ตัวละครในเรื่องฮารุฮฺ - ตัวละครในเรื่องฮารุฮฺ นิยาย ตัวละครในเรื่องฮารุฮฺ : Dek-D.com - Writer

    ตัวละครในเรื่องฮารุฮฺ

    ....

    ผู้เข้าชมรวม

    1,593

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.59K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  28 มี.ค. 52 / 23:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    นี้ก็เป็นข้อมูลตัวการ์ตูนเรื่องฮารุฮฺนะคะ

    คือก่อนอื่นคาซูมิขอบอกก่อนนะคะว่า

    ที่นี่ไม่ใช้ตู้รับจดหมานลูกโซ่

    โปรดอย่าเอาจดหมายบ้าๆแบบนั้นมาลงที่นี้นะคะ

    เพราะคาซูมิก็คงไม่ต่อหล่อกค่ะ

    คาซูมิไม่ว่างขนาดนั้นค่ะ

    ถ้าคุณทิ้งไอดีไว้ก็ได้กลับไปค่ะเพราะคาซูมิจะส่งคืน

    แค่นี้นะคะ คาซูมิว่าคาซูมิขอข้อเดียวนี้คงไม่ยากนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ตัวละคร

      สมาชิกกองพล SOS

      สุซุมิยะ ฮารุฮิ (涼宮 ハルヒ, Suzumiya Haruhi) พากษ์โดย ฮิราโนะ อายะ



      ฮารุฮินั้นถูกจับตามองโดยหลายกลุ่ม เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนที่เธอจะเข้า ม.ปลาย กลุ่มหนึ่งเชื่อว่าฮารุฮินั้นเป็นเอกภาพแห่งวิทยาการ ซึ่งเกิดขึ้นในจักรวาล อีกกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าฮารุฮิเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดร อยแยกในมิติเวลา และอีกกลุ่มหนึ่งเชื่อว่า ฮารุฮินั้นมีความสามารถพิเศษที่สามารถควบคุมมิติปิดไ ด้ กลุ่มทั้งสามที่สนใจฮารุฮิได้แก่ สิ่งมีชีวิตต่างดาวในรูปข้อมูล, มนุษย์จากโลกอนาคตที่มีวิทยาการเดินทางข้ามกาลเวลา และกลุ่มผู้มีพลังจิตผู้ซึ่งความสามารถได้ตื่นขึ้นเม ื่อ 3 ปีก่อน พวกเขาถูกดึงเข้าไปหาฮารุฮิโดย จำนวนข้อมูลซึ่งไม่สามารถวัดได้, การที่ไม่สามารถเดินทางย้อนกาลเวลาไปก่อนเหตุการณ์เม ื่อ 3 ปีก่อนได้ และ การรับรู้โดยสัญชาติญาณถึงที่มาของพลังของตน

      คิอน (キョン, Kyon) พากษ์โดย สุกิตะ โทโมคาซุ



      คิอนนั้นเป็นเพื่อนคนหนึ่งของฮารุฮิ และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกองพล SOS ชื่อของเขานั้นอยู่ติดกับชื่อของฮารุฮิ เหมือนถูกประชด คิอนเป็นเพียงคนเดียวที่เป็นเสียงแห่งเหตุผลในกองพล SOS และในบางครั้งต้องเป็นคนคอยหยุดฮารุฮิเมื่อเธอล้ำเส้ นหรือเอาแต่ใจมากเกินไป เขาเป็นคน "ธรรมดา" เพียงคนเดียวในกองพล SOS
      ชื่อ "คิอน" นั้นเป็นชื่อเล่นที่ป้าของเขาตั้งให้ โดยน้องสาวของเขาเป็นคนกระจายชื่อนี้ไปยังเพื่อนๆ ของเขาโดยเรียกเขาว่า "คิอน" มากกว่าจะเรียกว่า "โอนี่จัง" ซึ่งหมายถึง "พี่ชาย" ชื่อจริงของเขายังไม่ถูกเปิดเผย
      ถึงแม้ว่าชื่อเรื่องของเรื่องนี้จะบอกว่าตัวเอกของเร ื่องคือ สุซุมิยะ ฮารุฮิก็ตาม แต่เนื้อเรื่องจริงๆ แล้วนั้นถูกเล่าผ่านมุมมองของคิอนและเขาก็เป็นผู้บรร ยายเนื้อเรื่องในทุกๆ ตอนด้วย ในบางครั้งก็ไม่แน่ใจว่าเขากำลังบรรยาย, คิดในใจ หรือตะโกนออกมาซึ่งเป็นการจงใจทำให้คนดูสับสน (ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเด่นของเรื่องนี้) ส่งให้เขาเป็นตัวดำเนินเรื่องและอธิบายเรื่องราวทั้ง หมด, ชี้ให้เห็นถึงสิ่งประหลาดๆ ที่เกิดรอบๆ ตัวฮารุฮิ และสถานการณ์ที่เขาได้พบเห็นเอง

      นากาโตะ ยูคิ (長門 有希, Nagato Yuki) พากษ์โดย จิฮาระ มิโนริ



      เป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่ไม่ได้ถูกเกณฑ์มาโดยฮารุฮิ เดิมเธอนั้นเป็นสมาชิกที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของชม รมวรรณกรรม แต่ได้กลายเป็นสมาชิกของกองพล SOS เมื่อฮารุฮิได้เข้ามายึดห้องชมรม เธอนั้นตัวเล็ก, พูดจาห้วนๆ, ไม่แสดงออกซึ่งอารมณ์ใดๆ และดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงการสนทนาทุกชนิด ถึงกระนั้นเธอยังตอบคำถามอย่างสั้นๆ เมื่อจำเป็น เธอนั้นชอบอ่านหนังสือและหาความรู้ และชอบที่จะใช้คอมพิวเตอร์อีกด้วย
      ความจริงแล้วเธอไม่ใช่มนุษย์แต่เป็น "ส่วนแสดงผลรูปแบบมนุษย์" ที่ถูกส่งมาโดยกลุ่มสิ่งมีชีวิตที่เกิดจากข้อมูลสังเ คราะห์ เพื่อจะมาค้นหาสาเหตุของ "การระเบิดของข้อมูล" เมื่อสามปีก่อน ซึ่งมากกว่าสิ่งที่พวกเขาเคยพบมาก่อน เธอมีความสามารถในการดัดแปลงข้อมูลซึ่งส่งผลทางกายภา พในโลกนี้ เธอเคยสวมแว่น แต่ได้เลิกสวมหลังจากที่คิอนบอกว่าเธอดูดีกว่าเมื่อไ ม่สวมแว่น

      อาซาฮินะ มิคุรุ (朝比奈 みくる, Asahina Mikuru) พากษ์โดย โกโตะ ยูโกะ



      อาซาฮินะ มิคุรุ นั้นเป็นคนจากอนาคต เธอถูก "จับอาสาสมัคร" โดยฮารุฮิซึ่งกำลังหาสมาชิกอยู่ และได้จับมิคุรุมาขณะที่เธอกำลังนั่งเหม่ออยู่ในห้อง เรียนปีสอง (เท่ากับชั้น ม.5 ของไทย) มิคุรุถูกบังคับให้ออกจากชมรมประดิษฐ์อักษร (ชมรมที่ฝึกคัดลายมือบรรจงไว้ใช้เขียนในงานต่างๆ) เพื่อเข้ากองพล SOS
      จุดประสงค์หลักที่ฮารุฮิต้องการให้มิคุรุเข้าชมรมเพร าะ มิคุรุนั้น โมเอ้ (moé แปลตรงๆ แปลว่าแตกหน่อ เป็นคำแสลงของญี่ปุ่นในที่นี้หมายถึงน่ารักมากๆ) มีหน้าตาเด็ก และมีหน้าอกใหญ่ ซึ่งฮารุฮิเชื่อว่า ถ้ามีคนที่มีลักษณะเช่นนี้อยู่ใกล้ๆ นั้นจะช่วยให้พบเหตุการณ์แปลกประหลาดได้เพิ่มขึ้น
      มิคุรุนั้นมีบุคลิกน่ารักและออกไปทางเด็กๆ มากกว่าตัวละครอื่นๆ
      โลกอนาคตได้ส่งมิคุรุมาเพื่อตรวจสอบความปั่นป่วนในกร ะแสเวลาเมื่อสามปีที่แล้วซึ่งทำให้ไม่สามารถย้อนเวลา ไปได้มากกว่าจุดนั้น
      มิคุรุที่เป็นผู้ใหญ่ได้ย้อนเวลามาและได้มาพบกับคิอน ในตอนที่ 10 เพื่อเตือนคิอน เธอนั้นมีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นมากกว่าตอนเด็ก ๆ ของเธอ

      โคอิซุมิ อิสุกิโคอิซุมิ อิสุกิ (古泉 一樹, Koizumi Itsuki) พากษ์โดย โอโนะ ไดสุเกะ



      โคอิซุมิ อิสุกินั้นเป็น "นักเรียนที่ย้ายมาแบบลึกลับ" ซึ่งมีพลังพิเศษและเป็นสมาชิกในองค์กรลับที่เรียกกัน ว่า "องค์กร" ("機関") ซึ่งเป็นกลุ่มของผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งได้รับความสามารถ ESP (Extra-Sensory Perception, ประสาทรับรู้พิเศษ) เมื่อสามปีก่อน ซึ่งพวกเขาได้ใช้พลังนั้นในปกป้องมนุษยชาติโดยการต่อ สู้กับ "สาวกของพระเจ้า" ("神人") เขานั้นเป็นคนที่ยิ้มอยู่ตลอดเวลาและดูเหมือนว่าจะยอ มรับคำพูดแปลกๆ ของฮารุฮิโดยไม่ทักท้วงหรือแม้แต่จะสงสัยอะไร เป็นเพราะว่าเขาพยายามที่จะให้ฮารุฮินั้นรู้สึกสนุกส นานและไม่เบื่อเพราะเธออาจจะทำลายจักรวาลได้ อิสุกิมักจะอธิบายยาวๆ พร้อมกับใช้มือประกอบมากมาย (คล้ายๆ พิธีกรไทยบางคน) ซึ่งจะเห็นได้จากหนังที่เขาแสดงในตอน 1
      อิสุกินั้นถูกส่งมาเพื่อสังเกตการณ์และปกป้องฮารุฮิโ ดย "องค์กร" ฮารุฮิพาเขามาเข้าร่วมกองพล SOS เนื่องจากเขาถูกจัดเป็น "นักเรียนที่ย้ายมาแบบลึกลับ" โดยมาตรฐานของเธอ

      เพื่อนในโรงเรียน

      อาซาคุระ เรียวโกะ (朝倉 涼子, Asakura Ryōko) พากษ์โดย คุวาตานิ นัตสุโกะ



      ในช่วงแรก เรียวโกะนั้นดูเหมือนเป็นนักเรียน ม.ปลายธรรมดาที่นิสัยดีและมีความรับผิดชอบ เป็นห่วงเป็นใยเพื่อนๆ โดยเฉพาะฮารุฮิซึ่งแยกตัวจากเพื่อนร่วมชั้นตลอดเวลา ทานิกุจิเพื่อนของคิอน ได้จัดอันดับเธอเป็นหนึ่งในสามสาวแห่งชั้นปี 1 ด้วยอันดับ AA+ โดยเน้นจากความใจดีของเธอ
      แต่ต่อมากลับกลายว่าเธอเป็นส่วนสนับสนุนของยูคิ และเป็น "ส่วนแสดงผลรูปแบบมนุษย์" เช่นเดียวกับยูคิ ในตอนแรกเธอพยายามให้คิอนให้ใกล้ชิดกับฮารุฮิ และบ่อยครั้งให้เขา "พาเธอเข้าสังคม" กับเพื่อนร่วมห้อง แต่ภายหลังได้พยายามฆ่าเขาเพื่อจะได้กระตุ้นให้ฮารุฮ ิแสดงพลังออกมาเมื่อเห็นเขาตาย แต่ได้ถูกขัดขวางโดยยูคิ และถูกลบไปโดยยูคิได้กลบเกลื่อนว่าเธอได้ย้ายไปแคนนา ดา

      สุรุยะสุรุยะ (鶴屋, Tsuruya) พากษ์โดย มัตสุโอกะ ยูคิ



      สุรุยะนั้นเป็นเพื่อนของมิคุรุ (ในเวลาปัจจุบัน) ด้วยเขี้ยวที่เด่นและเสียงที่ดัง เธอเป็นคนตรงไปตรงมา หัวเราะเสียงดัง และเป็นคนที่กระฉับกระเฉง เรื่องเกี่ยวกับกองพล SOS ส่วนใหญ่ที่เธอรู้นั้นมาจากมิคุรุเล่าให้เธอฟัง (โดยเธอมักจะพูดว่า "ฉันได้ยินเรื่องของเธอจากมิคุรุแล้วหล่ะ")
      ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ใช่สมาชิกของกองพล SOS ก็ตาม แต่เธอก็ได้เข้าร่วมมีบทใน "การผจญภัยของอาซาฮินะ มิคุรุ ตอนที่ 00" (ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นจุดเด่นและมีชีวิตชีวามากที่สุดใ นเรื่อง) และได้ร่วมทีมเบสบอลในตอนที่ 4 นอกจากนั้นเธอยังได้ปรากฏตัวในตอนที่ 9 และตอนที่ 12 อีกบ้าง แต่เป็นการปรากฏตัวทีละไม่นานในทุกๆ ครั้ง
      ลักษณะเด่นที่สังเกตได้ของเธอคือ ผมที่ยาวมากๆ ยาวจนถึงข้อเท้าของเธอ และเขี้ยวของเธอซึ่งจะเห็นได้บ่อยๆ เมื่อเธอยิ้มหรือหัวเราะ (ซึ่งบ่อยมาก) ด้วยนิสัยที่เธอชอบหัวเราะบ่อยๆ นั้น บางจนจึงตั้งฉายาเธอว่า LOL-tan

      ทานิกุจิ (谷口, Taniguchi) พากษ์โดย ชิราอิชิ มิโนรุ และ คุนิคิดะ (国木田, Kunikida) พากษ์โดย มัตสุโมโตะ เมกุมิ



      ทานิกุจิ และ คุนิคิดะ นั้นเป็นเพื่อนร่วมชั้นของคิอน ซึ่งคุนิคิดะนั้นมาจากโรงเรียน ม.ต้น เดียวกับคิอน ส่วนทานิกุจินั้นนั่งใกล้ๆ คิอน ทั้งสองคนนั้นมีบทเล็กน้อยใน "การผจญภัยของ อาซาฮินะ มิคุรุ ตอนที่ 00" และไม่มีบทพูด ทั้งสองคนนั้นมักจะไปไหนมาไหนและพบอยู่ด้วยกันเสมอๆ ทานิกุจิเป็นพวกบ้าผู้หญิง ได้ตระเวณไปห้องปีหนึ่งทุกๆ ห้องและให้คะแนนผู้หญิงทุกๆ คนตามรสนิยมของเขาเอง เขาเรียนโรงเรียนชั้นม.ต้น โรงเรียนเดียวกับฮารุฮิ จึงเป็นคนบอกเล่าเรื่องราวของฮารุฮิ ก่อนที่คิอนจะได้พูดคุยกับเธอโดยตรง คุนิคิดะนั้นเป็นคนที่พูดน้อยกว่ามาก ส่วนใหญ่ทานิกุจินั้นจะเป็นผู้พูดเมื่อทั้งสองอยู่ด้ วยกัน

      "ประธานชมรมคอมพิวเตอร์""ประธานชมรมคอมพิวเตอร์" (コンピュータ研究会部長, Konpyūta Kenkyūkai Buchō) พากษ์โดย โคบุชิ โนบุยูคิ



      ประธานชมรมคนนี้เหมือนคิอนและน้องสาว ตรงที่ไม่เคยมีใครเรียกชื่อจริงของเขาในเรื่องมากกว่ า "ประธานชมรมคอมพิวเตอร์" หรือ "ประธาน" ฯลฯ (ซึ่งเป็นการจงใจ เพราะมีฉากที่พยายามจะเรียกชื่อของเขาในเรื่องแต่ถูก รบกวนด้วยเสียงแมว ซึ่งจะรู้ได้เพียงตัวหน้าสุดและตัวหลังสุดของชื่อของ เขาคือ "ยา" และ "ยะ") เขาและชมรมของเขาโชคร้ายที่ต้องมาอยู่ข้างๆ ห้องกองพล SOS และถูกฮารุฮิบังคับขอยืมคอมพิวเตอร์และให้ติดตั้งอิน เตอร์เน็ทให้ ซึ่งเขาได้คอยเข้าไปเช็คเว็บไซต์ของกองพล SOS อยู่เรื่อยๆ ทำให้กลายเป็นที่มาของตัวนับจำนวนผู้เข้าชมของเว็บนั ้นขึ้นอยู่เรื่อยๆ ด้วยความที่เป็นประธานชมรม เขานั้นมีสมาชิกในชมรมอีก 4 คนและได้ร่วมกันพัฒนาเกมของตนเองชื่อ "The Day of Sagittarius III" ซึ่งเป็นเกมวางแผนการรบ และดูเหมือนว่าชมรมจะมีคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ถึงขนาดนำเครื่องแลปทอป (laptop) 4 เครื่อง มาให้พวกกองพล SOS ยืมใช้เพื่อแข่งขันเกมกันได้ มีผู้หญิงคนหนึ่งเคยมาอ้างว่าเป็นแฟนของเขา แต่ปรากฏว่าเขาไม่เคยมีแฟนแต่อย่างใด ซึ่งแปลกมาก กลับกลายเป็นว่าเป็นแผนของยูคิที่จะช่วยผ่อนคลายความ เบื่อหน่ายของฮารุฮิ

      ตัวละครอื่นๆ

      "น้องสาวของคิอน" "น้องสาวของคิอน" (キョンの妹, Kyon no imōto) พากษ์โดย อาโอกิ ซายากะ



      เรารู้กันเพียงว่าเธอเป็นนักเรียนชั้น ป.5 นอกจากนั้นเราแทบไม่รู้อะไรเลย ซึ่งเหมือนพี่ชายของเธอ ชื่อของเธอนั้นไม่เคยถูกกล่าวถึงในเรื่อง ซึ่งคนอื่นในเรื่องจะเรียกเด็กผู้หญิงอายุ 11 ขวบคนนี้ว่า "น้องสาวของคิอน" หรือ "น้องหนู" (妹ちゃん, Imōto-chan) เธอนั้นไม่ค่อยมีบทพูดอะไรมาก
      เธอเป็นเด็กซน และขี้เล่น ครั้งหนึ่งเคยซ่อนในกระเป๋าของคิอน เพื่อจะแอบไปเที่ยวกับเขา เธอนั้นเข้ากันได้ดีกับสมาชิกทุกคนในกองพล SOS โดยเฉพาะมิคุรุ ซึ่งเหมือนพี่สาวกับน้องสาวกับเธอ
      เธอเป็นตัวการในการกระจายชื่อเล่นของพี่ชาย หลังจากได้ยินป้าเรียกเขาว่า "คิอน" เธอจึงเขาว่า "คิอน" ตลอดมา เมื่อเพื่อนของเขามาที่บ้านและได้ยินน้องสาวเรียกชื่ อเขาเช่นนั้น จึงเรียกชื่อเขาเช่นนั้นต่อมา 



      ชามิเซน (シャミセン, Shamisen) พากษ์โดย โองาตะ เคนอิจิ

      แมวที่ถูกทิ้งซึ่งฮารุฮิได้บังคับให้คิอนเลี้ยงไว้ ในระหว่างถ่ายทำหนัง "การผจญภัยของอาซาฮินะ มิคุรุ" ด้วยพลังของฮารุฮิทำให้ชามิเซนนั้นพูดได้ชั่วคราว น้องสาวของคิอนตั้งชื่อเล่นให้มันว่า "ชามิ" และเล่นกับมันอยู่เกือบตลอดเวลาที่อยู่ที่บ้าน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×