ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic D Gray man Holiday (ปี2แล้วจ้า!!!!)

    ลำดับตอนที่ #11 : Chepter 7 คดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น!!!

    • อัปเดตล่าสุด 29 มี.ค. 54


    เย็นวันนึงในเมือง........มันกำลังจะเกิดคดีปริศนาขึ้น.......ที่เรียกว่า"ฆาตกรรม"ขึ้น

    ......................
    ........................................

    ราวี่- เห้ๆ!! พวกเรามาดูนี้สิ!!!
    อเลน- อะไรเหรอครับราวี่
    รินารี่- วิ่งหน้าตาตื่นมาเชียวนะ
    คันดะ- ชิ!! คงไม่ใช่เรื่องไร้สาระหรอกนะ
    ราวี่- ไม่ใช่!! นี้ต่างหากละข่าวในหนังสือพิมพ์

    "ฆาตกรโฉด โจเลียส ฮัสรัน ในคดีปล้นฆ่าชิงทรัพย์ ในขณะนี้ได้ทีตำรวจแห่งลอนดอนจับกุมได้แล้ว แต่ทว่าเพื่อนร่วมการก่อคดีนั้นสามารถหลบหนีไปได้ ถึงแม้ว่าจะไม่รู้จัก รูปร่างของชาดังกล่าว แต่ถว่า ชื่อนั้นก็คือ เพอร์ซัส ฮัสรัน ซึ่งระบุได้ว่า เป็นน้องชายของ โจเลียส ฮัสรัน ในทางนี้ตำรวจแห่งกรุงลอนดอนกำลังรีบดำเนินการอยู่ ขอให้ชาวเมื่องทุกคนโปรดระวัง"

    อเลน- งวดที่แล้วก็อนาคอนด้างวดนี้ก็โจรอีก เฮ้อ~~อะไรกันนักกันหนานะ -0-
    รินารี่- แต่ก็ยังดีกว่าผบ.ลูเวอเรียละกันT T
    ทุกคน- นั้นสิเนอะT T

    จ้อก~~~~จ้อก~~~~~~

    คันดะ- เสียงอะไรนะ
    อเลน- แหะๆ ท้องผมเองครับหิวข้าวแล้วอ่ะ ^////^
    ราวี่- นายนี้ไม่ว่าเมื่อไหรก็หิวได้ตลอดเลยนะ -0-
    รินารี่- จริงสิ!!! ฉันได้บัตรทานอาหารฟรีที่ร้านอาหารในเมืองมาพอดีเลยไปกินด้วยกันมั้ย!!
    อเลน- ไปคร้าบ!!!
    ราวี่- ก็ดีเหมือนกันนะ
    คันดะ- แล้วแต่ - -

    ในระหว่างเดินไปในเมือง

    แง้ว!!!!!!!!!!!!..........

    อเลน- อะ......อะไรนะ
    รินารี่- ม....แมว...
    ราวี่- สีมันเป็น...สี
    คันดะ- ดำ..........

    ..............................
    ..................................................

    สังหรณ์ว่าจะเกิดเรื่องแย่ๆขึ้นแหะ : ทั้ง4

    ร้านอาหารในเมือง

    อเลน- อิ่มแล้วคร้าบ~~~~~~~
    ราวี่- อิ่มจังตังค์อยู่ครบ
    คันดะ- .......- -
    รินารี่- งั้นไปกันเถอะจ๊ะ

    หน้าร้าน

    อเลน- บรือ!! ไม่ใช่หน้าหนาวแท้ๆเย็นยะเยือกยังไงไม่รู้แหะ

    ติ้ง................

    อเลน- เอ๋........อะไรหยดลงมาเนี้ย......น.....นี้มัน.....น้ำเป็นสีแดง

    หยดมาจากข้างบน : อเลน

    อเลนรีบเงยหน้าขึ้นไปดูสิ่งที่อเลนได้ผม ผู้หญิงอายุราวๆ 20 แขวนคออยู่บนร้านและ.....เลือดอาบเท่าตัว

    อเลน- น...นั้นมัน!!!!!
    รินารี่- มีอะไรเหรออเลนคุง
    อเลน- อย่ามองนะครับรินารี่!!!!
    รินารี่- เอ๋.....
    ราวี่- มีอะไรเหรออเลน
    คันดะ- ........หือ....ราวี่!!!
    ราวี่- อะไร.......น...นั้นมัน!!!!
    รินารี่- กรี้ด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    >>>>>>>>>>>>>>
    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

    หลังจากนั้นแระมาณ20นาที

    ??- เกิดอะไรขึ้นนะ
    ??- มีคนตายนะซิ
    ตำรวจ1- สารวัตครับเรานำตัวผู้เคราะห์ร้ายส่งไปที่โรงพยาบาลแล้วครับ ตอนนี้กำลังชันสูตรอยู่
    สารวัต- อือ..ขอบใจมาก.แล้วคนนที่พบศพคือพวกเธอ4คนสินะ
    อเลน- ค....ครับ
    สารวัต- ตอนนั้นพวกเธอทำอะไรกันอยู่เหรอ
    รินารี่- พวกเรามา..กินข้าวที่ร้านอาหารนี้กันนะค่ะ.....แล้วก็....
    ราวี่- ก็เป็นอย่างที่เห็นละครับ
    สารวัต- อืม......ถึงจะยังไม่ได้ชันสูตร แต่ก็ดูออกว่าเป็นการฆาตกรรม คงต้องหาผู้ต้องสงสัย.....เอ่อ...........
    คันดะ- ผู้ต้องสงสัยมี3คน
    ทุกคน- หา...
    ราวี่- ย...ยู
    สารวัต- แล้วเธอรู้ได้ยังไงละ
    คันดะ- รอยนิ้วมือ.....
    อเลน- รอยนิ้ว..มือ
    คันดะ- ที่เชือกมีรอยนิ้วมืออยู่ใช่มั้ย......
    สารวัต- ก็ใช่นะ....หรือว่า!!
    คันดะ- รอยนิ้วมือของหนึ่งใน3คนนั้นต้องมีคนนึงเป็นคนร้ายอย่างแน่นอน.....
    สารวัต- จริงด้วย!!! เห้!! รีบไปตรวจทันทีเลยว่ารอยนี้ตรงกับใครบ้าง!!!!
    ตำรวจ2- ครับ!!
    คันดะ- ชิ!! วุ่นวายชมัด
    รินารี่- ค....คันดะ
    คันดะ- อะไร
    ราวี่- ป...เปล่าหรอก!!

    สุดยอด O[]Oคันดะเหมือนนักสืบเลย : อเลน

    หลังจากนั้น

    สารวัต- 3นี้คนสินะ
    ตำรวจ- ครับคนแรก คือ จอร์น ฮิวส์ เป็นคนขายของชำรวยที่อยู่ใกล้ร้านอาหารนี้
    คนที่2 เวนตัน วอร์เนอร์ เป็นนักปีนเขาครับเห็นว่ามักจะมาซื้ออุปกรณ์ในการปีนเขาที่เมืองนี้เสมอ
    คนสุดท้าย รันฮัส ซัสเพอร์เลียส ตอนนี้เป็นพนักงานขนส่ง
    สารวัต- ไหนบอกมาสิว่าทำไมพวกคุณถึงมีรอยนิ้วมือที่เชือกได้
    เวนตัน- ผมจะมาซื้อเชือกที่ร้านของคุณจอร์นนะครับ เพราะผมจะเอาไปใช้ในการปีนเขานะครับ แล้วผมก็ขอดูเชือกที่นั้นด้วย ลายนิ้วมือก็คงไปติดตอนนั้นนะครับ
    รันฮัส- ผมจะซื้อเชือกมามัดของที่บ้านนะครับผมก็ไปที่ร้านนั้นด้วยแต้เชือกนั้นมันยาวเกินไปผมก็เลยซื้อเส้นอื่นไป
    จอร์น- ผมก็จะต้องไปตรวจเช็ดดูว่าเชือกแต่ละเส้นขาดรึเปล่า ไม่แปลกหรอกครับที่จะมีลายนิ้วมือติดอยู่
    สารวัต- อืม.......ในหมู่คนที่น่าสงสัยที่สุดก็มีแต่คุณจอร์นเท่านั้นละนะ
    จอร์น- เอ๋!!
    สารวัต- ก็มันจริงนี่น่า เพราะว่า 2คนนั้นเข้าออกมาจากร้านก่อนตั้ง4ชม. และเวลาที่เหยื่อตายก็คือหลังจากที่พวกหนุ่มสาวกลุ่มนั้นออกมาจากร้านได้แค่3นาที เพราะงั้นคนที่มีโอกาสลงมือที่สุคือคุณเท่านั้น!!!
    จอร์น- อ...อะไรกัน

    ด้านพวกอเลน(ยังอยู่)

    อเลน- กลายเป็นเรื่องใหญ่ซะแล้ว
    ราวี่- นั้นสิเนอะ
    รินารี่- มันจะอะไรกันนะ เนอะคัน......คันดะ
    ราวี่- เฮ้ย....ยู

    แปลกๆ มันง่ายไปมั้ง มันต้องมีอะไรบางอย่างอยู่แน่......หืออะไร.........ผ้าเช็ดหน้า....มีรอยช๊อกโกแล็ตด้วยจะว่าไปแล้ว.....ที่ฟันของผู้หญิงคนนั้นมีรอยช๊อกโกแลตด้วย........แล้วก็.........รอยที่มือเหมือนเส้นเชือกเล็กๆ.....หือ...อักษร P H และก็ลูกษรกลับหัว P....H...เคยเห็นที่ไหนนะ.......หรือว่า!!!......เข้าใจแล้ว คนร้ายนะ....คือคนนั้น!! : คันดะ

    สารวัต- เอาเป็นว่าไปที่โรงพักกัน
    คันดะ- นายจับคนผิดแล้วมั้ง
    ทุกคน- เอ๋...........
    คันดะ- คนที่นายควรจับนะ รันฮัส ซัสเพอร์เลียส ต่างหาก
    รันฮัส- หา!!!
    สารวัต- ว่าไงนะ
    อเลน- หมายความว่าไงนะครับคันดะ!!!
    รินารี่- ไหงคันดะถึง....อย่าบอกนะว่า!!
    ราวี่- นายรู้เหรอว่าเค้าฆ่ายังไง!!!!
    คันดะ- แน่นะสิ
    สารวัต- งั้นไหนเธอลองอธิบายมาซิ-0-
    คันดะ- ก่อนอื่น หมอนั้นคงลงมือทุบผู้หญิงคนนั้นก่อนแต่เธอก็ยังไม่ตาย...เพราะงั้นนายเลยจัดการด้วยการแขวนคอซะ
    รันฮัส- แต่ว่าก่อนที่ผู้หญิงคนนั้นจะตายนะมันอยู่ในช่วงที่พวกเธอออกมาจากร้าน3นาทีนะ ฉันที่ออกมาก่อนจะไปฆ่าได้ไงแถมยังเชือกอีกฉันไม่ได้ซื้อเชือกนั้นไปซะหน่อย!!
    คันดะ- แล้วฉันบอกตอนไหนละว่านายซื้อเชือกที่พูดไปตอนแรก
    รันฮัส- ค....คือ......
    คันดะ- เป็นเชือกเส้นอื่นต่างหากละเพราะว่าคงจะเป็นเพราะ2คนนั้นต้องดูเชือกเส้นอื่นด้วยแน่
    อเลน- ว่าแต่เค้าจะฆ่าผู้หญิงคนนั้นได้ไงครับ
    คันดะ- .....วิธีการก็คือ อย่างแรกก็นำเชือกที่เตรียมไว้มาผูกไว้ที่คอผู้ตายแล้วก็นำตัวผู้ตายไปบนร้านและก็เริ่มทำการแขวนคอซะ
    สารวัต- ถ้าหากเป็นแบบนั้นจริงก็ต้องตะโกนให้คนช่วยสิ-0-
    คันดะ- ใช่นี้ไง.......
    รินารี่- ผ้าเช็ดหน้า
    คันดะ- ผ้าเช็ดหน้านี้มีรอยช็อกโกแลตอยู่ ซึ้งนั้นคงเป็นช็อกโกแลตที่ผู้ตายกินแน่
    ราวี่- ย.....อย่าบอกนะว่า
    คันดะ- แค่นายให้ผู้ตายกัดเชือกไว้ที่ปากแล้วก็ใช้ผ้าเช็ดหน้ารองไว้แค่นี้ก็ไม่มีรอยฟันที่เชือกแล้ว ถ้าหากว่าผู้ตายหมดแรงไปละก็เชือกในปากและผ้าเช็ดหน้าก็ต้องหลุดมาแล้วเชือกก็รัดคอผู้ตาตซะ
    สารวัต- แต่ว่านะถ้าเป็นจริงผู้ตายก็สามารถจะจับเชือกและตะโกนว่าช่วยด้วย!! สิ
    คันดะ- หึ......ก็แค่ใช้เอ็นเล็กๆผูกติดไว้ที่มือทั้ง2ในแบบเงื่อนไว้ที่ใดที่นึงของร้านพอผู้ตายหมดแรงเอ็นที่ผูกแบบเงื่อนก็จะคลายออกมาไง ส่วนถ้าถามว่าทำไมหาไม่เจอละก็คงจะเป็นเพราะช่วงที่มาที่นี้นายแอบเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อนั้นเอง
    รันฮัส- ถึงมันจะมีอยู่จริง!! แต่ว่าก็จะไปรู้ได้ไงละว่าฉันใช่มันฆ่าผู้หญิงคนนั้น
    คันดะ- โง่จริงนะ.........รอยเลือดไงละ รอยเลือดที่ขอมือผู้ตายมันต้องติดไปแน่ ถ้าไปตรวจดูดีๆต้องพบปฎิกิริยาของลูมินอลแน่
    สารวัต- อือ.เราขอดูหน่อยนะครับ
    รันฮัส- ไม่ต้องหรอก....เจ้าหนุ่มนั้นพูดถูกฉันเป็นนฆ่าเอง
    คันดะ- รันฮัส ไม่สิ เพอร์ซัส ฮัสรัน ต่างหาก!!
    สารวัต- ฮึย!!! ว่าไงนะO[]o+++!!!
    รินารี่- คนที่เป็นข่าวอยู่นะเหรอ
    อเลน- ต...ต.ต.แต่ว่าทำไมคันดะ....
    ราวี่- ถึงรู้ได้ละ
    คันดะ- คงไม่ได้สังเกตุตัวอักษรเลือดเล็กๆสินะ P.H ซึ้งย่อมาจาก เพอร์ซัส ฮัสรัน
    และก็มีตัวลูกษรกลับหัวเพราะงั้น ถ้าหากว่า นำตัวอักษรจากหลังไปหน้าก็จะได้ว่า
    รันฮัส ซัสเพอร์
    ราวี่- งั้นคำว่าเลียสคงเอามาจากชื่อพี่ชายตัวเองสินะ
    สารวัต- จริงรึเปล่า
    เพอร์ซัส(รันฮัส)- ใช่ฉลาดมากเลยเจ้าหนุ่มใช่ฉันเป็นคนฆ่าเอง เธอคนนั้นเคยเป็นแฟนฉัน ฉันทำงานพนักงานขนส่งบังหน้าแต่พอรู้ว่าจริงๆฉันเป็นโจรที่เคยฆาตกรรมคนมาแล้ว เธอก็ตั้งใจเอาเรื่องนี้ไปบอกตำรวจ ฉันก็เลย
    สารวัต- ฆ่าเธอซะ
    เพอร์ซัส- ฮึ........สุดท้ายก็ถูกจับได้เหรอเนี้ย

    ..........
    ..................................

    หลังจากนั้น

    ราวี่- สุดยอดเลยยู!!!
    รินารี่- เหมือนนักสืบจริงๆเลยนะคันดะ!!!
    อเลน- ไม่คิดเลยนะครับว่าคันดะจะฉลาดขนาดนี้!!!
    คันดะ- แกด่าฉันรึไงเจ้าถั่วงอก -*-
    อเลน- อเลนครับ ถึงจะฉลาดแต่ว่าสมองด้านความจำยังพิการนะครับ^*^
    คันดะ- แก......-*-
    ราวี่- ทางด้านตำรวจก็บอกว่าจะปิดเรื่องที่ยูไขคดีให้เป็นความลับด้วยละ
    รินารี่- อดดังเลยนะคันดะ
    คันดะ- ช่างมันเถอะ
    อเลน- แต่ว่านะครับ คงจะดังทั่วศาสนจักรแน่
    คันดะ- หา - -
    อเลน- ผมจะเอาภาพที่บันทึกไว้ไปเผยแพร่ให้ทุกคนในศาสนจักนดูครับ ผมไปนะ^ ^
    คันดะ- เจ้าถั่วงอก!!! อย่าหนีนะว้อย!!!

    ชื่อเสียงของคันดะจึงดังไปทั่วศาสนจักรด้วยประการนี้

    [แถม]

    สาขาเอเชีย

    ฮิริน- คิริโนะ คันดะนะดังไปทั่วศาสนจักรแล้วนะ
    คิริโนะ- เอ๋.....0 0
    ไค- ไม่รู้รึไง ก็เจ้านั้นไปไขคดีมานะสิ - -
    คิริโนะ- จริงเหรอเนี้ย
    ยูมิ/นานามิ- ใช่แล้ว

    สาขาทางยุโรป(อเมริกา)

    นานาโฮะ- ไม่เบาเลยนิคันดะ ^ ^
    ____________________________________________________________

    ตอนต่อไปพบกับเรื่องเล่ายองขวัญในศาสนจักร
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×