ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic beyblade เรื่องวุ่นวายเพราะการบ้าน

    ลำดับตอนที่ #10 : visit to Intaly (อินตาลี) เทศกาลปาส้ม

    • อัปเดตล่าสุด 16 ม.ค. 54


     กรุงโรมประเทศอินตาลี

    ทาคาโอะ- โอ้ย~~~ นั่งเครื่องบินมา5ชม. เมื่อยหลังชมัด -0-
    โคโตนะ- เอาเถอะจ๊ะทาคาโอะ มันอยู่กันคนละซีกโลกเลยนี่น่า
    ฮิโตชิ- นี่มัวทำอะไรอยู่เดี่๋ยวก็๋ทิ้งฝซะเหรอก!!
    ทุกคน-  คร้าบ/ค่า!!!

    ทุกคนไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงโรมแถมได้ผักห้องระดับVIPเพราะอะำไรนะเหรอเพราะมันเป็นโรงแรมของบริษัทฮิวาตาริไงละ ปู่ของไคเลยยกให้ไคเป็นเจ้าของโรงแรมไปโดยปริยาย (ยอดสุด Oh my god!!) คนอื่นๆเห็นกันแล้วแทบคลั่ง (อายุ15เป็นเจ้าของโรงแรมแล้ว -*- อะร้ายมันจะขนาดน้านนน~~~)

    2 ชม. ต่อมาพวกทาคาโอะขอไปรวบรวมข้อมูลมาทำรายงาน

    ที่เมือง Ivrea

    ไดจิ- แถวนี้คนเยอะจังแหะมีงานเทศกาลอะไรเนี้ย
    แม็ก-  ไม่รู้สิ
    โคโตนะ- แต่ดูเหมือนว่ามีส้มเต็มเลย
    ฮารูนะ- นี่ เรย์เดือนนี้เดือนกุมภาพันธ์ใช่ป่ะ?
    เรย์- ก็ใช่อ่ะน่ะ.....
    เคียวจู-...... นึกออกแล้ว!!!!
    ฮิโรมิ- อะไรเนี้ยเคียวจูตะโกนซะตกใจเลย!!! 
    เคียวจู- แหม.... ก็วันนี้คือเทศกาลนั้นนี่ครับใช่ไหมครับไค!!!
    ไค- อื้อ...... ดูจากการเตรียมงานแล้วก็น่าจะใช่แหละ.....
    ทาคาโอะ- แล้วมันเทศกาลอะไรละ ?!
    โคโตนะ- เทศกาลปาส้ม ใช่ไหมไึคซัง ^-^
    ไค- ถูกต้อง 
    ฮารูนะ- แหม.... ถ้ารู้อย่างนี่ฉันแต่งชุดคนยุคกลางมาเล่นด้วยดีกว่า 
    ไดจิ- แล้วตกลงเทศกาลปาส้มนี่มันอะไรละ
    ไค- ในเมืองเล็กๆ ชื่ออีเวรีย ประเทศอิตาลี เป็นสงครามปาผลส้มระหว่างงานคาร์นิวาล 3 วันจัดขึ้นในช่วงถือศีลบวช ชาวบ้านราว 3,000 คนมารวมตัวกันที่ลานกลางเมืองที่มีประชากรไม่ถึง 25,000 คนนี้ เล่ากันว่า การปาส้มแป็นการรำลึกถึงการสู้รบต่อต้านจักรพรรดิผู้ข่มเหงกดขี่ในศตวรรษที่ 12 ผู้ร่วมงานมารวมตัวกันตามถนนรอคอยขบวนกลุ่มอาสาสมัครเป็นศัตรู ซึ่งใส่ชุดอัดนวมและหมวกป้องกันมาบนรถลาก 
    ฮารูนะ- สำหรับคนที่ไม่ได้ร่วมเล่นเทศกาลในครั้งนี้จะสวมหมวกหรือผ้าพันคอสีแดงเปป็นสัญลักษณ์ว่าตัวเองไม่ใช่นักรบ
    ฮิโรมิ- แล้วทำไมต้องแต่งตัวเป็นคนยุคกลางด้วยละ?
    โคโตนะ- เพราะว่าระลึกถึงความกล้าหาญของไวโอเล็ตต้าไงละ ^-^
    ฮารูนะ-  เทศกาลนี้มีที่มาจากการที่ชาวเมืองทำการต่อต้านท่านเคาท์ราเนรีผู้ปกครองเมืองในช่วงราวคริสต์ศตวรรษที่ 12 ที่มักข่มเหงชาวเมืองด้วยการลักพาตัวหญิงสาวสามัญชน ที่กำลังจะแต่งงานให้ไปเป็นภรรยาของตนเอง จนกระทั่งวันหนึ่งท่านเคาท์ราเนรีได้ไปลักพาตัว ไวโอเล็ตต้า ลูกสาวเจ้าของโรงโม่ข้าวไป ด้วยความกล้าหาญของไวโอเล็ตต้า เธอจึงต่อสู้และสามารถตัดหัวของท่านเคาท์นำมาประจาน ทำให้ชาวเมืองต่างยินดี แต่เมื่อทหารทราบข่าวจึงรีบไปจับตัวไวโอเล็ตต้า ทำให้ชาวเมืองต่างช่วยกันปาหินใส่ทหารเหล่านั้นได้
    เรย์- ซึ้งการปาส้มก็หมายถึงตัวแทนแห่งการประท้วงไงละ
    เคียวจู- เทศกาลนี้จะคล้ายๆกับเทศกาลปามะเขือเทศของประเทศสเปนมากเลยละครับ
    ทาคาโอะ- เอามาปาน่าเสียดายชมัด น่าจะเอามาให้ฉันกิน
    ไดจิ-  เห้!!! ทาคาโอะ~~~~~!!!!
    ทาคาโอะ- อะไร... โพละ!!!

    (โดนส้มปา)

    ทาคาโอะ- ทำอะไรของนายฟ่ะ!!!
    ไดจิ- น่าเล่นดีออกมาแข่งกันสิ
    ทาคาโอะ- ได้เลย! ซุปปอร์ป.... โพละ ๆ ๆ ๆ!!!

    อีก4ลูก
    ทาคาโอะ- ใครปาว่ะ!!!
    ไค- สไตร์..... (เบิ้ล2)
    โคโตนะ- ทาคาโอะโดนไปอีก4ลูกแล้ว
    ฮารูนะ- ใครเร็วใครได้นะ
    ทาคาโอะ- แกล้งกันนี่น่า!!  โพละๆๆๆๆๆ!!!
     
    โดนอีกแล้ว

    เรย์/แม็ก/เคียวจู/ฮิโรมิ- ทางนี้ก็มี!!!


    สรุปเล่นกันจนลืมไปว่า่กำลังหาข้อมูลอยู่-0- (ไปหากันอีกครั้งในหอสมุด)
    ทาคาโอะที่ตกเป็นเป้าโดนไป 856 ลูก  




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×