ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★ เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ด้วยตัวเอง ★

    ลำดับตอนที่ #1 : [ บทที่ 1 - ตอนที่ 1 ] ตัวอักษรฮิระงะนะ

    • อัปเดตล่าสุด 17 ก.ย. 53





    คราวนี้เรามาเข้าสู่บทเรียนบทที่ 1 กันได้แล้วนะครับ อันดับแรกอยากให้คุณได้รู้จักกับ ตัวอักษรที่ใช้ในภาษาญี่ปุ่นเสียก่อน ตัวอักษรในภาษาญี่ปุ่นนั้น มี 3 ประเภท คือ
      1. ตัวฮิระงะนะ (HIRAGANA) เป็นตัวอักษรหลักที่ใช้กันทั่วไป
      2. ตัวคะตะคะนะ (KATAKANA) เป็นตัวอักษรที่ใช้อ่านคำที่มาจากภาษาต่างประเทศ
      3. ตัวคันจิ (KANJI) เป็นตัวอักษรจีนที่นำมาใช้เพื่อสื่อความหมายของคำ ให้ลึกซึ้งกว่าการเขียนด้วยตัวอักษร HIRAGANA
    ตัวอักษรญี่ปุ่นค่อนข้างจะจำและเขียนยาก ดังนั้นจึงมีการนำภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาที่คนทั่วโลกถือว่าเป็นภาษาสากล มาเขียนเทียบเสียงกับภาษาญี่ปุ่น เพื่อที่จะได้พูดจากับคนญี่ปุ่นได้เร็วขึ้นกว่าการเรียนตัวอักษรญี่ปุ่น เราเรียกการเขียนแบบนี้ว่า แบบโรมันจิ (ROMANJI) ดังนั้นในช่วงแรกนี้จะเขียนเสียงอ่านตัวอักษรเป็น ROMANJI และภาษาไทยไว้ด้วย หลังจากการแนะนำตัวอักษรทั้งหมดแล้ว จะไม่มีการเขียนคำอ่านเป็นภาษาไทยแต่จะคงคำอ่านแบบ ROMANJI ไว้ช่วงหนึ่ง ต่อจากนั้นจะไม่มีคำอ่านกำกับไว้ให้ ดังนั้นจึงต้องพยายามจำตัว HIRAGANA ให้ได้เร็วที่สุดนะครับ

    เรามาเริ่มด้วยตัวอักษร HIRAGANA กันก่อนนะครับ

    อะอิอุเอะโอะ
    AIUEO
    คะคิคุเคะโคะ
    KAKIKUKEKO



    **  เทคนิคการจำ  ตัวอักษรฮิระงะนะไม่ได้ยากครับ เพียงจำวันละ 10 คำไปเรื่อยๆ ทีละนิดและฝึกเขียนบ่อยๆ

    คุณก็สามารถที่จะอ่านตัวฮิระงะนะออกได้ ^^


    Devi L
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×