ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โกดังรกร้าง'

    ลำดับตอนที่ #214 : bon voyage

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6
      0
      30 ต.ค. 58

    เปิดด้วยฉากถ่ายป้ายชื่อถนนทุกสายที่ไปแปะโปสเตอร์ ตัดสลับไปมาแลล้วมีซาวด์เพลงทึมๆผีๆ ตัดไปที่รถคันนึง ไม่ได้บอกว่าไปสายไร ระหว่างทางก็จะวิ่งยากหน่อย มีเสียงรถกระแทกพวกหินไรงี้ตลอด ทีนี้นั่งๆในรถกันไป ก็เป็นธรรมเนียมวกมาเล่าเรื่องผีกัน ซึ่งก็คือผีวิ่งตามรถนั่นเอง รุ่นพี่1ก็กำลังจะเล่า แล้วรุ่นพี่2เลยทักว่าอีห่า เรื่องนี้อีกละ แม่งก็เล่ากันมาทุกคันทุกปีอะ เอาจริงแม่งก็มั่วๆหลอกน้อง รุ่นพี่1ก็ขำเห็นด้วย (เป็นฉากขำๆล้อเลียน ตลกร้ายไรงี้ ฟีลแบบ เออจริงอีสัส แม่งต้องเล่าเรื่องนี้ ใครแม่งเริ่มก็ยังไม่รู้) รุ่นพี่2เลยจะเล่าเรื่องใหม่ แล้วก็เล่าๆไป ตอนเล่าก็จะให้มีเสียงที่รถกระแทกหินไปด้วย รุ่นพี่2ก็บ่นทักว่ารถห่านี่ก็กระแทกบ่อยจั้ง จนมีรุ่นน้องคนนึงทำหน้าตกใจ เป็นจุดที่จะเฉลยว่าไอ้เสียงที่ได้ยินมาตลอดนี่ (โดยที่คนดูก็ลืมสนใจเพราะคิดว่าเป็นเสียงรถกระแทกจริงๆ) มันคือผีเหยียบหลังคารถเว้ย ทีนี้ทุกคนก็ตกใจโวยวายอยู่ไม่สุขกัน ผีบนหลังคาก็หายไป ละทุกคนก็หันไปเห็นผีอีกทีคือมาวิ่งตามรถ นี่ก็จะให้มีฉากตลกๆหน่อย แบบมีรุ่นน้องโวยว่าไหนพี่บอกว่ามั่วไง ไอ้เหี้ยยยยยยยยย มาวิ่งตามให้ดูของจริงเลยเนี่ย รุ่นพี่2ก็แบบไอ้สั๊สสส กูไม่รู้ กูเชื่อแล้ว (ทำท่าทางหน้าตากันแบบ อารมณ์ห้าแพร่งตอนที่ฟรอยด์เล่นอะ) แล้วตอนนี้ก็จะตัดไปมาระหว่างฉากที่รุ่นพี่2บอกว่า เอาจริงแม่งก็มั่วๆหลอกน้อง กับฉากที่ผีวิ่งตาม รุ่นพี่2ทำหน้าตาไอ้เหี้ยกูกลัวกูเชื่อแล้ว ตัดไปตัดมาสามสี่รอบ กลับมาสู่ความจริง รุ่นพี่1ก็ตะโกนบอกให้พี่ที่ขับรถขับเร็วๆอีก ตรงนี้ก็จะให้ลุ้นๆแบบต้องขับรถหนีผีอะ ขับเร็วยังไงก็เหมือนไม่พ้น ซึ่งพอภาพตัดไปที่คนขับรถก็เสือกไม่ใช่คนอีก เป็นผีนั่งอยู่แล้วหันมา ทุกคนก็โวยวายอีชิบหาย แล้วก็เปลี่ยนมุมกล้องเป็นถ่ายรถจากข้างหลังกำลังแล่น ผีวิ่งตาม เป็นภาพมุมไกลๆหน่อย แล้วก็มีใส่เสียงแบ็คกราวเป็นเสียงคนในรถประมาณว่าร้องโวยวายกลัวผีกัน ภาพก็จะเป็นรถวิ่งไกลไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็จะมีขาผีเดินมาหยุดอยู่ข้างหน้ากล้องตรงเซ็นเตอร์ แล้วก็มีผีอื่นๆตามมาสมทบกัน เหมือนมายืนมองรถที่โดนผีวิ่งไล่ตาม ประมาณว่า มันมีจริงๆนะก็คือวิญญาณที่ตายตามถนนอ่ะแหล่ะ จบ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×