ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานเทพเจ้าจีนตามคำขอโดยแฟนพันธุ์แท้เทพเจ้าจีนครับ

    ลำดับตอนที่ #2 : การบูชาเทพเจ้ากวนอู

    • อัปเดตล่าสุด 20 ม.ค. 57


    ผู้ใหญ่เคยบอกให้หามาบูชา หากจะแต่งนิยาย(ถ้าคิดจะเอาดีทางด้านนี้)
    แต่เท่าที่หาข้อมูลได้ เขาบอกว่า เหมาะสำหรับนักเรียน จะช่วยเรื่องสอบ
    หรือคนที่เป็นข้าราชการ

    ก็เลยอยากทราบว่า แท้จริงแล้ว ปางบุ๋นมีที่มายังไง
    แล้วอาวุธที่ถือแต่ละปางมีความหมายอะไรไหมคะ และหนังสือที่ท่านถือมีเพียงตำราพิชัยสงครามรึเปล่า

    ตั้งใจจะเช่าเหมือนกัน แต่ยังไม่แน่ใจ

    ปล1.ทางบ้านเชื้อสายจีน ก็เลยอยากให้หาเทพเจ้าจีนมาบูชาไว้
    ปล2.ในจังหวัดที่เราอยู่ มีเพียงศาลเจ้าเดียวเท่านั้น ที่มีเทพเจ้ากวนอูปางบุ๋น เป็นศาลเจ้าเล็กๆ
    ปล3.ยินดีด้วยนะคะ ที่ติด 1ใน5 แฟนพันธุ์แท้ ^^
    ปล4.ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ //ถามมากไปหน่อย ;w;

    *****************************

    คำถามนี้!!! มันเป็นคำถามที่ทำให้ผม....5555+

    ครับ

    ก็เทพเจ้ากวนอูปางบุ๋นนั้น

    เกิดขึ้น ณ ช่วงเวลาที่ ท่าน กำลัง อ่าน คำภีร์พิชัยสงคราม"ซุนชิว"

    ย้ำนะครับ ว่า "ซุนชิว" บางท่านสับสนว่า "ซุนวู" "ซุนวู"นั้น เทพเจ้า งักฮุย เป็นคนนำมาเขียนอีกเกือบพันปีหลังจากนั้นแล้ว

    ปางค์ ของ เทพเจ้ากวนอู มี หลักๆ ที่เห็นๆนะครับ

    1. ปางค์ ยืน ถือทวน อันนี้ ทั่วไป พบเห็น บูชา เน้น เรื่อง การค้าขายรุ่งเรือง ลูกน้องจงรักภักดี  และ งานเกี่ยวกับ เงินกู้ก็ได้นะครับ (ฮา)


    2. ปางค์ทรงบรรลังค์อ่านอำภีร์พิชัยสงคราม(ผมโดนถามข้อนี้ในรายการครับ) จะมี องครักษ์ 2องค์ ขนาบข้าง องค์แรกชื่อ จิวฉ๋องจองกุน หรือ จิวฉ๋อง อดีตโจรผ้าเหลืองที่ยอมรับในความสามารถของกวนอูและขอเป็นผู้ติดตาม จะมีหน้าที่คือ ถือง้าวมังกรเขียวแทนท่านกวนอู ตอนท่านอ่านหนังสืออยู่ และ อีกองค์ คือ กวนเป๋งไท่จื้อ เป็นลูกบุญธรรมของกวนอู เป็นคนที่รับยาจากหมอฮัวโต๋มา และ ถือไว้ตลอดเวลา เพราะกวนอูท่านมีนิสัยดื้อ ไม่ยอมทานยา ทายาตรงต่อเวลา และ  อันนี้เข้าใจถูกต้องแล้วครับ เพราะ ณ เวลานั้น ท่านเป็นผู้ปกครองเมืองเก็งจิ๋วอยู่ ก็คือ เป็นเจ้าเมือง หรือ ข้าราชการ หากอยากให้รุ่งเรืองทางราชการ ก็บูชาองค์กวนอูปางค์นี้ได้


    3.ปางค์ขี่ม้าออกศึก ปางค์นี้ เป็น วันสุดท้ายของชีวิต ท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านขี่ม้าเซ็กเทาออกไปรบ เพราะโดน สุมาอี้ วางแผน ทั้งๆขงเบ้งห้ามไว้แล้วว่าอย่าฟังคำยั่วยุจากแผนของสุมาอี้ เพราะ ณ เวลานั้น ท่านโดนศรอาบยาพิษ จึงต้อง ทายาตลอดเวลา ซึ่ง กวนเป๋งไท่จื้อ ซึ่งรับยามาจาก หมอฮัวโต๋ ก่อนจะสิ้นชีวิต เป็นคนถือห่อยาห่อนั้นไว้ เพื่อรักษาพ่อบุญธรรมของตนเอง(มันทำให้ผม!!)
    ท่านได้มอบ ตราประจำเมืองเก็งจิ๋วไว้ให้กับ กวนเป๋ง เผื่อเกิดอะไรขึ้นกับตัวท่าน ทหารในกองทัพ จะไม่เสียรูปขบวน เพราะตราประจำเมือง คือ ตราอาญาสิทธิ์ที่จะคุมกองทัพทั้งหมดไว้ได้ครับ ปางค์ที่ 3 นี้ จะนิยมบูชากันในเหล่า ทหาร เกี่ยวกับ ด้าน ความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และศักดิ์ศรีของทหาร บูชาไว้ ท่านจะคุ้มครองให้ปลอดภัยจากภัยอันตราย

    แล้วก็ จะเรียกเทพเจ้ากวนอู ที่ถูกต้องนะครับ

    ยศทางเทพเจ้าจีนของท่านคือ

    กวนเส้งเต่กุน

    หรือ ยศทางพระโพธิสัตว์

    แคน้ำผ่อสัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×