คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Remember Test ::: บทนำ
ในตัวเมืองกรุงเทพฯ ที่มีรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความเร็วสูงเลยต้องมีสะพานลอยไว้เพื่อให้คนข้ามได้สะดวกแต่กลับมีผู้หญิงคนหนึ่งไม่เลือกที่จะข้ามตามคนอื่นเธอก้าวลงบนพื้นถนนอย่างเหม่อลอยเหมือนกับคนที่ไม่รับรู้สิ่งที่อยู่รอบกายแล้ว
สาเหตุที่เธอดูไร้สติแบบนี้เพราะ ‘เรื่องนั้น’ ที่ทำให้เธอหนีมาที่ประเทศไทยซ้ำยังมาเจอกับคนปริศนา... แต่จะปริศนาก็ไม่ใช่สิเพราะเธอพอที่จะรู้จักชายคนนั้นดีอยู่แล้ว
‘หนีมาที่นี่คิดรึว่ามันจะตามหาเธอไม่เจอ’ ก่อนหน้านี้ไม่กี่นาทีก่อนที่เธอกำลังนั่งชิลๆ บนม้านั่งในสวนแต่ก็มีชายคนหนึ่งซึ่งดูคุ้นตานักเดินมานั่งข้างๆ
‘เจอฉันแบบนี้แล้วจะไปบอกเขาหรือเปล่าละ’
‘ไม่รู้สิ ให้มันหาเองดีกว่าละมั้ง J’
‘ยังคงเป็นนายไม่เปลี่ยนเลยนะนอร์ธวินเดล’
‘รู้สึกยังไงบ้างล่ะตอนรู้ความจริง’
‘นายก็อยู่ในเหตุการณ์ไม่ใช่รึไงยังจะมีหน้ามาถามอีก’
‘อ้าว เธอรู้หรอกหรอเนี่ยฉันอุตส่าห์อยู่แอบๆ แล้วนะ L’
‘ไม่นึกเลยว่าเขาจะหลอกฉัน ช็อกจนพูดไม่ออกเลยทีเดียวละ ฮ่ะๆ’
‘แค้นหรือเปล่า...’
‘ว่าไงนะ!’ นัยน์ตาสีแดงเข้มของหญิงสาวตวัดมองผู้ชายคนนี้อย่างไม่เข้าใจ
‘เธอแค้นมันหรือเปล่า’
‘แน่นอนสิ แต่ฉันทำอะไรเขาได้ที่ไหน’
‘แล้วถ้าฉันบอกว่าได้ละ ^^’
‘หมายความว่านายจะช่วยฉันหรือไง’
‘ฉันกะแล้วว่าเธอต้องเดาออกเธอไม่ใช่คนโง่นี่เนอะ J’
‘แต่ฉันก็โง่พอที่จะถูกเขาหลอกง่ายๆ... ว่ามาสิ นายมีแผนอะไรในหัวละ’ หญิงสาวยกมือเท้าคางก่อนจะปรายตามองชายหนุ่มข้างๆ ที่กระตุกยิ้มมุมปาก เส้นผมเหยียดตรงธรรมชาติสีบลอนด์ทองร่วงหล่นตามแรงโน้มถ่วงที่เธอเอนใบหน้ามองหน้าชายคนนั้น
‘แผนรึ? เยอะแยะเต็มหัวจนกลั่นออกมาไม่หมดทีเดียวละ J’
‘แล้วฉันต้องทำยังไงละ’
‘อยู่เฉยๆ แล้วทำเดินตามเกมฉันเป็นพอ ^^’
สองเท้ากำลังก้าวข้ามถนนอย่างเหม่อลอยในหัวพลางคิดอะไรเรื่อยเปื่อยไม่ได้สนใจเสียงบีบแตรและรถหลายคันที่กำลังจะชนร่างบอบบางนั่นยังโชคดีที่หักหลบได้ทันแต่ก่อนที่เธอจะก้าวถึงอีกฝั่งสายตาก็เห็นผู้ชายคนหนึ่ง ใบหน้าหล่อคมคายที่คุ้นเคยดียืนรออยู่อีกฝั่งนั่นทำให้ฝีเท้าที่กำลังเดินต่อไปหยุดชะงักค้างกลางถนน
“I find you...
ดวงตาเรียวของหญิงสาวเบิกกว้างด้วยความตกใจเธอก้าวถอยหลังมาหนึ่งก้าวอย่างหวาดระแวงแต่ก่อนที่เธอจะหนีชายคนนี้พ้นรถคันหนึ่งที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงและไม่คิดจะเบรกพุ่งชนร่างบอบบางจนกลิ้งลุนๆขึ้นมาบนหลังคารถแล้วตกลงพื้นในที่สุด
ความคิดเห็น