ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Riter haruna gallery on fic จ้า!!!!!!!!

    ลำดับตอนที่ #15 : ------------------------------------------

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ค. 58


    ฝากเรื่องเฉยๆจ้า

    _________________________________________________________________________________________________________________

    Snow white (บทสคริป)

    ฉากที่ 1

    บรรยาย :: กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีเจ้าหญิงน้อยงดงามมีนามว่า สโนว์ไวท์ (สโนว์ไวท์เดินออกมาหน้าฉาก)

    ราชินีผู้เป็นแม่เลี้ยงใจร้ายเกรงว่าวันหนึ่งข้างหน้าสโนไวท์จะเติบโตและงดงามเกินกว่านาง(ราชินีเดินตามออกมาหน้าฉากผลักไหล่สโนว์ไวท์ สโนว์ไวท์ล้มลง)

    บรรยาย ::  ราชินีจึงให้สโนว์ไวท์สวมเสื้อผ้าเก่าขาด และบังคับให้สโนว์ไวท์เป็นคนรับใช้ (ราชินีโยนผ้าขีริ้วใส่สไนว์ไวท์ สโนว์ไวท์หยิบผ้ามาถูพื้น แล้วให้ราชินีออกไปจากฉาก)

     

    ( ตัดฉากมา ให้ราชินียืนอยู่หน้ากระจก)

    บรรยาย :: วันแล้ววันเล่าราชินีผู้หลงไหลในความงามของตนเฝ้าแต่ถามกระจกวิเศษว่า


    ราชินี : กระจกวิเศษจงบอกข้าเถิด บอกนายเจ้ามาตามความจริง จงตอบตามที่ข้าถามทุกสิ่งใครงามยิ่งในปฐพี
    กระจกวิเศษ : คนที่งามที่สุดในปฐพี ก็มีแต่ท่านเท่านั้นไม่ใช่ใครที่ไหน

    ราชินี : มันก็คงต้องแบบยั้ยสินะ โฮะๆ (ทำท่าดีใจ)

    บรรยาย : จนวันหนึ่งราชินีได้ถามเช่นเดิมแต่กระจกวิเศษกลับตอบว่า

    ราชินี : กระจกวิเศษจงบอกข้าเถิด บอกนายเจ้ามาตามความจริง จงตอบตามที่ข้าถามทุกสิ่งใครงามยิ่งในปฐพี

    กระจกวิเศษ : ขอบปากแดงดั่งกุหลาบ ดวงตางามจับจิตจับใจ ผมดำดั่งไม้มะเกลือ ผิวกายขาวดั่งหิมะ คนผู้นั้นคือ สโนว์ไวท์ นั่นเองไม่ใช่ใครที่ไหน...

    (ราชินีโกรธ)

    ราชินี : กรี้ด!!!!!!!!! ทำมายยยยยยยยยย สโนว์ไวท์มีดีกว่าข้าตรงไหน

    กระจกวิเศษ : เพราะสโนว์ไวท์สาวกว่าท่าน

    ราชินี :ข้าไม่ต้องการคำตอบจากแก!!!! ยอมไม่ได้แล้ว!!!
    ราชินี : นายพราน!!
    (นายพรานเดินเข้ามา) เจ้าจงฆ่าสโนว์ไวท์ซะและเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าไม่พลาดจงนำหัวใจของเธอกลับมาให้ข้า (ชี้นิ้วสั่งนายพราน)
    นายพราน : พ่ะย่ะค่ะ
    (ก้มหัวรับคำสั่ง)

    ( นายพรานเดินทางไปตามหาสโนว์ไวท์ (เดินออกจากฉากไป)

    _________________________________________________________________________________________________

    ฉากที่2

     

    บรรยาย : สโนว์ไวท์ที่เดินเล่นอยู่ในป่าเห็นทุ่งดอกไม้ตามริมทางก็ก้มลงเก็บดอกไม้(สโนว์ไวท์นั่งทำท่าเก็บดอกไม้)

    บรรยาย :  บังเอิญนางก็ได้พบกับเจ้าชายที่ผ่านมา (เจ้าชายเดินเข้ามา)

     

    เจ้าชาย : ท่านมีชื่อว่าอะไร (คุกเข่าคุยกับสโนวไวท์)

    สโนว์ไวท์ : เราชื่อ สโนว์ไวท์

     

    บรรยาย :  ทั้งสองคุยกันซักพักแล้วตกหลุมรักกัน  จนกระทั่งเวลาผ่านเจ้าชายก็ต้องลาจากกับสโนว์ไวท์

     

    เจ้าชาย : ข้าต้องไปแล้ว หวังว่าเราจะได้เจอกันอีกนะ

    สโนว์ไวท์ : ข้าก็คิดเช่นนั้นนะ

     

     (เจ้าชายเดินออกไปจากฉาก)

    ทันใดนั้นพอสโนว์ไวท์หันหลังนายพรานเดินเข้ามา(ให้สโนว์ไวท์ลุกขึ้นหันหลังก่อน แล้วนายพรานจึงจะค่อยเดินเข้ามา)

    ดึงมีดออกมาจากเอวหวังจะฆ่าสโนว์ไวท์ให้ตายเสีย แต่กลับต้องปล่อยมีดลง เมื่อได้ยินเสียงมีดตกกระทบกับพื้น สโนว์ไวท์ได้หันเห็นมาด้วยความตกใจ (นายพรานจะแทงไปที่หลังสโนว์ไวท์ แต่ชะงักไปก่อน นายพรานทำมีดตกลงพื้น แล้วจากนั้นให้วโนว์ไวท์หามาพร้อมทำท่าตกใจ)

    นายพราน : ไม่! ข้าทำไม่ได้ นางใจร้ายยิ่งนัก
    สโนว์ไวท์ : ใครคะ ใครคือคนใจร้าย?
    นายพราน : ราชินี...ราชินีสั่งให้ข้ามาฆ่าเจ้า แต่ข้าทำไม่ได้... หนีไปสโนว์ไวท์ หนีไปให้ไกลที่สุดไปสิ!!

     

    (นายพรานไล่สโนว์ไวท์ ส่วนสโนว์ไวท์วิ่งออกจากฉากไป)

    ฉากที่ 3

     

    บรรยาย :  ระหว่างทางกลับนายพรานหาวิธีการที่จะโกหกราชินีว่าตนได้ฆ่าสโนว์ไวท์ไปแล้ว

     

    นายพราน : จะทำไงดีไม่ให้ราชินีรู้นะ จริงสิ!! หาหัวใจของสัตว์ตัวอื่นไปให้แทนก็ได้นิ

     

    บรรยาย :  นายพรานหันซ้ายขวามองหาสัตว์ที่พอจะใช้ได้ จนกระทั่งเจอหมูป่าที่นอนตายอยู่ข้างทาง

     

    นายพราน : งั้นเอาตัวนี้แหละ (เอามีดออกมาผ่าหัวใจหมูป่า)

     

    บรรยาย : นายพรานรีบเอาหัวใจกลับไปให้ราชินี (วิ่งถือหัวใจออกจากฉากไป)

    ตัดฉากมาที่ปราสาท

     

    ราชินี : ไหนล่ะหัวใจของสโนว์ไวท์

    นายพราน : นี่พ่ะยะค่ะ (ยื่นหัวใจหมูให้ราชินี)

    ราชินี : ดีมาก เท่านี้ก็ไม่มีใครงามเท่าข้าอีกแล้ว 55555555! (หัวเราะสะใจ)

    ____________________________________________________________________________________

    ฉากที่ 3

     

    บรรยาย ::  สโนว์ไวท์ที่วิ่งหนีออกไปจากตรงนั้นวิ่งเข้าไปในป่าแล้วไปพบบ้านคนแคระ

    สโนว์ไวท์ : ว้าว!  บ้านหลังเล็กๆน่ารักจังเลย (สโนว์ไวท์เดินไปเปิดประตูแต่เปิดไม่ได้)

    สโนว์ไวท์ : เอ๊ะ!!!! ทำไมเปิดไม่ได้เนี่ย!!! หรือว่าประตูล็อก!!! โธ่…. (นั่งถอนหายใจหน้าประตูบ้าน)


    บรรยาย :: ทันใดนั้นคนแคระทั้ง7กลับมาจากทำงานพอดี
    (คนแคระเดินเข้ามา)

    คนแคระ1 : เจ้าเป็นใคร? มาทำอะไรในบ้านของข้าน่ะ
    สโนว์ไวท์ : ข้าชื่อ สโนว์ไวท์ ข้าขออยู่ที่นี่ด้วยคนนะ ถ้าเจ้าไล่ข้าไปข้าต้องโดนฆ่า
    (ลุกขึ้นยืน)
    คนแคระ :
    (คนแคระทำหน้าสงสัย)
    คนแคระ : ใครที่ไหนจะฆ่าเจ้า?
    สโนว์ไวท์ : ราชินี
    คนแคระ
    : (คนแคระแสดงสีหน้าตกใจ)
    คนแคระ 2 : ได้เลยเธออยู่กับเราได้

    คนแคระ 3 : เดี่ยวก่อน!! เราจะแน่ใจได้ไงว่าเธอไม่ได้โกหก

    คนแคระ 4 : ใช่ๆ เธออาจโกหกเราก็ได้

    สโนว์ไวท์ : ขอร้องนะ ระหว่างอยู่ที่นี่ฉันจะทำอาหารให้ทุกคนและทำความสะอาดบ้านเอง

    คนแคระ 6 : อือ……….(ทำท่าคิด) ถ้าย่างนั้นก็ได้


    บรรยาย : เย็นวันนั้น สโนว์ไวท์ทำกับข้าวให้คนแคระทานแล้วต่างคนต่างหลับไป

     ________________________________________________________________________________________________________________

    ฉากที่ 4

     

    บรรยาย: ราชินีที่ถึงแม้จะคิดว่าสโนว์ไวท์ได้ตายไปแล้ว แต่นางก็ยังอดไม่ได้ที่จะกลับมาถามกระจกวิเศษว่าใครเป็นผู้งดงามที่สุด(ราชินีเดินเข้ามาหากระจกวิเศษ)

     

    ราชินี : กระจกวิเศษจงบอกข้าเถิด บอกนายเจ้ามาตามความจริง จงตอบตามที่ข้าถามทุกสิ่งใครงามยิ่งในปฐพี

    กระจกวิเศษ : สโนว์ไวท์คือผู้ที่งามที่สุด

    ราชินี : อะไรนะ!!! หนอย………เจ้านายพรานนั่นมันหลอกข้างั้นเหรอ!!!!!!!!!! (ราชินีโมโห)

    ราชินี : ท่าทางว่าข้าต้องจัดการเองซะแล้ว คราวนี้แหละเจ้าจะได้ตายจริงๆ นังสโนว์ไวท์ 55555555!!! (หัวเราสะใจ)

     

     

    ฉากที่ 5


    บรรยาย:  พอเช้าวันถัดมาสโนว์ไวท์ได้เดินออกมาส่งเหล่าคนแคระ

     

    คนแคระ 7 : อย่าลืมซะล่ะ ในป่ามันอันตราย ถ้ามีคนแปลกหน้าก็ระวังให้ดี ปิดบ้านให้ดีด้วยนะ
    สโนว์ไวท์ : อย่าห่วงเลย ฉันรักษาตัวได้
    คนแคระ :
    (คนแคระเดินจากไป)

    (สโนว์ไวท์โบกมือลา คนแคระ)\

     

    บรรยาย : ทางด้านราชินี ราชินีแปลงกายเป็นคนแก่และนำแอปเปิ้ลอาบยาพิษเดินทางมาหาสโนว์ไวท์ที่บ้าน (ราชินีเดินไปบ้านคนแคระ จนเห็นสโนว์ไวท์)

     

    (สโนว์ไวท์ถือไม้กวาดกวาดใบไม้หน้าบ้านคนแคระ ระหว่างนี้ราชินี ภาคแก่ก็แอบมองจากหลังต้นไม้)

     

    ภาคแก่ : หึหึๆ เจ้าเสร็จข้าแน่ๆ (เดินมาจากหลังต้นไม้ เข้าไปหาสโนว์ไวท์)
    ราชินี ภาคแก่: โอ๊ย! ข้าหิวน้ำเหลือเกินเดินทางมาทั้งวันอ่อนเพลียยิ่งนัก (ทำท่าเป็นล่ม)
    สโนว์ไวท์ : อ้าว!! ยาย มานักพักก่อนเถอะ (พยุงราชินี ภาคแก่มานั่งที่เก้าอี้น้าบ้าน)
    ราชินี ภาคแก่: แม่หนูช่างดีแสนดีกับยายเหลือเกิน ยายจึงจะบอกความลับอะไรให้
    ราชินี ภาคแก่:
    (หยิบ แอปเปิ้ลออกมา)นี่คือแอปเปิ้ลสารพัดนึก
    สโนว์ไวท์ : โอ้! มันช่างวิเศษ
    ราชินี ภาคแก่ : เพียงคำเดียวเท่านั้น ถ้าเจ้าได้กินเข้าไปทุกสิ่งทุกอย่างจะสำเร็จ
    สโนว์ไวท์ : จริงหรอคะ
    ราชินี ภาคแก่ : ใช่ เจ้าอธิฐานสิ แล้วค่อยกัดมัน
    สโนว์ไวท์ :
    (ทำท่าอธิฐานแล้วกัดแอปเปิ้ล)
    สโนว์ไวท์ : ฉันรู้สึกประหลาดจัง (ทำท่าจะล้มลง)
    ราชินี : หึหึหึ (ยิ้มแล้วหัวเราะดังๆ)
    สโนว์ไวท์ :
    (ล้มลง สลบไปในที่สุด)

    ราชินี ภาคแก่: โฮะๆ สมน้ำหน้านังโง่เอ้ย!!!

     

    คนแคระ 7: เดี่ยวนั่นเจ้าทำอะไรสโนว์ไวท์น่ะ!!! (คนแคระทำงานเสร็จแล้ว วิ่งเข้ามาหาราชินี)
    ราชินี ภาคแก่:
    หนอย……..เจ้าพวกชอบสอด!!

    คนแคระ 7:  ตามเธอไป!!


     

    ฉากที่ 6

    บรรยาย : ราชินีวิ่งหนีไปในป่า คนแคระวิ่งตามเธอไปจนถึงหน้าผา ราชินีเดินถอยหลังไปยืนตรงหน้าฝาทันใดนั้นนางตกลงไปถึงแก่ความตายในที่สุด (ราชินีอยู่ตรงหน้าผา ทำท่าเดินถอยหลังแล้วสดุดหินตกลงไปหน้าผา)

    ราชินี ภาคแก่:  กรี้ดดดดดดดดดด!! (ตกหน้าผา)

    คนแคระ 5:  เธอตกไปแล้ว!!

    คนแคระ 5:  ใช่ๆ เธอไม่รอดแน่  กลับไปดูสโนว์ไวท์กันเถอะ (เดินกลับไปหาสโนว์ไวท์)

     

    บรรยาย :  สโนว์ไวท์ช่างงดงามเหลือเกิน แม้ยามสิ้นชีพ จนคนแคระไม่อาจตัดใจฝังนางได้คนแคระทำโรงแก้วประดับด้วยทองให้ คอยเฝ้าอย่างใกล้ชิดไม่เคยห่าง จนกระทั่ง……………..ได้มีเจ้าชายผู้ ได้ยินว่ามีหญิงสาวนอนหลับในโรงแก้ว


    เจ้าชาย:  เธอคนนั้น คือคนที่เราพบในป่า(เดินไปหาร่างของสโนว์ไวท์)

    เจ้าชาย:  เกิดอะไรขึ้นกับเธอ

     

    บรรยาย :  คนแคระเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าชายฟัง(คนแคระทำท่าเล่า แล้วให้เจ้าชายพยักหน้ารับรู้) เจ้าชายได้ฟังแล้วรู้สึกเศร้าใจที่แม้จะได้เจอกับสโนว์ไวท์อีกครั้ง แต่เธอกลับหลับใหลเยี่ยงคนตาย เจ้าชายจึงได้ขอคนแคระให้เขาได้จุมพิตเธอเป็นครั้งสุดท้าย

     

    เจ้าชาย :  (เดินเข้ามา จุมพิตสโนว์ไวท์)
    สโนว์ไวท์ :
    (ตื่นลืมตาขึ้นมาแล้วค่อยๆลุกขึ้นนั่ง) ท่านคือคนที่เราเคยพบเมื่อครั้งอยู่ในป่า

    เจ้าชาย : ใช่เราเอง…………ได้พบกันอีกแล้วนะ

     

    เจ้าชายได้พาสโนว์ไวท์ไปอยู่ที่ปราสาทของตน ท่ามกลางความยินดีของเหล่าคนแคระ และสโนว์ไวท์เองแม้จะไปอยู่กับเจ้าชาย แต่เธอก็กลับมาเยี่ยมเพื่อนที่แสนดีทั้งเจ็ดคนของเธอบ่อยๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×