ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    AAA Online (ทริปเปิ้ล เอ ออนไลน์)

    ลำดับตอนที่ #1 : สมัครเล่นเกม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 221
      0
      28 พ.ย. 54



    ปิดเทอมที่แสนยาวนาน


    วันๆฉันทำอะไรมั่งเนี่ย ... นอกจาก
    ตื่นนอน ... อาบน้ำ กินข้าว เดินรอบบ้าน แล้วก็กลับไปนอนดูทีวี ...
    ฉันเบื่อจะตายอยู่แล้วเฟ้ย!!



    ตึก ตึก


    เมื่อคิดได้เช่นนั้นฉันจึงเดินไปหยิบโทรศัพท์ที่อยู่บนโต๊ะกินข้าวมา
    โทรหาเพื่อนสาวของฉัน


    ' ตึ๊ดด .... ตึ๊ดดด ...'

    ' ฮัลโหล~~'

    เมื่อปลายสายรับโทรศัพท์ก็ทักทายฉันด้วยน้ำเสียงสดใส
    ผิดกับฉันที่ตอนนี้สภาพคล้ายศพเดินได้เนื่องจากความเบื่อเต็มพิกัด


    'ฮัลโหล ทำอะไรอยู่ คุยเป็นเพื่อนฉันได้มั้ย'

    'อ่าว ... ขอโทษทีจ้า พอดีตอนนี้ฉันกำลังไปเที่ยวกับครอบครัวง่า'
    เสียงของอีกฝ่ายดูแผ่วเบาลง ซึ่งฉันก็เข้าใจ

    'ไม่เป็นไร เที่ยวให้สนุกนะ'

    'จ้า เปิดเทอมจะซื้อของไปฝากนะ'

    'อือ ขอบใจล่วงหน้าจ้ะ'



    ติ๊ดด ..

    ฉันกดวางโทรศัพท์ พร้อมกับโยนมันลงไปบนโซฟาข้างๆ


    เฮ้อ ... ถ้าพ่อแม่ฉันอยู่ที่นี่บ้าง เราก็คงได้ไปเที่ยวด้วยกัน ...


    หลังจากนั้นฉันก็เดินไปเปิดตู้เย็น เอานมแช่เย็นมาดื่มแก้เซง
    พร้อมกับเปิดทีวี เพื่อดูข่าว ...



    ปิ๊บ ...



    'ใช่แล้วค่ะ เกมเปิดมาได้เกือบเดือนแล้ว สำหรับ ทริปเปิ้ลเอ ออนไลน์'

    'ผู้เล่นยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้เครื่องเล่นเกมทริปเปิ้ลเอ ออนไลน์
      ยังเป็นที่ต้องการของคอเกมจำนวนมาก และขายได้เกือบจะ1ล้านเครื่อง
      ภายใน1เดือน!!'

    'ดิฉันลองไปสัมผัสมาแล้วค่ะ มันเหมือนกับว่าฉันหลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซี
      ทุกอย่างสมจริงมาก ซึ่งตอนนี้เกมได้เปิดระบบเติมเงินแล้ว ซึ่งทำให้มีผู้สนใจเพิ่มมากขึ้นค่ะ'

    'ครับ!! เพราะระบบเติมเงินจะทำให้เราซื้อไอเท็มพิเศษได้ ซึ่งราคาไม่แพงเลย
      เปิดให้เติมเงินได้แล้ววันนี้ ที่ศูนย์เกม ทริปเปิ้ลเอ ออนไลน์ทุกสาขาครับ!'

    'ซึ่งระบบเติมเงินจะเปิดถึงอาทิตย์หน้า หรือจนกว่ายอดเติมเงินจะเต็ม 1 ล้านบาทค่ะ'

    'รีบๆกันหน่อยนะครับ เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจมาก อาจจะถึงเป้าก่อนพรุ่งนี้ก็เป็นได้'





    ตึง ตึง ตึง!!

    เสียงฝีเท้า จากชั้นบนทำเอาชั้นที่กำลังนอนดูทีวีอยู่สะดุ้งโหยง



    "ยัยซันนี่!! ไปข้างนอกกับพี่เดี๋ยวนี้!"
    อยู่ๆพี่ชายตัวดีของฉันที่เก็บตัวอยู่แต่ในห้องก็วิ่งพรวดพราดลงมาข้างล่าง

    "ไปไหน พี่จะพาฉันไปเที่ยวหรอ? เย้ๆ"
    ฉันลุกขึ้นจากโซฟา ดีใจกระตู้วู้เนื่องจากนั่งอยู่แต่ในบ้านก็น่าเบื่อ

    "ไม่ใช่ ฉันจะไปศูนย์เกมทริปเปิ้ลเอ ออนไลน์"

    "อ้อ ... เกมที่อยู่ในข่าวนี่น่ะหรอ"
    ฉันชี้ทีวี ซึ่งตอนนี้ นักข่าวก็ยังพูดถึงเรื่องเกมนี้อยู่

    "อือ รีบไปแต่งตัวเร็วเข้า เดี๋ยวพี่จะไปเรียกไอเท็ดดี้แปปนึง"
    พูดเสร็จพี่ชายฉันก็วิ่งทะเล่อทะล่าออกไปข้างนอกทันที


    "เฮ้อ .. เอาเถอะ ก็ดีกว่าอยู่ในบ้านน่ะนะ ..."





    ซักพักนึง...
    ฉันซึ่งแต่งตัวเสร็จแล้ว กำลังนั่งรอพี่ชายที่ยังไม่กลับมา



    ตึก ตึก ตึก!!


    บ่นไม่ทันไร ...

    "มาแล้วๆ ป่ะ ปิดทีวีซะ ซันนี่"
    และแล้วพี่ชายของฉันก็ไปลากเพื่อนข้างบ้านมาจนได้ ...










    ตอนนี้เราสามคนกำลังเดินอยู่ในเมืองที่มีคนพลุกพล่าน
    ซึ่งเป้าหมายก็คือ ศูนย์เกม ทริปเปิ้ลเอ ออนไลน์
    เกมออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่กำลังขายดิบขายดีในขณะนี้
    ซึ่งวันนี้ที่นี่ก็ดูเหมือนจะคึกคักเป็นพิเศษ
    เนื่องจากเป็นวันที่เปิดระบบเติมเงิน เป็นวันแรก และครั้งแรกด้วย


    "พี่ซัน พี่จะเติมเงินเท่าไรเนี่ย"
    เท็ดดี้ที่เดินอยู่ข้างๆฉันพูดขึ้น เขาเดินจับมือฉันไว้เนื่องจากกลัวฉันหลงทาง

    "ก็เท่าที่ฉันเอามานี่ล่ะ แล้วฉันจะได้ทำอาวุธเทพๆได้ซะที ของมันหายากเหลือเกิ๊น~~
       เฮ้ยๆ ว่าแต่แกจะเดินจับมือน้องสาวฉันทำไมฟะ เดี๋ยวปั๊ด!!"
    พูดเสร็จพี่ซันก็แกะมือฉันออกจากมือของเท็ดดี้แล้วเป็นฝ่ายเดินลากฉันไปเอง

    "ก็พี่ปล่อยน้องสาวเดินเอ๋อๆคนเดียวในที่ๆคนพลุกพล่านแบบนี้ เดี๋ยวก็หลงหรอก"
    เท็ดดี้บอกกับพี่ซัน ก่อนจะเดินตามมา





    ณ.ศูนย์เกม ทริปเปิ้ล เอ ออนไลน์

    ตอนนี้ในศูนย์แห่งนี้มีผู้คนเยอะมาก!! นี่ขนาดเป็นสาขาย่อยนะ
    ผู้คนที่ฉันเห็นนั้น มีมากหน้าหลายตา หลายช่วงอายุเหลือเกิน
    มีตั้งแต่เด็กประถมซึ่งมากับผู้ปกครอง หรือไม่ก็อายุซัก30กว่าได้



    "โห คนเยอะจิงๆเลยฟ่ะ เฮ้! เท็ดดี้ นายจะเติมเงินเท่าไร"

    "ผมไม่เติมหรอกฮะ ตอนนี้ในเกมผมก็ไม่ได้ขัดสนอะไรมาก พี่ไปเหอะ
      เดี๋ยวเค้าปิดระบบก่อนนะ คนเยอะขนาดนี้มีสิทธิ์ปิดระบบเร็ว"
    เท็ดดี้บอกกับพี่ซัน ซึ่งพี่ชายของฉันก็พยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจ

    "โอเค รอตรงนี้นะ ไม่ก็ไปเดินเที่ยวที่ไหนกันก็ได้ เดี๋ยวฉันโทรหา"

    "ครับ"

    และแล้วพี่ซันก้เดินหายเข้าไปในฝูงคนมากมาย...




    เราสองคนยืนมองบรรยากาศโดยรอบ แถวนี้มันอึดอัดจัง
    คนติดเกมนี้เยอะขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย??

    "ซันนี่ ไปตรงนู้นกันดีกว่า"
    ดูเหมือนคนข้างๆจะรู้ว่าฉันอึดอัด เค้าจึงลากฉันไปอีกทาง


    ____________________________________
    __จำหน่ายเครื่องเล่นเกม ทริปเปิ้ล เอ ออนไลน์__
    ____________________________________




    เขาพาฉันมาหยุดตรงหน้าตู้กระจกที่มีแว่นตาดูท่าทางล้ำยุค วางเรียงกันเป็นพรืด
    มีหลายสี หลายขนาด เลยทีเดียว ... ราคาก็ เอิ่ม ...



    "พี่ซันกับนาย...เล่นเกมนี้กันอยู่เหรอ"
    ฉันเอ่ยปากถาม พลางมองแว่นตาแปลกๆนั้นในกระจก

    "อือ ก็เกือบๆเดือนแล้วตั้งแต่ปิดเทอมนั่นแล่ะ อยากลองเล่นมั้ยละ"
    เท็ดดี้หันมาถามฉันด้วยแววตาเป็นมิตร จริงๆแล้วเค้าก็เป็นมิตรกับทุกคนนั่นแล่ะ

    "ไม่ดีกว่า ฉันเล่นเกมไม่เก่งน่ะ"

    "มันไม่มีอะไรยากเลยซันนี่ เล่นเป็นเพื่อนฉันก็ได้นะ สนุกนะขอบอก"
    เขายิ้มกวนๆ ซึ่งฉันก็พอเข้าใจนะว่าผู้ชายจะติดเกม แต่ฉันไม่ใช่ผู้ชายนี่
    จะให้ไปเล่นเกมออนไลน์ คงแปลกเหมือนกันนะ


    แต่พอฉันมองไปรอบๆ ก็เห็นผู้หญิงอายุรุ่นราวคราวเดียวกับฉันเยอะมาก


    "เกมนี้ผู้หญิงก็ชอบเล่นกันเหรอ"

    "อือ ก็มันสนุกดีนี่นา เหมือนเราไปอยู่อีกโลกนึงเลยแหล่ะ ที่ผู้หญิงชอบเล่น
      ส่วนหนึ่งก็มาจากชุดในเกมด้วย เพราะแต่งตัวแฟนตาซีแบบไหนก็ได้
      ตามแต่สายอาชีพน่ะ ... นี่ ฉันจะให้ดู"
    พูดเสร็จเท็ดดี้ก็หยิบคู่มือที่เค้าพกติดกระเป๋าเป้ ขึ้นมากางให้ฉันดู

    "นี่ .. ผู้หญิงส่วนใหญ่จะเลือกเล่นนักเวทย์ ดูชุดพื้นฐานสิ"
    เขาบอกพร้อมกับชี้ไปที่คู่มือ อืม ... ชุดน่ารักจริงๆด้วยแหะ

    "ปรับเปลี่ยนได้ด้วยนะ แล้วแต่เราจะทำ แต่ว่าต้องอยู่ในแบบพื้นฐานน่ะ"
    เท็ดดี้พูด และเขาก็ส่งคู่มือมาให้ฉัน

    "เอ้ะ?"

    "เอาไว้อ่านนะ เผื่อเธอสนใจจะเล่น"
    เขาบอกพร้อมกับส่งยิ้มบางๆมาให้ฉัน เหอๆ ถ้าเป็นสาวคนอื่นละก็
    ป่านนี้คงหลงรักนายไปแล้วล่ะ แต่พอดีฉันกับเขาเป็นเพื่อนกันมานานมาก

    "ฉันก็ชักจะสนใจแล้วล่ะสิ แต่เท็ดดี้ ดูราคาเครื่องมันสิ!"
    ฉันชี้ไปที่ป้ายราคาที่แปะอยู่ในตู้กระจกนั่น

    "เอาของฉันมั้ยละ พอดีฉันอยากได้อันใหม่ เครื่องเก่ามันคับๆหน้ายังไงไม่รู้
      พอถอดออกมาเป็นรอยแดงแปร๊ดเลย"

    "ฮ่ะๆๆ"
    ฉันหัวเราะเพราะมองที่ตาเค้าก็พบรอยอย่างที่เค้าว่าจริงๆ ...

    "ช่วยฉันเลือกหน่อยสิซันนี่ เธอว่าแบบไหนดี"
    เขาพูดพร้อมกับจับหัวฉันดูเครื่องเล่นเกมที่ดูเหมือนแว่นวางเรียงอยู่



    หลังจากนั้นฉันกับเท็ดดี้ก็ยืนอยู่ตรงที่ขายเครื่องเล่นเกมกัน
    ฉันเริ่มสนใจรายละเอียดต่างๆ ซึ่งเท็ดดี้ กับพนักงานขายก็ช่วยกันอธิบายเกี่ยวกับเกม
    ให้ฉันฟัง ซึ่งฉันฟังแล้ว มันก็ดูน่าตื่นเต้นมากๆ!


    และแล้วฉันก็ตัดสินใจ สมัครไอดี



    "1เครื่องสามารถเล่นได้1ไอดีเท่านั้นนะคะ ถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องก็ต้องนำเครื่องเก่ามาปลดรหัส
      เพื่อนำรหัสมาใส่เครื่องใหม่ค่ะ"
    พนักงานพูดพร้อมกับยื่นใบสมัครไอดีมาให้กับฉัน โห ... กรอกเยอะเหมือนไปสมัครงานเลยนะเนี่ย

    เอาละ กรอกๆ ...~~


    ระหว่างที่ฉันกรอกประวัติส่วนตัวนั้น


    "พี่ฮะ แล้วถ้าผมจะซื้อเครื่องใหม่ เอาเครื่องเก่ายกให้เพื่อนได้มั้ย"
    เท็ดดี้เอ่ยปากถามพนักงาน

    "ได้จ้า เอาเครื่องเก่ามาแล้วใช่มั้ย"
    พนักงานสาวถาม ซึ่งเท็ดดี้ก็หยิบเครื่องที่ว่านั่นออกมาจากกระเป๋าเป้ของเขา

    "งั้นรอสักครู่นะคะ เอารหัสของน้องใส่เครื่องที่ซื้อใหม่เลยใช่รึเปล่า"

    "ฮะ"
       
    "จ้ะ งั้นระหว่างรอ .. น้องผู้หญิงก็กรอกใบสมัครไอดีให้เสร็จนะจ้ะ เดี๋ยวพี่เอารหัสน้อง
      ใส่เครื่องเก่าของเพื่อนให้"
    พนักงานหันมาบอกฉันซึ่งตอนนี้กำลังนั่งเขียนข้อมูลอยู่ จึงเงยหน้าไม่ได้

    "ค่ะ"
    ฉันตอบตกลงไปทั้งๆที่เขียนข้อมูลอยู่



    ....

    ซักพักนึง ฉันก็กรอกใบสมัครไอดีเสร็จ และส่งให้พนักงานไปจัดการต่อ
    ซึ่งเราทั้งสองก็ได้แต่นั่งรอ แต่แค่แปปเดียว พนักงานก็ส่งเครื่องเล่นเกม
    ทั้งสองเครื่องมาให้กับเรา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย~

    ทีเหลือก็แค่นั่งรอพี่ซันที่ไปเติมเงินเท่านั้น ..




    "พี่ซันช้าแหะ จะเติมเงินทันมั้ยเนี่ย"
    เท็ดดี้บ่นขึ้นมาพร้อมกับมองนาฬิกาบนข้อมือ พวกเราอยู่ในนี้มาเกือบจะ3ชั่วโมงแล้ว

    "ต้องเติมเงินทุกคนหรือเปล่า"
    ฉันสงสัยจึงถาม หวังว่าคงไม่ต้องเติมนะ

    "ไม่ต้องหรอก ที่เติมนี่ก็เหมือนอุดหนุนบริษัทที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์น่ะ
      เดือนนึงจะมีซักครั้งนึง เราเติมเงินแล้วจะได้ไอเท็มพิเศษน่ะ"
    เท็ดดี้ตอบคำถามฉันซึ่งฉันก็เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ...

    "ฉันชักอยากเล่นแล้วสิ~~"

    "อือ เครื่องก็ได้มาแล้ว แต่ทางที่ดีเล่นในที่เงียบๆจะดีกว่านะ
      เพราะถ้ามีอะไรมารบกวนจนเราตกใจละก็ จะถูกตัดขาดจากเซิฟเวอร์ทันที"

    "ถูกตัดออกจากเซิฟเวอร์หรอ.."

    "ใช่ ก็ประมาณว่าถ้าฉันใส่แว่นนี่เล่นเกมอยู่ในห้อง แล้วอยู่ๆเธอมาตะโกนเรียกชื่อฉัน
      พอฉันตกใจ ฉันก็จะถูกตัดออกจากเซิฟเวอร์น่ะ มันก็คล้ายๆกับที่เรานอนฝันนั่นแหล่ะ
      หรือถ้าเราจะออกจากเกมก็แค่กดตัวเลือกออกมาเท่านั้น"

    "อืมๆ ท่าทางจะยากใช่เล่นแหะ"
    ...ใช่สิ เพราะฉันไม่เคยเล่นเกม เกมนี้จะทำให้ฉันหายเบื่อบ้างได้มั้ยนะ




    เราทั้งสองยังคงนั่งรอพี่ชายของฉัน ซึ่งระหว่างนั้นฉันก็นั่งอ่านคู่มือที่เท็ดดี้ให้มา
    ส่วนเท็ดดี้ตอนนี้กำลังนั่งกินไอศกรีมอยู่ข้างๆคอยอธิบายสิ่งที่ฉันไม่เข้าใจ



    และแล้ว...


    "เฮ้ๆ!~~ไอเท็ดดี้ ซันนี่ ฉันเติมเสร็จแล้วล่ะ"
    พี่ซันเดินแหวกว่ายออกมาจากฝูงคนเป็นร้อยๆนั่น เขาเดินตรงมาทางนี้
    พร้อมกับตุ๊กตาอะไรซักอย่าง คล้ายๆกล่องนมตาแป๋วเชียว

    "ได้ของแถมมาด้วย ตุ๊กตามิลกี้ มอนสเตอร์ระดับต่ำที่สุดของเกม ฮ่ะๆๆ"
    พูดเสร็จพี่ชายก็ยื่นตุ๊กตาตัวนั้นมาให้ฉัน ฉันก็รับมาอย่างมึนงง

    "พี่ซัน ผมยกเครื่องเก่าให้ซันนี่เล่นนะ"
    เท็ดดี้พูดก่อนจะลุกขึ้นยืน

    "หะ? นี่แกชวนน้องชั้นเล่นเกมหรอ"
    เมื่อได้ยินเช่นนั้นพี่ซันถึงกับขมวดคิ้วพันกันยุ่ง แหงล่ะ
    "ฉันไม่อยากให้น้องสาวมาติดเกมแบบฉันหรอกนะ"

    "ป่าวหรอกค่ะ พอดีฉันอยากจะลองเล่นเอง พี่ว่าอะไรหรือเปล่า"
    ฉันมองพี่ชายด้วยสายตาออดอ้อน กลัวเค้าจะห้ามไม่ให้ฉันเล่น
    อุตส่าห์ไปสมัครไอดี ทำอะไรเรียบร้อยหมดแล้วเชียว..

    "ก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่ตอนนี้ในเกมฉันมีภารกิจสำคัญน่ะสิ
      คงจะมาช่วยเธอไม่ได้นะ"

    "ไม่เป็นไรหรอกฮะ เดี๋ยวผมรับผิดชอบเป็นไกด์ในเกมให้ซันนี่เอง"
    เท็ดดี้เอ่ย พร้อมกับเอามือมาขยี้หัวฉันอย่างเอ็นดู

    "เอางั้นเรอะ ฮะๆ เอาเถอะ ตอนนี้เรากลับบ้านกันดีกว่า ... เย็นแล้ว"


    และเราทั้งสามก็ออกจากศูนย์เกม ทริปเปิ้ล เอ ออนไลน์
    .....
    ...........


     
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×