ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - ( 4 DAYS ) KOREA TOUR. ✈

    ลำดับตอนที่ #2 : - ( TOUR 4 DAYS ) ✈ BACKPACK.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 198
      1
      17 เม.ย. 57

     


     
    - ( 4 DAYS ) KOREA TOUR. ✈
    การจัดกระเป๋าเดินทาง
     




     
     
    ว่าด้วยเรื่องการจัดกระเป๋าเดินทางนั้น กว่าจะจัดได้ต้องใช้เวลานาน กว่าจะคิดนู่นนี่อีกว่าควรจะเอาอะไรไปดี เอาเสื้อผ้า
    ไปกี่ตัวดี ถ้าอากาศหนาวจะแบกเสื้อหนาวไปกี่ตัว รวมทั้งของใช้ส่วนตัวอีก คุณเข้ามาถูกที่แล้ว เพราะตอนนี้คือตอนของ 'การจัดกระเป๋าเดินทาง' นี่เอง #สาระเน้นๆ

    1.เสื้อผ้าต่างๆ (จะเสื้อยืด, กางเกง, เสื้อหนาว บลาๆๆ)
    ถ้าไปตอนฤดูร้อน ทางเราจะไม่มีปัญหาอะไรมากนักหรอก แต่ไปตอนช่วงฤดูหนาว หิมะตกเนี่ยสิ ต้องคิดหนัก... หนักอย่างไร
    ก็หนักตรงที่ 'อุปกรณ์กันหนาว' นี่สิ โดยเฉพาะเสื้อกันหนาว เอาไปกี่ตัวดี แต่ละตัวก็หนาเหลือทน จะกันหนาวได้มั้ยน้า? เอาล่ะสิ กังวลซะแล้ว เราขอแนะนำ 'เสื้อกันหนาวขน,หนังแท้' แล้วมันดียังไงล่ะ? ก็ดีตรงที่ว่าตัวเดียวก็กันหนาวได้ (แล้วแต่อุณหภูมิในประเทศนั้นๆ ด้วยนะจ๊ะ) ไม่ต้องใส่หลายชั้นให้ตัวพองเหมือนเป็นคนอ้วน ถึงแม้จะแพงแต่ถ้าใช้แล้วก็คุ้มนะคะที่รัก
    ส่วนพวกเสื้อยืด, เสื้อแขนยาว, กางเกง เอาไปตามความเหมาะสม บางคนเอาไป 2-3 ตัว แต่ใส่ได้เป็นสัปดาห์ เพราะเขา
    ไม่มีเหงื่อนั่นเอง น่อวววว หรือบางทีไปไม่กี่วันเหมือนเราก็ได้ น้ำหนักกระเป๋าก็จะไม่เพิ่ม ใส่แล้วคุ้ม ไม่ต้องพะว้าพะวงเรื่องการซื้อของฝากแล้วกลัวใส่กระเป๋าไม่พออีกต่างหาก หรือมีของอย่างอื่นที่ต้องใส่ ก็สบายหายห่วง :)
     
    2.ของใช้ส่วนตัว (สบู่, ยาสระผม, แปรง/ยาสีฟัน, ผ้าอนามัย บลาๆๆ)
    ของใช้ส่วนตัวก็ห้ามพลาดเช่นเดียวกัน เพราะมันมีความสำคัญมากพอๆ กับเสื้อผ้าและเอกสารต่างๆ เราจะไปใช้ของคนอื่น
    มันก็ไม่ใช่เรื่องอ่ะเนอะ บางทีสิ่งที่คนอื่นใช้เราอาจจะไม่ชอบก็ได้ (ยกเว้นจวนตัวหรือไม่มีทางจริงๆ ถึงจะใช้ของคนอื่นน่ะนะ) ส่วนคุณผู้หญิงทั้งหลาย เรื่องปจด.แนะนำให้เอาผ้าอนามัยไปเท่าที่ตัวเองใช้นะเคอะ เพราะบางประเทศก็ใช้แบบสอด ไม่ได้ใช้แบบเรานะตัว เอาไปเผื่อเป็นยอดดีค่ะ หรือใครโชคดีไปหน้าหนาว มันมานิดเดียว ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะมดลูกมันน่าจะแข็งตัวเมื่อเจออากาศเย็นอ่ะนะ โชคดีไปนะแบบนี้ -__-
     
    3.เอกสารต่างๆ (วีซ่า, พาสสปอร์ต, ตั๋วเครื่องบิน บลาๆๆ)
    อันนี้สำคัญมากถึงมากที่สุดในสามโลก!! เพราะถ้าทำหายหรือหาไม่เจอ ก็ไม่ได้เข้าประเทศตัวเองเลยนะฮึ่ยยย...
    บางประเทศคือเข้มงวดมาก ตม.ก็โหดมาก (เกาหลีใต้ตม.ก็โหดนะ) จะทำอะไร จะเจ็บตัวหรือบลาๆๆ ต้องรักษาเอกสารพวกนี้ยิ่งชีพ! หายไม่ได้เลยนะขอบอก และต้องตรวจเช็คให้ดีด้วยว่าเอกสารที่มีอยู่นั้นถูกต้องมั้ย พาสสปอร์ตหมดอายุยัง? ตรวจเช็คให้ดีก่อนการเดินทางด้วยน้า~
     
    4.ยารักษาโรค (เป็นไข้, มีโรคประจำตัว)
    สำหรับคนที่ป่วยง่ายหรือมีโรคประจำตัว แนะนำให้เตรียมยาไปด้วยนะ เพราะบางทีที่ตปท.ราคายาจะแพงลิบลิ่วเลยล่ะ
    หรือไม่ก็ต้องไปตรวจกับหมอและเห็นราคาแล้วอาจจะป่วยกว่าเดิมก็ได้ คนมีโรคประจำตัวให้เอายาไปเผื่อเยอะๆ เลยนะ เพื่อสุขภาพของตัวเราเองจ้า ^O^
     
    5.เงิน! เงิน! และมันนี่!
    ขาดไม่ได้เลยอันนี้ เพราะว่าของฟรีไม่มีในโลก ทุกอย่างต้องซื้อด้วยเงินหมด ใครเอาเงินไปไม่พอ รับรอง..จบ จบเห่เลย
    อาหารก็ต้องใช้เงิน เครื่องดื่มก็ต้องใช้ แม้กระทั่งช็อปปิ้ง ซื้อของฝากไปให้ครอบครัวหรือเพื่อน เพราะฉะนั้นสิ่งนี้ขาดไม่ได้เลยนะ ตรวจเช็คการแลกเปลี่ยนเงินตราดีๆ ด้วยล่ะ

     
    ที่จริงแล้วการจัดกระเป๋าเดินทางนั้นไม่ยากเลย ถ้าเราศึกษาข้อมูลประเทศที่จะไป ดูแลสุขภาพตัวเองได้เป็นอย่างดี ทุกอย่าง
    ก็ไม่ยากเกินความสามารถเราหรอกค่ะ ที่จริงที่ยกตัวอย่างมาอาจจะยังไม่หมดก็ได้ คุณอาจจะเอามือถือ, กล้อง, โน้ตบุ้คไปด้วยก็ได้ ใครจะไปรู้ เนอะ... เอาเป็นว่าตอนจัดกระเป๋า เอาอะไรไปก็อย่าลืมเอามันกลับมาทั้งหมดด้วยก็แล้วกัน เพราะว่าเราอาจจะไม่ได้ไปประเทศนั้นอีกเลยก็ได้ (เศร้า T^T) เพราะฉะนั้นอย่าประมาทเด็ดขาดเลยนะคะ และที่สำคัญอย่าลืมคำนวณน้ำหนักกระเป๋าด้วยล่ะ ถ้าหากน้ำหนักเกิน เราอาจจะต้องเสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุนะจ๊ะ
    TheBeach.
     

    - - - - - - - - - - โปรดติดตามตอนต่อไป - - - - - - - - - -

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×