ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MoonLight สาวน้อยแห่งแสงจันทร์

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 4 ในเมืองเทราโน่ & หอสมุดดิมิเลี่ยม ~100% แล้วค่ะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      0
      27 ม.ค. 50



           ระหว่างทางเดิน รินเนะก็พบกับสิ่งต่างๆมากมาย ที่เธอไม่เคยรู้ รินเนะตื่นเต้น



           

           มากที่จะได้เข้าไปในเมืองหลวง ตรงกันข้ามกับอากิเธอไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร



           

           ก็เมืองที่เธอจะไปนั่นน่ะ เธอก็ไปมาบ่อยแล้ว เพราะต้องออกมาซื้อของกับ



           

           แม่บ่อยๆ ก็เลยคุ้นกับเมืองหลวงดี .......



           

           อากิมองรินเนะที่กำลังสนอกสนใจกับสิ่งรอบข้างต่างๆนาๆ



           

         ร้านขายเสื้อผ้าบ้างล่ะ ร้านขายเครื่องมือเวทย์มนตร์บ้างล่ะ



           

         ...แต่รินเนะกลับไม่สนใจของในมือเลย...



         


           มันคือ ถุงขนมที่มีคุ้กกี้เศษดาวตกอยู่ข้างใน...



              

               " รินเนะ เธอจะกินหรือปล่าวน่ะ "



               อากิพูดพลางมองไปที่ถุงคุ้กกี้ในมือรินเนะ 



                " อ้อ!! กินสิกิน! อ่ะๆ!! อากิ นั่นร้านอะไรหรอมีตัวอะไรก้ไม่รู้เต้มไปหมด "



                รินเนะชี้ไปยังร้านๆหนึ่ง ซึ่งภายในร้านนั้นมีสัตว์รูปร่างแปลกๆประหลาดๆ



                 บางตัวก็หน้าตาน่ารักน่าชัง...



                  อากิหันไปมองร้านที่รินเนะชี้ให้ดูมันคือ...



                  .....ร้านขายตุ๊กตา.......



                 " รินเนะ เราไม่มีเวลามาสนใจร้านขายตุ๊กตาหรอกนะ รีบไปเถอะ "



                 อากิหันไปพูดกับรินเนะ.....แต่



                  รินเนะหายไปแล้ว.....!!


     
                   " อ้าว!! รินเนะ อยู่ไหนเนี่ย "


        
                   อากิหันซ้ายมองขวา....และก็มองเข้าไปในร้านขายตุ๊กตาเมื่อกี้..
              


                   รินเนะเข้าไปอยู่ในร้านขายตุ๊กตาแล้ว...



                   " โอ๊ย! จะบ้าตาย " อากิบ่นพึมพำ



                   " นี่ๆ อากิมาดูนี่สิ น่ารักมากเลยนะ "



                   รินเนะโผล่หน้าออกมาเรียกอากิที่กำลังยืนอยู่ข้างนอก



                    อากิรีบเดินไปหารินเนะทันที เธอไม่ได้จะไปดูกับรินเนะหรอก..


     
                    แต่อากิจะไปลากรินเนะออกมา..



                   หมั่บ!!



                  
    อากิคว้าแขนรินเนะอย่างแรง!


     
                   และก็....



                    ควับ!



                   
    มืออีกข้างของอากิคว้าถุงคุ้กกี้ที่รินเนะถืออยู่



                  " อ่ะ อากิ!! "



                   รินเนะตกใจเมื่อเห็นอากิแย่งถุงคุ้กกี้ของเธอไป



                  " ทำไมเธอทำอย่างงี้ล่ะ "  รินเนะพูด



                 " ก็ฉันหิวนี่น่า ฉันก็กะว่าจะไปซื้อของกินแถวนี้ แต่เธอก้เอาแต่..



                   สนใจร้านขายตุ๊กตานี่อ่ะ.. แล้วฉันจะยังไงเล่า!! "



                   อากิพูดอย่างยั๊วะๆ ก่อนจะเปิดถุงคุ้กกี้แล้วหยิบมากินหนึ่งชิ้น



                   " แต่ฉันอยากดูเจ้าพวกนี้นี่น่า "

     

                   รินเนะพูด สายตาของเธอยังจับจ้องกับตุ๊กตามากมายในร้าน..

     

                   " ไม่ต้องแล้ว!! " อากิพูดเสียงเด็ดขาด " เราต้องไปต่อจิตกันนะ "

     

                   " เรื่องนั้นฉันรู้น่า " รินเนะพูดหน้าเศร้า เธออยากได้ตุ้กตานี่น่า

     

                   " งั้นก็ไปกันได้แล้ว! " อากิเดินนำหน้าไป.. ปล่อยให้รินเนะยืนอยู่ที่เดิม

     

                   " โธ่ ฉันอยากได้ตัวนี้นี่น่า เดี๋ยวเรามาซื้อก็ได้ "

     

                    รินเนะพูดทิ้งท้ายก่อนจะเดินตามอากิที่นำหน้าไปแล้ว..

     

                    ตุ๊กตาที่รินเนะสนใจนั้น....มันเป็นตุ๊กตานกสีฟ้า...



                     ....ที่มีเงื่อนงำ...   



                   



                 
                   ตอนนี้เบื้องหน้าของสองสาวคือ ประตูเข้าเมืองใหญ่ยักษ์ที่โอบล้อม




                   ไปด้วยกำแพงสูงตระหง่าน รอบๆนี้มีผู้คน(?)สันจรมากมาย



                  
                  ภายหลังประตูนี้มีเมืองที่เจริญอยู่ เมืองหลวงของอาณาจักรแอเรท



                  
                  " โห~~ " รินเนะมองทางเข้าเมืองอย่างอึ้งๆ



     
                 สองข้างทางมีร้านค้าเล็กๆมากมายและผู้คนที่บินจับจ่ายซื้อของกัน

     


                  รินเนะสังเกตเห็นคนกลุ่มหนึ่งที่ใส่ชุดประหลาดๆเดินอยู่




                 " นี่ อากิ นั่นเค้าจะไปทำอะไรหรอ ทำไมใส่ชุดแปลกๆ "



                 
                  รินเนะชี้ไปทางกลุ่มคนที่ใส่ชุดสีขาวและถือไม้กวาด...แถมยัง..



                  ใส่หมวกแม่มดด้วย...



                " อ้อ! " อากิอุทาน " พวกนั้นเค้าเป็นนักเรียนเวทย์มนตร์ไงล่ะ



                  ที่นี่น่ะมีโรงเรียนด้วยนะ " 



                 อากิอธิบายแล้วหยิบคุ้กกี้ในถุงขึ้นมากินอีกชิ้น<ยังกินไม่หมด>



                 " โรงเรียน?? นักเรียนเวทย์มนตร์?? "



                 " อืม ทำไมหรอ "



                 " มันคืออะไรล่ะ?? " รินเนะถามอากิอย่างสงสัยอีกแล้วค่า



                 อากิแทบจะสำลักคุ้กกี้ในปากออกมา อะไรกันนี่...!!!



                 มีคนไม่รู้จักคำว่า...โรงเรียนด้วยหรอเนี่ย...!!



                 " เฮ้อ!!~ ขี้เกียจอธิบายให้มากความแล้ว..ท่าทางเธอนี่นะ



                 จะไม่รู้เรื่องอะไรซักอย่างเลยนะ "  อากิพูดอย่างหงุดหงิด



                " ไปๆๆๆ " อากิเดินนำหน้ารินเนะไป  แต่รินเนะยังคงมองคนกลุ่มนั้น



                 โรงเรียนหรอ? ใช่ที่คุณยูพูดถึงรึปล่าวนะ ที่เรียนอะไรเนี่ย..



                  รินเนะคิดในใจ...



                  " รินเนะ!! เร้วๆสิ " อากิเรียกรินเนะเสียงดัง



                 " จ้า " รินเนะวิ่งตามอากิไป...







               ทั้งคู่เดินเข้ามาในเมืองแล้ว ภายในนี้มีคนพลุ่กพล่านมากมาย



               มากกว่าข้างนอกเมืองอีก...ร้านค้าต่างๆก็คึกครื้น..



               เสียงระฆังที่ไม่รู้ว่ามาจากทางไหน ดังก้องไปทั่วบริเวณในเมือง



               อากิเมื่อได้ยินเสียงระฆังก้พูดขึ้น..



               " อ่าว...เที่ยงแล้วหรอเนี่ย... "



               " หา?? เธอรู้ได้ยังไงอ่ะ แถวๆนี้ไม่มีนาฬิกาซะหน่อย "



               รินเนะมองไปรอบๆ ไม่เห็นมีอะไรที่จะบอกได้เลยว่าตอนนี้เที่ยงแล้ว...



              " ก้เสียงระฆังเนี่ยไงล่ะ เนี่ย ดังง๊องแง๊งอยู่เนี่ย "



                อากิพูด



               " อ้าว?? แล้วเสียงระฆังดัง...มันหมายถึงตอนเที่ยงหรอ.."



                รินเนะถามอย่างสงสัย 



               " ก้ใช่น่ะสิ! เสียงระฆังเนี่ย มันดังมาจากโรงเรียนเซนต์มาเรียอ่ะ "



               " โรงเรียนเซนต์มาเรีย ? "



               " อืม ก้ในเมืองเทราโน่เนี่ย...มีทั้งโรงเรียน หอสมุด ร้านค้า 


         
                โอ๊ย! บรรยายไม่หมด...สรุปก็คือ เมืองเทราโน่เจริญนั่นแหล่ะ "



                อากิอธิบายให้รินเนะฟัง รินเนะพยักหน้าหงึกๆเป้นเชิงว่า เข้าใจแล้ว!!



               " เมืองหลวงของอาณาจักรเรานี่เจริญที่สุดในอาณาจักรท้องฟ้าเลยหรอ "



               " ปล่าว " อากิส่ายหน้า " เมืองที่จะเจริญที่สุดน่ะต้องของอาณาจักร



                 ปีศาจนู้น เมือง ชินาเร่ น่ะ "



               " อ้อ " รินเนะพยักหน้า " แล้วอาณาจักรเทพอ่ะ ไม่เจริญหรอ?? "




               อากิเมื่อได้ยินรินเนะถามก้สะดุ้งเฮือก!!ทันที




               " เธออย่าไปพูดถึงอาณาจักรสยองขวัญนั่นสิ "



     
               " หา?? สยอง ยังไงหรอ ?? "  รินเนะถามอากิ




               " ก็นะ อาณาจักรของเทพน่ะ มีสิ่งลี้ลับมากมายน่ะสิ ถึงเมืองหลวง




                เนเชอรัลจะเจริญก็เถอะ แต่ฉันไม่กล้าไปหรอก ที่นั่นน่ะ...



               
                มีแต่คนเก่งๆทั้งนั้นเลยนะ เค้าถึงเรียกว่าเทพไงล่ะ "




                อากิพูดเสียงชวนขนลุก แต่แปลก รินเนะไม่ขนลุกตามอากิเลย...




                " หรอ...เพิ่งเคยรู้นะเนี่ย ว่าเทพมันน่ากลัวกว่าปีศาจ... เอาล่ะ!!อากิ




                 เราไปดูร้านตรงนู้นกันเถอะ "




                 รินเนะดึงแขนอากิวิ่ง อากิไม่ทันตั้งตัวทำให้เธอเกือบจะล้ม




                " โอ๊ย " อากิร้อง " รินเนะอย่าดึงแขนฉันแรงสิ!! "



                
                อากิพูดกับรินเนะที่จับแขนเธอแน่นมาก ทำไมรินเนะแรงเยอะจัง...




               " เอ๋?? " รินเนะอุทานพร้อมกับปล่อยมืออากิ " ฉันดึงเบาๆเองนะ "




               " หา??เบาๆ อะไรของเธอเนี่ย ดูแขนฉันสิแดงแล้วเนี่ย " 




                 อากิพูดพร้อมกับโชว์แขนที่รินเนะดึงเมื่อกี้ให้ดู




               " เอ้อ.....งง " รินเนะงงเมื่อเห็นแขนอากิแดงเพราะแรงดึงของเธอเมื่อกี้....



                
              " ไปกันเถอะ นี่ก้เที่ยงแล้ว ต้องรีบกลับนะ "



     
               อากิพูดและเดินนำไป....อากิต้องโกรธแน่ๆเลย..รินเนะคิดแล้วเดินตามไป


       
              
               เป้าหมายแรกที่อากิจะเข้าไป...มันคือร้าน...




     



                " ยินดีต้อนรับค่ะ ถ้าต้องการอะไรก็บอกได้นะค้า "



               เสียงต้อนรับของคนขายดังขึ้นเมื่อสองสาวเดินเข้ามา ร้านนี้เป้นร้านใหญ่ๆ



               ภายในร้านนี้ตกแต่งไปด้วยของสัพเพเหระต่างๆที่รินเนะก้เดาไม่ออก..



               มีอุปกรณ์ต่างๆมากมาย...ทั้งเมจิกไอเทม และยาสีแปลกๆที่ในขวดมีตัว



                อะไรก็ไม่รู้.....ที่นี่ก็คือ....





              


                  ร้านขายเครื่องมือเวทย์มนตร์ต่างๆ...

     

               " อากิ ?? เธอพาฉันเข้ามาในนี้ทำไม นี่เราจะไปต่อจิตกันไม่ใช่หรอ "

     

               รินเนะถามอากิพลางหยิบขวดยาที่วางอยู่บนชั้น..มาดู

     

               ..อึ๋ย!! มีตัวอะไรอยู่ในขวดนี้เนี่ย...รินเนะคิดในใจ

     

               " พาเธอมาซื้อของที่มันทำให้เธอบินได้น่ะ...ฉันเหนื่อยที่จะต้องมา

     

                 สร้างปีกเทียมให้เธอ! เปลืองพลังงานหมด ..."

     

                 อากิตอบและเดินดูของในร้านไปเรื่อยๆ

     

                 " หาอะไรอยู่หรอคะ?? "

     

                 เสียงๆหนึ่งดังขึ้น สองสาวหันไปตามเสียงหวานๆนั้น


          
                 ...สงสัยจะเป้นเจ้าของร้าน...

     

                 " คือว่า...ช่วยหาไม้กวาดเวทย์มนตร์ให้หน่อยค่ะ มันอยู่ตรงไหนหรอคะ "

     


                  อากิพูดพลางมองไปรอบๆร้าน ไม่เห็นจะมีของที่เธอต้องการอยู่ที่นี่เลย..

     


                  " อ้อ!! ไม้กวาดเวทย์มนตร์หรอคะ มันอยู่อีกห้องนึงน่ะคะ ตามมาสิคะ "

     


                 เจ้าของร้านเดินนำหน้าไปยังห้องๆหนึ่ง อากิกับรินเนะเดินตามไป..

     

     

     

               
                 ที่ห้องเก็บไม้กวาดเวทย์มนตร์...

     

                
                 ภายในห้องมืดจนน่าขนลุก ทุกอย่างเงียบ...มีแต่เสียงฝีเท้าเดินเตาะแตะ..

     

                 อากิเกาะแขนรินเนะ ความมืดแบบนี้อากิไม่ค่อยจะชอบเลย..

     

                 พรึ่บ พรึ่บ !!

     

                 " ว้าย! " อากิตกใจเมื่อเธอได้ยินเสียงเมื่อกี้ เธอหลับตาปี๋ด้วยความกลัว..
     
                 " อากิๆ " รินเนะสะกิดแขนอากิที่กำลังตัวสั่น..

     

                 " ฉันกลัว...เมื่อกี้มันเสียงอะไรน่ะ "

     

                  อากิถามรินเนะทั้งๆที่กำลังหลับตาปี๋อยู่

     


                 " โธ่..เสียงเจ้าของร้านเค้าเปิดไฟห้องอ่ะ กลัวทำไมเนี่ย! "

     

                 รินเนะพูดอย่างขำๆ อากิกลัวความมืดหรอเนี่ย...

     

                  อากิค่อยๆลืมตาขึ้นมา....

     


                 " โอ้โห้!! "

     

                 เบื้องหน้าของทั้งสองตอนนี้คือไม้กวาดเวทย์มนตร์มากมายที่

     

                วางอยู่บนชั้นวางอย่างสวยงามละลานตา แสงสีส้มในห้องทำให้อากิ

     

                 รู้สึกอุ่นใจ .... ความมืดที่เธอกลัวมันหายไปแล้ว...

     


                  เมื่ออากิหายกลัวแล้ว...เธอก้เริ่มวิ่งไปดูไม้กวาดที่วางอยู่บนชั้นทันที..

     


                " นี่ๆๆ รินเนะๆ อันนี้ท่าทางดีนะ ดูสิ "

     

                อากิหยิบไม้กวาดอันหนึ่งมาจากชั้นวาง  รินเนะวิ่งมาเพื่อดูว่ามันเป้นยังไง..


              
                ไม้กวาดในมืออากิ มันดูไม่ค่อยจะเหมือนไม้กวาดซักเท่าไร..

     

                ตรงด้ามจับ..มันเหมือนเป็นแท่งอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ไม้แน่นอน

     

                 " อ้อ อันนี้หรอคะ " เจ้าของร้านเดินเข้ามาสมทบ

     

                " อันนี้เป้นไม้กวาดที่เรืองแสงได้ค่ะ ตรงด้ามมันจะเรืองแสงในเวลา

     

                 กลางคืน...สว่างดีนะ บินได้ดีด้วย ราคาก็ สองพันเดลเลอร์ค่ะ "

     

                 เจ้าของร้านอธิบาย ....( เดลเลอร์ = เงิน )

     

                  รินเนะหยิบถุงเงินมาเปิดดูเงินข้างใน...แต่..

     

                 " ขอที่มันเร็วๆแรงๆอ่ะ มีมั้ยคะ "

     

                 อากิพูดขึ้นมา  รินเนะหันไปมองอากิ...


     
                " เชื่อฉันเหอะ เร็วๆน่ะ ใช้งานได้นานนะจะบอกให้ เราจะได้บินแข่งกันไง "

     

                " แต่ฉันไม่ได้.... " รินเนะเหมือนจะพูดอะไรออกมาแต่อากิก้ขัดอีกแล้ว


                 
                " เชื่อฉันสิ รินเนะลองดูไม้กวาดแบบอื่นๆบ้างสิ "

     

                อากิทำหน้าบึ้งๆบูดๆ  รินเนะก็ต้องเลยตามเลยไป..

     

                " งั้นเอาที่มันแรงๆก้ได้ เอาที่แรงสุดๆเลยนะ "

     

                รินเนะพูดประชดอากิ เธอคิดว่าไม้กวาดเรืองแสงอันนั้นก็ดีแล้วนี่นา


               
                เธอไม่อยากมากเรื่องให้เสียเวลาซักเท่าไร เพราะมีที่อื่นที่เธออยากไปต่อ...

     

               " แรงๆหรอคะ งั้นอันนี้แล้วกัน..."

     

               เจ้าของร้านเดินเข้าไปหยิบไม้กวาดอีกอันนึงออกมา..

     

               รินเนะมองไม้กวาดที่เจ้าของร้านถืออยู่อย่าง งงๆ

     

               ...นี่มันไม่ต่างอะไรกับไม้กวาดที่เธอใช้ทำความสะอาดปราสาทเลย...

     

              " รุ่นนี้นะคะ ชื่อว่า SpeeDY เร็วและแรงที่สุดเลยนะ..! อันนี้ลงคาถาแล้ว

     

                เร็วและแรงไม่มีเสื่อมแน่นอนค่ะ ถึงมันจะดูงั้นๆแต่เจ๋งนะคะ! "

     

                เจ้าของร้านอธิบายสรรพคุณของSpeeDYไม้กวาดที่ดูธรรมด๊าธรรมดา

     

               " งั้นหนูเอาอันนี้ก้ได้ค่ะ "

     

               รินเนะฟังเจ้าของร้านอธิบายเสร็จก็เปิดถุงเงินเพื่อจะจ่ายเงิน

     

              " เท่าไรหรอคะ " รินเนะถาม..

     

             " เอ่อ...คืออยากจะบอกไว้อย่างนึงนะคะ ไม้กวาดรุ่นนี้ควรใช้อย่างระวัง

     

               เพราะคนส่วนมากที่ใช้ไม้กวาดนี้ ก็ตายกันเกือบหมดเลยล่ะค่ะ


     
               ก้เพราะมันเร็วและแรง...พอเราจะหยุด..มันก้ไม่ค่อยจะหยุดให้เราเลยล่ะค่ะ "

     

               รินเนะเมื่อได้ยินประโยคที่เจ้าของร้านพูดเมื่อกี้..ถึงกับตกใจ!

     

               ถุงเงินในมือเธอแทบจะหล่นลงพื้น...อะไรจะน่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×