ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    INNER HELL :: Special L-I-B-R-A-R-Y [By. LadyElla]

    ลำดับตอนที่ #2 : Data :: ข้อมูลเบื้องต้นของทั้ง 8 อาณาจักร

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 60


     

     

              ยินดีต้อนรับสู่โลกของเรา..ที่นี่ถูกเรียกว่า อาเบลเทีย หรือจะเรียกว่าเป็นมิติคู่ขนานของโลกมนุษย์ก็ได้ มิติคู่ขนาดนั้นมีอยู่เยอะแยะมากมายชนิดที่ว่าไม่มีวันนับหมด และอาเบลเทียก็เป็นหนึ่งในมิติเหล่านั้น มันเป็นโลกที่มนุษย์เหมือนจะมีเวทย์มนต์..มันก็แค่เหมือนจะ ทุกสิ่งในโลกใบนี้ล้วนไม่เชิงว่าเป็นเวทย์มนต์ จะเรียกมันว่า “พลังธาตุ” ก็ได้  มันคือการดึงพลังธาตุซึ่งซ่อนอยู่ในตัวของมนุษย์มาใช้

              บางอาณาจักรของอาเบลเทียถือได้ว่าเป็นอาณาจักรที่ได้รับพัฒนาแล้วโดยการนำพลังธาตุของตนมาผสมผสานกับความเป็นวิทยาศาสตร์ ก่อให้เกิดเทคโนโลยีและการดำรงชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นอาณาจักรส่วนใหญ่ในอาเบลเทียก็ยังคงปกครองในระบอบกษัตริย์อยู่ โดยมีเพียงอาณาจักรเอียร์ธิเซียเท่านั้นที่มีการปกครองแบบระบบเผด็จการทหาร

              อาณาจักรส่วนใหญ่ในอาเบลเทียส่วนมากยังคงเป็นระบบแบ่งแยกชนชั้น เริ่มด้วยชนชั้นที่สูงที่สุดคือ

    -         ชนชั้นกษัตริย์และบุคคลในราชวงศ์

    -         ชนชั้นบาเบลล์ ***ชื่อเรียกนักบุญ/นักบวช/นักพยากรณ์ในศาสนาเรเบลล์***

    -         ชนชั้นขุนนาง

    -         ชนชั้นเมแกน ***หมายถึงแพทย์ นักกฎหมาย ทหาร อัศวิน และพัศดีหรือผู้ที่ทำงานให้แก่อินเนอร์เฮลล์***

    -         ชนชั้นสามัญชน

    -         ชนชั้นทาส (บางอาณาจักรชนชั้นนี้ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว)

    แต่ก็ยังคงมีชนชั้นที่ต่ำยิ่งกว่าทาสอยู่ด้วยเช่นกัน..ชนชั้นนั้นถูกเรียกว่า อิลูช่า มันคือชนชั้นที่เกิดจากการมีความสัมพันธ์ข้ามอาณาจักร ก่อให้เกิดอิลูช่า..หรือที่เรียกอีกอย่างก็คือ พวกลูกผสม ซึ่งถือเป็นชนชั้นที่แข็งแกร่งที่สุดแต่ก็ตกต่ำและเป็นที่รังเกียจและหวาดกลัวที่สุด มนุษย์ในอาเบลเทียนั้นจะใช้พลังได้เพียงธาตุเดียว..นั่นคือพลังธาตุที่จะได้รับสืบทอดทางพันธุกรรม เช่น หากพ่อแม่มีธาตุไฟ..ลูกก็จะมีธาตุไฟ และเช่นกัน..หากสมมติว่าพ่อมีธาตุน้ำ แม่เป็นธาตุไฟ..ลูกก็จะใช้ได้ทั้งธาตุไฟและน้ำ ซ้ำยังมีพลังที่ผิดแปลกและเยอะเกินควบคุม นั่นทำให้อิลูช่ากลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ารังเกียจและน่าหวาดกลัวที่สุดไป

     

     

    อาณาจักรและราชวงศ์ต่างๆในอาเบลเทีย

              อาเบลเทียมีทั้งหมด 7 อาณาจักร กับอีกหนึ่งการปกครองพิเศษ ซึ่งเมื่อ 10 ปีก่อนได้เกิดมหาสงครามครั้งใหญ่ขึ้น และส่งผลให้อาณาจักรดาร์กเรเทียล่มสลาย กลายเป็นอาณาจักรต้องห้ามไปในที่สุด.. ซึ่งอาณาจักทั้ง 7 มีดังนี้..

    อาณาจักรเฟลม Flame – อาณาจักรแห่งไฟ [ราชวงศ์เฟลมเพสต้า Flamepesta Dynasty]

            อาณาจักรอควาเรีย Aquariaอาณาจักรแห่งน้ำ [ราชวงศ์ฟูลวอเทอร์ Fullwater Dynasty]

              อาณาจักรเอียร์ธิเซีย Earthiziaอาณาจักรแห่งดิน  [ราชวงศ์เคอร์เทีย Kertia Dynasty]

              อาณาจักรแอร์โทเปีย Airtopiaอาณาจักรแห่งลม [ราชวงศ์แอร์เคเดียส Aircadios Dynasty]

              อาณาจักรวินเทอร์สโนว์ Wintersnowอาณาจักรน้ำแข็ง [ราชวงศ์สโนว์ฮาร์ท Snowheart Dynasty] à [ราชวงศ์วินเทอร์บลู Winterblue Dynasty]

              อาณาจักรเนเจอร์ฟอร์ด Naturefordอาณาจักรแห่งธรรมชาติ [ราชวงศ์เอเวอร์กรีน Evergreen Dynasty]

    อาณาจักรต้องห้าม..อาณาจักรดาร์กเรเทีย Darkretiaอาณาจักรแห่งความมืดนิรันดร์ [ราชวงศ์กริมมัวร์ Grimmoir Dynasty]

              และสุดท้าย..เขตการปกครองพิเศษอินเนอร์เฮลล์ Innerhellเขตจองจำนักโทษและอิลูช่า [สภาผู้คุมกฎทั้ง 10]

     

     

    ศาสนาเรเบลล์ คืออะไร?

              *** ไม่ได้มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่องมากนัก เป็นเพียงข้อมูลสมทบ ***

              เป็นศาสนาสากลซึ่งนับถือกันเป็นส่วนมากในอาเบลเทีย (นอกนั้นคือพวกที่ไม่นับถือศาสนาใดเลย) จัดเป็นศาสนาประเภทเทวนิยมซึ่งนับถือเทพเจ้า..ไม่มีศาสดาเป็นของตนเอง จะเรียกนักบวช นักพรต นักบุญ นักพยากรณ์ ว่า บาเบลล์ และเรียกศาสนสถานว่า เรเบลซิอาร์

    โดยเป็นศาสนาที่เชื่อว่าเทพเจ้าผู้สร้างโลกมีทั้งหมด 8 องค์ คือ เทพแห่งไฟ เทพีแห่งน้ำ เทพแห่งลม เทพีแห่งพืชพรรณ เทพแห่งดิน เทพีแห่งน้ำแข็ง เทพแห่งความมืด และเทพแห่งแสงสว่าง แต่ต่อมาก็เหลือเพียงแค่ 7 องค์ ซึ่งก็เพราะเทพแห่งแสงสว่างถูกตัดออกไป

    โดยเรื่องมีอยู่ว่า..เนื่องจากมีเทพมากเกินไปทำให้มิติอันพังทลาย เทพทั้งหมดจึงเลือกที่จะฆ่า 1 ใน 2 เทพที่แข็งแกร่งที่สุดซึ่งก็คือเทพแห่งความมืดและเทพแห่งแสงสว่าง จนในที่สุดก็เลือกฆ่าเทพแห่งแสงสว่างลง..เหล่าเทพและเทพีที่เหลือจึงลงมายังผืนดินแล้วสร้างมนุษย์ซึ่งถือเป็นบุตรของตัวเองขึ้นมา มนุษย์เหล่านั้นได้ดำรงอยู่และสืบสายเลือดพลังธาตุของตนไว้โดยการสร้างอาณาจักรทั้ง 7 ขึ้นมาและตั้งกฎห้ามมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับบุคคลจากอาณาจักรอื่น และเลือกที่จะบูชาเฉพาะเทพผู้เป็นบรรพบุรุษของตนเพียงเท่านั้น

    และศาสนาเรเบลล์นี้เองที่เป็นที่มาว่าทำไมอิลูช่าถึงเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ารังเกียจและสมควรต่อการถูกกำจัดทิ้งออกไป.. เนื่องจากหนึ่งในหลักคำสอนของศาสนาเรเบลล์อันว่าด้วยการห้ามมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวนอกอาณาจักรนั้นเอง เพราะถือว่าเด็กที่เกิดมาเป็นความผิดบาปของพระผู้เป็นเจ้า สมควรที่จะโดนกำจัดทิ้ง..

     

     

    ภาษาอาเบเลียน คืออะไร?

              เป็นภาษาโบราณซึ่งสืบทอดต่อกันมาในอาณาจักรดาร์กเรเทีย...โดยปัจจุบันได้หายสาบสูญไปแล้วเนื่องมาจากสงครามเมื่อ 10 ปีก่อน เป็นภาษาที่มีเพียงชาวดาร์กเรเทียเท่านั้นที่เข้าใจ แต่เพราะมหาสงครามที่เกิดขึ้นทำให้อาณาจักรดาร์กเรเทียล่มสลาย ปัจจุบันจึงไม่มีใครที่จะสามารถพูด อ่าน และเขียนภาษาอาเบเลี่ยนได้อีก แต่หลังจากที่มีข่าวลือว่าเจ้าชายฝาแฝดแห่งดาร์กเรเทียยังมีชีวิตอยู่..นั่นก็ทำให้มีความหวังขึ้นมาว่าบางทีภาษาอาเบเลียนอาจจะยังไม่ตายไปจากโลก

     

     

     

     

     

    ✄THE ORA


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×