ล่ากอลลัม - ล่ากอลลัม นิยาย ล่ากอลลัม : Dek-D.com - Writer

ล่ากอลลัม

เราแต่งลงเพจของเราไว้อยู่ในกลุ่มเพจ The Hobbit

ผู้เข้าชมรวม

589

ผู้เข้าชมเดือนนี้

7

ผู้เข้าชมรวม


589

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


5
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  3 ก.ย. 57 / 14:51 น.

แท็กนิยาย

The Hobbit LOTR The hunt for Gollum



ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

อ้างอิงมาจากเล่มหนึ่ง เลโกลัสนำสารจากบิดามายังริเวนเดลล์เพื่อบอกเอลรอนด์ว่ากอลลัมหนีไป ทำให้เขาได้เข้าร่วมคณะเดินทางแห่งแหวน

+ +
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    ------------------------------------------------------------------------------------------

    อารากอร์นระหกระเหินมาจนถึงชายป่าแห่งหนึ่ง เขาใช้ความพยายามอย่างมากที่จะไม่เตะกอลลัมเข้าสักป๊าบ เขาจับมันยัดกระสอบและมันไม่เคยอยู่นิ่งเลย มันกำลังพูดกับตัวเอง พูดถึงของรักสส์ และกลิ้งไปมาอยู่ในกระสอบป่าน อารากอร์นต้องใช้แรงทั้งหมดที่มีลากร่างผอมกะหร่องไปตลอดทาง แม้ว่ามันจะผอม แต่แรงเยอะอย่างเหลือเชื่อ เขาภาวนาให้แกนดัล์ฟตามมาให้ทัน เพราะเขาจะไม่ไหวกับมันแล้ว

    “เงียบหน่อยได้ไหม” อารากอร์นคำราม “เจ้าส่งเสียงแบบนี้เดี๋ยวพวกออร์คก็แห่กันมา”

    “เจ้าจับเราใส่กระสอบนะของรักสส์ มันอึดอัด ใช่สิ ของรักสส์” มันพึมพำตอบกลับมา

    “ถ้าเจ้ายอมให้ข้าจับดีๆล่ะก็...”

    “พวกใช้ความรุนแรงนะของรักสส์” กอลลัมตอบ แล้วร้องเหวอเมื่ออารากอร์นฟาดมันด้วยด้ามดาบ ใครสักคนที่กอลลัมควรจะกลัว คงจะเป็นอารากอร์น

    มีเสียงเคลื่อนไหวอยู่ชายป่า อารากอร์นชักดาบเมื่อคาดจำนวนได้ว่ามากกว่าสิบ เขาหันไปและพบว่ากำลังเผชิญอยู่กับพรายร่างสูงผมสีน้ำตาลสวมชุดสีเขียวแบบป่า พวกเขาเล็งธนูมาที่อารากอร์น และเบื้องหลังของพวกเขามีพรายร่างสูงผมทอง บนเรือนผมประดับใบไม้ ประทับมากับกวางตัวใหญ่ อารากอร์นเคยได้ยินเรื่องราวของพรายสูงศักดิ์ตนนี้มาจากเอลรอนด์

    อารากอร์นเก็บดาบ “ข้าคืออารากอร์น บุตรแห่งอาราธอร์น ทายาทแห่งอิซิลดูร์ ขออภัยที่ลุกล้ำชายป่าของท่าน กษัตริย์ธรันดูอิล

    ธรันดูอิลเลื่อนสายตาไปที่กระสอบ  กอลลัมหยุดดิ้นไปแล้ว อารากอร์นเดาว่ามันกำลังแกล้งตาย “สิ่งนั้นคือ...?”

    “กอลลัม ข้ากับแกนดัล์ฟไล่ล่ามันมาหลายวันแล้ว มันมีสิ่งหนึ่งที่แกนดัล์ฟต้องการรู้ และข้าจับมันมาได้ ตอนนี้ได้แต่รอพ่อมดสีเทาว่าจะตามมาถึงเมื่อไร”

    “เราจะช่วยเป็นธุระให้” ธรันดูอิลบอก

    พรายสองตนเดินไปที่กระสอบ ดึงกอลลัมออกมามัดแขนเอาเชือกล่ามคอแล้วบังคับให้มันเดิน มันเริ่มส่งเสียงดังอีกครั้ง พรายอีกตนเลยต้องเอาผ้ามาอุดปากและทำให้เขาเกือบโดยมันกัดมือเข้าให้

    ------------------------------------------------------------------------------------------

    เลโกลัสไม่อาจนิ่งนอนใจ ตัวอะไรก็ตามที่อารากอร์นพามามันกำลังส่งเสียงร้อยโหยหวนหนวกหูไปทั่วคุกใต้ดินอันมืดมิด เขาได้แต่ขมวดคิ้วและส่งสายตาดุดันไปที่อารากอร์น แต่สหายเขาหัวเราะขำและนั่งสูบไปป์สบายอารมณ์

    ทำไมท่านพ่อต้องยอมรับฝากเจ้าตัวกระย่องกระแย่งนั่น เลโกลัสคิดอย่างดุดัน

    เวลามันไม่ร้องโหยหวนก็จะส่งเสียงครืดคราดอยู่ในลำคอ เลโกลัสเคยพบพ่อมดเทา เขาเรียกมันว่ากอลลัม มันเคยเป็นฮอบบิท นั่นไม่สำคัญ เพราะตอนนี้มันถูกขังอยู่ในเมิร์กวู้ด ที่นี่ยังมีปัญหาไม่พอหรือยังไงนะ ใยแมงมุมสีขาวโยงใยไปทั่วหมู่แมกไม้ ป่าที่ครั้งหนึ่งเคยสวยงามถูกความชั่วร้ายกัดกินจนดูน่าสะพรึงแม้ในยามกลางวัน ผีร้ายและแมงมุมเดินเพ่นพ่านไปหมด พรายพงไพรเกลียดแมงมุม เลโกลัสลุกยืนอย่างรวดเร็วทำเอาอารากอร์นสะดุ้งเฮือก

    “จะไปไหนรึ” อารากอร์นถาม

    “ข้ามีข้อสงสัย และต้องการคำตอบ” เลโกลัสตอบ

    “ถ้าเป็นเรื่องกอลลัมล่ะก็...”

    “บางเรื่องทายาทแห่งอิซิลดูร์ก็ไม่สามารถตอบข้าได้” เลโกลัสบอกอย่างอารมณ์เสียแล้วเดินหายไปในห้องข้างๆ อารากอร์นหัวเราะ

    กษัตริย์ธรันดูอิลนั่งอยู่บนบัลลังก์เหมือนทุกที มีแกเลียนคอยเติมไวน์องุ่นเป็นระยะๆ แกเลียนยักคิ้วหลิ่วตาให้เจ้าชายอย่างคนอารมณ์ดี เลโกลัสเดินไปยืนข้างหน้าบัลลังก์

    “ท่านพ่อ ข้ามีข้อสงสัยเรื่องกอลลัม ทำไมต้องรับฝากมันไว้ที่นี่” เลโกลัสถามเสียงดัง

    “ทุกคนมีเหตุผลเป็นของตัวเองเสมอ เลโกลัส พ่อมดเทาเป็นคนฉลาด การที่เขาต้องการตัวกอลลัมนั่นหมายถึงมันต้องมีอะไรบางอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับเงามืดในป่าของเรา”

    เลโกลัสไม่ถามอะไรอีก เมื่อเขากลับไปที่ห้องก็พบว่าอารากอร์นจากไปแล้ว สหายคนนี้มักทำตัวลึกลับและไปหลายๆที่ด้วยหลายๆชื่อ เลโกลัสมั่นใจว่าสักวันหนึ่งเขาจะกลายเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ถ้าเขาล้างโคลนออกจากรองเท้าบู๊ตเสียบ้าง...

    ------------------------------------------------------------------------------------------

    เจ้ากอลลัมชอบธรรมชาติ ดิเนนเดลกับพรายหลายๆตนที่รับหน้าที่ในการดูแลกอลลัมจะพามันไปข้างนอก มันชอบปีนขึ้นไปบนต้นไม้ ขณะที่ผู้คุมก็จะเฝ้ามันอยู่ที่โคนต้นไม้ กอลลัมเป็นนักปีนที่เก่งฉกาจ มือและเท้าคู่ใหญ่ช่วยในการเกาะกุม ดวงตาโตทำให้มันมองเห็นได้ดีในความมืด กษัตริย์ของพวกเขาไม่ได้อยากให้นักโทษอับเฉาอยู่ในคุกนัก ก็นับตั้งแต่สงครามห้าทัพ ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยขังธอริน โอเคนชีลด์ไว้ในคุก

    วันนี้ก็เหมือนกัน ดิเนนเดลเดินนำทุกคนไปยังต้นไม้ต้นที่กอลลัมชอบปีนขึ้นไป และเฝ้ารอ...

    นานเท่าไร...นานเท่าไรที่กอลลัมปีนขึ้นไปแล้วไม่ลงมา เขาสั่งให้พรายสองสามตนปีนขึ้นไปดูกอลลัมและนาทีต่อมาก็ได้ยินเสียงร้องของพวกเขา ไร้สุ้มเสียง ออร์คและก็อบลินจำนวนหนึ่งกระโดดออกมาจากเงามืดโดยพรายเมิร์กวู้ดไม่ทันได้ตั้งตัว ดิเนนเดลชักดาบฟันพวกมันไปสองสามตัวแล้วสั่งถอย ลูกธนูพุ่งข้ามหัวเขา พวกมันล้มตายจำนวนหนึ่ง เขาเห็นผู้คุมถูกพวกออร์คจับตัวไปและกำลังจะไล่ตามก่อนที่จะถูกหยุดด้วยมือของเจ้าชายแห่งเมิร์กวู้ด

    “ใจเย็น ดิเนนเดล” เลโกลัสบอก ก้มลงสำรวจรอยเท้าทั้งพราย ออร์คและก็อบลินปะปนกันไป “นี่มันรอยเท้ากอลลัม ใหญ่และบานขนาดนั้น ตามไปกันเถอะ”

    ดิเนนเดลไม่ห่วงเรื่องกอลลัม มันจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรก็ช่างมัน เขาสนใจสวัสดิภาพของผู้คุมมากกว่า พรายใต้บังคับบัญชาของเขายังอายุน้อย สมควรอยู่นานกว่านี้และยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย ไม่สมควรจบชีวิตลงเพราะเจ้าตัวผอมกะหร่องนั่น

    เหล่าพรายตามรอยเท้าของมันไปไกลจนเกือบจะถอดใจ เลโกลัสพบร่อยรอยอะไรบางอย่าง เขารู้มาจากบิดาว่าในเมิร์กวู้ดมีป้อมปราการร้างแห่งหนึ่งตั้งอยู่ เขาไม่ปรารถนาจะพบมัน โดยเฉพาะตอนนี้ วันนี้ และที่นี่ แต่ได้แค่คิดเพราะรอยเท้าของกอลลัม ออร์คและก็อบลินมุ่งตรงไปยังป้อมปราการร้างที่เรียกว่าโดล กูร์ดูร์ ไร้ความหวังจะนำตัวพรายกับกอลลัมกลับมา ทุกตนกลับไปด้วยความสิ้นหวัง ดิเนนเดลแทบจะปล่อยโฮออกมา

    เลโกลัสนำเรื่องนี้ไปบอกธรันดูอิล บิดาของเขาดูตระหนก จอมพรายรู้มานานว่าแกนดัล์ฟอยู่ริเวนเดลล์ พ่อมดเทากับเอลรอนด์มีสัมพันธ์อันดีต่อกัน และเรื่องนี้เอลรอนด์จะต้องรู้

    “เลโกลัส เจ้าจงนำสารจากข้าไปที่ริเวนเดลล์ นำเรื่องนี้ไปบอกเอลรอนด์” ธรันดูอิลรับสั่ง

    สองวันต่อมา เลโกลัสเตรียมตัวไปริเวนเดลล์กับซิลินเดและพรายตนอื่นอีกสองสามตน (ดิเนนเดลปฏิเสธหัวชนฝาที่จะไปด้วย เขายังรู้สึกผิด) เลโกลัสค่อนข้างตื่นเต้น คฤหาสน์ลาสต์ โฮมลี่ เฮ้าส์ที่อยู่ของจอมพรายกึ่งมนุษย์ เขากำลังได้ไปที่นั่น อีกครั้ง

    ------------------------------------------------------------------------------------------

    The End

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×