ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    AAA Online (ทริปเปิ้ล เอ ออนไลน์)

    ลำดับตอนที่ #2 : สุ่มเผ่าพันธุ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 202
      1
      28 พ.ย. 54








    ณ. หน้าบ้านของฉัน


    กลับมาถึงพี่ชายตัวดีก็รีบวิ่งปรู๊ดดั่งจรวดเข้าไปขังตัวเองไว้ในห้องเหมือนเดิม
    ปล่อยให้ฉันยืนงงอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเท็ดดี้เห็นพี่ชายของฉันก็ขำเล็กน้อย

    "พี่ซันติดเกมนี้มากเลย เธอรู้รึปล่าว พี่เธอน่ะเป็นหนึ่งในห้าสุดยอดในเกมเชียวนะ"

    "สุดยอดเรื่องอะไรอ่ะ ความบ้าเกมน่ะหรอ"
    ฉันถามอย่างสงสัย ทำไมไม่เป็นสุดยอดแห่งการเป็นพี่ชายที่ดีบ้าง

    "พูดตอนนี้เธอก็ไม่เข้าใจหรอก ต้องเข้าไปในเกมเท่านั้นแล่ะ"
    เท็ดดี้หัวเราะคิกคักก่อนจะหยิบกระดาษแผ่นเล็กๆขึ้นมาเขียนอะไรบางอย่าง

    "เอ้า นี่เป็นข้อมูลของฉันนะ จำให้ได้ละ เพราะเอากระดาษเข้าไปในเกมไม่ได้ ฮะๆ"
    เท็ดดี้บอกกับฉันพร้อมกับยื่นกระดาษแผ่นนั้นให้ฉัน

    "ชื่อในเกมฉันก็ชื่อเท็ดดี้เนี่ยแหล่ะ แต่นามสกุล โอเซโร่นะ เธอกรอกนามสกุลให้เหมือนฉันล่ะ"
    เขายิ้มหวานมองฉัน ฉันเคืองเล็กน้อยที่เค้าคิดว่าฉันจำอะไรไม่ค่อยได้

    "ฉันจำได้แล้วโดยไม่ต้องพึ่งกระดาษ ชื่อในเกมของนายคือ เท็ดดี้ โอเซโร่!!"
    ฉันพูดด้วยน้ำเสียงเคืองๆก่อนจะเอากระดาษแผ่นนั้นยัดใส่กระเป๋ากางเกง

    "ว่าแต่ทำไมต้องตั้งนามสกุลเหมือนกันล่ะ ในเกมฉันต้องเป็นเมียนายด้วยเรอะ!"
    ฉันพูดอย่างสงสัย เออ ทำไมต้องนามสกุลเหมือนกันด้วยล่ะ บรึ๋ย ฉันขนลุกนะ

    "ไม่ใช่ละ นามสกุลเหมือนกันในเกมจะเป็นเครือญาติกัน ในเกมพี่ซันก็ใช้นามสกุลนี้
      เดี๋ยวเธอก็รู้เองล่ะว่ามันมีอะไรพิเศษ เอาละ แล้วเจอกันในเกมนะ
      ฉันกินข้าวเย็นเสร็จก็จะออนเลย ยังไงก็อย่าลืมที่บอกล่ะ ... ไปละ บ้ายบาย"
    และเท็ดดี้ก็โบกมืออำลาฉัน เดินเข้าไปยังบ้านข้างๆ ซึ่งก็คือบ้านของเค้าเอง



    ฉันเดินตัวเปล่าเข้าบ้าน เพราะว่าเจ้าพี่ชายมันแบกเครื่องเล่นเกมฉันไปด้วยนะสิ เฮ้อ..


    หลังจากฉันกินข้าวเสร็จ เวลาที่จะลองอะไรใหม่ๆก็มาถึง
    ฉันหยิบเครื่องเล่นเกมที่ดูเหมือนแว่นตาล้ำยุคนั่นขึ้นมา
    ถึงมันจะดูหนาๆแต่ก็เบาอย่างเหลือเชื่อ


    ฉันเดินเข้าไปในห้องของตัวเอง นอนลงบนที่นอน พร้อมกับค่อยๆสวมแว่น
    อย่างที่ในคู่มือบอก ...

    พอสวมแว่นแล้ว ให้เราค่อยๆหลับตาลง จะมีแทบรอโหลดเข้าเกมปรากฏขึ้น
    และแล้วว ...



    ตึ้ง .... ทำการโหลดหน้าล็อคอิน เสร็จเรียบร้อย

    หลังจากได้ยินเสียงเตือนจากระบบ ฉันก็ค่อยๆลืมตาขึ้นมา
    ก็พบว่าตัวเอง ยืนอยู่ในห้องสีเหลี่ยมสีเทา มีหญิงสาวคนหนึ่งยืนอยู่

    เธอส่งยิ้มหวานมาให้กับฉัน พร้อมกันนั้นเบื้องหน้าก็ปรากฏจอภาพขึ้นมา


    "ไอดีของท่านคือ Sunnysunshine นะคะ"

    "กรุณากรอกพาสเวิร์ดด้วยค่ะ"


    ฉันทำตามที่หญิงสาวคนนั้นบอก ...
    ไอดีของฉันได้ถูกล็อคไว้แล้วซึ่งจะทำให้เราไม่สามารถไปเล่นเครื่องอื่นได้
    ฉันกรอกเสร็จก็กดยืนยัน


    ตึ้ง~!


    กำลังโหลดหน้าสร้างตัวละคร ...










    ยินดีต้อนรับเข้าสู่ AAA Online(Triple A Online)




    กรุณาสร้างตัวละครใหม่เพื่อเข้าเกมค่ะ

    ซันนี่ ลืมตาขึ้นอีกครั้งก็พบว่าเธอยืนอยู่ในห้องแบบเดิม มีผู้หญิงคนเมื่อกี้ยืนอยู่ที่เดิม


    "อ่าา ... คือฉันเพิ่งลองเล่นเกมเป็นครั้งแรก ต้องทำยังไงบ้างหรือคะ"
    หญิงสาวถามอย่างสงสัย ก็นั่นน่ะสิ เธอเพิ่งจะเคยสัมผัสอะไรแบบนี้เป็นครั้งแรก!

    "ก่อนอื่นก็ต้อง สร้างตัวละครค่ะ กรุณากรอกชื่อตัวละครด้วยนะคะ"
    NPC สาว พูดพร้อมกับเปิดหน้าจอสร้างตัวละครขึ้นมาให้คนมาใหม่ดู

    "พิมพ์ชื่อตัวเองลงไปเหรอ อืม..."
    หญิงสาวยิ้มหวานก่อนจะกดตัวอักษรที่ลอยอยู่ตรงหน้า

    เมื่อกดเสร็จ เธอก็กดปุ่มตกลงเพื่อเป็นการยืนยันชื่อ



    "คุณ 'ซันนี่' นะคะ ชื่อนี้ใช้ได้ค่ะ"

    "ค่า~ ให้กรอกแค่นี้เองหรือคะ?"

    "ใช่ค่ะ ... ต้องการแก้ไขไหมคะ"

    "ไม่ค่ะ"
    ซันนี่ส่ายหัวหงึกๆ ก็ดีไปที่ชื่อเธอไม่ซ้ำกับใคร


    "กรอกนามสกุลด้วยค่ะ"

    "อ้อ ... ใช่! ลืมไปเลย เพื่อนฉันเค้าก็บอกนามสกุลในเกมมาเหมือนกัน"

    "งั้นเชิญกรอกได้เลยค่ะ ในเกมนั้นถ้านามสกุลเหมือนกันจะถือเป็นพี่น้องเครือญาติกันค่ะ
      ซึ่งจะมีออฟชั่นพิเศษต่างๆ ไว้ใช้กันเองในครอบครัวได้ค่ะ ยกตัวอย่าง เช่น ระบบปาร์ตี้
      ถ้าเราจับคู่ปาร์ตี้กับคนนามสกุลเดียวกัน เราจะได้ค่าประสบการณ์ มากกว่า ปาร์ตี้กับคนอื่นค่ะ"
    NPC สาว อธิบาย ซันนี่เมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ตาลุกวาวทันที


    "งั้นก็ดีสินะคะ"
    เธอพูดพร้อมกับกดพิมพ์นามสกุลบนหน้าจอที่ลอยอยู่ตรงหน้า

    "นามสกุลของคุณ 'ซันนี่' คือ 'โอเซโร่' ต้องการแก้ไขไหมคะ"

    "ไม่ค่ะ"

    "ถ้าเช่นนั้นการสร้างตัวละคร เป็นอันสิ้นสุดค่ะ รอสักครู่นะคะ ...
      ตอนนี้ระบบกำลังสุ่มเมืองเกิดของคุณอยู่ ดิฉันจะอธิบายให้ฟังคร่าวๆ"
    NPC สาว พูดพร้อมกับ เรียกหน้าต่างหน้าใหม่ขึ้นมาให้ผู้เล่นที่กำลังยืนงงได้ดู


    "เมื่อคุณสร้างตัวละครเสร็จ ระบบจะสุ่มเผ่าพันธุ์ของคุณ และคุณจะไปเกิดที่อาณาจักรของเผ่าพันธุ์นั้น"

    "อ่าว! ไม่ได้ให้เลือกเองหรือคะ?"
    ซันนี่เอามือป้องปากอย่างตกใจ ถ้าเกิดไปสุ่มเผ่าที่ไม่ใช่เผ่าเดียวกับเท็ดดี้ล่ะก็
    มีหวังเธอได้เอ๋ออยู่คนเดียวในโลกออนไลน์นี้ก็เป็นได้

    "ไม่ค่ะ ระบบจะสุ่มเผ่าพันธุ์ หรือว่าคุณนัดเพื่อนไว้ในเกมคะ?"
    NPC สาวถามซันนี่ ซึ่งกำลังยืนเกาหัวคิดอย่างหงุดหงิด

    "ใช่ค่ะ แต่เค้าไม่ได้บอกว่าอยู่เผ่าไหน บอกแค่ชื่อกับนามสกุลในเกม"

    "ไม่เป็นไรค่ะ คุณสามารถคุยกับเพื่อนได้ผ่านทางระบบโทรจิต แม้จะอยู่ส่วนไหนของเกม
     ก็จะสามารถคุยกันได้ค่ะ ยกเว้นพื้นที่พิเศษที่จะไม่สามารถคุยกันทางโทรจิตได้"
    หลังจากNPCสาวอธิบาย ซันนี่ก็โล่งอกไปเปราะหนึ่ง อย่างน้อยเธอก็ไม่ได้หลงทางแล้วสินะ
    เมื่อตอบคำถามเสร็จ NPC สาว จึง วกกลับมาอธิบายเรื่องพื้นฐานต่อ


    "อย่างที่ดิฉันกล่าว เราจะสุ่มเผ่าพันธุ์ของท่าน แรกเริ่มทุกท่านจะอยู่ที่เมืองเริ่มต้น
      ของอาณาจักรนั้นๆ ซึ่ง เกมนี้ มีอาณาจักรใหญ่ๆ 3 อาณาจักร
      และเมืองย่อยๆ มากมาย มีทั้งเมืองที่มีชื่อเสียง และ เมืองลึกลับ
      ผู้เล่นสามารถเดินทางไปได้ทุกอาณาจักรไม่ว่าจะเกิดเผ่าไหนก็ตาม
      แต่ต้องมีเงื่อนไขในการเข้าไปยังอาณาจักรนั้นๆ"
    ซันนี่ฟังNPC อธิบายอย่างตั้งใจ เธอชักรู้สึกสนุกกับเกมแล้วล่ะสิ

    "อาณาจักรแรกคือ บนพื้นดิน เราจะเรียกอาณาจักรนี้ว่า แอเรท ผู้ที่แรกเริ่มเกิดที่แอเรท
      จะเป็นเผ่าพันธุ์ มนุษย์ ค่ะ และผู้เล่นส่วนใหญ่จะรวมตัวกันที่อาณาจักรนี้
      เพราะเป็นอาณาจักรที่มั่งคั่งที่สุด มีทุกอย่างพร้อม
      ในอาณาจักรนี้จะมีมอนสเตอร์ระดับต่ำจนถึงสูงสุด อาศัยอยู่
      ผู้เล่นใหม่ส่วนใหญ่จะสุ่มมาเกิดที่นี่ประมาณ 80เปอร์เซนค่ะ"
    หลังจากอธิบายเสร็จ NPC สาว ก็หันมาถามผู้เล่นใหม่ที่ยืนฟังเธออย่างตั้งอกตั้งใจ

    "มีอะไรสงสัยเกี่ยวกับอาณาจักรแอเรทมั้ยคะ"

    "ไม่ค่ะ"
    ซันนี่ส่ายหัวปฏิเสธ ยังไงเธอก็คงไปเกิดที่อาณาจักรนี้ละมั้ง พื้นๆดี

    "ค่ะ ฉันจะให้ดูคร่าวๆนะคะ นี่คือบรรยากาศที่เมืองเริ่มต้นของอาณาจักรแอเรท"
    ว่าแล้วNPCสาวก็เปิดหน้าจอลอยขึ้นมาตรงหน้าของซันนี่ ซึ่งเธอก็ยืนดูอย่างสนอกสนใจ...
    ภาพที่เห็นคือ ... ภายในเมืองเต็มไปด้วยอาคารต่างๆและผู้คนที่เดินกันควักไขว่
    มีร้านขายของตั้งอยู่มากมาย รวมทั้งผู้คนมากหน้าหลายตา เห็นแล้วดูอบอุ่น


    "ฉันจะอธิบายต่อนะคะ อาณาจักรที่สอง คือ เอียริ เป็นอาณาจักรของเผ่าปิศาจ
      ซึ่งจะอยู่ใต้พื้นดินค่ะ อาณาจักรนี้ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่ของมอนสเตอร์ชั่วร้าย
      มากกว่าที่จะมีผู้เล่นอาศัยอยู่ เพราะส่วนใหญ่เมืองในอาณาจักรเอียริจะถูกโจมตีจาก
      มอนสเตอร์ระดับสูง ซึ่งถ้าผู้เล่นใหม่เกิดที่อาณาจักรนี้ ก็ต้องหาปาร์ตี้เก็บค่าประสบการณ์
      กับพวกเลเวลสูงๆเลยค่ะ มิฉะนั้นจะเป็นผู้เล่นมือใหม่ไปตลอดกาล หรือไม่ก็ต้องหาทางขึ้นไป
      ที่อาณาจักรแอเรทให้ได้ ...
      ผู้เล่นใหม่มีโอกาสสุ่มเกิดที่อาณาจักรเอียริซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ปิศาจ ประมาณ 10 เปอร์เซนต์ค่ะ"

    NPC สาวเปิดหน้าจอให้ผู้เล่นใหม่อย่างซันนี่ดูอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เป็นสภาพของเมืองเริ่มต้นในอาณาจักรเอียริ
    ภายในเมืองมีคนเดินอยู่น้อยนิด แต่ที่เดินๆกันอยู่ดูท่าทางเก่งกาจทั้งนั้น...
    และภาพที่เธอเห็นถึงกับทำให้เธอต้องอ้าปากค้าง
    เมื่ออยู่ๆ บนหน้าจอก็ปรากฏร่างของมอนสเตอร์รูปร่างเหมือนหนอนตัวขนาดมหึมาบุกเข้ามาในเมือง
    พร้อมกับลูกน้องซึ่งเป็นตัวหนอนขนาดเล็กกัดกิน อาคาร ร้านค้า ต่างๆ

    "โอโห้!! ถ้าไปเกิดเป็นเผ่าปิศาจนี่โชคร้ายเลยนะคะเนี่ย ถ้าเป็นไปได้ฉันขอที่จะไม่ไปที่นี่"
    ซันนี่พูดด้วยสีหน้าหวาดกลัว เธอเป็นสาวน้อยสดใสขอไปอยู่ในที่คนพลุกพล่านดีกว่า

    "ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีเลยนะคะ เพราะถ้าไปเกิดที่นี่ ก็จะมีโอกาสได้รู้จักผู้เล่นระดับสูงๆ
      เพราะผู้เล่นระดับสูงส่วนใหญ่จะมาอาศัยที่อาณาจักรเอียริเพื่อจัดการกับมอนสเตอร์
      พูดง่ายๆก็คือ อาณาจักรเอียริเป็นที่อยู่ของผู้เล่นที่แสวงหาค่าประสบการณ์สูงๆกับความเก่งกาจกว่าปกติค่ะ"
    หญิงสาวพยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจในสิ่งที่NPCบอกกับเธอ


    "แล้วอาณาจักรสุดท้ายล่ะคะ?"
    ซันนี่ถามขึ้นมาอย่างสงสัย จบจากการอธิบายเรื่องอาณาจักรสุดท้าย เธอก็คงถูกส่งเข้าเกมเลย


    "ค่ะ ... อาณาจักรที่สาม คือ อิจิซ เป็นอาณาจักรของเผ่านางฟ้า กับเทวดา
      อาณาจักรอิจิซจะไม่มีมอนสเตอร์ค่ะ ผู้เล่นที่อยู่อาณาจักรนี้ส่วนใหญ่จะอยู่กันเป็นสมาคม
      และส่วนใหญ่จะเป็นพวกระดับสูงอาศัยอยู่ เช่นเดียวกับอาณาจักรเอียริ แต่เป้าหมายของผู้เล่นที่นี่
      จะอยู่ที่การปลดผนึก เมืองลึกลับหรือ ภารกิจ ต่างๆ
      ผู้เล่นใหม่มีโอกาสสุ่มเกิดที่อาณาจักรอิจิซซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์นางฟ้า เทวดา ประมาณ 10 เปอร์เซนค่ะ"

    "แล้วถ้าผู้เล่นใหม่มาเกิดที่อาณาจักรอิจิซ จะเก็บค่าประสบการณ์ยังไงคะ"
    ผู้เล่นใหม่อย่างซันนี่ชักหวั่นๆ เกมนี้น่าจะยากกว่าที่เธอคิดซะแล้ว

    "ก็ต้องเข้าสมาคมที่เค้ารวมตัวกันอยู่เพื่อไปทำภารกิจ ไม่ก็ต้องหาทางลงไปที่อาณาจักรแอเรทให้ได้ค่ะ"
    NPC สาวอธิบายพร้อมกับเปิดจอให้ดูสภาพของอาณาจักรอิจิซ ซึ่งอยู่บนท้องฟ้า มีพื้นเป็นเมฆสีขาวบริสุทธิ์
    มีอาคาร ต้นไม้ ร้านค้า เหมือนอาณาจักรแอเรท ต่างกันแค่ผู้คนไม่พลุกพล่าน เป็นที่ที่ดูสงบ


    "เอาล่ะค่ะ พร้อมรึยังคะ ตอนนี้ระบบได้ทำกับสุ่มเผ่าพันธุ์ของคุณเรียบร้อยแล้ว
      และกำลังจะส่งคุณไปยังเมืองเริ่มต้นของอาณาจักรซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ของคุณ"
    NPC สาว พูดพร้อมกับยื่นถุงบางอย่างให้กับซันนี่

    "นี่เป็นอุปกรณ์ต่างๆสำหรับมือใหม่ค่ะ พอไปเกิดคุณสามารถเปิดดูได้เลย
      มีทั้งอาวุธ อาหาร ยาฟื้นฟูสำหรับมือใหม่ และของใช้อื่นๆค่ะ"

    "ขอให้สนุกกับการเล่นเกม ทริปเปิ้ลเอ ออนไลน์ค่ะ"


    พรึ่บ!!
    อยู่ๆNPC สาวตรงหน้าก็หายไป พร้อมกับปรากฏหน้าจอ
    แสดงข้อมูลส่วนตัวของเธอ ผู้เล่นใหม่ ...

    ------------------------------------------
    Name - ซันนี่ Last name โอเซโร่
    Level - 1 อาชีพ - ผู้เล่นใหม่
    เผ่าพันธุ์ - ปิศาจ
    HP -300   MP -100
    ------------------------------------------

    "อืมๆ ผู้เล่นใหม่ ... เผ่าปิศาจ"
    หญิงสาวเมื่อเห็นข้อมูลคร่าวๆของตัวเองก็พยักหน้าหงึกๆยอมรับมัน
    เอ๊ะ ... เผ่าปิศาจ งั้นก็ต้องไปเกิดที่ อาณาจักร เอียริ ที่มีไอหนอนตัวใหญ่ๆเมื่อกี้นี่หว่า

    "ไม่เอาน้าาาาา!! "

    พรึ่บ!!
    __________________________________

    กำลังโหลดแผนที่ เมืองเริ่มต้น อาณาจักร เอียริ
    __________________________________

    และเธอก็ถูกวาปออกจากห้องเลือกตัวละครทันที ....
    แล้วชะตากรรมของซันนี่ ที่เพิ่งจะเคยเล่นเกม จะเป็นเช่นไร
    เมื่อเธอดันไปเกิดที่เมืองเริ่มต้นของอาณาจักรที่มีมอนสเตอร์โหดมากมาย!!

    .......
    .......








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×