คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : PETRA : History Homework [1]
การบ้าน #1
ชื่อ – นามสกุล : กวินทร์ ฤทธิ์รงค์รอน
ชื่อเล่น : ไพรด์
Dormitory : Topaz Dormitory
รหัสประจำตัว : ACT21
สถานภาพการขาดส่งงาน : 0
การบ้านวิชา : ประวัติศาสตร์
คำสั่ง : ให้ Criminors ทุกคนทำการบ้านเกี่ยวกับนวนิยายของอกาธา คริสตี้
สถานที่ส่ง : Bluebell’s Room
ชื่ออาจารย์ผู้สอน : บลูเบลล์ ธนัญพัชนร์
ll ส่วนเนื้อหา ll
ชื่อนวนิยายที่หามา : Cat Among The Pegeons (หรือในชื่อภาษาไทยคือ “เครื่องเพชรมหาภัย” แปลโดยเปี่ยมสุข หรือ “สื่อฆาตกร” ซึ่งแปลโดย ชัยรัตน์ นอกจากนั้นยังมี “อัญมณีอาถรรพ์” แปลโดยชัยพันธ์พิมพ์)
ปีที่ตีพิมพ์ : ปีคริสตศักราชที่ 1959
เรื่องราวทั้งหมด :
[Version 1]
ในช่วงเริ่มต้นการเปิดภาคเรียนฤดูร้อนของโรงเรียนสตรีเมโดว์แบงค์ มันเป็นโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (โรงเรียนเตรียมก่อนเข้ามหาวิทยาลัย) ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศอังกฤษ โดยมีอาจารย์ใหญ่หรือผู้อำนวยการคือมิสบูลส์โทรค (โฮโนเรีย บูลสโทรค) หญิงชราผู้โด่งดัง
ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเชื่อว่าการท้าทายในวันของครอบครัวจะกลายเป็นความแค้นแบบชั่วครู่หรือกลายเป็นสิ่งที่น่าลุ่มหลงได้ มิสบูลสโทรคนั้นไม่ฟังอะไร เมื่อมิสซิสอัพจอห์นซึ่งเป็นผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนสตรีเมโดว์แบงค์ บอกว่าเธอเห็นบุคคลที่น่าสงสัยในโรงเรียน เธออาจจะปล่อยมันไปถ้าคนๆ นั้นมีลักษณะคล้ายคลึงกับคนที่เธอเคยเจอในสงครามตอนที่ยังเป็นหน่วยสืบราชการลับ! และฆาตกรผู้หลบซ่อนและแฝงตัวอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้จะไม่รอนานนักหรอก...
[Version 2]
อัญมณี..การเปลี่ยนแปลงของเจ้าชายแห่งแดนตะวันออกทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง... โรงเรียนสตรีชื่อดังในประเทศอังกฤษ... พวกมันเชื่อมโยงกันอย่างไรน่ะหรือ? เด็กผู้หญิงคนหนึ่งรู้ เธอรู้ทั้งว่าใครเป็นคนฆ่าอาจารย์และทำไม...!
[Version 3]
เมื่อมีผู้นำเครื่องเพชรล้ำค่ำไปซุกซ่อนไว้ในโรงเรียน เครื่องเพชรดังกล่าวจึงเป็นเพชรมหาภัยที่นำพาไปสู่การฆาตกรรม
.
.
.
การไล่ล่าอย่างไม่ลดละของแอร์กูล ปัวโรต์ เริ่มจากการปฏิวัติในอาหรับ สู่โรงเรียนสตรีชื่อดังในอังกฤษ เกิดการฆาตกรรมสามศพซ้อนสืบเนื่องจากเครื่องเพชรราชวงศ์ ทั้งตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปพร้อมกัน…!
(ย่อหน้าที่สามมาจากเว็บไซต์หลักของอกาธา คริสตี้ โดยผู้เขียนแปลจากภาษาอังกฤษมาเป็นภาษาไทย
Link : http://www.agathachristie.com/christies-work/stories/cat-among-the-pigeons/163)
(ย่อนหน้าที่สี่ จากคำโปรยหน้าปกหนังสือนวนิยายสืบสวน “Cat Among The Pegeons เครื่องเพชรมหาภัย” เขียนโดยอกาธา คริสตี้ แปลโดย ‘เปี่ยมสุข’ ตีพิมพ์ครั้งที่สอง ไม่ทราบสำนักพิมพ์)
(ย่อหน้าสุดท้าย จากคำโปรยหน้าปกหนังสือนวนิยายสืบสวน “Cat Among The Pegeons เครื่องเพชรมหาภัย” เขียนโดยอกาธา คริสตี้ แปลโดย ‘เปี่ยมสุข’ ตีพิมพ์ครั้งที่หนึ่ง ไม่ทราบสำนักพิมพ์ โดยทำการดัดแปลงเล็กน้อยตรงชื่อ “แอร์กูล ปัวโรต์” และอื่นๆ ที่คิดว่าเหมาะสม)
ตัวละครที่ปรากฏในเรื่อง :
แอร์กูล ปัวโรต์ – นักสืบชาวเบลเยี่ยม
ตัวละครนักสืบชาวเบลเยียม ปรากฏในนิยายนักสืบของอกาธา คริสตี ปัวโรต์มีดวงตาสีเขียว ตัวอ้วน มีหนวดแข็งเพราะทาด้วยน้ำมัน เขามีผู้ช่วยคนหนึ่งซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยชื่อว่า ผู้กองเฮสติงค์และเจน มาเบล หลานสาวของเจน มาร์เปิล เขาชอบใช้เซลล์สมองสีเทาในการไขคดีต่าง ๆ มากมายจนเป็นที่สำเร็จมาแล้วหลายคดี จนทำให้เขาได้รับการชื่นชมจากสารวัตรแจปส์ แห่งสกอตแลนด์ยาร์ดที่เป็นเพื่อนของเขา ปัวโรต์ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในเรื่อง The Mystrious Affair at Styles นิยายเรื่องแรกของอกาธา คริสตี เขาเป็นตัวละครที่โด่งดังและได้รับความนิยมที่สุดตัวหนึ่งของคริสตี เห็นได้จากการปรากฏตัวในนวนิยายมากกว่า 30 เรื่อง และเรื่องสั้นมากกว่า 50 เรื่อง
(Credit : Wikipedia)
สารวัตรเคลซีย์ – เจ้าหน้าที่สอบสวน
อดัม กู้ดแมน – ผู้ทำงานให้กับสันติบาล (ตำรวจหน่วยหนึ่งมีหน้าที่พิเศษเกี่ยวกับการสืบความลับทางการเมืองหรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง) และทำงานเป็นสายลับที่โรงเรียนเมโดว์แบงค์โดยปลอมตัวเป็นคนสวน
โฮโนเรีย บูลสโทรค – ผู้อำนวยการหญิงแห่งโรงเรียนสตรีเมโดว์แบงค์อันมีชื่อเสียง
แอน ซัพแลนด์ – เลขานุการของมิสบูลสโทรค
เอลสพีธ จอห์นสัน – แม่บ้าน
มิสแชดวิคก์ – อาจารย์ผู้อาวุโสและอยู่มานานแห่งโรงเรียนสตรีเมโดว์แบงค์ แล้วเธอยังเป็นที่ปรึกษาของใครหลายๆ คนอีกด้วย
เอเลนอร์ วันซิททาร์ท – อาจารย์อาวุโสผู้เห็นมิสบูลสโทรคเป็นแบบอย่าง
ไอลีน ริช – คุณครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษและภูมิศาสตร์
เกรซ สปริงเกอร์ – คุณครูผู้สอนวิชาพละศึกษา
แองเจลล่า แบลนช์ (มาดมัวแซลแบลนช์) – คุณครูผู้สอนวิชาฝรั่งเศส
มิสเบลคก์ – คุณครู
มิสโรแวน – คุณครู
เจ้าหญิงชาอิสตา – ญาติของเจ้าชายคนก่อนแห่งแคว้นรามัน “อิล ยูรัฟ”
จูเลีย อัพจอห์น – นักเรียนของโรงเรียนสตรีเมโดว์แบงค์ และเป็นเพื่อนของเจนนิเฟอร์
มิสซิสอัพจอห์น – คุณแม่ของจูเลีย และยังเป็นอดีตหน่วยสืบราชการลับแห่งประเทศอังกฤษ
เจ้าชายอิล ยูรัฟ – ผู้สืบทอดของชีคแห่งรามัท
บ็อบ ราวินสัน – นักบินส่วนบุคคลของเจ้าชายอิล ยูรัฟ และยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเจ้าชายอีกด้วย
เจนนิเฟอร์ ซัทคลิฟ – ลูกสาวของโจน เป็นนักเรียนใหม่ของโรงเรียนสตรีเมโดว์แบงค์
โจน ซัทคลีฟ – คุณแม่ของเจนนิเฟอร์ ที่พาลูกสาวออกไปเดินเล่นที่แคว้นรามัท และยังเป็นน้องสาวของบ็อบ ราวินสัน อีกด้วย
เฮนรี่ ซัทคลีฟ – คุณพ่อของเจนนิเฟอร์ เป็นสามีของโจน
โคโลเนล อิพห์ราม พิกี้เวย์ – ผู้อาวุโสสูงสุดของสันติบาล
จอห์น เอดมันด์สัน - สมาชิกของกระทรวงการต่างประเทศ เขาเป็นเลขานุการคนที่สามของสถานทูตอังกฤษแห่งแคว้นรามัตในเวลาที่มีการปฏิวัติ
ดีเร็ค โอ คอนเนอร์ – สมาชิกของกระทรวงการต่างประเทศ
มิสเตอร์โรบินสัน – บุคคลลึกลับผู้มีความสำคัญในงานราชการระหว่างประเทศ
เดนิส ราธโบน – แฟนหนุ่มของแอน ซัพแลนด์
บริกส์ – หนึ่งในคนสวน
รายละเอียดเพิ่มเติม :
1. ชื่อเรียกของนวนิยาย Cat Among the Pegeons ในภาษาต่างๆ
โครอาเตียน : Mačka među golubovima (Cat Among the Pigeons)
เซ็ค : Kočka mezi holuby (Cat Among the Pigeons)
ดัตช์ : Een kat tussen de duiven (A Cat Among the Pigeons)
ฟินนิช : Kissa kyyhkyslakassa (A Cat in the Dovecote)
ฝรั่งเศส : Le Chat et les Pigeons (The Cat and the Pigeons)
เยอรมัน : Die Katze im Taubenschlag (The Cat in the Dovecote)
ฮังการี : Macska a galambok között (Cat Among the Pigeons)
อินโดนีเซีย : Kucing di Tengah Burung Dara (Cat Among the Pigeons)
อิตาเลียน : Macabro quiz (Gruesome quiz)
นอร์เวย์ : Katt i dueslaget (Cat in the dovecote)
เปอร์เซีย : گربهای میان کبوتران (Cat Among the Pigeons)
โปลิช : Kot wśród gołębi (A Cat Among the Pigeons)
โปรตุเกส : Poirot e as Jóias do Príncipe (Poirot and the Prince's Jewels)
โรมัน : Pisica printre porumbei (The cat among pigeons)
สโลฟ : Mačka medzi holubmi (Cat Among the Pigeons)
สเปน : Un Gato en el Palomar (A Cat in the Dovecote)
เซอร์เบียน : Мачка међу голубовима/Mačka među golubovima (Cat Among the Pigeons)
จีน :(中文): "鸽群里的猫/校园疑云"' (Cat Among the Pigeons / The mysteries in the school )
2. ข้อมูลอื่นๆ
- เครื่องเพชรมหาภัยหรือ Cat Among the Pegeon นั้นเป็นนวนิยายแนวสืบสวนของอกาธา คริสตี้ โดยถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในสหราชอาณาจักรฯ โดย Collins Crime Club ในวันที่ 2 พฤษจิกายน ปี 1959 และในสหรัญอเมริกาโดย Dodd Mead and Company ในเดือนมีนาคม ปี 1960 กับวันจดลิขสิทธิ์คือในปี 1959
ความคิดเห็น