ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : รับภารกิจแรก
พรึ่บ!!
ครืด ครืด
"ไม่นะ โอ้ยยย!!"
ซันนี่เมื่อถูกส่งมายังเมืองเริ่มต้นก็ต้องเริ่มตั้งหลักวิ่งหนี เพราะเธอดันมาเกิดที่อาณาจักรแสนวุ่นวายซะแล้วสิ
เธอมองบรรยากาศโดยรอบ ก็เห็นเหมือนกับสิ่งที่ฉายให้เธอดูก่อนหน้านี้ มอนสเตอร์รูปร่างคล้ายหนอน
ตัวใหญ่ยักษ์ บัดนี้มันมาพร้อมกับลูกน้อง ที่ตัวเล็กลงมาหน่อย และมันกำลังคลืบคลานมายังจุดที่เธอยืนอยู่
"กรี๊ด!!"
เมื่อเห็นเช่นนั้น หญิงสาวจึงรีบก้าวขาวิ่งหนีอย่างสุดชีวิต ให้ตายเถอะ ทำไมต้องมาวิ่งตั้งแต่เริ่มเกมด้วยเนี่ย
เธออยากจะเล่นเกมแบบสบายๆค่อยๆเป็นค่อยๆไปแท้ๆ
ครืด ครืด ...
"ช่วยฉันด้วยค่ะ!!"
ซันนี่ร้องขอความช่วยเหลือ เธอมองไปทั่วบริเวณ
ไหนล่ะเจ้าพวกเลเวลสูงๆ มาช่วยเธอหน่อยเซ่
"แฮ่!!!"
เจ้าหนอนยักษ์เริ่มส่งเสียงคำราม ยิ่งทำให้ซันนี่ตกใจมากขึ้นไปอีก
หนืด
"อึ๋ย"
เธอวิ่งไม่ได้ดูทางเลยเผลอไปเหยียบลูกน้องมันเข้า น่ากลัวชะมัด
และในขณะที่เธอกำลังวิ่งหนีอยู่นั้น อยู่ๆก็มีชายคนหนึ่งวิ่งสวนทางเธอไป
เธอหันหลังมองตาม ก็พบว่าเขาพวกนั้นเข้าไปโจมตีเจ้าหนอนยักษ์นั่นซะแล้ว
15299 damage!!
ภาพที่เธอเห็นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ชายคนนั้นใช้ดาบสีเงินที่ดูแหลมคมของเขา
ฟาดฟันเจ้าหนอนยักษ์จนมันขาดสองท่อนในดาบเดียว!!
"แฮ่.."
เมื่อถูกฟันเจ้าหนอนยักษ์ก็เลิกสำแดงฤทธิ์ ลูกน้องที่กำลังกัดกินสิ่งปลูกสร้างต่างๆ
ก็หายไป...กลายเป็นฝุ่นลอยขึ้นไปเบื้องบน
"อ้าว? ตายซะละ"
เธออุทานขึ้นอย่างอย่างมึนงง อะไรจะเสร็จง่ายปานนี้
สงสัยคนๆนั้นคงจะเก่งน่าดูแหะ
"โอ๊ะ ... เงิน"
ซันนี่เหลือบมองไปยังลูกน้องหนอนที่เธอเหยียบในตอนแรก
บัดนี้สิ่งที่เหลือทิ้งไว้คือกองเหรียญสีทองแดงจำนวนหนึ่ง
เมื่อเห็นเช่นนั้นเธอจึงเดินไปหยิบ สงสัยว่าที่เธอเหยียบมัน
จะทำให้มอนสเตอร์ตายได้ด้วย
"เฮ้!! เธอกำลังหยิบเงินของฉันนะ"
เสียงที่ดูมีพลังดังก้องไปทั่วบริเวณ มันทำให้หญิงสาวหยุดสิ่งที่กำลังทำ
ชายคนนั้นเดินมาทางเธอ พร้อมกับส่งสายตาที่แสนเยือกเย็นมาให้
"นั่นมันเงินของฉัน ฉันเป็นคนฆ่าหัวหน้ามันนะ"
พูดเสร็จเขาก็ก้มลงหยิบกองเหรียญนั่น ตัดหน้าเธอไปเลย
"ขอโทษค่ะ แหะๆ"
ซันนี่เกาหัวตัวเองอย่างเขินๆ แต่เธอเป็นคนเหยียบเจ้าตัวนั่นตายนา ...
"อ่ะนี่... ฉันให้เธอ มันตกจากเจ้าหนอนยักษ์ตัวเมื่อกี้"
อยู่ๆชายหนุ่มเบื้องหน้าก็ยื่นบางอย่างให้แก่หญิงสาว
ซึ่งเธอก็รับมันมาแต่โดยดี ...
เธอพิจารณาดู มันเป็นลูกแก้วกลมๆ มีประกายนิดๆด้วย
เอาไว้ทำอะไร?
"นี่อะไรน่ะ?"
"ตาหนอนยักษ์"
"กรี๊ด!!"
เธอโยนลูกตาที่เขาให้ทิ้งไปซะไกลเลยทีเดียว
"เฮ้ ทำอะไรน่ะ นั่นมันแพงนะ"
ชายหนุ่มรีบเดินไปหยิบลูกตาหนอนยักษ์ที่เขาได้มา เก็บใส่กระเป๋าของตนเอง
"เฮ้อ นี่มันอะไรกันเนี่ย แล้วฉันจะต้องทำยังไงต่อล่ะ?"
ซันนี่บ่นอยู่คนเดียว ไหนๆเจ้าหนอนที่เธอวิ่งหนีนั่นก็หายไปแล้ว
อย่างแรกที่เธอต้องทำ คือ หาทางไปยังอาณาจักรแอเรทให้ได้
เธอไม่อยากอยู่ที่นี่เลยจริงๆ!! บรรยากาศน่ากลัวพิลึก คนก็ไม่มี...
"ผู้เล่นใหม่หรอ? เธอน่ะ"
อยู่ๆคนที่ยืนข้างๆก็เอ่ยปากถามเธอ ซึ่งลองมองดีๆแล้ว
ชายคนนี้ถือว่าหน้าตาหล่อเหลามากเลยทีเดียว
ผมสีน้ำตาลเป็นเงา ดวงตาสีน้ำเงินที่ดูน่าหลงใหล
อายุน่าจะรุ่นราวคราวเดียวกับพี่ชายของเธอ
"อือ ฉันเพิ่งมาใหม่เลยไปไม่ถูกน่ะ"
หลังจากมองหน้าตาคู่สนทนา เธอก็บอกกับเขาด้วยสีหน้าเป็นกังวล
ว่าแต่ระบบโทรจิตนี่ใช้ยังไงล่ะ บางทีเธอควรจะติดต่อเท็ดดี้ ...
"เธอชื่ออะไร ...ฉันชื่อลาร์ค"
ชายหนุ่มแนะนำตัว มองคู่สนทนาที่ตอนนี้ก้มหน้าทำอะไรซักอย่าง
"ซันนี่ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก"
"ก้มหน้าทำไม เขินงั้นรึ"
ลาร์คถามอย่างรู้ทัน แหงล่ะ ปกติถ้าเค้าคุยกับผู้หญิง...อีกฝ่ายจะเขินเค้าทั้งนั้น
แต่มันไม่ใช่กับซันนี่น่ะสิ
"ฉันกำลังหาวิธีติดต่อเพื่อนค่ะ"
"อ้อ เดี๋ยวฉันสอนให้ ตามฉันมาสิ"
ว่าแล้วลาร์คก็เดินนำไป ซึ่งซันนี่ก็ยังงงๆกับเหตุการณ์อยู่
เธอควรจะตามเขาไปดี
หรือว่าควรจะหาทางเอาตัวรอดคนเดียว
แต่อย่างน้อยให้เค้าสอนระบบโทรจิตให้กับเธอ ก็น่าจะพอแล้วนี่นะ
คิดได้เช่นนั้นเธอก็เดินตามชายที่เพิ่งรู้จักกันไปทันที...
ณ.โรงแรมหนึ่งในเมืองเริ่มต้น ของอาณาจักรเอียริ
ปึ่ง!!
"เอาล่ะ"
ลาร์คเอามือทุบโต๊ะเสียงดัง ส่งผลให้หญิงสาวที่ตามมาด้วยสะดุ้งโหยง
"คะ?"
"อยากจะทำอะไร?"
เขาถามหญิงสาวที่บัดนี้ไม่ได้มองคู่สนทนา แต่ไปจ้องแก้วน้ำที่วางอยู่ข้างๆเขาแทน
"ก็...ฉันอยากติดต่อเพื่อนก่อนน่ะค่ะ"
ซันนี่บอก พร้อมกับเอื้อมไปหยิบแก้วน้ำนั่นมาดื่มแก้กระหาย
แต่..ยังไม่ทันที่เธอจะยกขึ้นมาดื่ม ลาร์คก็กระชากแก้วน้ำในมือของเธอ
"ยัยบ้า นั่นมันยาฟื้นพลังของฉัน! หยิบไปดื่มซีซั้วได้ยังไง"
ชายหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียงดุดัน ซึ่งหญิงสาวตรงหน้าก็ได้แต่ส่งยิ้มแห้งๆมา
"ฉันคอแห้งน่ะค่ะ แหะๆ เออ ว่าแต่ จะติดต่อเพื่อนยังไงคะ"
เธอเริ่มเข้าเรื่อง อีกฝ่ายเห็นเช่นนั้นก็เริ่มอธิบายอย่างเอาจริงเอาจัง
"อย่างแรก ก็หลับตาเพ่งจิต นึกชื่อคนที่เธอต้องการจะคุยทางจิตด้วย
เอาล่ะ เพื่อนเธอชื่ออะไร เธอก็ลองดูแล้วกัน ไม่ยากหรอก"
ลาร์คพูดเสียงเรียบ เขาหยิบแก้วน้ำซึ่งเป็นยาฟื้นฟูขึ้นมาดื่มพลางมองหญิงสาว
ซึ่งตอนนี้กำลังงึมงำๆอะไรอยู่ ...
สงสัยคงจะทำเป็นแล้วล่ะนะ
"เท็ดดี้ๆๆ.."
"พรวดดดด~~!!"
ซันนี่พูดขึ้นมาในขณะที่เธอกำลังหลับตาอยู่ แต่ก็ต้องลืมตาขึ้นมา
เมื่อคนที่นั่งอยู่กับเธอดันพ่นน้ำยาฟื้นฟูพลังออกมาซะงั้น
"ทำอะไรของนายเนี่ย มันกระเด็นมาโดนฉันนะ"
เธอบอกก่อนจะหยิบผ้ามาเช็ดใบหน้าของตัวเอง
"แค่กๆ ... เท็ดดี้ไหน?ใช่เท็ดดี้ โอเซโร่รึเปล่า "
ลาร์คพูดด้วยสีหน้าตกใจ เขาเช็ดปากตัวเองด้วยแขนเสื้อ
"ใช่ นายรู้จักเท็ดดี้หรอ? เย้ๆ"
ซันนี่ยิ้มแย้มดีใจ เมื่อเธอจะได้เจอเพื่อนซักที
จะได้ขอให้เขาช่วยพาเธอไปยังอาณาจักรแอเรท
"รู้จัก!! แต่ตอนนี้มันไม่ได้อยู่ในอาณาจักรเอียริหรอกมั้ง
เธอลองติดต่อคุยกับมันดูแล้วกัน เหอะ!!"
ลาร์คพูดอย่างหงุดหงิด และยกแก้วน้ำฟื้นพลังขึ้นมาดื่มต่ออย่างอารมณ์เสีย
"ค่ะๆ"
ซันนี่ขมวดคิ้วงงๆ ตั้งแต่ได้ยินชื่อเท็ดดี้ ดูเหมือนลาร์คจะหงุดหงิดขึ้นมาเลย
สงสัยเป็นคู่แค้นกันในเกมหรือเปล่า ถ้าอย่างงั้นเธอก็ตกอยู่ในอันตรายน่ะสิ
เอาเถอะ ลองคุยกับเท็ดดี้ดูก่อน
....
.....
'เท็ดดี้ๆ นี่ฉันเองนะ'
...
....
'ซันนี่!! ให้ตายเถอะ เธออยู่ตรงไหนเนี่ย ฉันเดินตามหาเธอทั่วเลย'
เสียงที่เธอได้ยินดูท่าทางเหนื่อยน่าดู เขาตามหาเธออยู่หรอนั่น
'ตามที่ไหนน่ะ ตอนนี้ฉันอยู่ที่อาณาจักรเอียรินะ!'
'อ้าว? เธอไปทำอะไรที่นั่น อย่าบอกนะว่าไปเกิดเป็นเผ่าปิศาจ'
'ใช่แล้วล่ะ แล้วตอนนี้ฉันก็อยู่กับคนชื่อลาร์ค นายรู้จักหรือเปล่า'
'ลาร์ค?? อ้อ รู้จักกันน่ะ แต่หมอนั่นไม่ค่อยชอบขี้หน้าฉัน
เดี๋ยวฉันไปรับเธอนะ รออยู่ที่เดียวกับเจ้าลาร์คนั่นไปก่อน
อยู่ที่เมืองเริ่มต้นของอาณาจักรเอียริใช่ไหม?'
'ใช่จ้ะ! เร็วๆนะ ฉันจะได้เล่นเกมแบบปกติเหมือนคนทั่วไปซักที'
...
....
"เรียบร้อยแล้ว~ อ่าว"
ซันนี่เงยหน้าขึ้นมาก็พบว่าคนตรงหน้าหลับคาโต๊ะไปเรียบร้อยแล้ว
"แล้วฉันจะทำอะไรระหว่างรอเท็ดดี้มารับดีล่ะ"
หญิงสาวเริ่มกระสับกระส่าย เธออยากจะลองฆ่ามอนสเตอร์ดูบ้าง
แต่อาณาจักรเอียริมีแต่มอนสเตอร์ระดับสูงทั้งนั้นเลย
ถ้าไปอาณาจักรแอเรทเมื่อไหร่ เธอจะรีบเก็บเลเวลให้พุ่งปรี๊ดเลยทีเดียว
ซันนี่เดินเล่นไปรอบๆโรงแรม และเธอก็มาสะดุดตาตรงกระดานขนาดใหญ่
ที่ตั้งอยู่ตรงทางขึ้นไปยังชั้น2
"นี่อะไรคะ?"
เธอหันมาถามNPCที่ยืนอยู่ข้างๆ
"กระดานรับภารกิจค่ะ พอดีว่าที่นี่เป็นเมืองเริ่มต้น เลยมีภารกิจเล็กๆให้ผู้เล่นใหม่
ได้เก็บค่าประสบการณ์ด้วยนะคะ"
NPC สาวในชุดคนใช้หันมาอธิบาย ซึ่งผู้เล่นใหม่อย่างซันนี่ก็มองกระดานอย่างสงสัย
"ทำแล้วจะได้รางวัลกับค่าประสบการณ์ด้วยค่ะ"
"อืมๆ ฉันว่างพอดี ลองซักนิดได้มั้ยคะเนี่ย?"
เธอพูดอย่างสนอกสนใจ ซึ่งNPCสาวก็ยิ้มรับ พร้อมกับเดินเข้ามาแนะนำ
"ดิฉันแนะนำภารกิจนี้ค่ะ เหมาะกับมือใหม่...ซึ่งก็คือภารกิจส่งของ จะรับภารกิจมั้ยคะ"
"เอาเลยค่ะ!"
ซันนี่พูดด้วยน้ำเสียงสุดมั่นใจ ถ้าแค่ส่งของล่ะก็เธอทำได้อยู่แล้ว
"งั้นรอสักครู่นะคะ ดิฉันจะไปเอาของที่คุณต้องเอาไปส่ง"
ซักพักนึง NPC สาว ก็กลับมาพร้อมกับกล่องขนาดกระทัดรัด
ซันนี่รับมันมา...ซึ่งก็ไม่ได้หนักอะไรมาก
"นำกล่องนี่ไปส่งลุงอาสที่อาศัยอยู่ทางทิศตะวันตกของเมือง ซึ่งเป็นร้านตีเหล็กค่ะ"
"อ่อ ได้ค่ะ"
หญิงสาวพยักหน้ารับคำก่อนจะเดินถือกล่องเพื่อมุ่งหน้าไปยังทิศทางที่NPCสาวบอก
"เฮ้ๆ เธอคิดจะทิ้งฉันไว้ที่นี่คนเดียวรึ"
เหมือนเธอจะลืมคนที่เธอตามมาด้วยตั้งแต่แรก ตอนนี้เขาลุกขึ้นเดินตามหลังเธอมาแล้ว
ด้วยอาการงัวเงียเล็กน้อย
"ขอบใจนายมากที่ช่วยฉัน แต่ตอนนี้ฉันกำลังทำภารกิจ"
"อือหื้อ ... ฟังดูยิ่งใหญ่จริงๆ กับอีแค่ไปส่งของเอง เดี๋ยวฉันไปด้วย
เผื่อเจอเจ้าเท็ดดี้กลางทาง"
"ตามใจนาย ก็ดีเหมือนกัน...บางทีอาจจะมีปิศาจโผล่มา นายก็ช่วยฆ่ามันด้วยนะ ฮิๆ"
ซันนี่เดินนำอย่างร่าเริง อย่างน้อยเธอก็มีบอดี้การ์ดคอยป้องกันตัวแล้ว~
และทั้งสองก็เดินออกจากโรงแรม มุ่งหน้าไปร้านตีเหล็กที่อยู่ทางทิศตะวันตก
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น