ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {RP} Fate/Oriental สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ [ปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #4 : °º¤ø ABOUT SERVANTS }}

    • อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 58


     

    เกี่ยวกับวิญญาณวีรชน (Servants)
     


      

      

                 

                จากที่กล่าวไปในตอน รายละเอียดเบื้องต้นเซอร์แวนท์หรือวิญญาณวีรชนนั้นจะมีทั้งหมดเจ็ดคลาส แต่บทความโรลเพลย์ของเราจะเพิ่มเป็น 13 คลาสแทนเนื่องจากเกรงว่าจำนวนของผู้เล่นจะน้อยเกินไป โดยเซอร์แวนท์ทั้งหมด 13 คลาสมีดังนี้

     

    1.       เซเบอร์ (Saber)

    เซเบอร์นั้นถูกจัดอยู่ใน สามคลาสอัศวินคือเซเบอร์ อาเชอร์ และแลนเซอร์ โดยเซเบอร์นั้นจะมีความสามารถส่วนใหญ่เกี่ยวกับการใช้อาวุธประเภทดาบ ไม่ว่าจะเป็นดาบใหญ่ ดาบยาว ดาบกับโล่ หรือดาบมือเดียว ความสามารถพิเศษของเซอร์แวนท์คลาสเซเบอร์ก็คือ การปกป้องที่หากเซเบอร์อยู่ใกล้กับมาสเตอร์ จะมีเกราะมนตราสีฟ้าคุ้มครองมาสเตอร์ตลอดเวลา ตัวอย่างของเซอร์แวนท์ประเภทเซเบอร์ เช่น กษัตริย์อาเธอร์ , จักรพรรดิเนโร , อัศวินโต๊ะกลมกาเวน

     

    2.       อาเชอร์ (Archer)

    อาเชอร์คือหนึ่งใน สามคลาสอัศวินโดยมีความเชี่ยวชาญในด้านการใช้อาวุธระยะไกลแทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นธนู หน้าไม้หรือแม้กระทั่งปืนดินเผา ความสามารถพิเศษของเซอร์แวนท์คลาสอาเชอร์คือ นัยน์ตาเหยี่ยวที่สามารถมองสิ่งต่างๆ ได้ชัดเจนไม่ว่าสิ่งนั้นจะอยู่ในระยะไกลแค่ไหน ตัวอย่างเซอร์แวนท์ประเภทอาเชอร์ เช่น กษัตริย์กิลกาเมช , โรบิ้นฮูด , อทาลันเทีย , กษัตริย์เดวิด

     

    3.       แลนเซอร์ (Lancer)

    หนึ่งใน สามคลาสอัศวินแลนเซอร์คือเซอร์แวนท์ที่มีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธยาว เช่น หอก ง้าว ทวนหรือแม้แต่กระบอง ความสามารถพิเศษของแลนเซอร์คือ ความคล่องตัวที่มีสูงมาก ตัวอย่างเซอร์เภทประเภทแลนเซอร์เช่น เดร์มุด โอ เดน่า , คูลูฮินน์ , เอนคิดู , วลาดที่ 3 , มุซาชิโบะ เบ็งเคย์ , กรรณะ

     

    4.       ไรเดอร์ (Rider)

    เป็นเซอร์แวนท์คลาสที่มีความโดดเด่นในเรื่องของความรวดเร็วในการต่อสู้และการขับขี่พาหนะต่างๆ เช่น ม้าหรือแม้กระทั่งพาหนะในสมัยปัจจุบัน ความสามารถพิเศษของไรเดอร์คือ การเรียนรู้ในการขับขี่ที่จะทำให้ไรเดอร์สามารถควบคุมและขับขี่พาหนะได้ทุกประเภท ตัวอย่างเซอร์แวนท์ประเภทไรเดอร์ เช่น กษัตริย์อเล็กซานเดอร์มหาราช , เมดูซ่า , เซอร์ฟรานซิส เดรก , นักบุญจอร์จ , เพอร์ซิอุส

     

    5.       เบอร์เซิกเกอร์ (Berserker)

    เป็นเซอร์แวนท์ที่ในขณะมีชีวิตอยู่มีความคลุ้มคลั่งมากไม่ว่าจะมีสาเหตุเกิดจากเรื่องอะไรก็ตาม ความสามารถพิเศษของเบอร์เซิกเกอร์คือการที่พละกำลังและความคล่องแคล่วของเบอร์เซิกเกอร์นั้นจะมากกว่าเซอร์แวนท์คลาสอื่นๆ หลายเท่าตัว (แต่ความคล่องแคล่วก็น้อยกว่าแลนเซอร์และอาเชอร์) อย่างไรก็ตาม เบอร์เซิกเกอร์ถือว่าเป็นเซอร์แวนท์คลาสที่ควบคุมยากที่สุดเนื่องจากภายในจิตใจมีแต่ความบ้าคลั่ง ดังนั้นผู้ที่จะเป็นมาสเตอร์ของเบอร์เซิกเกอร์ได้นั้นจะต้องมีพลังเวทเพียงพอในจุดๆ หนึ่ง ตัวอย่างเซอร์แวนท์ประเภทเบอร์เซิกเกอร์ เช่น แลนสล็อต , เฮราเคลส , ลิโป้ , แฟรงเก้นสไตน์ , สปาร์ตาคัส (หมายเหตุ : เบอร์เซิกเกอร์ทำอะไรแต่ละทีกินมานามาก)

     

    6.       แคสเตอร์ (Caster)

    แคสเตอร์คือเซอร์แวนท์ที่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแร่แปรธาตุ เวทมนตร์ธาตุต่างๆ เวทมนตร์ความมืด รวมถึงการกางเขตอาคม แต่ข้อเสียของแคสเตอร์คือไม่สามารถต่อสู้โดยตรงกับศัตรูได้เนื่องจากพลังชีวิตค่อนข้างน้อย ความสามารถพิเศษของแคสเตอร์คือ การเสริมพลังให้กับมาสเตอร์เช่น การทำให้มาสเตอร์มีความแข็งแกร่งทางกายมากขึ้น ตัวอย่างเซอร์แวนท์ประเภทแคสเตอร์ เช่น กิล เดอ เรส์ , เมเดีย , ทามาโมะ โนะ มาเอะ , เช็คสเปียร์

     

    7.       แอสซาซิน (Assassin)

    เซอร์แวนท์คลาสแอสซาซินนั้นมีความชำนาญในการลอบสังหาร การใช้อาวุธลับ รวมถึงการปิดบังตัวตน สามารถเคลื่อนไหวและซุ่มโจมตีได้อย่างไม่มีใครสัมผัสได้ ความสามารถพิเสษของแอสซาซินคือ การอำพรางที่ทำให้เซอร์แวนท์และมาสเตอร์คนอื่นๆ ไม่สามารถสัมผัสถึงตัวตนของแอสซาซินได้ ตัวอย่างเซอร์แวนท์ประเภทแอสซาซิน เช่น ฮัสซัน ซาบาห์ , ฮัสซันผู้ล้มเหลว , หลี่ซู่เหวิน , แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ , เซมิรามิส

     

    8.       เฟเธอร์ (Faither)

    หากแคสเตอร์คือจอมเวทแล้ว เฟเธอร์ก็คือนักบวชที่เปี่ยมล้นไปด้วยความศรัทธา ความสามารถพิเศษของเฟเธอร์คือ “การเยียวยาที่ถ้าเฟเธอร์อยู่ใกล้กับมาสเตอร์ บาดแผลของมาสเตอร์จะฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว

     

    9.       บีสท์ (Beast)

    เป็นเซอร์แวนท์ประเภทเดียวที่ไม่มีร่างกายเป็นคนแต่เป็นสัตว์ โดยความสามารถพิเศษของบีสท์คือ “การสืบหาที่สามารถรู้ทันเคลื่อนไหวของมาสเตอร์และเซอร์แวนท์ตนอื่นๆ ได้ เช่น รู้ว่ามีมาสเตอร์ปริศนาอยู่บนยอดเขา แต่การสืบหานี้จะเกิดขึ้นอัตโนมัติเมื่อมีผู้เล่นอื่นก้าวเข้าไปในสถานที่นั้นๆ ไม่ใช่การรายงานประจำวันเหมือนเซอร์แวนท์ทั่วไป

     

    10.   คอมมานเดอร์ (Commander)

    คอมมานเดอร์คือเซอร์แวนท์ที่สามารถควบคุมกองทัพในการรบได้โดยการสร้างกองทัพจำลองขึ้นมา ความสามารถพิเศษของเซอร์แวนท์คลาสนี้คือ “สามารถใช้โนเบิล แฟนทาสซึมได้โดยไม่กินมานาของมาสเตอร์ แต่จะไปหักที่มานาของคอมมานเดอร์แทนกล่าวคือคอมมานเดอร์จะมีมานาหลอดที่สองซึ่งมานาหลอดที่สองนี้จะเป็นครึ่งหนึ่งของมานาของมาสเตอร์

     

    11.   โปรเทกเตอร์ (Protector)

    โปรเทกเตอร์เซอร์แวนท์คลาสที่ในประวัติศาสตร์มักจะเป็นผู้ที่กอบกู้หรือคอยหยุดยั้งสงครามต่างๆ ความสามารถพิเศษของโปรเทกเตอร์คือ “ความต้านทานเวทมนตร์” ที่จะทำให้ตัวของรูลเลอร์และมาสเตอร์ไม่มีผลกับเวทมนตร์คำสาป เช่น ไฝเสน่ห์ เป็นต้น

     

    12.   วอริเออร์ (Warrior)

    วอริเออร์นั้นแตกต่างจากเซเบอร์ตรงที่วอริเออร์จะไม่ได้ใช้อาวุธเพียงแค่ดาบอย่างเดียว แต่จะรวมไปถึงโล่ กระบอง หรืออื่นๆ โดยวิญญาณวีรชนคลาสวอริเออร์นั้น ในอดีตจะต้องมีความเป็นนักรบพอสมควร ความสามารถพิเศษของวอริเออร์คือ “ความทนทาน” ที่จะทำให้ค่าความทนทานของทั้งเซอร์แวนท์และมาสเตอร์เพิ่มสูงขึ้นมาก

     

    13.   ฮันเตอร์ (Hunter)

    เซอร์แวนท์คลาสฮันเตอร์นั้น ในอดีตมักจะเป็นวีรชนที่เป็นนายพรานหรือนักล่าเสียส่วนมาก แต่ก็ไม่ได้มีความสามารถในการใช้ธนูเพียงอย่างเดียว อาจจะรวมถึงการใช้ชีวิตในป่า การล่าสัตว์ หรือแม้กระทั้งการลอบสังหาร (แต่ทำได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าแอสซาซิน) ความสามารถพิเศษของเซอร์แวนท์คลาสฮันเตอร์คือ “การกระทำที่ใช้มานาแค่ส่วนเดียว” กล่าวคือทุกการกระทำของฮันเตอร์ มาสเตอร์จะเสียมานาแค่เล็กน้อยเท่านั้น ไม่ว่าวีรชนคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม

     

       


    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×