คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #31 : ขอไว้หนึ่งตอน.....ไว้อาลัยให้กับประเทศชาติ
บอกตรงๆว่าตลอดเวลาสิบสามปีเกือบสิบสี่ปีที่เกิดมา ไม่เคยเห็นบ้านเมืองเป็นแบบนี้
รอยยิ้มสยาม.....หายไปไหน??
ความมีน้ำใจที่เป็นเอกลักษณ์ หายไปไหน??
บรรพบุรุษที่ปกป้องแผ่นดินไว้ หากมองอยู่จากบนฟ้า ตังค์เชื่อว่าเค้าคงกำลังร้องไห้อยู่แน่ๆ
เพราะแผ่นดินที่เก็บไว้ให้ลูกหลายรักษา หากรู้ว่าเอามาเพื่อฆ่ากันเอง เขาจะเก็บมันไว้ทำไม?
เหตุการณ์ประท้วงหลายครั้ง รุนแรง ไม่สงบมากนัก มีกระทบกระทั่ง แต่ไม่เคยแรงเท่าครั้งนี้
จากที่เคยเป็นเมืองท่องเที่ยว ตอนนี้จะกลายเป็นเมืองสงคราม เหมือนกับสมัยก่อนไม่มีผิด
ทำเพื่อคนๆเดียวที่ไม่ได้นั่งทุกข์ทนเหมือนคนอื่นๆในประเทศ
เขาเคยโฟนอินเข้ามาและบอกว่าเขาสบายดี เขายังไม่ตาย
เขาพูดความจริงหรือว่าเขาไม่ได้คิดก่อนที่เขาจะพูด? เขาพูดออกมาว่าเขาสบายดีในขณะที่คนอื่นๆในประเทศนั่งเป็นเดือดเป็นร้อนเพราะสถานการณ์บ้านเมืองไม่สงบสุข
ตอนแรกตังค์เฉยๆ ในช่วงเดือนแรก มีหงุดหงิดรำคาญบ้างเป็นเรื่องปกติของเด็ก ม.ต้น
แต่พอช่วงวันสองวันที่ผ่านมา สถานการณ์มีแต่แย่ลง ตังค์ไม่รู้สึกอะไรมากมายนักเพราะไม่ได้นั่งดูข่าว
แต่เมื่อเช้า........รีดผ้าอยู่ มีโอกาสได้ดูแบบจริงๆจังๆ ทำเอาน้ำตาคลอแบบไม่มีสาเหตุ
ความคิดที่อยากจะหนีออกจากประเทศไทยวิ่งเข้ามาทันควัน ทั้งๆที่ตลอดเวลาที่เกิดมาตังค์ไม่อยากหนีประเทศไทยไปไหน นอกเสียจากอยากไปเที่ยวที่นู่นที่นี่ตามประสา
หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาจะโทรหาแม่ที่ทำงานอยู่ลาวในช่วงนี้ บอกว่าอยากหนีไปจากที่นี่ อยากไปให้พ้นๆที่ที่ตอนนี้แทบจะไม่ต่างอะไรกับนรกเลย
ความภูมิใจที่มีอยู่เต็มอกว่าเกิดมาเป็นคนไทย เริ่มลดน้อยลงและหันมองสิ่งรอบข้าง
ไทย? ที่ภูมิใจนักหนา เป็นอย่างนี้ไปแล้วหรอ?
ตังค์ไม่โทษคนที่มาชุมนุมนะ เพราะแม่ตังค์เองก็อธิบายให้ฟังว่า เขาไม่ได้เรียนหนังสือ เขาก็ไม่ได้ทำงานสูงๆ เงินเดือนก็น้อยลงไปตามงานที่ทำ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ก็แล้ง ทำนาปลูกข้าวไม่ได้ เขาจะนั่งอยู่ที่บ้านเฉยๆทำไม?
จะบอกอะไรไว้ให้นะคะ ไปนั่งประท้วงอย่างนั้น ตากแดดตากลมอย่างนั้น ได้อาทิตย์ละห้าพัน
พอจะกลับ ก็กลับไม่ได้ ถูกยึดบัตรประชาชนไว้ แล้วอย่างนี้? จะไม่ให้ม็อบมันยืดได้ยังไง??
ตั้งตอนนี้.......เพื่อไว้อาลัยให้กับประเทศชาติของเรา
ความคิดเห็น