ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กามเทพในสายลม

    ลำดับตอนที่ #3 : ของขวัญ 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 211
      1
      1 มี.ค. 59


    เป็นอีกวันหนึ่งที่เธอวิ่งวุ่นจนหัวหมุน ยิ่งใกล้วันครบรอบ 50ปีของเดอะปาร์คแล้วเธอยิ่งเหนื่อย เธอต้องประสานงานกับทุกแผนกเพื่อให้งานนี้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุดและงานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ มีบริษัทเล็กใหญ่มาร่วมแสดงความยินดีมากมาย รวมถึง‘โรงแรมอันเดอร์บีช’ด้วย ไม่รู้ว่างานนี้‘เขา’จะมาเองหรือเปล่า แต่ลึกๆในใจเธอ เธออยากให้เขามา...

    เข้าไม่ได้นะคะ วันนี้คุณดุจดาวไม่รับแขกค่ะ

    เสียงเลขาคนสวยของดุจดาวดังอยู่หน้าห้อง แต่คงไม่ทันแล้ว

    ดุจดาว คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการร่วมงานกับเอชเฮทแบรนด์โดยไม่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการนะ!”

    ตาแก่คมกริช หนึ่งในคณะกรรมการบริหารงานเอ่ยถามเธอด้วยความกรุ่นโกรธ แต่ก่อนที่เธอจะได้ตอบไปเลขาของเธอก็ชิงพูดก่อน

    ขอโทษค่ะคุณดุจ ให้ดิฉันเรียก-ก

    ไม่เป็นไร เดี๋ยวฉันจัดการเอง

    ค่ะ

    เมื่อเลขาของเธออกไปแล้ว ก็ได้เวลาที่จะแก้ข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นจริงเลย

    ทำไมดุจจะทำไม่ได้ค่ะคุณคมกริช ไหนบอกเหตุผลหน่อยสิถ้าไม่มีเหตุผลที่ดีพอนะ เราคงได้เห็นดีกันแน่คุณคมกริช เธอรำพึงในใจ

    ก็อย่างที่ผมบอก ถึงคุณจะเป็นผู้บริหารมีสิทธิ์ในเดอะปาร์คมากกว่าพวกผม แต่คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธใครโดยปราศจากการยอมรับจากคณะกรรมการ คุณไม่ควรทำอะไรโดยพลการนะคุณดุจดาว

    อืม เป็นเหตุผลที่เข้าท่าแหะ แต่ตาแก่นี่คงลืมอะไรไปบางอย่าง

    ค่ะ ที่คุณพูดมาก็ถูก

    หึ ถ้าคุณไม่แก้ไขกรณีนี้โดยด่วน ผมจะเอาเรื่องเข้าที่ประชุมแล้วปลดคุณออกจากตำแหน่ง แล้วเราจะได้เห็นดีกัน

    การที่เธอมาบริหารงานแทนพ่อของเธอนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เธอต้องพิสูจน์ตัวเองมาเป็นปี แล้วทำไมตาแก่พวกนั้นต้องจ้องจะจับเธอลงจากตำแหน่งทุกครั้งด้วยนะ!

    เดี๋ยวก่อนสิคะคุณกริช

    มีอะไรอีก

    ฉันว่าคุณลืมอะไรไปบางอย่าง

    ผมว่าเราคุยกันหมดแล้วนะครับพูดจบพร้อมกับแสยะยิ้มให้แล้ว พร้อมกับหมุนตัวเตรียมออกจากห้องไป

    กึก

    แต่ฉันว่าคุณลืมอะไรไปอย่างหนึ่ง ตามกฎของเรา หากลูกค้าไม่มีคุณสมบัติครบตามที่บริษัทกำหนด ทางบริษัทสามารถปฏิเสธการร่วมงานได้เลยโดยปราศจากการลงความเห็นจากคณะกรรมการ ฉันว่าฉันทำตามกฎของบริษัทนะคะ

    คมกริชหันมาพร้อมกับเพลิงโทสะในดวงตา ตอนนี้เขารู้สึกเสียหน้ามาก

    งั้นผมขอตัวก่อนเขาไม่อยากจะอยู่ในห้องนี้ต่ออีกสักวินาทีเดียว!

    เดี๋ยวก่อนสิคะ จะรีบไปไหน

    มีอะไรอีก ผมจะไปทำงานน้ำเสียงของเขาโกรธกรุ่นขึ้นเรื่อยๆตามแรงอารมณ์ที่เขาพยายามจะเก็บไว้

    จะเอาฉันลงจากตำแหน่งน่ะ ไม่ง่ายนะคะ ฉันพิสูจน์ตัวเองมาเป็นปี อ้อ จะทำอะไรก็ระวังหน่อยนะ อย่าคิดว่าทำอะไรไว้แล้วคนอื่นไม่รู้ ระวังจะไม่มีที่ยืนในบริษัทล่ะ

    นี่ นี่ แกขู่ฉันหรอ!”

    ฉันไม่ได้ขู่ แต่ฉันเอาจริง! เชิญค่ะ

    ปัง

    ------------------------------------------------------------------

    พอพ้นจากหน้าประตูไปแล้ว คมกริชก็เดินกลับห้องตัวเองอย่างเร่งรีบ เขาไม่เคยเจอใครที่พูดไม่ไว้หน้าเขาอย่างนี้มาก่อน ยิ่งเป็นลูกของคนที่เขาเกลียดแสนเกลียด!

    เหอะ อย่าคิดว่าจะลอยหน้าลอยตาอยู่ในบริษัทนี้ได้นานเลย เขานี่แหละจะเป็นคนดึงมันลงมา และขยี้มันให้แหลกสลายคามือเขา ด้วยตัวเขาเอง!

    บ้าเอ้ย

    ------------------------------------------------------------------

    ดุจดาวหลับตาลง พร้อมกับถอนหายใจอย่างกลัดกลุ้ม เธอไม่อยากเป็นศัตรูกับคมกริช แต่ทุกครั้งที่เจอกัน เธอมักจะควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ เธอรู้มาตลอดว่าเขาไม่ชอบเธอและพยายามเอาเธอลงจากตำแหน่ง และมีบางอย่างที่ไม่ปกติในสิ่งที่เขาทำ ทำให้เธอระแวงทุกครั้งที่พบหน้า ปัญหาก็คือเธอไม่มีหลักฐานมัดตัวคนผิดนะสิ!

    ตื๊ด ตื๊ด

    สวัสดีค่ะ ดุจพูดค่ะ

    [สวัสดีครับ ผมแมทธิวนะครับ]

    สวัสดีค่ะคุณแมท เป็นยังไงบ้างคะสบายดีไหม

    แมทธิวหรือแมทที่ดุจดาวกำลังพูดสายอยู่นั้น เป็นคนที่ดุจดาวเคยคบเพราะอยากจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน ดุจดาวเบื่อ ท้อและอยากจะลืมเหนือลิขิต เธอจึงตัดสินใจที่จะลองเปิดรับใครสักคนเขามาในชีวิต นั่นก็คือแมทธิว

    แต่นานวันเข้า ความสัมพันธ์ของดุจดาวและแมทธิวไม่คืบหน้าอย่างที่ควรจะเป็น ต้นเหตุก็มาจากเธออีกเช่นเคย เธอไม่เคยลืมเหนือลิขิต!

    ดุจดาวเลยตัดสินใจที่จะเลิกกับแมทธิวและเป็นจังหวะเดียวกันที่ดุจดาวเริ่มมั่นใจว่าแมทธิวชอบเธอ แต่ดุจดาวไม่ต้องการให้แมทธิวมาเสียเวลากับเธอ  ดุจดาวจึงสารภาพความจริงกับแมทธิวทุกอย่างว่าเธอไม่อาจรักแมทธิวได้ และคิดกับแมทธิวแค่เพื่อนมาตลอดเวลาที่คบกัน ดุจดาวพยายามที่จะรักแมทธิว แต่ก็คิดกับแมทธิวได้แค่เพื่อนจริงๆ

    และแมทธิวก็เป็นคนที่ทำให้เธอซึ้งใจอีกเช่นเคย เขาเข้าใจเธอ ให้อภัยเธอ และเขาขอที่จะเป็นเพื่อนที่ดีของเธอตลอดไป

    [สบายดีครับ ประมานสัปดาห์หน้าผมจะกลับประเทศไทยแล้วนะ]

    ว้าว จริงหรือคะ ดีจังเลย

    ไม่รู้ว่าเพราะเธอหรือเปล่า พอเลิกกันไม่กี่เดือนแมทก็ไปเรียนต่อต่างประเทศทันที เธอก็เคยถามเขาอยู่เหมือนกันว่าทำไมตัดสินใจกะทันหันแบบนี้ แต่แมทก็บอกแค่ว่าอยากเรียนต่อมานานแล้ว แต่เธอก็ไม่เชื่อเสียทีเดียวหรอก แต่ไม่อยากเซ้าซี้มากเลยไม่ได้ถามอีก

    [ผมโทรมาบอกแค่นี้แหละครับ แล้วเจอกันนะ]

    แล้วเจอกันค่ะ

    -----------------------------------------------------------------

    สองวันต่อมา

    ก๊อก ก๊อก

    ขออนุญาตค่ะ

    เชิญ

    มีของส่งมาให้คุณดุจดาวค่ะ

    ของที่ว่าทำให้ดุจดาวอดที่จะขมวดคิ้วไม่ได้ ไม่มีใครส่งของให้เธอมานานแล้ว ส่วนใหญ่ของที่เธอได้จะส่งมาให้เธอนามของบริษัท ไม่ใช่ส่งมาในนามเธอเช่นนี้

    ใครเป็นคนส่งมา

    ไม่ทราบค่ะคุณดุจ ระบุแค่ว่าส่งให้คุณดุจดาวเท่านั้นค่ะ ดิฉันเลยนำขึ้นมาให้

    ไม่เป็นไร ขอบใจมาก วางบนโต๊ะฉันเลยจ้ะ

    เมื่อเลขาเธอออกไป ดุจดาวก็รีบแกะของด้วยความรวดเร็ว ยิ่งเห็นของที่เธอได้นั้นยิ่งทำให้หัวใจของเธอเต้นระรัวจนเธอกลัวว่ามันจะหลุดออกมา และพอเห็นข้อความที่แนบมานั้น ก็เกือบจะทำให้ของหลุดมือ!

    ดุจชอบของขวัญที่พี่ส่งมาให้ไหม

                                         พี่เลือกเองกับมือเลยนะ

              พี่คิดถึงดุจนะครับ

    พี่เหนือของดุจ

    ---------------------------------------------------------------

    ธี มีเอกสารที่ฉันต้องเซ็นอีกเยอะไหม

    ธีหรือธีรtเลขาคนสนิทของเหนือลิขิตและควบตำแหน่งบอดี้การ์ดของเหนือลิขิตด้วย

    ไม่เยอะครับ คุณเหนือ

    อืม แล้วเรื่องที่ให้ไปจัดการละไปถึงไหนแล้ว

    เรียบร้อยแล้วครับ คาดว่าคุณดุจดาวน่าจะได้รับแล้วนะครับ

    ดีมาก กลับไปทำงานได้แล้ว

    หึ นึกถึงของที่เขาให้ลูกน้องส่งไปให้ดุจดาว ไม่รู้เธอจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เหนือลิขิตรู้ว่าเธอชอบและเธอจะต้องตกใจกับข้อความที่เขาเขียนถึงเธอมากกว่าของแน่ๆ แค่คิดเจ้าของใบหน้าคมเข้มก็อดที่จะหัวเราะไม่ได้

    อีกไม่นานหรอกดุจ เราจะได้เจอกัน

    เหนือลิขิตต้องคอยแต่พร่ำบอกตัวเองในใจอย่างนี้ทุกวัน ตัวเขาเองตื่นเต้นจนแทบไม่อย่างจะทำอะไร อยากจะให้ถึงวันนั้นเร็วๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×