ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โกดังรกร้าง'

    ลำดับตอนที่ #204 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      11 เม.ย. 58

    เคยเป็นมั้ย ครั้งหนึ่งที่เราสนิทกันมาก รักกันมาก จนนึกไม่ออกว่ามันจะมีวันที่เราแยกจากกันได้อย่างไร แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนแปลง และเหตุการณ์นั้นได้เกิดขึ้น เราจึงได้เข้าใจอย่างถ่องแท้


    ก่อนเคยคิดว่ารักต้องอยู่ด้วยกันตลอด เติบโตจึงได้รู้ความจริง



    เขามองเห็นสายตาว่างเปล่าจากมาร์คบ่อยขึ้น

    มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเขา ไม่ได้เกิดขึ้นในขณะที่เรากำลังสบตา

    หากแต่ท่ามกลางบทเพลงที่เริ่มบรรเลง กับเสียงปรบมือที่ก้องสนั่น

    สายตาว่างเปล่าของมาร์คต้วน

    ส่งผ่านโดยไม่ทันรู้ตัว


    "มันมากพอแล้วแจ็คสัน" 




    "แปลกดีนะพี่ ตอนนั้นเราก็มองไม่ออกเลยว่าวันแบบนี้จะมาถึงได้ยังไง"

    เขายิ้ม นึกเห็นด้วยกับสิ่งที่น้องพูด "ความเปลี่ยนแปลงหมุนรอบตัวเรานะ แบมแบม"

    "เหนื่อยด้วยกันแทบตาย ใช้เวลาเป็นปีกว่าจะได้รางวัล อยู่ด้วยกันมาตั้งนาน แล้วในที่สุดพวกเราก็หยุด"

    "เราพยายาม เราล้ม เรารอคอย เราประสบความสำเร็จ แล้วเราก็เก็บมันเป็นความทรงจำ"





    ทุกคนมีความฝัน เช่นเดียวกับแจ็คสันที่มีจุดมุ่งหมาย ในขณะที่เขาเฝ้าถามตัวเองมานานหลายปี

    นับตั้งแต่ที่เขาตัดสินใจมาที่นี่ เขายังไม่ชัดเจนว่าฝันของตัวเองคืออะไร บาดเจ็บจากการฝึกซ้อมไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบก็ยังเฝ้าถาม

    เขาร้องไห้แทบเป็นแทบตาย แต่มันไม่ใช่ความเสียใจ เขาค้นพบว่าตัวเองเหนื่อยล้ามานาน และทุกสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นนั้นกำลังตอบแทนเขา

    แต่มาร์คก็ยังให้คำตอบไม่ได้

    "เรียนไฮสคูลต่อ เข้ามหาลัย แล้วก็ทำงาน"

    เขาค้นพบว่าตัวเองไม่มีความฝัน

    ไม่มีแรงบันดาลใจอันแรงกล้าเหมือนใครๆ

    แต่เขารู้สึกขอบคุณโชคชะตาเหลือเกิน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×