คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : °º¤ø SYSTEM }}
เกี่ยวกับระบบต่างๆ
1. ระบบค่าสถานะ
เซอร์แวนท์และมาสเตอร์แต่ละคนจะมีค่าสถานะแตกต่างกันโดยสำหรับมาสเตอร์ในตอนเริ่มแรกจะท่ากันแล้วจะสามารถไปเพิ่มได้ตอนหลัง แต่สำหรับเซอร์แวนท์ แอดมินจะเป็นคนเขียนเองโดยอ้างอิงถึงความสามารถในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งถ้านำค่าสถานะทั้งหมดมารวมกันจะได้เท่ากับ 20
สำหรับค่า HP (พลังชีวิต) และ MP (มานา)
HP = ค่าพลังชีวิตจะถูกหักก็ต่อเมื่อฝ่ายศัตรูสามารถโจมตีผู้เล่นได้สำเร็จ โดยจะหักตามค่าพลังโจมตีที่ศัตรูโจมตีมา
MP = มานานั้นจะถูกหักก็ต่อเมื่อเซอร์แวนท์มีทำการต่อสู้กับศัตรู โดยมานาที่หักไปจะคิดจากสกิลที่เซอร์แวนท์ใช้กับศัตรู เช่น เซอร์แวนท์ใช้สกิล “ตีดาบ” เสียมานา 3 ผู้เล่นมีมานา 20/20 ก็จะเหลือ 18/20 แต่การโจมตีธรรมดาจะไม่เสียมานา นอกจากนั้น มานาก็ยังหักจากการที่ผู้เล่นใช้สกิลของตัวเองอีกด้วย
2. ระบบโรลเพลย์
เพิ่มเติมในส่วนของระบบโรลเพลย์ การโรลในบทความโรลเพลย์นี้นั้น ตัวละครของผู้เล่นจะไม่รู้ถึงการเคลื่อนไหวของผู้เล่นอื่นนอกเสียจากจะมีเซอร์แวนท์เป็นอาร์เชอร์ มีสกิลตรวจสอบระดับสูง หรือมีส่วนร่วมในเหตุการณ์โรลของผู้เล่นคนอื่นๆ กล่าวคือ ถึงแม้ผู้เล่นจะอ่านโรลของผู้เล่นท่านอื่น ในโรล ตัวละครของผู้เล่นก็จะไม่รู้ถึงการเคลื่อนไหวของผู้เล่นท่านอื่น
3. ระบบจุดอ่อนของเซอร์แวนท์
จุดอ่อนและตัวตนที่แท้จริงของเซอร์แวนท์นั้นจะถูกเปิดเผยต่อศัตรูที่กำลังต่อสู้อยู่ทันทีที่เซอร์แวนท์ใช้งานโนเบิล แฟนทาสซึม
(c) Chess theme
ความคิดเห็น