คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : °º¤ø WHAT IS ROLE PLAY? #อัพเดท 22/4/2558}}
โรลเพลย์คืออะไร?
โรลเพลย์คือการที่เราสวมบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ ที่เราสร้างขึ้นมา แล้วผจญภัยหรือทำตามบทบาทที่ถูกกำหนดไว้ในบทความโรลเพลย์นั้นๆ โดยโรลเพลย์จะถูกเรียกสั้นๆ ว่า “โรล” โดยการโรลนั้นจะสามารถควบคุมได้เฉพาะตัวละครที่ตัวเองเล่นอยู่เท่านั้น ไม่สามารถควบคุมการกระทำของ NPC หรือตัวละครของบุคคลอื่นได้
กฎในการโรลเพลย์ของบทความนี้
1. พยายามหลีกเลี่ยงคำหยาบคายเนื่องจากอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีต่อผู้เล่นท่านอื่น
2. ห้ามโรลล้อเลียนหรือพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์และเรื่องเกี่ยวกับการเมือง
3. จำกัดหนึ่งคนต่อหนึ่งตัวละครเท่านั้น
4. แอดมินจะเป็นคนโรลเซอร์แวนท์ของผู้เล่น ดังนั้นผู้เล่นจะไม่สามารถบังคับการกระทำของเซอร์แวนท์ได้ แต่เพื่อความรวดเร็วก็สามารถมาสอบถามแอดมินได้ว่าจะให้เซอร์แวนท์ตอบกลับไปว่าอะไร
5. ให้เรียกเซอร์แวนท์เป็นชื่อคลาส ไม่ใช่ชื่อตัวตนที่แท้จริง
6. เซอร์แวนท์ทุกคลาสสามารถตรวจสอบได้ว่ามีเซอร์แวนท์ตนอื่นปรากฏอยู่โดยรอบหรือไม่จากการใช้สกิลต่างๆ ของเซอร์แวนท์ตนอื่น
7. การโรลของบทความนี้จะเป็นการโรลตามตอน โผล่ได้แค่สถานที่เดียวจนกว่าแอดมินหรือผู้เล่นอื่นจะไปโรลตอบ
ตัวอย่างเช่น
ณ โรงพยาบาล
เด็กสาวสาวเท้าเข้ามาในโรงพยาบาลแห่งนี้อย่างรวดเร็วพร้อมกับตวัดสายตาไปรอบๆ
‘บีสท์บอกว่าได้กลิ่นไอพลังเวทธาตุแสงมาจากที่นี่สินะ…’
แอดมินโรลตอบ
ท่านเดินเข้ามาในโรงพยาบาล คนธรรมดาอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่จอมเวทอย่างท่าน…ย่อมรู้สึกได้ว่าสถานที่แห่งนี้มีกลิ่นไอพลังเวทคละคลุ้งอยู่
บางที...สถานที่แห่งนี้อาจจะมีวงเวทเขียนอยู่ก็เป็นได้
(c) Chess theme
ความคิดเห็น