คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : °º¤ø เกี่ยวกับการต่อสู้ในโรล #อัพเดท 22/4/2558 10.30 น
การต่อสู้ในโรล
เมื่อมีการต่อสู้เกิดขึ้น ผู้เล่นจะต้องนำค่าสถานะทั้งหมดของผู้เล่นและเซอร์แวนท์มาวางกำกับไว้ และเมื่อจะใช้สกิลใดให้นำรายละเอียดของสกิลนั้นมาลงด้วย โดยในหนึ่งโรลเซอร์แวนท์และมาสเตอร์จะสามารถโจมตีธรรมดาได้สามครั้ง (เซอร์แวนท์ 3 มาสเตอร์ 3) และใช้สกิลได้หนึ่งครั้ง (เซอร์แวนท์ 1 มาสเตอร์ 1) เท่านั้น
ป.ล. ในการต่อสู้ สิทธิในการควบคุม (โรล) เซอร์แวนท์จะตกไปอยู่ในมือของผู้เล่น
ป.ล.2 สำหรับโนเบิ้ล แฟนทาสซึมที่แอดมินกำหนดให้ว่าเป็นอาวุธ พลังโจมตีธรรมดาที่เขียนไว้คือพลังโจมตีธรรมดาของเซอร์แวนท์ตนนั้นๆ
ป.ล.3 เมื่อโจมตีไป คำนวณพลังโจมตีที่โจมตีไปด้วยเน้อ
ป.ล.4 พวกโรลต่อสู้นี่ควรละเอียดกว่าตัวอย่างเน้อ…
ป.ล. 5 ก่อนโจมตี ให้เอาค่าพลังโจมตีของเรามาลบกับพลังป้องกันของศัตรูก่อน แล้วค่อยคูณจำนวนที่โจมตี เช่น เราพลังโจมตี 5 ตีสามครั้ง ศัตรุพลังป้องกัน 3 ให้เอา 5-3 = 2*3 = 6
ตัวอย่างการต่อสู้
ผู้เล่น A :
ฝ่ายแลนเซอร์
แลนเซอร์ตวัดหอกใส่อาเชอร์สามครั้งอย่างรวดเร็วแล้วกระโดดกลับออกมา
6-3 = 3 = 3*3 = 9
ค่าสถานะของแลนเซอร์
HP = 110/110
พลังโจมตีธรรมดา = 6
พลังป้องกัน = 3
ฝ่ายมาสเตอร์
A โจมตีใส่ B อย่างรวดเร็วสามครั้ง
5-2 = 3*3 = 9
ค่าสถานะของ A
HP = 100/100
MP = 60/60
พลังโจมตีธรรมดา = 5
พลังป้องกัน = 2
ผู้เล่น B :
ฝ่ายอาเชอร์
อาเชอร์ถอยกลับมาแล้วยิงธนูใส่สามครั้ง
6-3 = 3 = 3*3 = 9
ค่าสถานะของอาเชอร์
HP = 101/110
พลังโจมตีธรรมดา = 6
พลังป้องกัน = 3
ฝ่ายมาสเตอร์
แดชขวาออกมาแล้วโจมตีกลับสามครั้ง
5-2 = 3 = 3*3 = 9
ค่าสถานะของ B
HP = 91/100
MP = 60/60
พลังโจมตีธรรมดา = 5
พลังป้องกัน = 2
ผู้เล่น A :
ฝ่ายแลนเซอร์
ใช้สกิลหอกทะลุทะลวงใส่ศัตรูแล้วตีสามครั้ง
สกิลหอกทะลุทะลวง (ใช้ 15MP มาสเตอร์ พลังโจมตี10 ไม่สนพลังป้องกัน)
6-3 = 3 = 3*3 = 9+10 = 19
ค่าสถานะของแลนเซอร์
HP = 101/110
พลังโจมตีธรรมดา = 6
พลังป้องกัน = 3
ฝ่ายมาสเตอร์
ใช้สกิลจิ้มเบ้าตาใส่ศัตรูแล้วตีอีกสามครั้ง
สกิลจิ้มเบ้าตา (ใช้ 15 MP พลังโจมตี 10 ไม่สนพลังป้องกัน)
5-2 = 3 = 3*3 = 9+10 = 19
ค่าสถานะของ A
HP = 91/100
MP = 30/60
พลังโจมตีธรรมดา = 5
พลังป้องกัน = 2
ผู้เล่น B :
ฝ่ายอาเชอร์
โจมตีใส่แลนเซอร์สามครั้ง
6-3 = 3*3 = 9
ค่าสถานะของอาเชอร์
HP = 82/110
พลังโจมตีธรรมดา = 6
พลังป้องกัน = 3
ฝ่ายผู้เล่น
โจมตีใส่ A ธรรมดาสามครั้ง
6-3 = 3*3 = 9
ค่าสถานะของ B
HP = 72/100
MP = 60/60
พลังโจมตีธรรมดา = 5
พลังป้องกัน = 2
-------------------------------------------------------
สรุป ::
- ทุกครั้งที่สู้กันต้องเอาค่าสถานะมาวางกำกับด้วย
- หากมีสกิลที่โจมตีโดยไม่สนพลังป้องกัน ให้คำนวนการโจมตีธรรมดาก่อนแล้วค่อยเอามาบวกกับพลังโจมตีของสกิลที่โจมตีโดยไม่สนพลังป้องกัน เช่นข้างบน โจมตีธรรมดาไป 10 หน่วย (คำนวนแล้ว) ใช้สกิลโจมตีไม่สนป้องกันพลังโจมตี 10 หน่วย = 10+10 = 20
- เมื่อฝ่ายตรงข้ามคำนวนพลังโจมตีที่โจมตีมาแล้ว ให้นำพลังโจมตีที่ฝ่ายตรงข้ามเขียนไว้มาหักลบหกับค่าพลังชีวิต (HP) ในปัจจุบันของเรา
- ในกรณีที่เกิดการรุมกัน ให้ผู้เล่นที่มีจำนวนคนน้อยกว่าเริ่มโจมตีก่อน แล้วตามด้วยฝ่ายที่มีผู้เล่นมากกว่า พอผู้เล่นฝ่ายที่มีผู้เล่นมากกว่าโจมตีเสร็จจนครอบแล้วก็วนกลับมายังผู้เล่นที่มีจำนวนคนน้อยกว่า
-
การกระทำอย่างอื่นนอกจากการต่อสู้
ในส่วนนี้ ผู้เล่นสามารถไปไหนมาไหนได้ตามสะดวก(?) ไม่จำเป็นต้องต่อสู้ เช่น ไปตั้งแหล่งกบดานที่หมู่บ้านร้างผีสิง ไปเขียนวงเวทรอบบ้านเพื่อป้องกันคนโจมตี หรือจะไปโบสถ์เพื่อลอบสังหารแอดมิน… #เดี๋ยวๆ ข้อสุดท้ายไม่เกี่ยว(?)
แต่ถ้ามีพบกับผู้เล่น (มาสเตอร์) ท่านอื่น ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลือกที่จะสู้ ก็จะเกิดการต่อสู้ขึ้นมาทันที แต่ก็สามารถหนีได้
ความคิดเห็น