ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แค่...เธอ {Just You}

    ลำดับตอนที่ #5 : แต่ละวันที่ผ่านไป

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ค. 63


    หลังจากที่แยกกับลูกตาลฉันก็มานั่งอยู่หน้าโน๊ตบุ๊คพร้อมกับฟีลที่ค่อยๆทำให้งานลื่นไหลไป ผ่านไปได้ไม่นานนักยัยลูกลูกตาลก็กลับมาอาบน้ำและเข้านอน ฉันไม่ได้สนใจนางมากนักเพราะนางเองก็เริ่มดูซีรี่ย์ทำนู่นทำนี่จนหลับไป เมื่องานเสร็จฉันก็ส่งผ่านเมลล์และโทรไปหาพี่ฟ้าทันที
    "ได้รับงานแล้วนะคะ ค่า ขอบคุณที่รอนะคะ"ฉันโทรไปเชคงานกับพี่ฟ้าที่รอเชคงานฉันอยู่
    "(จ้า เมษาก็พักผ่อนเถอะ)"เสียงพี่ฟ้าถึงจะเหนื่อยๆแต่ก็บอกกับฉันอย่างใจดี
    ตื๊ดดด~!
    เสียงมือถือสั่นแจ้งเตือนสายซ้อนขึ้นเป็นเบอร์แปลกๆที่ไม่เหมือนเบอร์ในไทย
    "ค่าา แค่นี้ก่อนนะคะพี่ สวัสดีค่ะ"ฉันกล่าวลาพี่ฟ้าก่อนจะกดวางสายพี่ฟ้า ส่วนเบอร์นั่นก็ตัดไปพอดี
    เอ้า ดันมาวางพอดีอีก
    ฉันแอบเสียดายเบาๆถ้าจะต้องโทรกลับไป ไม่แน่อาจจะเป็นโทรเบอร์ผิดก็ได้
    "ยังไม่นอนเหรอเมษ"ยัยตัวกลมเพื่อนฉันลุกขึ้นจากเตียงก่อนจะเดินตรงไปตู้เย็น
    "กำลังจะนอน"ฉันบอกกับลูกตาลก่อนจะปิดโน๊ตบุ๊คแล้วลุกไปที่เตียงตัวเองห้องนี้ค่อนข้างใหญ่เลยมีสองเตียงใหญ่กับเล็กวางคู่กันได้โดยไม่ต้องเบียดเสียดกัน
    "เมษ มีคนโทรมาว่ะ"ลูกตาลทำหน้ายุ่งๆหยิบมือถือที่ชาร์ทแบตอยู่โต๊ะขึ้นมาดู"ไม่มีชื่ออะ"
    "ไม่รู้ใคร ช่างเถอะคงจะโทรผิดเเหละ ฉันจะนอนแล้ว รีบมานอนได้แล้วตื่นมากินกลางดึกแบบนี้อปป้าไม่รักเอานะ"ฉันพูดด้วยเสียงยานคางเพราะเหนื่อยเต็มที
    "เมษ โทรมาอีกแล้วเนี่ย รับๆทีเถอะ"ลูกตาลถือวิสาสะกดรับก่อนจะวางทาบที่หูฉัน
    "ฮัลโหล สวัสดีค่ะ"ฉันจึงจำใจตั้งสติให้มั่นอีกครั้งก่อนจะกรอกเสียงลงไป
    "(สวัสดีจ้ะ นี่พี่เข็มนะ เข็มอัปษร พอจำได้ไหม คนที่เธอช่วยเขียนบทละครเมื่อปีก่อนน่ะ พอดีตอนนี้บทละครนั่นน่ะ ทางเกาหลีเค้าสนใจบทน่ะเลยอยากจะคุยด้วย เมษพอจะมีเวลาว่างบ้างไหม ภายในเดือนนี้นะ)"เสียงคุ้นๆที่เหมือนจะจำได้แต่เสียงและชื่อก็ไม่อาจดึงใบหน้าพี่เข็มออหมาจากความทรงจำได้เลย
    "นั่นผลงานพี่นี่คะ เมษไม่ได้ทำอะไรมากเลย ฝีมือพี่ทั้งนั้น"ฉันพูดตามความจริง
    "(นี่เมษ ที่พี่เขียนเรื่องนี้ออกมาได้จนจบเป็นเพราะมีเมษคอยช่วยพี่นะ พี่ลงชื่อเมษเป็นผู้ร่วมเขียนไปแล้วด้วย ตอนรวมเล่มเสร็จตอนนั้น)"น้ำเสียงจริงจังของพี่เข็มทำให้ฉันใจอ่อน
    "โอเคค่ะพี่ อีก 3 วัน เมษจะติดต่อกลับไปนะคะ เมษเพิ่งปั่นงานเสร็จ สติเมษไม่เหลือแล้วล่ะค่ะ"ฉันตอบ
    "(อ๋อ นั่นสิ พี่นี่ก็โทรไม่ดูเวล่ำเวลาเลย)"พี่เข็มขำแห้งเล็กๆก่อนจะทิ้งท้ายไว้ "(ฝันดีนะจ๊ะ ถ้าพร้อมก็รีบโทรมาก่อนก็ได้นะ)"และวางสายไป
    "สรุปใครโทรมาา.."เสียงยานคางปนงัวเงียของยัยลูกตาลที่ยกหัวขึ้นมาจากหมอนถาม
    "รุ่นพี่...ฮ้าวววว....เดี๋..ยว...พรุ่งนี้เล่านะ"ฉันตอบไปอย่างเหนื่อยอ่อนและหลับต่ออย่างรวดเร็ว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×