คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : {{ Database - รวมข้อมูลต่างๆ ที่ควรรู้
DATABASE .
1. เกี่ยวกับเวนดิโก
เวนดิโกคือสัตว์ประหลาดในความเชื่อรวมกันของชาวอินเดียนแดงเผ่าต่างๆ ทั้งในประเทศแคนาดาและประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น เผ่าครี เผ่าอินนู และเผ่าซอเท็ก
เวนดิโกนั้นคล้ายคลึงกับซอมบี้ มันเป็นปิศาจร้ายแห่งผืนป่าที่เข้าสิงผู้คนให้กินเนื้อมนุษย์ด้วยกันเองเป็นอาหาร มีรูปร่างคล้ายมนุษย์กึ่งสัตว์ป่าแต่กลับผอมบางจนเห็นแต่กระดูก ผิวหนังซีดเหมือนศพ มีตาลึกโบ๋และริมฝีปากแห้ง มีเลือดนองอยู่ตลอดเวลา มีเขี้ยวสีเหลืองยาวและลิ้นยาวที่สามารถตวัดไปมาได้ มีความคล่องแคล่วว่องไวมาก
นอกจากนี้ เวนดิโกยังมีกลิ่นตัวเหม็นคล้ายกับกลิ่นของซากศพที่กำลังเน่าเปื่อยเต็มที ซึ่งมันสามารถเติบโตและมีร่างกายที่ใหญ่โตได้ตามระยะเวลาที่สั่งสมกินเนื้อมนุษย์
การที่จะฆ่าเวนดิโกนั้นสามารถทำได้โดยใช้ไฟเนื่องจากร่างกายของพวกมันไวต่อความร้อนมาก แต่ถ้าหากฆ่ามัน วิญญาณร้ายของเวนดิโกจะล่องลอยไปในอากาศและรอคอยเวลาที่จะสิงผู้คนที่หิวโหยจนต้องกินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร
สรุป : เวนดิโกเป็นสัตว์ประหลาดในความเชื่อของชาวอินเดียนแดง มีลักษณะคล้ายซอมบี้ กินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร มีร่างกายที่ไวต่อไฟ แต่หากฆ่ามัน วิญญาณร้ายของเวนดิโกจะรอคอยผู้คนที่กินเนื้อมนุษย์ ทางที่ดี ควรขังมันไว้ในสถานที่สักแห่งที่ปลอดภัยและไร้ผู้คนจะดีกว่า
2. เกี่ยวกับหุบเขาแบล็ควู้ด
หุบเขาแบล็ควู้ดนั้นเป็นที่ดินขนาดใหญ่ของตระกูลวอชิงตันที่ลือกันว่ามีภูตผีปิศาจร้ายสิงสถิตอยู่ ซึ่งหุบเขานี้มีทางเข้าออกเพียงทางเดียวคือกระเช้าลอยฟ้า หากคิดเรื่องภูตผีเป็นข่าวลือ หุบเขานี้ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่เมื่อสี่ปีก่อน เบธและฮันน่า วอชิงตัน สองพี่น้องฝาแฝดก็ได้หายตัวไปอย่างเป็นปริศนาในขณะที่พวกเขาทำการจัดงานเลี้ยงขึ้นในบ้านไม้กลางหุบเขา ไม่มีใครรู้ว่าพวกเธอหายไปที่ไหนและอย่างไร จนกระทั่งหนึ่งปีถัดมา..
โจชัวร์ วอชิงตัน พี่ชายของเบธและฮันน่าพร้อมกับเพื่อนของเขารวม 8 คนได้ไปจัดงานเลี้ยงเพื่อระลึกถึงเบธและฮันน่าที่บ้านไม้หลังเดิม แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น มีวิทยุสื่อสารขอความช่วยเหลือส่งมาถึงสถานีตำรวจแบล็ควู้ดแต่เหล่าตำรวจก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือตามที่ร้องขอได้ในทันทีเนื่องจากในตอนนี้เกิดพายุหิมะ จึงต้องรอให้ถึงรุ่งสางก่อน
และแล้ว เฮลิคอปเตอร์ของสถานีตำรวจก็ไปถึงหุบเขาแบล็ควู้ด ตำรวจพบกับวัยรุ่นชายหญิง 7 คนที่อยู่ในสภาพหวาดผวา ดังนั้นตำรวจจึงรับพวกเขาขึ้นมา
วัยรุ่นชายหญิง 7 คนนั้นเล่าเหตุการณ์อย่างไม่ประติดประต่อ แต่แล้วก็มีหญิงสาวคนหนึ่ง ‘ซาแมนธ่า’ ได้ให้การณ์ว่าให้ทางตำรวจลงไปสำรวจเหมืองแล้วจะรู้ทุกอย่าง
ดังนั้น ทางการตำรวจจึงได้ส่งทีมสำรวจลงไปในเหมืองร้างใต้หุบเขาแบล็ควู้ด แต่ก็ไม่มีการติดต่ออะไรหลับมา พวกเขาได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย
เรื่องราวทั้งหมดยังคงเป็นปริศนาราวกับม่านหมอกสีดำมืดที่ไม่มีทางออก จนกระทั่งหลายปีต่อมา จดหมายลึกลับก็ถูกส่งไปถึงกลุ่มวัยรุ่นสิบหกคน
...ที่อาจจะไขปริศนาของหุบเขาแห่งนี้และเปิดโปงมันสำเร็จก็เป็นได้
O W E N TM.
ความคิดเห็น