้วแต่คุณเถอะ   น้ำเสียงชัดเจนว่าคุณเจ้าของร้านคงไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงหันไปสั่งให้โปเต้จัดการกับเค้กทุกชิ้นในตู้อย่างที่ลูกค้าคนล่าสุดคนนี้ต้องการ

    เดี๋ยวยังไงเต้ก็แพคเค้กทั้งหมดใส่กล่องให้เรียบร้อยเลยนะ

    ค...ครับ   โปเต้ที่ก็ยังตกใจกับการบอกว่าจะเหมาเค้กทั้งหมดของคุณลูกค้าตรงหน้า รีบรับคำสั่งจากคริสทันที

     

    หากแต่ยังไม่ทันที่โปเต้จะได้หันกลับมาตรงหน้าเคาน์เตอร์เพื่อจัดการกับเค้กทุกชิ้นตามที่คริสบอก เสียงของคริสก็ดังขึ้นอีกครั้ง แต่คราวนี้น้ำเสียงกลับนิ่งเรียบเสียจนโปเต้เริ่มจะทำตัวไม่ถูกเข้าไปใหญ่   

     

    ถ้าเค้กที่คุณซื้อไปทานมันยังไม่พอสำหรับกระเพาะของคุณ ก็เชิญคุณแทะเก้าอี้ในร้านของผมเพิ่มได้เลยนะครับ

    “ คุณคริสเขาว่าคุณสิงเป็นปลวกน่ะครับ

    ไม่ต้องย้ำได้ไหม   สิงโตเตะไปที่ต้นขาของธีร์สักทีหนึ่ง ก่อนจะมองไปยังคุณเจ้าของร้านที่กำลังหันไปสั่งเด็กผู้ชายทั้งสองคนจนเสร็จสรรพ แล้วตัวเองก็เดินไปทางห้องเรือนกระจก ปล่อยให้พวกเขาทั้งสี่คนยืนมองหน้ากันไปมา แต่ก็เพียงแค่ชั่วอึดใจเท่านั้น เพราะเป็นก๊วยเจ๋งคนแรกที่รีบเอื้อมมือไปเปิดตู้เค้ก ทำให้โปเต้ก็พอจะดึงสติของตัวเองกลับมาได้บ้างแล้ว

    รอสักครู่นะครับ   โปเต้บอกกับสิงโตและธีร์ ที่เพียงยิ้มรับอย่างไม่ถือสากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้า

     

    โดยที่สิงโตและธีร์นั่งรอเพียงสิบนาที เค้กประมาณสิบกว่าชิ้นที่ถูกแพคใส่กล่องกระดาษสีขาวน่ารัก ก่อนที่ก๊วยเจ๋งจะเดินมาหาพวกเขาที่โต๊ะที่นั่งรออยู่

     

    รถของคุณลูกค้าอยู่ไหนครับ ผมจะยกไปให้

    ออ ไม่เป็นไรครับ   ธีร์รีบบอก เมื่อมองถุงใบใหญ่บนเคาน์เตอร์ ที่ภายในมีกล่องเค้กเรียงกันอยู่อย่างเป็นระเบียบ ที่แม้จำนวนกล่องจะเยอะอยู่สักหน่อย แต่ถุงที่ใช้ใส่ก็แค่สองใบเท่านั้น ถืออย่างละข้างก็ไม่มีปัญหาหรอก

    เดี๋ยวผมยกไปเอง

    อย่างงั้นเหรอครับ   ก๊วยเจ๋งถามให้แน่ใจ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สิงโตยื่นบัตรเครดิตให้ตนพอดี

    พอดีผมไม่ชอบพกเงินสด ร้านนี้รูดได้ใช่ไหม

    ได้ครับๆ เดี๋ยวผมจัดการให้นะครับ   ก๊วยเจ๋งรับบัตรเครดิต แล้วรีบเดินไปหาโปเต้ที่เคาน์เตอร์ เพื่อให้จัดการกับค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยมีสิงโตและธีร์เดินตามหลังมาด้วย

     

    ใช้เวลาไม่นานนัก เค้กสองถุงใหญ่ และลูกค้าที่เหมือนจะรู้กับเจ้าของร้านอย่างคริสที่ได้เหมาเค้กไปจนหมดตู้ได้เดินพ้นประตูร้านออกไป พร้อมเสียงกระดิ่งดังส่งท้ายสองสามที

     

    คุณคนนั้นเป็นเพื่อนพี่คริสเหรอ   โปเต้รีบหันไปถามก๊วยเจ๋งทันที

    ไม่ใช่หรอก   ก๊วยเจ๋งขมวดคิ้วหมุนแล้วส่ายหน้าไปมาอย่างมั่นใจ

    ถ้าเป็นเพื่อนจริงๆ พี่คริสไม่พูดๆ แล้วก็สะบัดตูดเข้าห้องไปแบบนั้นแน่นอน   โปเต้พยักหน้าค่อนข้างที่จะเห็นด้วย พี่คริสของพวกเขาไม่ใช่คนอารมณ์ร้าย ออกจะอัธยาศัยดีมากๆ เลยด้วยซ้ำ แต่ที่แปลกคือกับคุณลูกค้าคนเมื่อกี้นั้น ทำให้พี่คริสถึงดูไม่ชอบใจเอาเสียเลย

     

     

                ...แล้วจะเอายังไงต่อครับเนี่ย คุณสิง   ธีร์ถามเจ้านายของตัวเองเมื่อวางถุงเค้กสองถุงใหญ่ๆ ลงบนโต๊ะกระจกเข้าชุดกับโซฟาสีขาว ภายในห้องรับแขกของบ้านเมื่อพวกเขามาถึง

                พรุ่งนี้ก็เอาไปแจกสาวๆ ที่บริษัทแล้วกัน   สิงโตตอบอย่างไม่คิดมาก สาวๆ ที่บริษัทชอบทานของหวานๆ กันอยู่แล้วนี่น่า แล้วเค้กหน้าตาน่าทานขนาดนี้ สาวๆ คงไม่ปฏิเสธหรอกเชื่อสิ

     

                แต่เค้กหน้าตาน่าทาน แต่ทำไมคนทำเค้กถึงได้ชอบทำหน้าตาถมึงทึงแบบนั้นนะ

     

                สิงโตคิดๆ แล้วก็ได้แต่อมยิ้มกับตัวเอง

     

    ก่อนที่จะมีเสียงเรียกดังขึ้นจากทางด้านหลังไม่ใกล้ไม่ไกล และเมื่อสิงโตหันไปมองตรงประตูหน้าห้อง ก็ได้พบกับหญิงสาววัยกลางคน ในชุดเดรสสีน้ำเงินทะเลที่รัดทุกส่วนสัด ที่ถ้าเจ้าตัวไม่หุ่นดีจริงๆ คงพังแน่

     

    เจ๊ มาแล้วเหรอ   สิงโตร้องทัก

    สวัสดีครับ คุณมิ้น   ธีร์ก้มหัวลงเล็กน้อย ขณะพูด

     

    มิ้น ญาติผู้พี่ของสิงโต ที่แม้เธอจะมีใบหน้าที่เรียวสวยได้รูป อีกทั้งผิวพรรณที่ขาวเนียนชนิดที่ว่าผู้หญิงด้วยกันยังต้องอิจฉา หากแต่ดวงตาของเธอนั้นกลับโฉบเฉี่ยวคมคาย แถมนิสัยยังเด็ดขาด ตรงไปตรงมา กล้าได้กล้าเสีย จึงทำให้เธอกลายเป็นนักธุรกิจหญิงที่มักเป็นที่พูดถึงเป็นลำดับต้นๆ ได้อย่างไม่ยากนัก

     

    ได้อะไรมาบ้างเจ๊   สิงโตขยับตัว เพื่อให้พี่สาวคนสวยของตัวเองนั่งลงบนโซฟาข้างๆ กัน ก่อนจะแบมือแล้วยื่นไปตรงหน้า ทำเอาสาวเจ้าต้องกลอกตามองบน แต่ก็ยอมส่งซองเอกสารขนาดเอสี่ให้น้องชายตามขอ

    ขอด่วนไปหมด นี่นึกว่าฉันเป็นนักสืบหรือไงตาสิง   เจ๊มิ้นออกอาการเหวี่ยงเล็กน้อยตามสไตล์ ในขณะที่แม่บ้านได้ยกน้ำเย็นๆ และขนมทานเล่นเข้ามาให้ภายในห้องรับแขกอย่างรู้งาน   

    สิงไม่ได้เห็นว่าเจ๊เป็นนักสืบนะ แต่สิงเห็นว่าเจ๊เป็นเจ้าแม่ต่างหาก แค่ข้อมูลของคนๆ เดียวเจ๊หาให้น้องให้นุ่งได้สบายอยู่แล้ว ใช่ไหมล่ะ  สิงโตพูดยิ้มๆ ขณะที่มือก็เปิดซองเอกสารไปด้วย

     

    ภายในซองเอกสารที่มีกระดาษอยู่สองสามแผ่น ซึ่งนั่นทำให้ธีร์ที่ยืนอยู่ไม่ห่างนักรู้สึกสงสัย แต่พอหน้ากระดาษถูกเปิดออกมาทุกแผ่น ธีร์ก็ถึงกับบางอ้อ

     

    ...พีรวัส   สิงโตอ่านจากข้อมูลที่ได้มา

     

    สงสัยจะถูกใจเข้าแล้วล่ะมั้ง

     

    ชื่อคริส

    เด็กคนนี้เป็นใครเหรอสิง   เจ๊มิ้นถามน้องชายที่โทรหาเธอวันนี้ตอนบ่ายๆ แล้วบอกว่าอยากจะได้ข้อมูลของคนๆ หนึ่ง ซึ่งเธอได้มอบหมายต่อให้ลูกน้องของเธอไปจัดการ และคิดว่าคนที่สิงโตต้องการข้อมูลคงเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ

     

    แต่ที่ไหนได้...

     

    กลับกลายเป็นเด็กหนุ่มผิวขาว ที่ดูๆ แล้วคงจะรุ่นราวคราวเดียวกับน้องชายของเธอเสียนี่

     

    เพื่อนเก่าหรือไง

    เป็นคนทำเค้กครับ

    หืม? ”  เจ๊มิ้นเลิกคิ้วสูง ก่อนที่จะหันไปมองถุงใบใหญ่สองใบที่สิงโตพยักพเยิดให้ดู

    อย่าบอกนะว่าไปเหมาของเขามาน่ะ   ปลายนิ้วเรียวๆ สวยๆ ชี้ตรงไปยังกล่องเค้กนับสิบ และคำตอบที่ได้คือใบหน้าของน้องชายที่พยักหน้าขึ้นลงอย่างไม่ปิดบัง

    จริงจัง? ”  เจ๊มิ้นถามย้ำให้แน่ใจ เพราะถึงแม้ว่าน้องชายของเธอจะไม่เข้าข่ายเพลย์บอย แต่น้องชายของเธอก็คบผู้หญิงมาตลอด ถึงเด็กหนุ่มผิวขาวๆ ในรูปนั้นจะหน้าตาน่ารักก็เถอะ แต่ก็ดูออกแหละว่าเป็นผู้ชาย

    ไม่รู้สิเจ๊ แต่สิงรู้สึกว่าเคยรู้จักกับเขามาก่อน   สิงโตตอบพร้อมรอยยิ้มบางๆ ขณะที่ดวงตาคมคายก็จับจ้องคนในรูปถ่ายไม่ละ

     

    ลูกน้องของเจ๊มิ้นนี้ฝีมือดีจริงๆ ถึงจะแอบถ่าย แต่ก็ถ่ายมาซะชัดแจ๋วเชียว

     

    เคยรู้จักเนี่ยนะ   พี่สาวคนสวยเอนหลังพิงพนักโซฟา พร้อมทั้งยกขาขึ้นไขว่ห้างในท่าทางสบายๆ

    แกไปอยู่เมืองนอกตั้งแต่เด็ก จะเอาเวลาไหนไปรู้จักกับเขาน่ะตาสิง

    ที่ว่ารู้จัก...   สิงโตนิ่งคิดเพียงชั่วครู่

     

    เมื่อคืนตอนที่เกิดเรื่องก็ไม่ได้สังเกตอะไรมาก กว่าจะมีโอกาสมาสนใจรอบข้างก็ตอนที่กำลังถูกคนๆ นั้นทำแผลให้อยู่

     

    ยิ่งได้มองผิวขาวใกล้ๆ ยิ่งได้มองดวงตากลมโตภายใต้แว่นตากรอบหนา ยิ่งได้มองริมฝีปากสีแดงธรรมชาติ

     

    ยิ่งมอง...

     

    ก็ยิ่งรู้สึกคุ้นเคย

     

    สิงคงเคยรู้จักกับเขา...เมื่อชาติที่แล้วล่ะมั้งครับ

    สาบานได้ว่านี่เป็นมุขจีบ ถ้าแกมาพูดกับเจ๊แบบนี้นี่เจ๊ด่ากลับแน่ โคตรเฉยเลยย่ะ   เจ๊มิ้นปัดมือส่งๆ เมื่อเธอรู้สึกว่าเจ้าน้องคนนี้มันเริ่มจะพูดจาเพ้อเจ้อไปกันใหญ่

    โธ่เจ๊ อย่าทำให้สิงเสียความมั่นใจสิ   สิงโตพูดขำๆ อย่างไม่คิดมาก แต่คนเป็นพี่สาวกลับย่นจมูกใส่อย่างนึกหมั่นไส้

    ถ้าเจ๊ไปเล่าให้ตาแม็คฟัง... 

    ไม่นะเจ๊ เจ๊อย่าเพิ่งไปเล่าให้เฮียแม็คฟังนะ   แทบจะทันทีที่สิงโตรีบร้องห้ามไว้ก่อน เมื่อเจ๊ใหญ่พูดถึงน้องชายอีกคนของเธอ ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ อย่างเฮียแม็ค

    ถ้าเฮียแม็ครู้ เดี๋ยวก็มาล้อสิงอีก รายนั้นถ้าได้ล้อทีนี้ล้อเป็นปีๆ เจ๊อย่าบอกให้เฮียรู้เชียวนะ  สิงโตกำชับ ซึ่งเจ๊มิ้นคนสวยก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ นอกจากการเอื้อมมือไปหยิบแก้วน้ำมาดื่มเพื่อดับกระหาย โดยปล่อยให้น้องชายของตัวเองเก็บรายละเอียดของข้อมูลที่ลูกน้องของเธอไปจัดการหามาให้

    เรียนจบเครื่องเคลือบงั้นเหรอ   สิงโตรู้สึกสงสัย เพราะเห็นเปิดร้านเบเกอรี่ก็นึกว่าจะเรียนจบทางด้านทำขนมมาเสียอีก

    หืม? คุณพ่อคุณแม่เป็นสถาปนิกอยู่ที่ญี่ปุ่นเหรอ   สายตาของสิงโตสะดุดตรงข้อมูลท้ายๆ บนกระดาษเอสี่แผ่นแรกที่ตัวเองถือไว้

    งั้นก็แสดงว่าคริสอยู่บ้านคนเดียวน่ะสิ

    แหม สนิทกับเขาแล้วหรือไงยะ ถึงไปเรียกชื่อของเขาแบบนั้นได้น่ะ   เจ๊มิ้นรู้สึกหมั่นไส้น้องชายตัวเองจริงๆ    

    บ้านคริสก็อยู่ไม่ไกลจากร้านนี่น่า

    คุณสิงครับ ตอนนี้จะสองทุ่มแล้วนะครับ   ธีร์พูดขึ้นอย่างรู้ทัน พูดออกมาแบบนี้นี่รู้เลยว่าคิดอะไรอยู่

    แค่สองทุ่มเอง ไม่ใช่ตีสองสักหน่อย

    เดี๋ยวตาสิง จะไปไหนเนี่ย   เจ๊มิ้นรีบคว้าแขนสิงโตไว้ เมื่อสิงโตทำท่าเหมือนจะลุกจากโซฟาที่นั่งอยู่ด้วยกัน

    ก็สิงจะไปบอกว่าเค้กของคริสอร่อยมากๆ เลยครับ

    หะ? ”  เจ๊มิ้นขมวดคิ้ว หากแต่ธีร์ที่ถึงกับต้องพ่นลมหายใจออกมาพรืดใหญ่

    ไม่ได้ทานเค้กของเขาสักชิ้นเนี่ยนะครับคุณสิง

    พูดมากน่ะ   สิงโตตวัดเสียงใส่ธีร์เล็กน้อย

    เดี๋ยวฉันจะไปคนเดียว

    ไม่ต้องบอกก็รู้   ธีร์ปัดมือส่งๆ ใส่เจ้านายตัวเอง เป็นเชิงบอกว่าจะไปก็รีบๆ ไปเถอะครับ

     

    แต่กว่าที่สิงโตจะขับรถออกมาจากย่านที่พักอาศัยของตัวเองที่ใครๆ ต่างเรียกว่าเป็นย่านธุรกิจ ซึ่งแน่นอนว่าผู้คนต้องพลุกพล่าน และสิ่งที่ตามมาคือการจราจรที่แออัดจนอยากจะลงไปเดินให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่อีกใจก็เกรงใจเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่ตัวเองใส่อยู่

     

    กว่าสิงโตจะขับรถมาจอดสนิทอยู่ตรงหน้ารั้วบ้านสีขาวตามที่อยู่ที่ได้มาก็เสียเวลาอยู่บนถนนเกือบสองชั่วโมงเต็ม

     

    โอ้โฮว   สิงโตรู้สึกถูกใจกับสิ่งปลูกสร้างที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า

     

    บ้านชั้นครึ่งสีขาวในแบบโมเดิร์นเล่นระดับ แม้จะไม่ใช่บ้านหลังใหญ่โต แต่ก็ไม่เล็กจนดูคับแคบจนเกินไป บริเวณหน้าบ้านก็มีสวนดอกไม้และน้ำตกเล็กๆ ช่วยให้สดชื่น รวมถึงพื้นที่ใช้สอยรอบตัวบ้านก็จัดสรรได้อย่างลงตัว แม้พื้นที่จะมีจำกัดก็ตาม

     

    สมแล้วที่มีคุณพ่อคุณแม่เป็นสถาปนิก

     

    และเมื่อสิงโตหันไปมองตรงบริเวณที่ใช้เป็นที่จอดรถ ก็ยิ่งทำให้อมยิ้มหนักเข้าไปใหญ่ เมื่อสิงโตเห็นรถบีทเทิลสีเหลืองน่ารัก จอดอยู่ข้างๆ กับรถเวสป้าสีฟ้าสดใส

     

    ทุกสิ่งทุกอย่างดูเหมาะกับเจ้าของบ้านไปหมดเลยจริงๆ

     

    ...นั่นคุณลูกค้าเมื่อตอนเย็นนี่น่า   สิงโตหันไปมองตามเสียงที่จู่ๆ ก็ดังขึ้นใกล้ไม่ไกลนัก และสิ่งที่สิงโตเห็นคือเด็กผู้ชายผิวเข้ม ที่เมื่อตอนเย็นเป็นคนยกถุงเค้กใหญ่ๆ สองถุงมาให้เขากับธีร์

     

    เห็นคริสเรียกว่าไงนะ...

     

    เรียกว่าเจ๋งใช่ไหม?

     

    คุณลูกค้ามีอะไรหรือเปล่าครับ หรือว่ามาหาพี่คริสครับ   ก๊วยเจ๋งถาม พลางเดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งออกไปซื้อน้ำอัดลมที่ร้านสะดวกซื้อ พอจะเดินกลับเข้าบ้านก็เห็นรถยนต์คันคันหรูจอดอยู่ แล้วก็เห็นคุณลูกค้าที่เมื่อตอนเย็นเป็นคนเหมาเค้กที่ร้านไปทั้งหมด กำลังมองเข้าไปในบ้านของพี่คริส แล้วก็ยิ้มอะไรไม่รู้อยู่คนเดียว

    เธอก็อยู่แถวนี้เหมือนกันเหรอ   สิงโตเลือกที่จะถามกลับ แทนที่จะตอบคำตอบของก๊วยเจ๋ง

    ก็แถวนี้แหละครับ ก็นี่ไงครับบ้านผม   ก๊วยเจ๋งชี้ไปตรงบ้านปูนสองชั้นที่ปลูกติดอยู่ข้างๆ กัน ที่เรียกได้ว่าใช้รั้วบ้านเดียวกันได้เลย

    ออ   สิงโตพยักหน้า เพื่อนบ้านกันเหรอเนี้ย

    ว่าแต่คุณลูกค้ามาหาพี่คริสเหรอครับ   ก๊วยเจ๋งถามอีกรอบ ในขณะที่สิงโตก็นิ่งคิดหาคำตอบอยู่ชั่วครู่หนึ่ง

    ใช่ ฉันมาหาคริส   และสิงโตก็ได้ตอบออกไป

    แต่ฉันเพิ่งเอาโทรศัพท์ไปซ่อมมา เบอร์โทรในเครื่องก็หายไปหมดเลย   สิงโตทำหน้าตาลำบากใจเล็กน้อย

     

     

    เธอพอจะมีเบอร์ของคริสไหม

      

       

     

     



    To Be Continued . . .

    @ H i m a w a r i 


                                                                         


    TALK : 


    #คุณสิงเกินไป

    ขอบคุณทุกคอมเม้นที่เม้นนะค่าาาาา

     

                  

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×