ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [RP] Until 'Dawn' - จนกว่าจะถึงรุ่งสาง {อยู่ระหว่างการก่อสร้าง}

    ลำดับตอนที่ #1 : {{ HOW TO PLAY - วิธีการเล่นและการเอาตัวรอด

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.ย. 58


    HOW TO PLAY .

     


     

     

     

    1.      ระบบการโรลเพลย์

    การโรลเพลย์คือการรับบทบาทสมมติเป็นตัวละครนั้นๆ ซึ่งก็คือตัวละครที่ท่านทำการสมัครเข้ามา โดยการโต้ตอบระหว่างผู้เล่นด้วยกันนั้นสามารถทำได้เลยโดยทันที ไม่ต้องรอให้ระบบทำการตอบกลับ แต่ถ้าหากการโรลเพลย์ในครั้งนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวละคร NPC หรือสถานที่ในเกม จะต้องรอระบบตอบกลับเสียก่อน ถึงจะทำการโรลเพลย์ต่อไปได้

    หมายเหตุ : ในการต่อสู้ จะเป็นการโรลเพลย์แบบเสมือนจริง ไม่ใช้ค่าพลังชีวิต ไม่ใช้มานา
    หมายเหตุ 2 : หนึ่งวันในโลกจริงจะเท่ากับหนึ่งชั่วโมงในโรล

    2.      ระบบทฤษฏีผีเสื้อขยับปีก (Buttlefly Effect)

    เป็นระบบที่ควบคู่กันไปกับระบบโรลเพลย์ โดยในบางโรลเพลย์ที่ระบบทำการตอบกลับไป จะมีสิ่งที่เรียกว่า ตัวเลือก ซึ่งอาจจะมีหนึ่งหรือมากกว่าสองตัวเลือกก็ได้ ซึ่งในแต่ละตัวเลือกนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีผลอย่างมากมายในอนาคต ไม่ว่าตัวเลือกนั้นจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม ดังนั้น ในบางครั้งผู้เล่นจะเจอกับตัวเลือกที่จำเป็นต้องตัดสินใจและคาดคะเนถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหากเลือกตัวเลือกนี้

    หมายเหตุ : ตัวเลือกที่จะเกิดขึ้น ระบบจะนำมาจากค่าสถานะของตัวละครในใบสมัคร เช่น หากค่าความฉลาดน้อย ตัวเลือกที่มีผลในเชิงบวกจะเกิดขึ้นน้อย แต่ถ้าค่าความฉลาดมาก ตัวเลือกที่มีผลในเชิงบวกก็จะมีมากกว่า เช่นเดียวกับค่าความแข็งแรงที่มีผลเกี่ยวกับการต่อสู้ 

    ตัวอย่าง

     

    ในขณะที่คุณกำลังเดินไปยังห้องครัว มือปริศนาก็กระชากให้คุณเข้ามาด้านข้างแล้วปิดปากคุณไว้อย่างแน่นหนา

    “ชู่ว” เสียงของหญิงสาวที่คุณรู้จักดังขึ้น แนตนั่นเอง

    “เงียบไว้ แล้วฟังฉัน” หล่อนพูดด้วยเสียงเบาราวกับกระซิบ “พวกมันอยู่ข้างในนี้แล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือเงียบและอยู่เฉยๆ อย่าขยับ”

    คุณขมวดคิ้วแล้วมองไปยังดวงหน้าของหญิงสาวผิวดำ

    ตัวเลือกที่ 1 – { เชื่อในคำพูดของแนต }

    ตัวเลือกที่ 2 – { สะบัดแนตออกแล้ววิ่งออกไป }

    ตัวเลือกที่ 3 – { ไม่ตอบโต้อะไร }

     

    3.      ระบบโทเทม (Totems System)


     

    โทเทมเป็นสิ่งที่จะเตือนหรือบอกกล่าวสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ว่าจะดีหรือร้าย ซึ่งเราสามารถพบโทเทมได้ เกือบทุกที่ภายในโรลเพลย์แห่งนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะหามันจนเจอหรือไม่

    โทเทมในโรลเพลย์นี้แบ่งได้เป็น 5 ประเภท คือ

    -          โทเทมสีดำ , โทเทมแห่งความตาย (Death Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำเตือนเกี่ยวกับความตาย มีความเป็นไปได้ว่าผู้ที่พบโทเทมสีนี้จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    -          โทเทมสีแดง , โทเทมแห่งภัยอันตราย (Danger Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำเตือนเกี่ยวกับอันตรายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นไหวตัวทัน

    -          โทเทมสีน้ำตาล , โทเทมแห่งการสูญเสีย (Loss Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำเตือนเกี่ยวกับการสูญเสีย มีความเป็นไปได้ว่าญาติสนิทมิตรสหายของผู้ที่พบโทเทมสีนี้จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    -          โทเทมสีเหลือง  , โทเทมแห่งการแนะนำ (Guidance Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำแนะนำต่างๆ ไม่ว่าจะในทางที่ดีหรือในทางที่ไม่ดี ซึ่งหากวิเคราะห์ดีๆ อาจจะทำให้ผู้เล่นหลุดพ้นจากภยันตรายต่างๆ ได้ ก็เป็นได้

    -          โทเทมสีขาว , โทเทมแห่งโชคชะตา (Fortune Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวเกี่ยวกับความโชคดีและเหตุการณ์เชิงบวกในอนาคตของผู้เล่น มีความเป็นไปได้ว่าผู้ที่พบโทเทมสีนี้จะมีโชคดี

     

    4.      ระบบค่าสถานะ (Status System)

    เป็นระบบที่จะมีผลต่อการเล่นของผู้เล่นเป็นอย่างมาก เช่น ตัวเลือกและการต่อสู้ภายในโรล ซึ่งค่าสถานะจะแบ่งออกเป็น 3 อย่าง ดังนี้

    -          ค่าความฉลาด (Intelligent - INT) มีผลกับตัวเลือกที่จะเกิดขึ้นภายในโรล ถ้ามีค่าความฉลาดมาก ตัวเลือกที่ให้ผลเชิงบวกจะเกิดขึ้นมาก ถ้ามีค่าความฉลาดน้อย ตัวเลือกที่ให้ผลเชิงบวกก็จะเกิดขึ้นน้อย

    -          ค่าความแข็งแรง (Strong – STR) มีผลกับการต่อสู้และการเอาตัวรอดภายในโรล ถ้ามีค่าความแข็งแรงมาก การวิ่งหนีหรือการสู้กับสัตว์ประหลาดอย่างเวนดิโกจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

    -          ค่าความคล่องแคล่ว (Active – ACT) มีผลกับการเอาตัวรอดภายในโรล ถ้ามีค่าความคล่องแคล่วมาก การปีนภูเขา การไต่ราว การวิ่ง และการหลบหนีจะมีประสิทธิภาพดีขึ้น ไม่เสี่ยงต่อการตกหล่น

    โดยในการกรอกใบสมัคร ระบบจะให้แต้มผู้เล่น 100 แต้มเพื่ออัพค่าสถานะเหล่านี้ โดยให้บวกกันทั้งหมดได้ 100

     

     


    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×