ประวัติกีฬาแฮนบอล ส่งอาจารย์พลศึกษา สาธิต - ประวัติกีฬาแฮนบอล ส่งอาจารย์พลศึกษา สาธิต นิยาย ประวัติกีฬาแฮนบอล ส่งอาจารย์พลศึกษา สาธิต : Dek-D.com - Writer

    ประวัติกีฬาแฮนบอล ส่งอาจารย์พลศึกษา สาธิต

    ผู้เข้าชมรวม

    3,032

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    3.03K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ย. 52 / 16:59 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    เป็นงานส่งอาจาร์พละที่โรงเรียนคัซเองค่ะ

    เรื่องประวัติกีฬาแฮนบอล ค่ะ

    ถ้าใครได้ใช้ประโยชน์ก็เอาไปใช้เลยก็ได้นะคะ


    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ประวัติกีฬา แฮนด์บอล (Handball)

      เริ่มต้นมาจากประเทศเยอรมัน ราวปลายศตวรรษที่ 19 โดยครูพละคนหนึ่งชื่อ Konrad Koch ได้แนะนำกีฬาประเภทนี้ออกมาเผยแพร่ อย่างไรก็ตาม เกมแฮนด์บอลก็ยังไม่เป็นที่นิยมกว้างขวางเท่าที่ควร จนกระทั่งถึงปี พ.ศ. 2447 แฮนด์บอลจึงได้มีการพัฒนาอย่างกว้างขวางขึ้น มีการกำหนดระเบียบและกติกาการเล่นโดยอาศัยกติกาของฟุตบอลเป็นหลัก ประเทศยุโรปในฤดูหนาวไม่สามารถเล่นกีฬากลางแจ้งได้ จึงใช้ห้องพลศึกษาดัดแปลงเล่นกีฬาฟุตบอลด้วยมือ ตอนแรกใช้ผู้เล่น 11 คนเท่ากับฟุตบอล แต่ไม่สะดวก เพราะสถานที่คับแคบ จึงลดจำนวนผู้เล่นเหลือข้างละ 7 คน จึงกลายมาเป็นกีฬาแฮนด์บอลแบบการเล่นในร้ม

          จากผลของการวิจัยปรากฏว่าแฮนด์บอลเป็นกีฬาที่มีความเร็วเป็นอันดับสองของโลก เหตุที่แฮนด์บอล 7 คนนิยมเล่นในร่มก็อาจเป็นเพราะเนื้อที่สนามน้อย สามารถเล่นในที่แคบๆ ได้

      จากที่กล่าวมาแล้วจะเห็นว่ากีฬาแฮนด์บอลเป็นกีฬาของโลกอย่างหนึ่งเพราะการแข่งขันกีฬาสำคัญระหว่างชาติก็มีการแข่งแฮนด์บอลด้วย เช่น กีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศอินเดีย เมื่อปี พ.ศ. 2525 ก็ได้มีการแข่งขันแฮนด์บอล หลังจากที่บรรจุไว้ในกีฬาโอลิมปิก เมื่อปี พ.ศ. 2479 แล้ว และในปี พ.ศ. 2516 ได้บรรจุในโปรแกรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่นครมิวนิค ประเทศเยอรมันตะวันตกด้วย

       

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×