ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ` [exo] GIDDY CHANYEOL {chanbaek}

    ลำดับตอนที่ #1 : ช า น มึ น : ต อ น ที่ ศู น ย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.08K
      63
      11 พ.ย. 57




    ต อ น ที่ ศู น ย์



     

    บอกแล้วว่าอย่าขนมาเยอะ นี่แม่แบกมาทุกอย่างเลยได้ยังไงกันเนี่ย”

    อันนั้นก็เสียดาย อันนี้ก็เสียดาย เอาน่าๆขนของเข้าบ้านกันเถอะ”

    ร่างเล็กบ่นกระปอดกระแปดแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังของกล่องลังขนาดย่อมเข้าบ้าน ของใช้เล็กๆทั้งหมดถูกยัดเข้ามาในรถยนต์สีบลอนด์เงินคันเล็ก ส่วนเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ก็ย้ายเข้ามาตั้งแต่ซื้อบ้านหลังนี้ใหม่ๆ บ้านสองชั้นในหมู่บ้านใจกลางเมืองหลวงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะหาซื้อได้ ราคาก็สูงแถมยังน้อยคนนักที่จะติดประกาศขาย เรียกได้ว่าที่สามารถหาบ้านหลังนี้ได้คงจะเป็นเพราะโชคช่วยล้วนๆ

    อากาศที่กำลังเข้าสู่หน้าร้อนทำเอาคนตัวบางหงุดหงิดไม่ใช่น้อย คนที่เดินออกมาหน้าบ้านอีกครั้งเพื่อยกของเข้าด้านในต้องเอาแขนเสื้อเช็ดเหงื่อที่กำลังไหลออกมาจากหน้าผาก เสร็จแล้วก็เงยหน้าทำปากเบ้ใส่คุณพระอาทิตย์ที่แผดแสงได้ร้อนแรงขนาดนี้ก่อนจะย้ายตัวเองให้เข้าไปในบ้านหลังใหม่เมื่อเห็นว่าของทั้งหมดถูกย้ายไปหมดแล้ว

    ฮ้าาา ร้อนจังเลยน้า ร้อนจังเลย เปิดแอร์ได้มั้ยอะแม่”

    ไหนๆก็ไหนๆแล้วเอาของไปให้ข้างบ้านหน่อยสิ บอกเขาด้วยว่าเราเพิ่งย้ายมา”

    เปิดแอร์ก่อนสิ้”

    ย่าห์แบคฮยอน!”

    โอเค ผมยอมแล้วป้า ไหนล่ะของ”

    คนที่ถูกเรียกว่าป้าหยิบห่อผ้าที่มัดไว้อย่างดีมาส่งให้คนเป็นลูกชายแล้วหยิกที่ต้นคอไปเสียหนึ่งทีโทษฐานที่ไม่เรียกเธอว่าแม่ ลูกชายตัวแสบร้องโอ๊ยก่อนจะรีบวิ่งหนีออกจากบ้านมาพบเจอกับแดดร้อนๆอีกครั้ง ดวงตาคู่เล็กหยีลงกว่าเดิมเมื่อเจอแสงจากพระอาทิตย์ รีบก้าวเท้าไวๆไปกดออดของคนข้างบ้าน ยืนรออยู่นานก็ยังไม่มีใครออกมาเปิดประตู ร่างเล็กกดอีกครั้ง

    ฮื่อ ไม่อยู่รึไงนะ แดดร้อนจะตายอยู่แล้ว”

    บ่นพลางกระพือเสื้อที่ใส่อยู่ก่อนจะทำท่าชะเง้อชะแง้ เมื่อเห็นว่าไม่มีใครเดินออกมาซักทีก็หมุนตัวกลับจะวิ่งกลับเข้ารั้วบ้านตัวเอง ทว่าเสียงอะไรบางอย่างที่ดังขึ้นด้านหลังทำให้คนมาเยือนต้องหันกลับไป ร่างน้อยก้มตัวลงก่อนจะแนะนำตัว

    สวัสดีครับ ผมบยอนแบคฮยอนเพิ่งย้ายมา ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ”

    อ้อๆ สวัสดีๆ” เป็นชายวัยกลางคนที่เดินออกมา แบคฮยอนเงยหน้าขึ้นและส่งของที่อยู่ในมือให้ คนข้างบ้านของเขารับเอาไว้พลางส่งยิ้มเอ็นดู “เข้ามาดื่มน้ำดื่มท่าก่อนไหม?”

    เดี๋ยวผมต้องไปช่วยแม่จัดของต่อน่ะครับ”

    โอเค ถ้าอย่างนั้นก็ไปเถอะ ขอบคุณสำหรับของนะ”

    คร้าบบบ~”

    รับคำแล้วโค้งคำนับอีกครั้ง ก่อนตะรีบวิ่งดุ๊กดิ๊กเข้าบ้าน เมื่อหลบเข้ามาในร่มก็มือขึ้นตบศีรษะตัวเองเบาๆราวกับว่านั่นจะช่วยไล่ความร้อนได้ หันไปโบกไม้โบกมือให้กับคนข้างบ้านท่าทางใจดีที่กำลังเดินเข้าไปก่อนจะถอดรองเท้าเดินเข้าบ้านตัวเองบ้าง เห็นร่างของคนเป็นแม่กำลังก้มๆเงยๆเก็บของก็ค่อยๆย่องเข้าไปใกล้แล้วแกล้งดันไหล่เล็กนั่นเบาๆ

    จ๊ะเอ๋”

    ป้าบ!

    เจ็บนะป้า”

    บอกกี่ครั้งกี่หนว่าอย่าเข้ามาแบบนี้”

    ไม่วายโดนตีไหล่เข้าป้าบใหญ่ แบคฮยอนยู่ปากก่อนจะลูบที่ตัวเองโดนตีเบาๆ ถึงจะรู้ว่าถ้าแกล้งแล้วจะโดนฟาดแบบนี้คนนึกสนุกก็ไม่ยักจะเข็ด ก็แกล้งเล่นหน่อยเดียวเองอ้ะ”

    แล้วเมื่อกี้เป็นไงมั่งคนข้างบ้าน”

    ก็ดี ดูแล้วเป็นคนดี”

    แบคฮยอนก้มลงไปช่วยรื้อของออกมาจากกล่อง แบคฮยอนหันไปมองแม่เมื่อพบว่าอีกคนกำลังชะงัก มองเลยเข้าไปอีกหน่อยก็พบกรอบรูปสีเข้มวางอยู่ในนั้น

    แม่.....”

    เอ่ยปากเรียกเบาๆก่อนที่อีกคนจะรู้สึกตัว แบคฮยอนฉวยมาถือเอาไว้ก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วฉีกยิ้มให้กับแม่ที่ยังคงนั่งนิ่งไม่แสดงความรู้สึก เมื่อเห็นว่าแม่ไม่ดีขึ้นเขาก็เอากรอบรูปนั่นคว่ำลงไว้ข้างๆแล้วดึผู้ที่ให้กำเนิดมากอดพลางลูบหลังเบาๆ

    เรื่องราวในชีวิต บางครั้งมันก็ไม่ได้ง่ายนัก

    ไม่ได้สวยหรูมากด้วย

    ไปนั่งบนโซฟาเถอะป้า เหนื่อยก็พัก ของมันไม่หนีไปไหนหรอก”

    “..........”

    แม่ทำดีที่สุดแล้ว”

    “..........”

    แบครักแม่นะ”

    “.....แม่ก็รักแกนะแบคฮยอน”

    เขาคว่ำกรอบรูปนั่นเอาไว้.....

    กรอบรูปของครอบครัวที่เขาเคยมองว่าสวยงาม

    แต่ตอนนี้มันกลับกลายเป็นเพียงแค่อดีตไปเสียแล้ว

     



















    ถามว่าดราม่ามั้ย? ก็คงไม่นะ
    ฟิคเรื่องนี้อ้างอิงจากประสบการณ์บางส่วนของเลา
    ย้ำว่าบางส่วน
    ในชีวิตข่อยคงไม่มีผู้ชายหล่อๆมาผัว(?) พัวพันแบบพี่ชานหรอกเนาะ

    ถ้ามีชั้นจะมาแต่งฟิคทำไมละแกร 555555555555(หัวเราะทั้งน้ำตา55555555555555555555555555555555555555555555555555)

    ตอนแรกยังแต่งไม่จบรออีกยาวๆ จะพยายามเขียนตอนนึงให้ยาวเพราะงั้นก็อดใจรอนิดนึงนะจุ้บๆ
    จะสอบปลายภาคแล้วแต่มาลงนิยาย ใครแคร์ล่ะอุคิ
    เป็นกำลังใจให้กับคะแนนเทอมแรกของเลาในรั้วมหาลัย 55555555555555
    หัวเราะทั้งน้ำตาเลย.....
    เวิ่นไรมากมาย ไม่มีไรแค่อยากจะบอกว่าคิดถึงนะครัช อิอิ


     

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×