ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กามเทพในสายลม

    ลำดับตอนที่ #4 : อดีต 100%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      2
      1 มี.ค. 59

    คฤหาสน์สถาทิตยะ

    หลายชั่วโมงแล้วที่ดุจดาวนอนมองของขวัญจากเหนือลิขิต เธอไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับของขวัญชิ้นนี้ดี ดุจดาวไม่อยากเก็บไว้เพราะเธอยังโกรธคนให้อยู่ แต่ของชิ้นนี้มันก็มีราคาอยู่นี่สิ เธอเลยไม่กล้าทิ้ง!

    ดุจดาวตัดสินใจได้ว่าจะเป็นของชิ้นนี้ไว้ แต่ปัญหาของเธออีกอย่างนี่สิ ที่น่าหนักใจ!

    กระดาษโน้ตเจ้าปัญหากับข้อความที่ทำให้หวั่นไหว

    พี่คิดถึงดุจนะครับประโยคนี้ทำให้ลมหายใจเธอสะดุด ดุจดาวไม่คิดว่าเหนือลิขิตจะทำอะไรแบบนี้ให้ และไหนจะประโยคที่บอกว่า พี่เหนือของดุจ อีก

    พี่เหนือไม่ใช่ของดุจซะหน่อยพูดเสร็จพร้อมกับย่นจมูกและแลบลิ้นให้กับกระดาษโน้ต

    แปลกมาก ขนาดว่าเธอโกรธเขา แต่เหนือลิขิตเพียงแค่ส่งของขวัญมาพร้อมกับข้อความสั้นๆกับทำให้เธอแทบจะลืมความโกรธ และที่น่าโมโหที่สุดคือ หัวใจของเธอมันเต้นแรงมากกับข้อความพวกนั้น เหนือลิขิตทำอะไรกับเธอเนี่ย..

    ดุจดาวนำของที่เหนือลิขิตให้กลับมาดูอีกครั้ง มันคือปากกาสีเงินทั้งด้าม พร้อมกับสลักชื่อ เหนือลิขิต อยู่ตรงกลางด้าม ดุจดาวอดแปลกใจไม่ได้ว่าทำไมถึงต้องสลักชื่อ เหนือลิขิต ทั้งๆที่เขาซื้อให้เธอ แต่ดุจดาวก็เลิกสนใจในการหาคำตอบ เพราะมีสิ่งที่ดึงดูดความสนใจทั้งหมดก็คือ รูปถ่ายใบเล็กที่แนบอยู่กับกล่องใส่ปากกา

    มีตั้งแต่ตอนไหนนะ ทำไมเราเพิ่งเห็นกัน

    สงสัยจะเป็นเพราะว่าตอนเปิดครั้งแรกดุจดาวมัวแต่สนใจกระดาษโน้ตแผ่นนั้น พอเปิดครั้งนี้ก็มัวแต่สนใจปากกา จนไม่ได้เห็นรูปที่แนบมาด้วย

    รู้นี้เป็นรูปที่ถ่ายตอนสมัยที่ดุจดาวจบม.6 วันนั้นเป็นวันรับเกียรติบัตร และเหนือลิขิตก็ได้ไปแสดงความยินดีกับดุจดาวด้วย ดุจดาวจำเหตุการณ์นี้ได้ดี เป็นวันที่เธอมีความสุขมากที่สุดวันหนึ่ง

    ยินดีด้วยนะดุจ จบม.6แล้ว รอยยิ้มเหนือลิขิตช่างอบอุ่นและอ่อนโยนเหลือเกิน เป็นรอยยิ้มที่มอบให้แก่เธอผู้เดียว

    ขอบคุณนะ พี่เหนือดุจดาวตอบแทนรอยยิ้มของเขา ด้วยรอยยิ้มของเธอที่ออกมาจากใจ

    มาๆขอพี่ถ่ายรูปกับคนเก่งหน่อย

    การถ่ายรูปครั้งนั้น นับว่าเป็นการถ่ายรูปคู่ครั้งแรกของดุจดาวละเหนือลิขิต ปกติเวลาเธอและเขาถ่ายรูปด้วยกันนั้น จะมีเพื่อนๆหรือไม่ก็ครอบครัวของเขาและเธออยู่ด้วยทุกครั้ง

    เมื่อพลิกหลังรูปจะพบข้อความสั้นๆ เขียนว่า ดุจดาวของพี่ ยิ้มสวยที่สุดเลยรู้ไหม

    แปะ

    น้ำตาเธอไหลทำไมไม่รู้! ตอนนี้เธอกำลังหวั่นไหวมาก ขนาดเจ้าตัวแค่ส่งของมาให้ครั้งแรกในรอบ 4ปี กับทำให้เธอหวั่นไหวถึงเพียงนี้ แล้วถ้าเธอเจอเขาหล่ะจะขนาดไหน ไม่อยากจะคิดเลย

    หยุดร้องเลยนะดุจดาว ไม่ต้องไปหวั่นไหวกับข้อความบ้าๆและคนบ้าๆคนนั้นเลย!”แต่รอยยิ้มเล็กก็ฝุดขึ้นตรงมุมปาก ถึงจะพูดไปแบบนั้น แต่ก็อดที่จะยิ้มไม่ได้ ให้ตายสิ!!!

    ----------------------------------------------------------------

    โรงแรมอันเดอร์บีช ประเทศอิตาลี

    เหนือลิขิตเหม่อมองแหวนในมือด้วยจิตใจอันล่องลอย เวลานี้เป็นเวลาทำงาน ปกติเหนือลิขิตจะต้องทำงานอย่างหนัก แต่ตอนนี้เขารู้สึกไม่อยากทำงานเลย คิดถึง ใช่!!ตอนนี้เขากำลังคิดถึง อยากเจอ อยากกอด อยากบอกว่ารัก เหนือลิขิตคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยและความคิดก็หยุดลงด้วยเสียงเคาะประตู เขารีบเก็บแหวนทันที

    ก๊อก ก๊อก

    ขออนุญาตครับนาย

    มีอะไร

    พวกนั้นมันเริ่มเคลื่อนไหวแล้วครับ

    เมื่อได้ยินดังนั้น ใบหน้าคมเข้มก็เคร่งขรึมขึ้นมาทันตา ถ้าพวกมันเริ่มเคลื่อนไหวก็แสดงว่าดุจดาวยิ่งเป็นอันตรายมากขึ้น เหนือลิขิตเริ่มให้คนติดตามเรื่องนี้เมื่อปีที่แล้ว เหนือลิขิตได้ข่าวมาว่า คมกริช หนึ่งในคณะกรรมการเดอะปาร์ค คิดไม่ซื่อกับเดอะปาร์ค

    สายของเขารายงานมาว่า เมื่อปีที่แล้ว คมกริชเล่นการพนันจนติด และเป็นหนี้มากมายตามมา เมื่อเป็นหนี้คมกริชจึงเริ่มยักยอกเงินจากเดอะปาร์คเพื่อมาปลดหนี้และเล่นพนันต่อ เหนือลิขิตไม่รู้ว่าดุจดาวรู้เรื่องนี้หรือยัง แต่ไม่ว่ายังไง เขาก็ไม่อยากให้ดุจดาวตกอยู่ในอันตราย

    ดุจดาวรู้เรื่องมากน้อยแค่ไหน นายรู้ไหม

    ตอนนี้เขาเป็นห่วงความปลอดภัยของดุจดาวมากที่สุด คมกริชเป็นคนที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จักพอสมควร เขากลัวคมกริชจะยืมมือคู่แข่งทางธุรกิจของเดอะปาร์คสักคนเพื่อแก้แค้น

    เหมือนเธอเริ่มระแคะระคายแล้วเหมือนกันนะครับ คนของเรารายงานมาว่าคุณดุจจ้างนักสืบติดตามคุณคมกริชตลอดเวลา

    ใบหน้าคมเข้มเครียดเขม็งทันที

    และคนของเราก็พบว่าช่วงนี้คุณคมกริชติดต่อกับคุณอิงอรบ่อยมากในระยะนี้

    อิงอรคือมารดาของเนตรดา เพื่อนร่วนชั้นของดุจดาว และเป็นผู้บริหารช้อปปิ้งมอลล์ คู่แข่งทางธุรกิจของดุจดาว

    นายไปสืบมาให้ได้ว่าคมกริชไปหาคุณอิงอรด้วยเรื่องอะไร และหาตั๋วกลับประเทศไทยให้ฉันด้วย ฉันจะกลับไทย เหนือลิขิตจำต้องเปลี่ยนแปลงแผนกะทันหัน เขาจะไม่รอแล้ว เขาจะต้องสืบหาความจริงของเรื่องนี้ให้ได้

    แล้วงานที่นี้ละครับ ผมเกรงว่า...

    นายก็โอนงานไปที่สาขาประเทศไทยก็ได้หนิ เดี๋ยวฉันเซ็นให้เอง มันน่าจะไม่ยากเกินความสามารถของนายนะธี อ้อแล้วนายก็อย่าลืมไปเตรียมตัวด้วย นายจะต้องไปกับฉัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×