คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : {{ HOW TO PLAY - วิธีการเล่นและการเอาตัวรอด
HOW TO PLAY .
1. ระบบการโรลเพลย์
การโรลเพลย์คือการรับบทบาทสมมติเป็นตัวละครนั้นๆ ซึ่งก็คือตัวละครที่ท่านทำการสมัครเข้ามา โดยการโต้ตอบระหว่างผู้เล่นด้วยกันนั้นสามารถทำได้เลยโดยทันที ไม่ต้องรอให้ระบบทำการตอบกลับ แต่ถ้าหากการโรลเพลย์ในครั้งนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวละคร NPC หรือสถานที่ในเกม จะต้องรอระบบตอบกลับเสียก่อน ถึงจะทำการโรลเพลย์ต่อไปได้
หมายเหตุ : ในการต่อสู้ จะเป็นการโรลเพลย์แบบเสมือนจริง ไม่ใช้ค่าพลังชีวิต ไม่ใช้มานา
หมายเหตุ 2 : หนึ่งวันในโลกจริงจะเท่ากับหนึ่งชั่วโมงในโรล
2. ระบบทฤษฏีผีเสื้อขยับปีก (Buttlefly Effect)
เป็นระบบที่ควบคู่กันไปกับระบบโรลเพลย์ โดยในบางโรลเพลย์ที่ระบบทำการตอบกลับไป จะมีสิ่งที่เรียกว่า ‘ตัวเลือก’ ซึ่งอาจจะมีหนึ่งหรือมากกว่าสองตัวเลือกก็ได้ ซึ่งในแต่ละตัวเลือกนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีผลอย่างมากมายในอนาคต ไม่ว่าตัวเลือกนั้นจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม ดังนั้น ในบางครั้งผู้เล่นจะเจอกับตัวเลือกที่จำเป็นต้องตัดสินใจและคาดคะเนถึงผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหากเลือกตัวเลือกนี้
หมายเหตุ : ตัวเลือกที่จะเกิดขึ้น ระบบจะนำมาจากค่าสถานะของตัวละครในใบสมัคร เช่น หากค่าความฉลาดน้อย ตัวเลือกที่มีผลในเชิงบวกจะเกิดขึ้นน้อย แต่ถ้าค่าความฉลาดมาก ตัวเลือกที่มีผลในเชิงบวกก็จะมีมากกว่า เช่นเดียวกับค่าความแข็งแรงที่มีผลเกี่ยวกับการต่อสู้
ตัวอย่าง
ในขณะที่คุณกำลังเดินไปยังห้องครัว มือปริศนาก็กระชากให้คุณเข้ามาด้านข้างแล้วปิดปากคุณไว้อย่างแน่นหนา
“ชู่ว” เสียงของหญิงสาวที่คุณรู้จักดังขึ้น แนตนั่นเอง
“เงียบไว้ แล้วฟังฉัน” หล่อนพูดด้วยเสียงเบาราวกับกระซิบ “พวกมันอยู่ข้างในนี้แล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือเงียบและอยู่เฉยๆ อย่าขยับ”
คุณขมวดคิ้วแล้วมองไปยังดวงหน้าของหญิงสาวผิวดำ
ตัวเลือกที่ 1 – { เชื่อในคำพูดของแนต }
ตัวเลือกที่ 2 – { สะบัดแนตออกแล้ววิ่งออกไป }
ตัวเลือกที่ 3 – { ไม่ตอบโต้อะไร }
3. ระบบโทเทม (Totems System)
โทเทมเป็นสิ่งที่จะเตือนหรือบอกกล่าวสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ว่าจะดีหรือร้าย ซึ่งเราสามารถพบโทเทมได้ ‘เกือบทุกที่’ ภายในโรลเพลย์แห่งนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะหามันจนเจอหรือไม่
โทเทมในโรลเพลย์นี้แบ่งได้เป็น 5 ประเภท คือ
- โทเทมสีดำ , โทเทมแห่งความตาย (Death Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำเตือนเกี่ยวกับความตาย มีความเป็นไปได้ว่าผู้ที่พบโทเทมสีนี้จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
- โทเทมสีแดง , โทเทมแห่งภัยอันตราย (Danger Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำเตือนเกี่ยวกับอันตรายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นไหวตัวทัน
- โทเทมสีน้ำตาล , โทเทมแห่งการสูญเสีย (Loss Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำเตือนเกี่ยวกับการสูญเสีย มีความเป็นไปได้ว่าญาติสนิทมิตรสหายของผู้ที่พบโทเทมสีนี้จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
- โทเทมสีเหลือง , โทเทมแห่งการแนะนำ (Guidance Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวคำแนะนำต่างๆ ไม่ว่าจะในทางที่ดีหรือในทางที่ไม่ดี ซึ่งหากวิเคราะห์ดีๆ อาจจะทำให้ผู้เล่นหลุดพ้นจากภยันตรายต่างๆ ได้ ก็เป็นได้
- โทเทมสีขาว , โทเทมแห่งโชคชะตา (Fortune Totem) เป็นโทเทมที่บอกกล่าวเกี่ยวกับความโชคดีและเหตุการณ์เชิงบวกในอนาคตของผู้เล่น มีความเป็นไปได้ว่าผู้ที่พบโทเทมสีนี้จะมีโชคดี
4. ระบบค่าสถานะ (Status System)
เป็นระบบที่จะมีผลต่อการเล่นของผู้เล่นเป็นอย่างมาก เช่น ตัวเลือกและการต่อสู้ภายในโรล ซึ่งค่าสถานะจะแบ่งออกเป็น 3 อย่าง ดังนี้
- ค่าความฉลาด (Intelligent - INT) มีผลกับตัวเลือกที่จะเกิดขึ้นภายในโรล ถ้ามีค่าความฉลาดมาก ตัวเลือกที่ให้ผลเชิงบวกจะเกิดขึ้นมาก ถ้ามีค่าความฉลาดน้อย ตัวเลือกที่ให้ผลเชิงบวกก็จะเกิดขึ้นน้อย
- ค่าความแข็งแรง (Strong – STR) มีผลกับการต่อสู้และการเอาตัวรอดภายในโรล ถ้ามีค่าความแข็งแรงมาก การวิ่งหนีหรือการสู้กับสัตว์ประหลาดอย่างเวนดิโกจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น
- ค่าความคล่องแคล่ว (Active – ACT) มีผลกับการเอาตัวรอดภายในโรล ถ้ามีค่าความคล่องแคล่วมาก การปีนภูเขา การไต่ราว การวิ่ง และการหลบหนีจะมีประสิทธิภาพดีขึ้น ไม่เสี่ยงต่อการตกหล่น
โดยในการกรอกใบสมัคร ระบบจะให้แต้มผู้เล่น 100 แต้มเพื่ออัพค่าสถานะเหล่านี้ โดยให้บวกกันทั้งหมดได้ 100
ความคิดเห็น