ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โกดังรกร้าง'

    ลำดับตอนที่ #63 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 85
      0
      13 มี.ค. 55

    มันงงๆ แนะนำว่าอย่าส่อง -*-

    I didn’t become your better half because I wanted you to share half my misfortune

    "เพลงไม่สามารถเปลี่ยนโลกทั้งใบ​ได้ แต่เพลงเปลี่ยนสามนาทีของคนๆนึง​ได้ และสามนาทีของเค้า เปลี่ยนสามชั่วโมงของเค้าได้ สามชั่วโมงของเค้า เปลี่ยนสามวันของเค้าได้ สามวันของเค้า เปลี่ยนสามเดือนของเค้าได้ สามเดือนของเค้า เปลี่ยนสามปีของเค้าได้ สามปีของเค้า เปลี่ยนทั้งชีวิตของเค้าได้ ชีวิตของเค้า เปลี่ยนชีวิตของคนอื่นได้ และชีวิตของคนอื่น เปลี่ยนโลกทั้งใบได้" - จีดรากอน

    ชีวิตผมมันมีแต่เพลง เพลง เพลง
    แต่ถ้าคิดว่ามันก็แค่เพลง เพลง เพลง
    ทั้งชีวิตก็จะมีเพียงเพลง เพลง เพลง

    เพลงฮิพฮอพสไตล์YG ถ้าไม่แรงแบบเท่ห์สุดๆไปเลย ก็จะออกตลกๆ โหวกเหวกโวยวาย ดนตรีฟังง่ายและติดหู เช่นเพลง cry-1tym

    ... ถ้าเป็นเพลงรัก ถึงจะฮอพแบบหอบๆ แต่ก็หวานโรแมนติกได้อย่างสุดยอดไปเลย เช่น one love-1tym , a fool only tears-bigbang

    ในเพลงต้องมีคำพูดประกาศ ชื่ออัลบั้ม ชื่อวง ต้นสังกัด และวันเดือนปีที่ผลิต เช่น yg in the house , yeah 2006 อะไรพวก

    หรือไม่ก็ต้องมีการแนะนำตัวสมาชิกในวง หรือประกาศชื่อคนร้อง เช่น Mr. D-A-doubleN-Y ซึงก็คือ Mr.Dannyนั่นเอง

    ศิลปินในค่ายเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงหลักของYG ที่ควรรู้จักคือ ท่านปธ.ยางฮยอนซอก,ป๋าteddy-1tym,perry,kush,G-Dragon

    ว่ากันว่าเพลงไหนที่เสียงสังเคราะห์ดังกว่านักร้อง ให้อนุมานว่าperryเป็นคนแต่ง
    และว่ากันว่า G-Dragon ถือเป็นความหวังใหม่ของวายจี ถ้าขาดคนๆนี้ไปหุ้นอาจจะตกเกินครึ่ง เพราะรายได้หลักมาจากบิ๊กแบง

    แนวเพลงของจียงมักจะล้ำและแหวกแนวกว่าคนอื่นๆ นั่นคือการผสมระหว่างฮิพฮอพเข้ากับเพลงเทคโน จนกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของygและเกาหลีต่อไป

    เพลงygของแท้ ในอัลบั้มต้องประกอบไปด้วย1ใน5อย่างหรือทั้งหมดนี้รวมกัน intro interlude outro featuring synthesizer และsampling

    sampling คือหนึ่งในรูปแบบที่ygชอบทำ อย่าแปลกใจที่บางเพลงจะรู้สึกว่ามันคล้ายเพลงของคนอื่น บางทีก็เอาแต่บีทมา บางทีก็เอามาท่อนนึง

    synthesizer และเสียงอวกาศ เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ygชอบมาก อัดกันเข้ามาให้ฟิ๊วฟ๊าว ตึงตัง ปู๊ดปี๊ด แต่ก็นั่นและสไตล์ของygเค้า

    featuring เป็นอีกหนึ่งอย่างที่วายจีชอบทำมาก เพราะเป็นการแบ่งกระจายรายได้ให้กับศิลปินในค่าย เช่น bigbangกับ2ne1 se7enกับ1tym

    mvจากygของแท้ต้องมีรถ! หรือจะอะไรก็ตามที่มีล้อสามารถเคลื่อนที่ได้ จะเป็นรถยนต์ รถเข็น โรลเลอร์เบลด เสก็ตบอร์ด ฯลฯ

    แดนเซอร์ค่ายนี้หน้าตาดี(มากถึงมากที่สุด) และฐานแฟนคลับหนาแน่นและมั่นคงมาก fancam+fanaccบางอันก็ทำขึ้นเพื่อแดนเซอร์โดยเฉพาะ

    บางครั้งถ้ามีคอนเสิร์ตแล้วซื้อบัตรไม่ทันหรือไม่ได้ไปดูคอนเสริ์ต "ขอแค่ไปรับ+ส่ง+กรี๊ดแดนเซอร์ก็พอใจแล้ว"

    ถึงศิลปินค่ายนี้จะอายุใกล้30หรือ30ขึ้นไปแล้วก็ตาม แต่อายุก็ไม่เกี่ยวอะไรกับ"คุณภาพหรือผลงาน"แม้แต่น้อย

    การแสดงของygจะเน้นการหาเสียง และปลุกพลังประชาชนให้เป็นหนึ่งเดียว มันจะต้องมีการตะโกน เช่น say yeah,everybody say ho ho เป็นต้น

    แฟชั่นygมีสองแบบ ไม่ขาวดำแบบกราฟฟิกเท่ๆ ก็ต้องสีสันล้านแปดสะท้อนแสงแสบตา
    และก็เช่นเดียวกับทรงผมของศิลปิน โปรดอย่าคาดหวังว่าวันนี้จะมาทรงเดิมมั้ย สีเดิมรึเปล่า เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับอารมณ์ศิลปินล้วนๆ

    บางคนสงสัยว่าygแอบซุกบริษัทผลิตกีต้าร์กับเสื้อแจ็กเก็ตหรือเปล่า ทำไมจียงกับยองเบชอบทุบชอบแจกกันจัง?

    นอกจากจะเป็นค่ายเพลงแล้ว ygยังเป็นต้นสังกัดของนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น ยูอินนา และกูฮเยซอน เป็นต้น

    ว่ากันว่าค่ายนี้ชอบเป็นโรค"เลื่อน" บอกจะวางแผนวันนี้ แต่กลับวางแผงอีกเดือนถัดมา

    ygชอบผลิตสินค้าออกมาเรียกน้ำย่อยของแฟนคลับ มีทั้งถูกและแพง และมิวายก็ได้ติดมือกันไปคนละชิ้นสองชิ้น

    ygมักถูกมองว่าชอบทำอะไรแปลกประหลาด แต่อย่าลืมว่านั่นเป็น"สไตล์ของyg" ยอมรับเถอะค่ะว่าคุณน่ะหลงรักค่ายนี้ไปเต็มๆแล้ว..

    Ps.เอามาลงเพจเผื่ออ่านจากทวิตไม่ทันกันนะค่ะ










    อยากไปฮงเด วู้ววววววว



    หุหุ ถ้าเป็นคนอื่นโดนถอดไปนานแล้ว แต่นี่เป็นจีดราก้อน ทีวีช่องไหนก็ไม่กล้าแบน เจ้าของผลิตภัณฑ์คนไหนก็ไม่กล้าถอด จากประสบการณ์ในเกาหลีเราอยากบอกว่า ความดังของจีดราก้อนในเกาหลีเกินจะบรรยาย ไม่ได้ดังแบบIU แบบSNSD หรือจะเป็นแบบคิม  ยุนนา ไม่ได้ดังแบบนั้น ดังแบบประมาณว่ามีทั้งดีและไม่ดี ไปไหนใครๆก็พูดถึง ประมาณว่าเป็นgossip manของบ้านเค้า คนชอบเยอะ คนไม่ชอบก็เยอะ แต่ทุกคนต้องสนใจว่าเค้าทำอะไร ทำอะไรสักอย่างก็ต้องเป็นกระแส ประมาณTend setterอะไรอย่างนั้น อย่างตอนตัดสกินเฮด เราจำได้ว่าสัปดาห์นั้นsj comeback มีเพลงใหม่ออกมา เป็นsearch engineอันดับ1ในnaverแค่1วัน วันรุ่งขึ้นข่าวจีดราก้อนตัดสกินเฮดเบียดsj เป็นsearch engineอันดับ1ในทุกเว็บของเกาหลี แล้ววันต่อมาก็มีคนโพสรูปตัดผมแบบGDในcyworld อีกหลายคน คุณจะชอบหรือไม่ชอบผู้ชายคนนี้ก็ตาม แต่คุณจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเค้าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อวัยรุ่นที่เกาหลีมากๆ บางคนที่ไม่ชอบเค้าแต่ก็อยากเป็นแบบเค้า ล่าสุดข่าวกัญชา โดนสส.ถกกันในสภายกขึ้นเป็นปัญหาระดับชาติ เหมือนกันกับคดีลอกเลียนเพลงในปี2009ก็ถูกถกในสถาอย่างตึงเครียด น่าสงสารเค้านะ ไม่รู้คนเกาหลีใต้จะเอาอะไรนักหนากับผู้ชายคนนี้ อ้อ แล้วเค้าก็เป็นไอดอลคนเดียวในประวัติศาสตร์เกาหลีที่arenaคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ชายที่ทรงอิทธิพลในเกาหลีใต้ คิดเอาเองแล้วกันว่าจะดังขนาดไหน  


    กำลังคิดว่า ถ้าเราอยู่เกาหลีนะ เราคงเป็นสโตกเกอร์จีดีแล้วล่ะ - -'




    [INFO] YG มีคลับซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ 3 แห่ง : Noise Basement (NB1),NB2 & Harlem บางทีป๊ายางก็ไปเป็น Dj และเบคคยองยังทำงานในคลับหนึ่งในนั้น เหล่าบิ๊กแบงและคนดังเป็นแขกระดับ VIP ที่มาเป็นประจำ 
    CREDIT : #UGFamilyFacts 
    :::PIEBANANA::: 
    TAKE OUT WITH FULL CREDIT!!!! 










    ชอบกัดหลอดดูดน้ำ : เป็นคนขี้เหงา จิตใจอ่อนไหว ร้องไห้เก่ง แต่เป็นคนจิตใจดี และแคร์คนรอบข้างเสมอ
    ไม่ชอบปรุง : มีอารมณ์ศิลปินจัด อารมณ์แปรปรวนง่าย รักอิสระ ดูเหมือนเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ แต่จริง ๆ แล้วเข้มงวด และเจ้าระเบียบมาก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×