ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic beyblade เรื่องวุ่นวายเพราะการบ้าน

    ลำดับตอนที่ #5 : go to จ.ชัยนาท in thia 1 100%

    • อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 53


     วันที่ 2 ในไทย

    หิโตชิ-  เอ้า!! เตรียมลงได้แล้วสถานที่เรามาวันนี้คือ จ.ชัยนาทของประเทศไทย
    ทาคาโอะ- ฮ้าว~~~~~ นั่งรถมา2ชม. ในที่สุดก็ถึงซะที
    ฮิโรมิ- แต่ว่าในจังหวัดแบบนี้เราจะไปหาสถานที่ที่ขึ้นชื่อของไทยได้ไงละ?
    ฮารูนะ- ฮิโรมิ ไม่ใช่แค่กรุงเทพนะที่มีสถนที่สำคัญของประเทศไทย
    เคียวจู- ถูกอย่างที่ฮารูนะจังพูดแล้วครับคุณฮิโรมิ ในประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ทั่วเลยนะครับ
    เรย์- แล้วอีกอย่างนะก็ยังน่าสนใจมากด้วย
    ฮิโรมิ- เหรอ
    หิโตชิ- เอ้าๆ!! ไว้คุยกันทีหลัง ไปที่พักก่อน แล้วหลังจากนั้นจะทำอะไรก็เชิญ

    2ชม. ต่อมา

    แม็ก- แล้วเราจะไปไหนดีละ เราจะไปหาข้อมูลที่ไหนดี
    ทาคาโอะ- ถามฉันแล้วฉันจะถามใครละ
    ไดจิ- โอ้ย!!! วุ่นวายชมัดเลย เดินๆไปก็ของน่าสนใจเองน่า!!!
    แม็ก- อยากหลงทางเหรอไดจิ -o- 
    เรย์- รู้งี้เอาแผนที่มาด้วยก็ดี
    ทาคาโอะ/ไดจิ/เรย์/แม็ก/ฮิโรมิ/เคียวจู-   เฮ้อ~~~~~~
    ไค- สวนนกชัยนาท........
    ทาคาโอะ- หา~~~~~
    เรย์- สวนนกชัยนาทนั้น.....
    แม็ก- คืออะไรเหรอ?
    ฮารูนะ- เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชัยนาทไง
    เคียวจู- รู้สึกว่าเท่าทีได้ยินมาจะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ รวบรวมนกพันธ์ต่างๆ มาไว้ด้วยกันครับ
    ทาคาโอะ- น่าสนใจนะลองไปดูดีกว่า

    1ชม. ต่อมา



    แม็ก- ว้าว!!! It very big
    ทาคาโอะ- ยดเลยกว้างชมัด
    เรย์- ใหญ่กว่าที่เห็นบนป้ายอีก
    ฮิโรมิ- นักท่องเที่ยวก็เยอะด้วย
    เคียวจู- วันนี้วันเสาร์นี้ครับ
    ฮารูนะ- ได้ตั๋วมาแล้วเข้าไปกันเถอะ

    ภายใน

    ฮิโรมิ- ว้าว~~~ ยอดเลย ข้างในสวยมากๆ นกก็เยอะ
    ฮารูนะ- ฮิโรมิ ดูสิ ตรงนั้นมีที่ให้อาหารปลาด้วย
    ฮิโรมิ- จริงด้วย!! นี้พวกนายเดี่ยวฉัน2คนขอไปให้อาหารปลาหน่อยนะ!!
    ทาคาโอะ- แล้วแต่ละกัน
    ฮิโรมิ- Thank you  

    จุดให้อาหารปลา

    ฮารูนะ-ป้าค่ะถุงละ เท่าไรค่ะ
    ???- ถุงละ10บาทจ๊ะ ...... อ้าว... พวกหนูเ็ป็นคนต่างชาติเหรอจ๊ะ
    ฮิโรมิ- ค่ะ
    ???- แหม~~~ น่าตาน่ารักจังเลย แถมพูดเพราะด้วย ป้าแถมให้ถุงนึงละกัน
    ฮิโรมิ- ขอบคุณค่ะคุณป้า!!!
    ฮารูนะ- โอ้โห!! ตัวใหญ่จัง 
    ฮิโรมิ- จริงด้วย
    แม็ก- ไม่รู้เลยแหะว่ามีปลาด้วย คิดว่ามีนกแค่อย่างเดียว
    ไค- สร้างไว้เพื่อเป็นจุดดึงดูดของนักท่องเที่ยวไง
    เรย์- คนไทยเนี้ยสร้างอะไรน่าสนใจเยอะเลยเนอะ
    ทาคาโอะ- แล้วประวัติละ
    ไค- 
    สวนนกชัยนาท เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชัยนาท เริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2526 ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพลอง หมู่ที่ 4 ตำบลเขาท่าพระ ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน หรือก็คือ ทางหลวงหมายเลข 1 ก่อนถึงตัวเมือง 4 กิโลเมตร สวนนกชัยนาท มีพื้นที่ 248 ไร่ มีกรงนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ครอบคลุมพื้นทื่ 26 ไร่ โดยปล่อยพันธุ์นกต่าง ๆ ให้อยู่อย่างธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีกรงนกขนาดกลางและขนาดเล็กอีก 63 กรง มีสวนหย่อม สวนงู สวนกระต่าย สวนสัตว์ป่า เช่น ละมั่ง เลียงผา กวางดาว เนื้อทราย มีศาลากลางน้ำ อาคารจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก และมีพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืดเป็นปลาจากแม่น้ำเจ้าพระยา 63 ชนิด เช่น ปลาเสือตอ ปลาตองลาย ปลาเสือสุมาตรา ปลากดหิน

    ทาคาโอะ- โห~~~~ ใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยเหรอเนี้ย
    แม็ก- นอกจากนกแล้วยังมีสัตว์ประเภทอื่นอีก So big มากเลย
    ฮิโรมิ- ทุกคนระวังนะ
    พวกผู้ชาย- หือ~~~ เฮ้ย!!

    พวกปลากระโจนขึ้นจากผิวน้ำทำให้พวกทีมbba โดนน้ำสาด

    ไดจิ- โหย! พวกปลาบ้าเดี่ยวจับไปย่างกินเลย!!
    เรย์- ดีนะที่เปียกนิดเดียว แปปเดียวก็แห้งแล้ว

    ???- เฮ้!! เสร็จยังนะ
    ???- แปปเดียวนะพี่ไร
    เรย์- พี่ไร.... อย่าบอกนะว่า
    มาโอ- พี่เรย์
    เรย์- ทีมพยัคขาว!!!! O[]o
    ???- อะไรนะ .... พวกนาย
    ทาคาโอะ- มิคาเอล มาทิลด้า!!!
    ไค- ยูริ !!
    ฮารูนะ- กาแล็ป บรู๊คลิน!!!
    แม็ก- ริค เอมมิลี ไมเคิล!!!
    เคียวจู- ราอูล จูเลีย!!
    ไดจิ- พวกนายมาทำอะไรเนี้ย!!!

    10 นาทีต่อมา

     ทาคาโอะ- จับฉลากได้เลยมาเที่ยว 
    มิคาเอล- อื้อ..... แต่มีจำนวนคนจำกัดพวกที่เหลือเลยไม่ได้มาด้วย ถ้ามาทั้งทีมก็มีแต่ทีมของไร แล้วก็จูเลีย ละมั้ง
    ฮารูนะ- แล้วนี่ยูริอยากมาด้วยเหรอ ปกติเห็นไม่ชอบไปไหนนี่
    ยูริ- เปล่าฉันมาหาข้อมูลทำรายงานที่นี้ต่างหาก
    แม็ก- งั้นก็เหมือนทาคาโอะเลย เพราะทาคาโอะสอบตกวิชาประวัติศาสตร์เลยต้องมาหาข้อมูลทำรายงานเหมือนกัน
    ทาคาโอะ- แม็ก -*- 
     ฮารูนะ- เอ้าๆ พอๆ มาถึงเมืองไทยทั้งทีอย่าเผิ่งกัดกัน

    ฮารูนะพูดอย่างกะอ่านใจคนได้

    เรย์- ว่าแต่ไปไหนต่อดีละ 
    มาโอ- อุโมงค์ปลาไหมละ เห็นป้ายอยู่ตรงโน้นนะ
    ทาคาโอะ- ไหนๆ  อ๋ะ!! เจอแล้ว
    ไดจิ- ไปอุโมงค์ปลาก็ดีนะ จะได้จับมาทำปลาอย่าง  เหอๆๆๆ(น้ำลายไหล)
    ฮารูนะ- พี่ค่ะถ้ามีคนทำปลาตายเนี้ยจะทำไงเหรอ (รัศมีแห่งความเจ้าเลห์ที่จะสั่งสอนคน)
    ไค- ปรับต่ำสุด 2000 บาท
    ไดจิ- งะ...งั้นไปซื้อปลาที่ตลาดดีกว่า
    ฮารูนะ- หึๆๆๆๆๆ (หัวเราะซะน่ากลัว)
    ยูริ- น้องนายนี่น่ากลัวเนอะ -0-
    ไค- ฉันชินกับนิสัยของน้องตัวเองแล้ว.........

    อุโมงค์ปลาด้านนอก

    มาโอ-  ว้าว! ดูสิๆ มีปลากระเบนด้วย
    จูเลีย- จริงด้วย ถึงจะเป็นแบบสต๊อปก็เถอะ
    ฮิโรมิ- นี่ๆ ข้างในยังมีอีกนะ ไปกันเถอะ
    ฮารูนะ- อื้อ!

    ด้านใน 

    มาทิลด้า- ว้าว น่ารักจังเลย นี่ไงๆ ปลากดหิน
    ฮารูนะ- สีเหมือนหินจริงๆ ด้วย
    ไร- พวกผู้หญิงก็เป็นแบบนี่ละ
    พวกผู้หญิง- แล้วมันยังไงละย่ะ!!!
    ทาคาโอะ- เอ๋....ไคนี่ปลาอะไรนะ

    ไค- ปลาบึกนะ เรียกปลาไตราชก็ได้....
    ทาคาโอะ- แล้วเป็นปลายังไงละอธิบายที
    ไค-
    ชื่อวิทยาศาสตร์
    Pangasianodon gigas
    ถิ่นอาศัย
    แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำแหล่งเดียวในโลกที่เป็นถิ่นอาศัยของปลาบึก
    อาหาร
    กินตะไคร่น้ำ ลูกปลาวัยอ่อน กินไรน้ำ ตัวอ่อนแมลงและกินลูกปลาขนาดเล็ก
    ขนาด
    ขนาดใหญ่ที่สุดมีความยาว 2.5 เมตร แต่มีรายงานบางแห่ง บันทึกไว้ว่ามีความยาวถึง 3.0 เมตร



    ทาคาโอะ- p...pan อะไรนะ
    ไค- นายก็ดูจากตรงนี้ก็ได้นี่
    ทาคาโอะ- (จ...จริงด้วยว่ะ -[]-)
    มาทิลด้า- แล้วปลานี่ละ


    ยูริ- รู้สึกว่า จะเป็นปลาบู่สิงโตมั้ง เห็นว่ามีชื่อสามัญว่า Sand Goby ละมั่ง
    จูเลีย- แล้วชื่อวิทยาศาสตร์ละ ป้ายมันมัวมากเลย
    บรูคลิน- Oxyeleotris marmoratus
    เรย์- รู้สึกว่าในหนังสือจะเขียนว่าจะพบทั่วไปความยาว 20-30 เซนติเมตร
    ฮารูนะ- แต่ขนาดใหญ่ที่สุดมีความยาวถึง 60 เซนติเมตร
    ไค- จึงจัดว่าเป็นปลาบู่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก...
    เอมมิลี- แต่ก็มีอีกนะ ว่าเนื้อของมันนุ่ม รสดี เป็นปลาที่มีก้างน้อย แต่คนไทยไม่นิยมกินเพราะรังเกียจผิวหนัง ซึ่งมีลักษณะคล้ายหนังงูและมีความเชื่อถือเกี่ยวกับนิทานปรำปราว่าเป็นปลาซึ่งกลายร่างมาจากคน ส่วน คนจีนนิยมรับประทานเพราะเชื่อว่าให้พลังทางเพศ
    เคียวจู- อีกนิดนะครับ มันจะแพร่กระจายอยู่ในแม่น้ำ ลำคลอง บึง ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ในปัจจุบันมีผู้นิยมเลี้ยงปลาชนิดนี้ในกระชังที่แขวนลอยอยู่ในแม่น้ำทางแถบจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ และอยุธยา
    แม็ก- เอ๋.... พวกนายก็รู้เหรอ
    บรูคลิน/ยูริ/เรย์/ฮารูนะ/ไค/เคียวจู- ก็เคยอ่านมานี่
    พวกที่เหลือ(ที่ไม่ได้มีบทอธิบาย)- (ไอ่เรื่องแบบนี้คงต้องยกให้6ราชันย์
    แห่งความรอบรู้นี่ละมั้ง )
    เคียวจู- แต่ถ้าจะได้เห็นของจริงก็วันนี้ละครับ
    กิกิ- ดูดิทาคาโอะ ไดจิ หน้าเหมือนพวกนายเลย
    ทาคาโอะ/ไดจิ- ไหน


    ทาคาโอะ/ไดจิ- พวกฉันไม่ใช่ปลานะเฟ้ย0[]o!!!
    กิกิ- หิๆๆๆ!! ล้อเล่นน่า
    กาโอ- แล้วนี่มันปลาอะไรเนี้ย
    ราอูล- ตัวแบนจังเลย
    ไมเคิล- ปากคล้ายๆเข็มเลยแหะ
    ริค- ปลาเข็มละมั้ง
    ทาคาโอะ- มีซะที่ไหนละปลาแบบนั้น -0-
    กาแลป- ปลาเข็มนะถูกแล้ว -_- 
    ทาคาโอะ- (หน้าแตก!!!)
    กาแลป- 
    ชื่อวิทยาศาสตร์Xenentodon cancila
    อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม ๆ ตามผิวน้ำพบในแหล่งน้ำไหลทั่วทุกภาค พบบ้างในหนองและบึงที่มีทางน้ำติดกับแม่น้ำ
    กินลูกปลา ลูกกุ้ง และแมลง ความยาวประมาณ 10-25 เซนติเมตร
    ป้ายบอกไว้แบบนี้ละ
    ฮิโรมิ- ท่าทางหมอไม่รับเย็บนะ
    ทาคาโอะ- หนวกหูน่า!!

    เหล่าเบลดเดอร์ทุกทีมตระเวนทุกที่ในอุโมงค์ปลาจนหมด

    ทาคาโอะ- หมดแล้ว ได้ข้อมูลมาเยอะเลยแหะ
    แม็ก- แล้วไปไหนต่อดีละ
    ทาคาโอะ- ก็แน่อยู่แล้วที่นี่สวนนกนะที่ๆต้องไปต่อในตามที่ป้ายบอกไว้ก็ต้องเป็นที่ๆมีนกสินั้นก็คือ



    กรงนกใหญ่ แห่งสวนนกชัยนาทแห่งประเทศไทยไงละ!!!!



     






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×