ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    We Are Varia CLUB~!!!♥

    ลำดับตอนที่ #2 : ที่มาของวาเรีย (วาเรีย คลอลิตี้)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 416
      3
      3 มี.ค. 54

     
    ที่มาของ Varia 7 ปีศาจที่เป็นตัวแทนของบาป
    ชื่อทั้งหมดที่สัมพันธ์กับบาปทั้งเจ็ดจะขอเรียงออกมา ดังนี้ ...

    1.โทสะ (ภาษาลาติน: ira ไอรา ; ภาษาอังกฤษ: wrath) 

                   ปีศาจประจำบาป: Satan (ซาตาน) 

                  ความโกรธเคืองและพยาบาทที่ขาดความเหมาะสม การทนรับสภาพในบางสิ่งบางอย่างไม่ได้การแสวงหาหนทางผิดกฎหมายบ้านเมือง ในศีลธรรมในการล้างแค้นการมุ่งร้ายที่จะทำสิ่งต่างๆแก่บุคคลที่ตนไม่ชอบรวมถึงการไม่ชอบบุคคลอื่นโดยไร้เหตุผล เช่น สีผิว เชื้อชาติ ศาสนานำไปสู่การฆ่าและฆาตกรรมผู้อื่น โมหะคือความโกรธที่ไม่ต้องการที่จะยกโทษ ซาตาน ปีศาจแห่งความมืดเป็นตัวแทนประจำบาปข้อนี้ 
                  สัญลักษณ์ของโมหะ คือ หมี
                  สีประจำบาป คือ สีแดง 
                  บทลงโทษของผู้ที่มีบาปโมหะ คือ การถูกฉีกร่างทั้งเป็น (ซ้ำแล้วซ้ำเล่า)
                  สมาชิกวาเรีย : Xanxus
                   
    * ชื่อของ Xanxus ไม่น่าจะมีความหมายตรงกับคำว่า wrath แต่อย่างใด แต่ด้วยท่าหนึ่งของ Xanxus มีชื่อว่า 'เพลิงพิโรธ' (Flame of Wrath)



    2.โอหัง (ภาษาลาติน: superbia ซูเปอร์เบีย ; ภาษาอังกฤษ: pride/hubris ) 

                   ปีศาจประจำบาป : Lucifer (ลูซิเฟอร์)

                   ยะโสเป็นยอดแห่งบาปทั้งปวงความหยิ่งยะโสคือต้องการเป็นผู้ที่มีความสำคัญและอำนาจเหนือผู้อื่นการที่รักตนเองมากจนเกินไป หลงในอำนาจและรูปลักษณ์ของตัวเอง(โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปรียบตนเองเทียบเท่ากับพระเจ้า) ซึ่งบาปประการนี้ทำให้ ลูซีเฟอร์ (ปีศาจประจำบาปนี้) ถูกขับไล่ออกจากสวรรค์เนื่องจาก ลูซีเฟอร์ เห็นว่าตนมีอำนาจเท่ากับ พระเจ้าและสามารถสร้างพรรคพวกของตัวเองเพื่อต่อต้านและไม่เคารพพระเจ้าคนที่มีความหยิ่งยะโสจะสนใจเฉพาะ ตนเองเท่านั้นไม่สนใจว่าผู้อื่นจะเป็นเช่นไร 
                  สัญลักษณ์ของโอหังคือ ม้า สิงโต หรือ นกยูง
                  สีประจำบาป คือ สีม่วง 
                  บทลงโทษของผู้ที่โอหัง คือ การถูกทรมานบนวงล้อ(มัดกับวงล้อแล้วให้วงล้อหมุนเรื่อยๆ ผู้ถูกทรมานจะถูกบดขยี้กับพื้น)
                  สมาชิกวาเรีย : สควอโล่
                   



    3.เกียจคร้าน (ภาษาลาติน: acedia อาซีเดีย ; ภาษาอังกฤษ: sloth/laziness) 

                 ปีศาจประจำบาป : Belphegor (เบลเฟกอล)

                 ความไม่สนใจใยดีต่อการเปลี่ยนแปลง ต่อสิ่งรอบข้าง ใช้เวลาอย่างไร้ค่าความไม่ต้องการที่จะทำอะไรโดยปล่อยให้ผู้อื่นเป็นผู้ทำงานหนักเพื่อตนเองเท่านั้นการปล่อยปละละเลยต่อหน้าที่ของตนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการละเลยที่จะทำดีรวมถึงการละเลยที่จะเคารพต่อพระเจ้าด้วย ผู้ที่เกียจคร้านจะอยู่เฉยๆรักษาสภาพความเป็นอยู่ของตนเองในภาวะเดิมตลอดเวลา ไม่ทำอะไรมากแต่ก็ไม่ใช้อะไรมากเช่นกัน เบลเฟกอล ปีศาจผู้ไม่ยอมทำอะไรเพียงแต่บอกให้มนุษย์คอยทำสิ่งเหล่านั้นให้เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้ 
                 สัญลักษณ์ของเกียจคร้าย คือ แพะ
                 สีประจำบาป คือ สีคราม 
                 บทลงโทษของผู้เกียจคร้าน คือ การถูกโยนลงไปในบ่องูพิษ
                 สมาชิกวาเรีย : เบลเฟกอล 
                



    4.โลภะ (ภาษาลาติน: avaritia อวาริเทีย ; ภาษาอังกฤษ: greed/avarice) 

                  ปีศาจประจำบาป : Mammon (แมมมอน) 

                  ความทะเยอทะยานอันแรงกล้าในการให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินและอำนาจโดยไม่คำนึงถึงแนวทางหรือคุณธรรมในการได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นการขโมย การขู่กรรโชกทรัพย์ ยักยอก การกักเก็บทรัพย์สินต่างๆโดยไม่แบ่งปันหรือ ช่วยเหลือผู้อื่น ต่อมาโลภะรวมถึงการหาทรัพย์อย่างทุจริตมาใช้เพื่อประโยชน์ทางศาสนาด้วยถือเป็นการมุ่งร้าย ต่อศาสนาและเป็นการหักหลังต่อผู้นับถือคริสต์ศาสนาอีกด้วย แมมมอน ปีศาจแห่งความมั่งคั่งที่ไม่เป็นธรรม เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้
                  สัญลักษณ์ของโลภะ คือ กบ 
                  สีประจำบาป คือ สีเหลือง
                  บทลงโทษของผู้ที่โลภมาก คือ การถูกแช่ในน้ำมันเดือด 
                  สมาชิกวาเรีย : มาม่อน 
                   



    5.ราคะ (ภาษาลาติน: luxuria ลุกซุเรีย ; ภาษาอังกฤษ: lust)

                  ปีศาจประจำบาป : Asmodeus (แอสโมดิวส์)

                  การคิดในทางเสื่อม ความต้องการเป็นที่สนใจจากผู้อื่น ความต้องการความเร้าใจหมกมุ่นทางเพศที่มากจนเกินไป หรือที่ผิดมนุษย์ปกติความใคร่ที่เกิดขึ้นในทางทุจริต เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์ กับพ่อแม่หรือลูกหลานตัวเอง การข่มขืน การมีชู้ แอสโมดิวส์ ปีศาจที่หลงรักมนุษย์หญิงสาวคนอื่นและฆ่าชายที่จะแต่งงานกับนางทุกคนเป็น ปีศาจประจำบาปข้อนี้ 
                  สัญลักษณ์แห่งราคะคือ งู หรือ วัว
                  สีประจำบาปนี้ คือ สีฟ้า 
                  บทลงโทษผู้กระทำบาปข้อนี้ คือ ถูกรมด้วยสารกำมะถันและไฟ
                  สมาชิกวาเรีย : ลุสซูเรีย 
                   



    6.อิจฉา (ภาษาลาติน: invidia อินวิเดีย ; ภาษาอังกฤษ: envy) 

                   ปีศาจประจำบาป : Leviathan (เลวีอาแทน) 

                   ความปรารถนาให้ผู้อื่นรับเคราะห์ การไม่ยอมรับผู้อื่นที่มีสิ่งต่างๆดีกว่าตนเอง ทั้งด้านทรัพย์สมบัติ ลักษณะรูปร่างนิสัย และ การประสบความสำเร็จ ความอิจฉานำไปสู่การรังเกียจตัวเองต้องการอยากเป็นผู้อื่น นำไปสู่การขโมยและทำลายผู้อื่น ความอิจฉาเป็นการพัฒนาต่อจากตะกละและโลภะที่สุดขั้ว เลวี่อาแทน ปีศาจอสรพิษทะเลแห่งนรกผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านพระเจ้าถือเป็นปีศาจประจำบาปนี้ 
                   สัญลักษณ์ของอิจฉา คือ สุนัข
                   สีประจำบาป คือ สีเขียว
                   บทลงโทษผู้ที่มีความอิจฉา คือ ถูกแช่แข็งในน้ำเย็นจัด 
                   สมาชิกวาเรีย : เลวีอาแทน 
                    
    * เลวี่ อาแทน สามารถเขียนเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า Levi a Than ซึ่งก็คือLeviathan นั่นเอง ดูจากที่เลวี่แสดงความริษยาต่อความสามารถของแรมโบ้กับที่ริษยาที่สควอโล่ได้เป็นผู้นำทีมก็เห็นได้ชัดๆแล้วว่าตรงตัว



    7.ตะกละ (ภาษาลาติน: gula กูลา ; ภาษาอังกฤษ: gluttony)

                   ปีศาจประจำบาป : Beelzebub (บีลเซบับ) 

                  การสนองความต้องการโดยไม่ยั้งคิด มุ่งร้ายเอาของคนอื่นบริโภคสิ่งต่างๆจนขาดการการไตร่ตรอง บริโภคจนเกินไปมากจนเกินความจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารรวมถึงการบริโภคสิ่งๆต่างๆโดยไม่คำนึงสนใจ หรือเห็นใจคนอื่น บีลเซบับ เจ้าชายแห่งนรกหรือเจ้าแห่งหมู่แมลงวัน เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้
                  สัญลักษณ์ของตะกละ คือ หมู 
                  สีประจำบาป คือ สีส้ม
                  บทลงโทษของผู้ที่ตะกละในนรก คือ การที่ถูกกินทั้งเป็นโดยหนู คางคก และ งู 
                  สมาชิกวาเรีย : โกร่า มอสก้า 
                   
    * คำว่าแมลงวัน ในภาษาละติน คือคำว่า mosca



    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ข้อมูลจาก http://dark-ko.forumclan.com/t274-topic
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×